news-details
Chọn mua ô tô
Xe Suzuki

Chọn xe ôtô cũ Suzuki APV sai lầm cần tránh

Xin tư vấn xe Suzuki APV

Bạn Phan Khang hỏi:

Tôi định mua xe 7 chỗ và thấy có một chiếc Suzuki APV, số tự động, đời 2008, đi 29.000 km, bán 315 triệu. Tôi thấy xe này cao ráo, 7 chỗ, và trông mạnh mẽ, lại phù hợp túi tiền, nhưng ít người đi quá.

Các anh chị vui lòng tư vấn giúp có nên mua xe Suzuki APV này không? Tính năng vận hành và máy móc thế nào, giá thành ra sao, cám ơn các anh chị.

Bạn đọc trả lời:

Phạm Việt: Tôi cũng đang dùng APV, bản 2009 số sàn, trước khi nhận xe có dùng 1 chiếc APV số tự động 2 tháng. Xe APV bản AT là xe đã qua sử dụng được nhập khẩu, giá năm 2009 và khoảng 19.000 $. Nếu anh dùng đi gia đình thì rất ổn vì ngoài việc hình thức hơi xấu thì xe chạy rất ổn định, khoang ngồi rộng rãi, ghế lái cao, tầm nhìn rộng. Mức tiêu thụ xăng của xe này cũng khá cao, tầm 11 l/100 km (so với 7 l/100 km với xe số sàn). Nếu đủ tải (7 chỗ) thì xe hơi yếu, tuy nhiên để chạy trong thành phố thì rất ổn. Xe Suzuki có thêm nhược điểm là hơi ồn. Ít người đi thì không hẳn đâu, nếu anh bay ra Nha Trang thì thấy ở đó rất nhiều xe APV đang chạy taxi.

Nam: Theo tôi hầu hết các loại xe của Suzuki mẫu mã đều không đẹp: Vitara, Wagon, APV thậm chí Swif. Tuy nhiên với số tiền 300 thì khó có sự chọn lựa nào tốt và bền hơn dòng xe của Su hiện nay.

Tường Vy: Theo tôi biết, chất lượng động cơ của Suzuki không tồi, ít nhất không như động cơ xe Hàn Quốc cùng đời, nếu không muốn nói là khá bền (tiêu biểu là dòng xe bán tải và van công suất nhỏ của họ được ưa chuộng một thời, trước khi bị cạnh tranh bởi các mẫu mã đẹp hơn). Ý kiến nào đó cho rằng APV ăn 15 lít trong nội thành hơi khó tin, trừ khi bị kẹt xe. Vấn đề của Suzuki có thể là phụ kiện đi kèm không tốt mấy. Nhưng đặc biệt, chính mẫu mã và sự yếu kém trong tiếp thị của họ mới khiến các sản phẩm đó ít được biết tới. Vậy, bạn chỉ cần coi cái giá có dễ chấp nhận so với nhu cầu của mình không là được.

Quang Minh: Năm 2008, với yêu cầu của người bạn thân về chiếc xe mang các yếu tố: giá cả; chất lượng xe; nhu cầu sử dụng; thương hiệu... (vì số tiền hạn chế) sau khi tìm hiểu kỹ (tôi đã qua 3 chiếc xe cũ & có một số kinh nghiệm về xe) và tôi quyết định lấy cho bạn tôi con tôi con Suzuki APV (số sàn). Loại này ít người sử dụng vì thương hiệu Suzuki ít phổ biến tại VN. Tôi đã đi con này một thời gian:

  • Tiêu thụ nhiên liệu đường trường: 9-10 l/100 km (hơi hao xăng hơn các loại 1.6 khác nhưng vì nó 8 chỗ nên chấp nhận được).
  • Động cơ 1.6 chạy khá tốt (đi Buôn Mê, Gia Lai...).
  • Hộp số tay (vì số tự động chưa chạy): không được ngọt như dòng Toyota.
  • Hai giàn lạnh: đảm bảo lạnh tốt cho cả hàng ghế cuối cùng.
  • Hàng ghế cuối: rộng rãi, khi cần thiết gập lại chở hàng tốt.
  • Tay lái: nhẹ; độ bám đường tốt (đi 2 người đường Buôn Me Thuột chạy vận tốc trên 120 km/h oke).
  • Hình thức: không được bắt mắt như các hãng khác.

Theo tôi: giữa giá cả & chất lượng sử dụng là rất phù hợp (bnăm 2008: APV số tự động có giá khoảng 22.000 $).

Xenho: Lúc đầu tôi cũng rất thích chiếc xe này như sau cảm giác hơi thất vọng với nó với 1 lý do rất đơn giản nhưng không thể khắc phục được: chất liệu nội thất trong xe rất kém, các ốp nhựa, chốt cài, lẫy ngả ghế, cách âm rất tồi... Cũng có thể vì "nội địa" cao. Ngoài ra thì công năng cũng được, động cơ Suzuky chạy rất ổn, 7.5 L/100 km cao tốc.

Lê Đức Long: Bạn không nên mua, tôi có chiếc xe này bán cách đây 2 năm, cực nhiều đồ mà được có 290t. Xe này ăn xăng khủng khiếp, trong phố nó nhậu tới 15 l/100 km. Mong bạn sáng suốt lựa chọn.

Webchip: Nên mua nhưng trả giá thêm. Tôi cũng đang sử dụng xe loại này, máy êm ít hao xăng. Đặc biệt là nội thất rất rộng. Nhược điểm là cách âm chưa tốt, nếu chở ít người thì đi không đằm. Nếu xe đã sử dụng 2 năm thì giá dưới 300 chai là hợp lý. Chúc bạn có lựa chọn hợp lý.

Cần làm gì khi mua ôtô Suzuki APV cũ?

Khi chúng ta quyết định mua xe ô tô, phần lớn trong chúng ta chỉ để ý tới giá xe, xe nào đang bán chạy, xe nào đang hot mà bỏ qua những tiêu chí quan trọng khác khiến cho việc mua xe của bạn trở thành một sai lầm nghiêm trọng. Việc đó không hề khó khăn, từ chia sẽ của những bác đi xe trong cộng đồng danhgiaXe về quá trình chọn mua xe, chúng tôi sẽ tổng hợp lại những bước căn bản cho một kế hoạch lựa chọn một chiếc xe ưng ý nhất cho bạn.

1. Chọn xe

Sau khi xác định được nhóm phân khúc xe có thể đáp ứng mục tiêu, nhu cầu và ngân sách bạn sẽ chọn ra chiếc xe ưng ý nhất cho mình. Trong nhóm các xe bạn đã chọn ở cùng mức giá, bạn bắt đầu so sánh tới hệ thống an toàn trên xe, kiểu dáng, sự tiện nghi, cảm giác lái, độ hao xăng, tần suất hư hỏng, chi phí bảo trì, khả năng tăng tốc, nội thất, đồ chơi…Thống kê của nhóm thì ở bước này, các bác mua xe sẽ quan tâm tới thương hiệu, chất lượng và sự mất giá của xe là nhiều nhất.

Lúc này cũng là lúc bạn nên để ý tới sở thích của mình, hãy chiều lòng nó . Bạn muốn mua xe để đi lại trong trong nội thành, phục vụ cho gia đình, 5 chỗ, tầm 1 tỷ và bạn thích xe mình có nhiều đồ chơi, cách độ. Lúc này điều quan trọng nhất đối với bạn là khước từ tâm lý đám đông, hãy chọn một chiếc xe cho riêng mình.

2. Lựa chọn nơi mua xe

Thông thường, trong cùng một hệ thống showroom chính hãng, giá xe không chênh lệch nhau quá lớn. Giá xe ở các showroom thường có một mức giá tối thiểu và không bao giờ bạn có thể mua được xe ở mức giá đó. Sẽ có nhiều chương trình đi kèm theo xe như khuyến mãi, giảm giá, tặng kèm phụ tùng, bảo hiểm, chương trình hậu mãi…khác nhau ở từng showroom và thậm chí là khác nhau ở từng saleman trong một showroom. Điều quan trọng là bạn biết điều này và đừng ngại trả giá, hãy xin thật nhiều báo giá của từng saleman, của từng showroom, thậm chí bạn có thể lấy báo giá của saleman này để đàm phán với saleman kia…Lúc này giá xe bạn mua được sẽ tùy vào kinh nghiệm đàm phán và khả năng của bạn.

>> Xem thêm: Giá xe Suzuki

Thông thường các bạn sẽ có nhiều lần đi xem xe, gặp saleman để đàm phán giá, hậu mãi…bạn thường chọn showroom gần nơi sống để đi xem và có một số tiêu chí sau để chọn showroom hoặc saleman:

  • Showroom có gần nhà, uy tín, giao xe dễ dàng không?
  • Giá bán, chương trình khuyến mãi, giảm giá có tốt không?
  • Chất lượng dịch vụ hậu bán hàng, bảo hành, bảo trì tốt không?
  • Showroom có hỗ trợ làm giấy tờ, biển số hay không và chi phí bao nhiêu?
  • Thái độ phục vụ có tốt và lâu dài hay không?
  • Một số bác có thêm một số tiêu chí đặc biệt như phong thủy, tuổi tác…

Cuối cùng nếu có thể bạn nên Test Drive để “test” một lần nữa trước khi mua xe, không nên rơi vào bẩy lắp thêm phụ tùng với giá ưu đãi của các nhân viên sale nếu thực sự điều đó không cần thiết. Ngoài ra bạn cũng có thể quan tâm tới các chương trình hỗ trợ mua xe (hầu như hãng xe nào hiện tại cũng đều có) để giảm bớt gánh nặng tài chính cho mình.

3. Khả năng giữ giá của xe

Nhiều người quan niệm rằng thương hiệu càng nổi tiếng và phổ biến thì mức độ giữ giá càng cao. Điều này chỉ đúng với quá khứ, còn hiện tại với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, xe ô tô trở thành một phương tiện đi lại phổ biến nên việc giữ giá không còn phụ thuộc nhiều vào thương hiệu mà nó còn phụ thuộc nhiều vào nhiều yếu tố khác nhau như cách bảo trì, sử dụng và cách bảo quản xe của bạn.

4. Bảo hành

Đa số tất cả cửa hàng bán xe đều có chế độ hậu mãi và bảo hành rất hoành tráng để thu hút và lấy lòng tin khách hàng. Thông thường có hai dạng bảo hành.

  • Bảo hành theo số km như 100,000 km hay 150,000 km tùy theo chiến lược từng hạng.
    Bảo hành theo thời gian từ 2-3 năm với 100,000 km hoặc bảo hành 2-3 năm không giới hạn km.

Khi chọn mua ô tô mới bạn cũng nên xem xét qua chế độ bảo hành của hãng vì nó có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể khi xe gặp bất trắc.

Khi mua ô tô cũ cần tránh những lỗi gì...?

1. Không tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua

Ngày nay, Internet đã trở nên rất phổ biến, mọi thông tin đều có thể được khai thác trên Internet. Do đó, để tìm hiểu thông tin về chiếc xe, tính năng cũng như giá cả của nó không phải là việc gì quá khó khăn. Trước khi quyết định mua một chiếc xe, khách hàng nên tìm hiểu trước, đưa ra so sánh nó với những chiếc xe khác ở cùng phân khúc và mức giá. Một điều nữa rất quan trọng đó là trực tiếp tìm hiểu chiếc xe tại nơi bán.

2. Lựa chọn xe không phù hợp với nhu cầu

Bạn sẽ có nhiều lựa chọn khi chuẩn bị mua một chiếc xe, vì vậy bạn phải xác định rõ mình cần gì, mua xe với mục đích gì, nó phục vụ như thế nào cho cuộc sống của bạn..., từ đó bạn sẽ chọn được một chiếc xe như ý muốn. Ví dụ, bạn muốn chở người thân và bạn bè đi chơi xa và quyết định mua một chiếc SUV 7 chỗ, trong khi gia đình bạn chỉ có 4 người, những dịp đi chơi cùng bạn bè và người thân chỉ thi thoảng mới tổ chức. Trong trường hợp này, một chiếc xe 4 chỗ sẽ hợp lý hơn, những dịp đi chơi hoàn toàn có thể thuê một chiếc xe 7 chỗ hoặc nhiều chỗ hơn phục vụ mọi người.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

3. Chọn chiếc xe có nhiều tính năng thừa

Người bán xe sẽ luôn đưa ra cho bạn một chiếc xe với rất nhiều tính năng để có thể bán được với mức giá cao nhất. Vì vậy khi mua xe, bạn phải cân nhắc kỹ càng những tùy chọn nào là cần thiết, những tùy chọn nào không cần thiết, chẳng hạn như có cần trang bị một hệ thống giải trí hi-end hay không, có cần đến hệ thống dẫn đường hay không, nội thất có cần phải bọc loại da tốt nhất hay không, từ đó bạn sẽ kiểm soát được giá của chiếc xe phù hợp với điều kiện tài chính.

4. Mua xe vội vàng

Có thể nói ô tô là một mặt hàng xa xỉ và gắn bó lâu dài với bạn, vì vậy hãy dành nhiều thời gian để suy nghĩ và cân nhắc trước khi quyết định mua một chiếc xe nào đấy. Kể cả trong trường hợp rất cần thiết, bạn cũng có thể tạm thời sử dụng các phương tiện khác hoặc thuê một chiếc để sử dụng. Người bán hàng luôn thích những khách hàng vội vàng, hấp tấp, vì các cuộc thương lượng sẽ diễn ra rất nhanh với chiều hướng có lợi cho người bán. Khi đó, bạn sẽ là người chịu thiệt thòi.

5. Mua vì giá hời thay vì mua xe đúng nhu cầu

Được giảm giá hay khuyến mãi nhiều không có nghĩa bạn nên mua xe đó. Chiếc xe sẽ phục vụ bạn - đây không phải đơn giản là một thương vụ "béo bở" - do vậy, hãy chọn đúng xe bạn cần. Nếu như mua xe cho gia đình đông người, hãy chọn những mẫu xe 7, 9 chỗ nhất định; nếu xe đi công trường, đường xấu, hãy chọn xe gầm cao; nếu muốn tiết kiệm hãy đi xe động cơ dung tích nhỏ hoặc diesel.

Nên nhớ, giá hời cũng như yếu tố xe giữ giá, xe có "tiếng tốt" không phải là điều bạn cần khi sử dụng hàng ngày.

6. Bỏ qua những tính năng an toàn quan trọng

Ổn định xe điện tử ESP, phanh chống bó cứng ABS, hệ thống túi khí là những trang bị đáng tiền nhưng không ít người mua bỏ qua. Xét ở điều kiện thường, sẽ không có sự khác biệt giữa các mẫu xe; tuy nhiên, khi xảy ra sự cố những tính năng an toàn hiện đại mới thật sự hữu dụng. Đặc biệt với các xe gầm cao, hệ thống ổn định xe điện tử ESP sẽ loại bỏ được rất nhiều khả năng xe lật.

Nếu như ngân sách cho phép, hãy chọn những mẫu xe có tính năng an toàn cao nhất có thể. Hệ thống túi khí bên, túi khí bảo vệ đầu, bảo vệ chân...vv, tưởng như phù phiếm nhưng thực sự quan trọng trong các vụ đâm ngang xe.

7. Phí tiền vào những phụ kiện không cần thiết

Đi mua xe mới luôn là điều phấn khích cho tất cả mọi người; và hơn ai hết, các đại lý hiểu rõ điều đó. Do vậy, đừng phí tiền vào những phụ kiện bạn sẽ không bao giờ dùng đến hoặc ít tác dụng. Một số ví dụ: nếu bạn không thường xuyên đi xa với nhiều hành lý, đừng lắp thêm giá nóc; lắp cản trước sau inox hiếm khi giúp giảm thiểu va chạm trên đường phố nhưng thực tế sẽ làm giảm góc tiếp, góc thoát của xe; lắp bậc lên xuống xe sẽ làm giảm chiều cao của gầm, thêm khó khăn khi xe đi đường xấu.

Đăng tin mua bán xe ôtô Suzuki APV nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Suzuki từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Bảng giá xe Suzuki. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Báo giá xe ôtô

 >> Xem thêm: 

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Tư vấn chọn mua xe ôtô cũ Suzuki Swift

Kinh nghiệm vàng khi mua xe ôtô cũ Suzuki Ertiga

Mua xe ôtô cũ Suzuki Vitara, những điều cần lưu ý

Xe ôtô cũ Suzuki Wagon, cách kiểm tra và định giá

 

You can share this post!