news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Honda

Chọn mua xe Honda Odyssey cũ đúng giá

Mua Toyota Sienna hay Honda Odyssey?

Bạn Hiển Huỳnh cần tư vấn:

Gia đình em đang phân vân giữa 2 con xe này. Xin các anh chị tư vấn dùm em, con nào ngon hơn và kinh tế hơn. Nếu tiện thì các anh chị phân tích dùm em luôn thể ạ! Rất mong sự quan tâm của mọi người. Xin cám ơn.

Bạn đọc tư vấn:

Thành: Tôi xin góp ít ý kiến cho bạn để tham khảo như sau: Tôi chưa lái Odysey của xe Honda nên không góp ý cho bạn. Riêng xe Sienna cua Toyota tôi đã lái xe nầy nhập khẩu từ Mỹ hơn 2 năm, xin có một vài nhận xét như sau: xe có nội thất rộng rãi, máy lạnh tốt, chạy khỏe và trợ lực tay lái tuyệt vời, thân xe dầy. Nhưng hao xăng khoảng 16 lít/100 km đường hỗn hợp, khi đạt tốc độ trên 100km/h tay lái có cảm giác rung giật, phụ tùng không thông dụng tại thị trường VN nên khó tìm mua.

Alex Nguyễn: Theo ý kiến của tôi bạn nên chọn Honda Odyssey vì nội thất Honda trông đẹp hơn Toyota. 2 chiếc trang bị động cơ giống nhau 3.5L nhưng Odyssey chạy êm ái và mạnh mẽ hơn Toyota.

Nguyen Dinh Lam Huy: Theo tôi, bác nên chọn Odyssey vì con này đẹp, bản full option thì tuyệt vời. Tôi từng đi con này rồi. Xe chạy êm, máy khỏe, đầm, khung gầm chắc. Honda sử dụng công nghệ i-Vtec nên rất tiết kiệm nhiên liệu (hai trục cam thì một trục lớn và một trục nhỏ). Honda Odyssey có hệ thống ghế thần kỳ (có thể gập xuống thành sàn phẳng để chở đồ) nên rất tiện lợi. Chúc bác tìm được một con xe như ý.

Nguyễn Chánh: Sienna và Odyssey, 2 lọai xe này nhìn chung là ngang ngửa nhau. Nhưng con Odyssey em thấy đẹp và khỏe khoắn chắc chắn hơn Sienna. Sienna 2010 hình như là giá hơi đắt nữa đó anh. Anh cũng nên xem thử con Audi Q7 3.2 như thế nào. Giá cao hơn 1 chút nhưng đổi lại được cái sang trọng đẳng cấp hơn 2 con Sienna và Odyssey khá nhiều. Chúc anh có cô vợ ưng ý.

Kevin Le: Mình đang ở Mỹ. Theo thị trường bên đây thì đa số Honda Odyssey bền hơn, máy mạnh hơn và kiểu dáng rất sport. Người Việt mình thời gian gần đây đã ưu tiên Honda nhiều hơn Toyota. Một phần vì Toyota có thiết kế không đột phá và một phần về công suất của nó không mạnh như Honda. Chúc bạn tìm được chiếc xe hợp ý nhất. 

Trung: Odysey thì phải chọn phiên bản của Nhật thì mới dùng tốt. Còn phiên bản cho Bắc Mỹ thì củ chuối thật. Phiên bản full option của Odysey thì cực kỳ sang trọng và đầy đủ đồ chơi cao cấp. Ngoài ra, nếu bạn muốn độ xe thêm thì Odysey cò nhiều chọn lựa hơn.Sienna dùng động cơ 2.7 còn Odysey dùng 2.4 nên Sienna mạnh mẽ hơn, không gian trong xe của Sienna cũng rộng hơn.Lưu ý: giá của Odysey phiên bản Nhật mắc hơn nhiều so với phiên bản cho Bắc Mỹ. 

Eddie Le: Theo tôi, bạn nên chọn Odysey, vì Honda luôn cho ra các dòng xe riêng biệt - không lấy mẫu này trộn mẫu kia như Toyota. Odysey 2009 màu rất hoàn hảo, không bị lỗi như Toyota. Giá thành kinh tế hơn. 

Son: Mình thì thích Honda Odyssey, kiểu dáng đẹp hơn và cầm lái cứng cáp hơn Toyota Sienna. 

Huỳnh Phát Tường: Chiếc Honda Odyssey đi bền hơn so với Toyota Sienna, máy khoẻ hơn, khi chạy đường xa tay lái nhẹ và đầm hơn Sienna nhiều. Vì xài công nghệ VCM-Vtech nên tiết kiệm xăng hơn Sienna. Dàn body cũng cứng cáp hơn so với Sienna. Nói chung là tôi chọn chiếc Odyssey hơn Sienna.

Hieunguyen: Theo em, nếu bác thích dòng xe gia đình, bác chọn con Honda đi. Nhìn khỏe khoắn, thiết kế bắt mắt luôn. Còn nếu bác thích đi du lịch, thể thao, thì bác chọn Honda Pilot đỏ. Kiểu dáng, thiết kế, tính năng và giá cả đều OK. 8 chỗ ngồi, giá cũng ngang ngửa với hai em kia.

Võ Hữu Nhân: Chào bạn, Theo tôi, cả 2 xe đều ngon, nội thất rộng rãi, thoải mái. Nếu xét về mặt kinh tế, cả hai xe cũng tương đương nhau, không xe nào... kinh tế cả, chạy rất hao xăng. Vấn đề là bạn thích xe nào thì lựa chọn theo sở thích của mình thôi. Cá nhân tôi, nếu mua xe đời 2009 trở về trước thì tôi sẽ chọn Odyssey, còn nếu mua xe 2010 thì tôi sẽ chọn Sienna 2010. Chúc bạn sớm có lựa chọn riêng cho mình. Thân. 

>> Xem thêm: Giá xe Honda

Cách đánh giá, thẩm định giá ôtô Honda Odyssey cũ trước khi mua

1. “Dạm hỏi”

Có thể nói, bí quyết này nhiều người đã biết đến nó, nhưng lại hay bị quên nhiều nhất. Khi nói chuyện với người bán, bạn hãy cứ trả giá ô tô cũ đó thật thoải mái, với mức thấp nhất - mà theo bạn là đúng với giá trị của nó, số điện thoại của mình. Thời gian mà người bán chờ đợi sẽ giúp họ nhận ra rằng có lẽ họ đã “quá trớn” khi cho giá chiếc xe ôtô Kia cũ của mình.

2. Không quan tâm đến giá của một chiếc xe mới

Bởi việc thẩm định giá ô tô cũ và một giá chiếc ô tô mới không nói lên giá trị của nó. Vì vậy khi đã quyết định mua ô tô cũ bạn không nên băn khoăn với giá của chiếc ô tô mới.

3. “Khoe”

Đây chính là “mánh” đơn giản nhất nhưng cũng rất hiệu quả. Bạn hãy “khoe” với những người thân của mình biết rằng bạn đang có ý định mua một chiếc ô tô cho mình. Những người này có thể cho bạn một số lời khuyên đáng kể và chính xác, bởi họ không phải là “nhân viên quảng cáo”.

4. Kiểm tra động cơ

Bạn hãy nhờ một thợ máy để kiểm tra động cơ và ghi lại những thứ mà người thợ máy dặn dò cần phải làm khi mua chiếc xe này. Điều này có thể làm cho người bán nhận ra tại sao bạn lại đề nghị giá thấp đến như vậy.

5. Đừng ngại tìm kiếm

Bạn hãy dành thời gian để tìm kiếm chiếc xe mà bạn định mua ở nhiều địa điểm bán khác nhau. Nếu không kiếm được địa điểm nào bán chiếc xe hơi tương tự với chiếc mà người bán đã giới thiệu với bạn, bạn hãy cùng đi với một người rành mua bán, và đừng ngại cho anh ấy một ít tiền, bởi “đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn”, anh ấy sẽ giúp bạn được một ít kinh nghiệm đấy.

6. Nên lướt web

Bạn hãy vào thử các diễn đàn ô tô lớn trong nước để tìm kiếm bất kỳ thông tin về chiếc xe ô tô cũ mà bạn thích. Nếu may mắn trang này sẽ liệt kê một chuỗi những thông tin về chiếc xe ô tô cũ bạn muốn mua, từ đó việc định giá chiếc ô tô cũ tương tự cảm thấy đơn giản hơn rất nhiều.

7. Để ý những “Chiếc xe xấu xí”

Đó là những chiếc xe ô tô rất cũ nằm nhiều tháng ở các cửa hàng. Bởi người bán rất muốn thanh lý nó ngay nếu có ai đó đến mua để thu hồi vốn, cho dù giá bạn đưa ra là rất thấp. Bạn đừng quên câu “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”và những chiếc xe này cũng thế, biết đâu đó bạn sẽ tìm được chiếc xe ô tô cũ hợp lý và hợp túi tiền của mình.

8. Bạn quan tâm đến giá rẻ hay độ hao mòn của nó

Bạn hãy quan tâm đến những chiếc xe của các công ty cho thuê mướn xe, bởi những công ty này thường bán ngay chiếc xe mà bạn thích với giá rẻ để họ có thể mua ngay một chiếc xe mới chạy theo thị hiếu thuê xe của khách hàng.

Thủ thuật thương lượng giá khi mua xe ôtô cũ

Khi bạn đi mua xe, bạn hãy nhớ rằng mình là “thượng đế”. Bạn là người bỏ ra một số tiền lớn để mua một chiếc xe. Trừ một số hiếm trường hợp phải tranh nhau mua những phiên bản giới hạn của Ferrari hay Lamborghini thì khách hàng phải luôn là người ở thế thượng phong trong những lần đàm phán về giá cả.

Bạn hãy nhớ rằng họ là người cần bạn nhưng bạn thì có vô số sự lựa chọn khác. Nếu ví von chiếc xe là một “cô vợ tương lai” thì việc mua xe cũng giống như thể đối phó với những “ông bố vợ” khó tính, tức những người bán xe dày dạn kinh nghiệm và giỏi thuyết phục. Đây có thể là một quá trình “trèo đèo lội suối” vì hầu hết người mua thì rất “thật thà”, còn người bán thì lại có đủ cách để “dụ” người mua trả với giá cao nhất có thể. Đa số họ sẽ “chơi chiêu” và đánh vào tâm lí người mua. Vậy làm cách nào bạn có thể làm điều tương tự, để tránh khỏi cái bẫy đó?

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Khi bạn đi mua xe, bạn hãy nhớ rằng mình là “thượng đế”. Bạn là người bỏ ra một số tiền lớn để mua một chiếc xe. Trừ một số hiếm trường hợp phải tranh nhau mua những phiên bản giới hạn của Ferrari hay Lamborghini thì khách hàng phải luôn là người ở thế thượng phong trong những lần đàm phán về giá cả.

Bạn hãy nhớ rằng họ là người cần bạn nhưng bạn thì có vô số sự lựa chọn khác. Nếu ví von chiếc xe là một “cô vợ tương lai” thì việc mua xe cũng giống như thể đối phó với những “ông bố vợ” khó tính, tức những người bán xe dày dạn kinh nghiệm và giỏi thuyết phục. Đây có thể là một quá trình “trèo đèo lội suối” vì hầu hết người mua thì rất “thật thà”, còn người bán thì lại có đủ cách để “dụ” người mua trả với giá cao nhất có thể. Đa số họ sẽ “chơi chiêu” và đánh vào tâm lí người mua. Vậy làm cách nào bạn có thể làm điều tương tự, để tránh khỏi cái bẫy đó?

Không bao giờ nói “Tôi đồng ý” từ lần đầu tiên họ đưa ra mức giá. Đối với những người bán xe chuyên nghiệp, câu nói “Tôi đồng ý” là một đặc ân đối với họ. Còn khi bạn nói “Tôi sẽ cân nhắc…”, hoặc “Có thể tôi sẽ mua…” thì họ cũng đã tin tưởng vào 70% khả năng bán được xe. Kể cả khi bạn nói “Không” thì họ sẽ tìm cách để thuyết phục và làm bạn lung lay. Bạn càng tỏ ra không hài lòng thì bạn sẽ càng dễ dàng trả giá.

Ngược lại, bạn cũng nên cẩn thận với lời lẽ cũa những người bán hàng. Nếu họ nói “Có” với những yêu cầu của bạn, chẳng hạn về phiên bản xe, màu sơn, dung tích máy, các gói trang bị… thì bạn phải nghĩ đó là “Có thể có”. Còn nếu họ trả lời “Có thể có”, hoặc “Chúng tôi sẽ cố gắng để…” có nghĩa là tại thời điểm đó họ chưa thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Và gần như tuyệt đối tất cả những người bán xe, các đại lý sẽ không bao giờ nói “Không”.

Đừng bao giờ để họ thấy rằng chiếc xe Toyota của họ là sự quan tâm duy nhất của bạn, cho dù đó là sự thật. Ngay từ đầu khi đến xem và thử xe, bạn nên cho họ biết bạn cũng quan tâm đến vài mẫu xe khác. Ngay cả khi đã để họ biết bạn quan tâm mẫu xe nào đó thì bạn vẫn có thể có nhiều đại lý để đến. Mua xe hơi là một việc khá quan trọng vì số tiền bỏ ra tương đối lớn nên bạn không nên đi mua những lúc thời gian eo hẹp.

Sự eo hẹp về mặt thời gian đồng nghĩa với việc ít cơ hội xem xét và lựa chọn, tức là bạn sẽ ở vào thế bị động trong lúc đàm phán giá cả. Và sau đây là 8 tình thế mà bạn bị người bán xe đưa vào thế khó. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách đối phó với chúng, và biến những chiêu thức của họ thành của mình. Nếu bạn cảm thấy “áp lực” khi đi mua xe, thì những điều sau đây sẽ giúp bạn “lật ngược thế cờ”.

Đăng tin mua bán xe ôtô Honda Odyssey cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Honda từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Bảng giá xe Honda. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Báo giá xe ôtô

 >> Xem thêm:

Xe ô tô dưới 200 triệu

Kinh nghiệm vàng khi mua xe Honda City cũ

Tư vấn chọn mua xe Honda Civic cũ

Hướng dẫn mua xe Honda CRV cũ giá rẻ, chất lượng

Mua Honda Accord cũ đúng giá, chất lượng

Muốn định giá xe ôtô Honda Odyssey cũ hãy kiểm tra hư hại của xe đầu tiên!

 

You can share this post!