news-details
Chọn mua ô tô

Giá xe ô tô

Tư vấn định giá xe ôtô Kia Morning cũ

Giá xe ô tô là một trong những yếu tố tác động đến quyết định mua xe của người Việt, một phần do thuế cao, phần nữa là trong thời gian sử dụng phát sinh nhiều loại phí,... toàn cảnh thông tin để bạn sắm cho mình một chiếc 4 bánh được giới thiệu qua video sau.

Sở hữu một chiếc xe ô tô – Mộng tưởng của người Việt Nam

5 năm, 10 năm, 20 năm… liệu chúng ta phải tiết kiệm trong bao nhiêu năm để có được một chiếc xe ô tô.

Lưu ý khi định giá giá xe ôtô Mazda cũ

Hơn 10 năm trở về trước, xe ô tô mặc định là phương tiện dành cho người giàu, người trong giới thượng lưu. Giá xe ô tô ở Việt Nam thường cao gấp 2 – 3 lần giá trung bình thế giới. Đó là thực tế, kéo dài hơn cả thập kỉ và dần trở thành điều hiển nhiên.

Tuy vậy cùng với sự phát triển kinh tế của đất nước, những người có đủ tài chính, đủ khả năng để sở hữu một chiếc xe ôtô ngày càng tăng, đó cũng là điều đáng mừng cho nước ta.

Tham gia giao thông ở Việt Nam, được người nước ngoài ví như là “ra trận”, là cả 1 chiến trường nguy hiểm, việc đi lại bằng xe máy luôn khiến cho ta cảm thấy lo ngại, lo ngại cho sự an toàn khi mình hoặc người thân ra khỏi nhà đi tới một địa điểm nào đấy và chỉ khi thấy mình về tới nhà thì mới thở phào nhẹ nhỏm được. Vậy thì giải pháp cho điều đó chỉ có thể là chiếc ô tô.

Biết là vậy nhưng mà khả năng để sắm chiếc ô tô cho chính mình thì liệu có bao nhiêu người dân làm được việc đó, đối với những người có thu nhập 10 triệu/tháng thì liệu điều đó có đơn giản?

Vậy cái “mộng tưởng” về xe ô tô đó đành phải lùi về xa hơn nữa, biết đến khi nào người dân Việt Nam mới có thể sánh cùng với những nước bạn. Đó là nói về kinh tế, còn về những vấn đề tai nạn giao thông cũng giảm đi được phần nào khi mà người dân đều có thể sở hữu cho mình chiếc xe ô tô với mức giá trung bình trên thế giới.

Chọn mua được một chiếc xe ôtô cũ với mức giá đúng với giá trị thực của nó là điều nhiều người mua xe mong muốn, bộ slideshare sau giúp giới thiệu đến bạn những kinh nghiệm cùng chỉ dẫn khi mua xe.

Chi phí khổng lồ để sở hữu ôtô ở Việt Nam

Hướng dẫn định giá xe ôtô Suzuki Swift cũ

  • Thuế chồng thuế, giá xe cao “ngất ngưởng”

Hiện tại, xe ôtô du lịch mới nhập khẩu về Việt Nam phải chịu 3 loại thuế là thuế nhập khẩu (TNK) bằng 82%, thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) bằng 30% đối với loại xe trên 5 chỗ ngồi và 50% đối với xe dưới 5 chỗ ngồi, cuối cùng là thuế Giá trị gia tăng (GTGT) bằng 10%.

Thử làm một phép tính với mức giá nhập xe của một chiếc Hyundai SantaFe (xe nhập Mỹ) là A= 23.000USD/chiếc thì TNK sẽ là: A×82% = 23.000 × 82% = 18.860 (USD), thuế TTĐB= (A+ TNK)×50% = (23.000 + 18.860) × 50% = 20.930USD, thuế VAT là: (A+ TNK+ TTĐB) ×10% = (23.000+ 18.860+ 20.930) × 10%= 6280USD.

Vậy tổng các loại thuế phải nộp cho Hải quan là: TNK + TTĐB + VAT = 69.000USD. Như vậy là một chiếc SantaFe nhập khẩu từ Mỹ về Việt Nam có mức giá cao hơn khoảng 3 lần. Số thuế mà người mua phải chịu chiếm đến 67% giá bán ra.

  • Đủ các loại phí

Từ ngày 1/6 tới, nếu phí bảo trì đường bộ có hiệu lực, người mua xe sẽ phải chịu tổng cộng 7 loại phí bao gồm: phí trước bạ, phí biển số, đăng kiểm, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, phí xăng dầu và phí cho quỹ bình ổn, phí bảo trì đường bộ.

Ngoài ra, còn 2 loại nữa là phí lưu hành và phí vào nội đô giờ cao điểm nếu đề xuất của Bộ GTVT được thông qua.

Tiếp tục lấy ví dụ là chiếc SantaFe nhập khẩu từ Mỹ về. Và lấy ví dụ người mua xe có hộ khẩu tại một quận nội thành của Hà Nội, người này sẽ phải đóng thêm 20% phí trước bạ, tương ứng 13.800 USD.

Thêm 20 triệu đồng cho tiền biển số. Cộng thêm 180.000 đồng mỗi tháng phí duy trì đường bộ. Đăng kiểm lần đầu, chủ nhân đóng 5,4 triệu đồng cho chu kỳ 30 tháng.

Nếu đề xuất phí lưu hành được thông qua chủ nhân chiếc SantaFe nhập khẩu trả thêm 75 triệu đồng nữa, cho 2,5 năm khi đăng kiểm (mức 30 triệu đồng mỗi năm cho xe có dung tích động cơ từ 2-3 lít).

Cộng tất cả các khoản thuế và phí lại, nếu muốn sở hữu một chiếc Hyundai SantaFe nhập khẩu, người tiêu dùng phải bỏ ra khoảng 83.000USD (tương đương với hơn 1,7 tỷ đồng), trong khi chiếc xe này có giá tại Mỹ chỉ là 23.000USD và người dân Mỹ cũng chỉ phải chi tổng cộng 35.000USD để chạy chiếc xe này trên đường.

  • Xa dần “ước mơ ôtô”

Điều đáng nói là mức chênh lệch giá xe, các khoản phí của chúng ta lại cao hơn tới 2,5 lần một nước phát triển như nước Mỹ.

Theo số liệu thống kê từ Bộ Công Thương, năm 2011, Việt Nam có mức thu nhập bình quân đầu người đạt 1.300USD/người/năm.

Ở Mỹ chỉ số này là 47.084 USD, cao hơn 36 lần Việt Nam. Chuyện một người dân ở một nước đang phát triển như ở Việt Nam lại phải mua xe ôtô với số tiền cao gấp 2,5 lần so với một người dân ở nước phát triển như Mỹ khiến ước mơ xe hơi của nhiều người dân Việt đang ngày càng trở nên xa vời.

Chưa hết, số tiền trên mới tính ở mức đầu tư ban đầu cho chiếc xe. Mua xe đã khó, “nuôi” chiếc xe hằng tháng ở Việt Nam cũng là cả vấn đề lớn.

Với giá xăng liên tục tăng như hiện nay, nếu một xe trung bình tháng đi 2.000 km sẽ mất khoảng 4,5 triệu đồng tiền xăng. Tiền gửi xe nơi làm việc khoảng 1 triệu đồng/tháng. Tiền trông giữ (nếu nhà không có garage), gửi xe cà phê, đi giao dịch khoảng 2 triệu đồng.

Trong trường hợp thêm phí lưu hành trung bình 2,5 triệu nữa thì tổng chi lên gần 10 triệu đồng.

Theo lời khuyên của các chuyên gia ôtô thì thu nhập phải gấp 5 lần chi phí trên mới đảm bảo an toàn tài chính. Có nghĩa khách hàng Việt Nam thu nhập 50 triệu mỗi tháng mới thoải mái sử dụng xe hơi.

Như vậy, liệu ở Việt Nam có bao nhiêu phần trăm số người có thu nhập trên 50 triệu đồng/tháng để mua được và “nuôi” được một chiếc ôtô? Và nếu đủ tiền mua, liệu bạn đã có thể mua đúng giá chiếc xe cũ hay không, cùng tham khảo thông tin qua các infographic đơn giản mà Mua Bán Nhanh Ô Tô thực hiện, phần nào giúp bạn có cái nhìn chung về kinh nghiệm chọn mua ô tô cũ.

Thu nhập bao nhiêu thì có thể yên tâm mua ô tô?

Kinh nghiệm định giá xe ôtô Vios cũ

Mua ô-tô ngày càng trở thành nhu cầu phổ biến với những gia đình trẻ ở các thành phố lớn. Lợi ích của xe hơi thấy rõ so với xe máy là sự an toàn, bảo đảm sức khỏe khi tránh được thời tiết khắc nghiệt, tránh những rủi ro không đáng có khi tham gia giao thông.

Ví như ở Hà Nội, thu nhập bình quân đầu người hiện nay khoảng 50 triệu/năm. Nếu giả sử một năm có thể tiết kiệm được 20 triệu, thì để mua một chiếc xe loại nhỏ cỡ 500 triệu, người dân phải đợi trong 25 năm. Tất nhiên đây chỉ là cách tính kiểu cào bằng, thực tế thu nhập và cách chi tiêu của mỗi người là khác nhau. Vậy để có thể mua xe, yếu tố nào quan trọng nhất cần lưu ý?

Theo các chuyên gia tư vấn tài chínhgia đình, nếu muốn sử dụng các dòng xe ô tô bình dân nhất hiện nay như: Kia Morning, Daewoo Gentra, Spark, Hyundai Getz… có giá bán từ 300 – 350 triệu đồng thì người sử dụng cũng phải tính toán hết sức chi tiết các khoản chi hàng tháng để cân đối tài chính và đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

Lời khuyên mà các chuyên gia tư vấn tài chính cho khách hàng mua xe trả góp như là: Chi phí sử dụng xe hàng tháng chỉ nên chiếm khoảng 25-30% tổng thu nhập hàng tháng của bạn để đảm bảo an toàn cho những chi tiêu gia đình khác. Nếu hàng tháng chiếc xe của bạn phải tiêu tốn 2 triệu đồng tiền xăng, 1 triệu đồng gửi qua đêm, 1 triệu đồng cho chi phí sửa chữa, bảo dưỡng, thay dầu máy 500.000 đồng và 1 triệu đồng cho các chi phí phát sinh khác... thì có nghĩa tổng thu nhập hàng tháng của bạn phải duy trì ở mức tối thiểu 25 triệu đồng.

Một người đang sở dụng ô tô cho biết “Vấn đề không phải là thu nhập của bạn cao hay thấp thế nào thì mới nên mua ô tô, tất nhiên thu nhập thấp thì khó có khả năng mua ô tô, nhưng thu nhập cao thì cũng phải tính đến nhu cầu thật sự của mình, vì đi ô tô ở Việt Nam không giống như các nước khác là đường sá thông thoáng, đi lại dễ dàng, nhanh, tiện, an toàn.

Chạy ô tô trong nội đô các thành phố đông đúc như Sài Gòn, Hà Nội là rất mệt mỏi, nên nếu nhu cầu không thật sự cấp bách, ít dùng, ít đi xa và mua ô tô là chỉ để thay thế xe máy đi lại chặng ngắn trong thành phố hàng ngày thì thu nhập có trên 50 triệu mỗi tháng cũng nên cân nhắc kỹ, vì xe ở Việt Nam không rẻ và chi phí sử dụng xe cao.”

Đồng quan điểm trên, cả hai vợ chồng anh Hùng ở Quận 3, TP.HCM đều làm ngân hàng và có tổng thu nhập hơn 80 triệu mỗi tháng, con một đứa 12 tuổi và suốt mười mấy năm qua cũng đã tích góp được đáng kể, nhưng tới nay anh vẫn cho biết là cả hai vợ chồng chưa hề có ý định mua ô tô.

“Nhu cầu đi lại ít, ô tô không những không sinh lời mà thậm chí còn thêm tốn tiền, giá xe ôtô lại đắt nên đã nhiều lần từ bỏ ý định mua xe. Khi cần thì cả nhà toàn đi taxi hoặc thuê xe có tài xế, việc mua xe chắc chỉ nghĩ lại khi nào đường sá tốt hơn, giá xe rẻ hơn. Có thể cả đời này không có chiếc ô tô nào thì mình vẫn chấp nhận.”

Nhiều vấn để xoay quanh việc có nên sở hữu một chiếc ôtô cũ hay không, cách chọn, kinh nghiệm sử dụng,... đều có nguồn tham khảo tương đối chính xác qua loạt kết quả từ khảo sát về chủ đề trên, bạn nhanh tay thực hiện khảo sát và có cho mình câu trả lời được số đông ủng hộ nhé!

Cách định giá xe ôtô Ford Everest cũ

Mua bán ô tô ở đâu?

Mua bán ô tô cũ tại MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Giá xe ôtô cũ

Bạn có nhu cầu mua một chiếc ô tô cũ, bạn phân vân về thương hiệu xe nhận được nhiều sự quan tâm của người Việt, hãy thực hiện khảo sát sau và tìm ra lời đáp qua kết quả nhận được. 

Các thương hiệu xe ô tô cũ được người Việt chọn mua nhiều hiện nay?

 

 >> Xem thêm: 

Giá xe ôtô Toyota

Kinh nghiệm định giá xe ôtô Toyota Vios cũ

Cách kiểm tra và định giá xe ôtô Toyota Fortuner cũ

Tư vấn xác định giá xe ôtô Toyota Altis cũ

Sai lầm cần tránh khi định giá xe ôtô Toyota Yaris cũ

Lưu ý khi trả giá xe ôtô Toyota Camry cũ

Giá xe ôtô cũ nhập khẩu

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Tư vấn mua xe Kia Morning cũ

Hướng dẫn xác định giá xe Kia K3 cũ

Cách kiểm tra và định giá xe Kia Rio cũ

Làm sao để định giá xe Kia Rondo cũ để bán nhanh nhất?

Kinh nghiệm xem và trả giá xe Kia Carens cũ

Giá xe Chevrolet

Kinh nghiệm định giá xe Chevrolet Cruze cũ

Cách kiểm tra và định giá xe Chevrolet Spark cũ

Tư vấn xác định giá xe Chevrolet Aveo cũ

Sai lầm cần tránh khi định giá xe Chevrolet Captiva cũ

Lưu ý khi trả giá xe Chevrolet Camaro cũ

Giá xe Audi

Kinh nghiệm chọn mua xe Audi A8 cũ

Làm sau để mua Audi Q7 cũ đúng giá, chất lượng?

Lưu ý quan trọng khi mua Audi R8 cũ

Kinh nghiệm vàng khi định giá xe Audi A4 cũ

Bí quyết định giá xe Audi A6 giúp bán nhanh nhất?

Lưu ý khi định giá xe ôtô Mazda cũ

Tư vấn chọn mua xe Mazda 3 cũ

Kinh nghiệm kiểm tra và định giá xe Mazda 6 cũ

Bí quyết trả giá xe Mazda 2 cũ

Xe Mazda CX9 cũ làm sao để mua đúng giá?

Chọn mua xe Mazda CX-5 cũ giá rẻ

Giá xe ôtô Hyundai

Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Hyundai Accent cũ, cách tìm mua và định giá xe

Hyundai i20 cũ, chọn mua thế nào cho đúng

Kinh nghiệm vàng khi mua Hyundai Avante cũ

Chọn mua Hyundai Elantra cũ chất lượng và đúng giá

Hyundai Tucson cũ, kinh nghiệm kiểm tra và định giá xe

Có nên mua xe Hyundai Sonata cũ

Làm sao để mua xe Hyundai Genesis cũ đúng giá, chất lượng

Tư vấn chọn mua xe Hyundai Starex cũ từ chuyên gia

Giá xe Mitsubishi

Mua xe MITSUBISHI MIRAGE cũ, những điều cần lưu ý

Chọn mua xe MITSUBISHI ATTRAGE cũ đúng giá

Kinh nghiệm mua xe MITSUBISHI OUTLANDER SPORT cũ giá rẻ

Hướng dẫn mua xe MITSUBISHI PAJERO SPORT cũ giá tốt

Tư vấn mua xe MITSUBISHI PAJERO cũ chất lượng và đúng giá

Có nên mua xe MITSUBISHI TRITON cũ?

Giá xe Lexus

Mua xe Lexus 350 cũ chất lượng

Kinh nghiệm mua xe Lexus 460 cũ

Hướng dẫn mua xe Lexus 570 cũ

Tư vấn mua xe Lexus rx350 cũ

Chọn mua xe Lexus lx570 cũ

Giá xe Honda

Kinh nghiệm vàng khi mua xe Honda City cũ

Tư vấn chọn mua xe Honda Civic cũ

Hướng dẫn mua xe Honda CRV cũ giá rẻ, chất lượng

Mua Honda Accord cũ đúng giá, chất lượng

Chọn mua xe Honda Odyssey cũ đúng giá

Giá xe Suzuki

Tư vấn chọn mua xe ôtô cũ Suzuki Swift

Kinh nghiệm vàng khi mua xe ôtô cũ Suzuki Ertiga

Mua xe ôtô cũ Suzuki Vitara, những điều cần lưu ý

Xe ôtô cũ Suzuki Wagon, cách kiểm tra và định giá

Chọn xe ôtô cũ Suzuki APV sai lầm cần tránh

Giá xe BMW

Có nên mua xe BMW I8 cũ

Tư vấn mua xe BMW X6 cũ đúng giá

Những bước cần làm khi mua xe BMW X5 cũ

Kinh nghiệm mua xe BMW 520i cũ đúng giá, chất lượng

Mua xe BMW Z4 cũ những điều cần lưu ý

Mua xe BMW X3 cũ những sai lầm cần tránh

Chọn mua xe BMW M6 cũ giá rẻ

You can share this post!