news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe BMW

Giá xe BMW

Tư vấn chọn mua các dòng xe BMW

Bạn Đức Thịnh hỏi:

400 triệu có nên mua BMW 318i đời 2005? Tôi cần chiếc xe sang trọng và an toàn, không quá quan tâm đến chi phí nhiên liệu, đi khoảng 3 năm rồi bán lại. 

Với những nhu cầu như trên thì chiếc BMW 318i đời 2005, đăng ký lần đầu 2007, xe còn đẹp, giá khoảng 400 triệu có hợp lý? Có nên mua hay không. Chi phí bảo dưỡng khoảng 50 triệu/năm là trong tầm kiểm soát. Nhờ mọi người tư vấn giúp, xin cảm ơn!

Bạn đọc trả lời: 

Ngọc Châu: BMW 318i 2005 đúng là đẹp, sang và an toàn bạn à. Tuy nhiên, chi phí bảo dưỡng phụ tùng rất cao nên giá mới rớt mau như vậy. Ví dụ con IC 8000 USD, bộ dây điện 25000 USD... Nếu bạn không sợ chi phí này thì cứ mua đi cho thỏa thích!

Vĩnh Thái: Bạn tôi mua chiếc 318i đời 2002, đi được 1/2 năm nay. Chi phí bảo dưỡng sửa chữa không nhiều lắm như mọi người nói chỉ tầm 15 triệu. Như bạn nói thì nên mua. Xe đẹp, sang trọng, chạy đằm.

LD Hạnh: Cảm giác bạn lái một chiếc xe sang nó sẽ rất khác biệt với các dòng xe bình dân, chúc bác có sự lựa chọn tốt.

Ngoài ra, bạn Quang Tuyến cũng hỏi:

BMW 3 Series 318i giá 360 triệu có nên mua? Tôi rất thích mẫu xe này và tầm tiền này thì trong khả năng của tôi, tuy nhiên xe tận đời 2004 xin hỏi có cũ quá không?

SS: Nếu xe còn tốt (máy, khung gầm, dàn lạnh...) thì lấy được bạn nhé vì BMW cũ quan trọng nhất là chủ xe có bảo dưỡng kỹ hay ko, nếu chăm sóc kỹ thì xe còn lành lắm, ít hỏng vặt, lái đầm, đi đường trường thì thích khỏi bàn. Xe mình số sàn, đi đường trường 8l, trong phố tầm 11-12l. Lúc chưa mua mình cũng lăn tăn như bạn, nhưng lấy về rồi thì hoàn toàn hài lòng với quyết định này: Mình muốn khẳng định lại xe BMW không hao xăng, ít hỏng vặt, chi phí sửa chữa không nhiều nếu biết chăm sóc và bảo dưỡng xe tốt. Vì dù gì thì xe Đức luôn bền, tốt và có thương hiệu bạn à! Chúc bạn sớm sở hữu chiếc xe như ý.

Trần Xuân Thành: Tớ chạy BMW 320i 2008 mà tới giờ còn chết vật ra. Phải thay những thứ mà chạy xe Nhật tầm này chưa cần nghĩ tới như: đầu tiên là hệ lạnh - thay nguyên dàn nóng + lốc = 80tr, thay hết hệ lái, giảm xóc, rô tuyn...... Tóm lại là Bim đời 2004 giá này thì quên đi khẩn trương. Còn không thì cứ thử là biết.

Saber: Xe còn ngon thì múc ngay & khẩn trương bạn nhé. Tầm tiền này lo có con nào so được với em này. Tôi mua BMW 315i cũng tầm ấy tiền & đang hưởng thụ quyết định đúng của mình. Các thánh không đi Bim thì đừng vào phán bừa như biết tuốt nhé!

Đình Phúc: Chủ yếu bạn xem máy móc, nội thất. Với người đi giữ xe thì đời 2004 với giá tiền và dòng xe đó cũng không phải quá cũ.

Trung Nguyễn: Bạn dự phòng sẵn luôn 360 triệu để sửa chữa khi cần thiết, xe này mỗi lần sửa theo chuẩn của hãng cũng tầm vài chục đến trăm triệu, còn sửa theo thợ chế bên ngoài thì rẻ hơn, tuy nhiên chất lượng theo tay thợ chả ai đảm bảo được.

Rebel: Mình chả biết các bác chê BMW 318i hay 320i đã thực sự sở hữu và sử dụng em nó chưa, nhưng mình là người đã từng chạy rất nhiều xe và đã từng chạy 03 chiếc 318i (đã qua sử dụng) và hiện tại đang chạy 01 em, nói thật các bác phán như vậy có thể các bác chạy mà cũng chỉ biết lái chứ thực sự chưa biết sử dụng. Nói thật là để sử dụng 1 phương tiện đẳng cấp (dù chỉ là 318i) cũng cần có chủ sở hữu tương ứng, không thì chẳng khác nào uống rượu vang bằng bát cả. Tư duy đa phần mọi người mua xe là lo việc bán lại ít lỗ nhất mà không xem chiếc xe nó sẽ đem lại những gì cho mình và cho gia đình mình, thậm chí chẳng cần biết nó an toàn đến mức nào, có bao nhiêu cái túi khí, có cân bằng điện tử hay không...

Thực sự sau khi chạy các loại xe, mình thấy 1 số tình huống nguy hiểm nếu không phải là BMW thì vài trường hợp mình và người thân đã gặp nguy hiểm đến tính mạng hoặc chí ít thì cũng mất vài trăn triệu tiền đền bù và sửa chữa, lúc đó ta mới cảm nhận được sự giá trị của chiếc xe, còn những thứ options phù phiếm có cho đẹp chứ chẳng mấy khi sử dụng mà 318i cũng đầy rẫy, đấy là mình chưa nói đến cảm giác lái mà chiếc xe đem lại cho chủ nhân. Còn sửa chữa và chăm sóc, khi hiểu biết về xe thì ta sẽ có những quyết định đúng và hợp lý (không nghe tư vấn lung tung của thợ sửa chữa thiếu hiểu biết) thì chiếc xe thực sự bền bỉ và tiết kiệm, giá thành cũng không quá đắt đỏ. Theo ý kiến của cá nhân mình, BMW (hoặc các xe khác của Đức) sẽ không bao giờ hối tiếc, chúc các bạn có 1 chiếc xe ưng ý ăn tế.

Nguyễn Kiên: Một lời khuyên chân thành, chọn BMW đi bạn, hình thức được, cảm giác lái tốt, đầm chắc, máy thì khỏi phải bàn, xăng đường trường 9l, nội thành 12,5l, cũng có gì ghê gớm đâu, đồ tuy hơi khó kiếm nhưng không quá khó, xe cũ bạn cố gắng kiếm con nào còn ngon tìm gara chuyên, biết cách thì vẫn có đồ ngon bổ rẻ.

Top 5 xe thể thao tuyệt đỉnh của BMW

Không bị định kiến “dành cho người già” như Mercedes, cũng không quá “tay chơi” như Porsche, 50 năm qua BMW để lại dấu ấn về một nhà sản xuất ô tô thể thao thời trang và đẳng cấp.

Dưới đây là 5 mẫu xe thể thao xuất sắc nhất của xe BMW trong 5 thập kỷ qua, dưới đánh giá của tạp chí NextAutos, phần nào cũng giúp định hình toàn cảnh phân khúc xe thể thao trên thị trường ô tô thế giới:

 1. E30 M3: 1986-1992

 Huyền thoại nào cũng có sự khởi đầu, và với BMW, đó là E30 M3 - mẫu xe xác lập chuẩn cho dòng 3-Series tính năng vận hành cao sau này của nhà sản xuất ô tô Đức.

BMW E30 M3 sử dụng động cơ I4 2.3L, cho công suất chưa đến 200 mã lực. Là mẫu xe thể thao “nghiêm túc” đầu tiên của BMW sản xuất phục vụ nhu cầu sử dụng hàng ngày, nhưng các nhà “độ” như Prodrive và AC Schnitzer lại quyết đưa E30 M3 trở lại các đường đua. Đến những phiên bản cuối, động cơ được nâng lên 2.5L và đạt công suất cực đại 340 mã lực.

 2. Z4 M Roadster: 2006-2008

Có rất nhiều điểm thú vị ở những chiếc Z3 và Z3 M mui trần thế hệ đầu tiên, nhưng xe M mui trần thế hệ thứ hai mới thật sự gây phấn khích cho dân mê xe thể thao. Trong khi BMW chưa có kế hoạch cụ thể về một phiên bản M của mẫu Z4 đời 2010, thì thế hệ cuối cùng của dòng M mui trần sẽ vẫn chiếm vị trí quan trọng trong lòng người hâm mộ.

3. 2002 tii: 1969-1977

Đây là mẫu xe đánh dấu sự có mặt của BMW tại thị trường Mỹ. Mẫu 2002 thực sự là thành công mang ý nghĩa khẳng định vị trí của BMW trên thị trường ô tô thế giới với tư cách một mác xe thể thao hạng sang, và 2002 tii mở ra xu hướng xe sedan thể thao cỡ nhỏ. Sau cùng, mẫu xe này là “ông tổ” của dòng 3-Series thế hệ thứ nhất, và sau này là 1-Series.

4. E39 M5: 1998-2005

Thế hệ cuối cùng của dòng 5-Series sở hữu một thiết kế trang nhã, mang tính chuẩn mực, và động cơ V8 công suất 395 mã lực khiến M5 trở thành sự lựa chọn của những người trọng tính năng vận hành hơn độ sang trọng. Chỉ sử dụng hộp số sàn 6 cấp, nhưng phanh và hệ thống treo thể thao của M5 khiến đây vẫn là mẫu xe xuất sắc trên đường đua, đồng thời chạy êm trên đường cao tốc.

5. E36 M3: 1995-1999

M3 sử dụng động cơ I6 3.0L, cho công suất khoảng 240 mã lực. Có cả 3 phiên bản: coupe, sedan, và mui trần, đáp ứng nhu cầu đa dạng trên thị trường. Năm 1996, dung tích động cơ được nâng lên 3.2L, lực mô-men xoắn được nâng lên 236 lb-ft, còn công suất không đổi. BMW E36 M3 được xem là một trong những xe tính năng vận hành cao xuất sắc nhất mọi thời đại.

9 sai lầm thường gặp khi mua xe BMW

Mua xe là công việc thú vị, nhưng đôi khi cũng là quá trình khá phứ tạp. Hậu quả sau đó có thể là bạn đã lỡ bỏ ra mấy trăm triệu đồng để đổ vào một chiếc xe khiến bạn cảm thấy không hài lòng khi sử dụng. Dưới đây là 9 sai lầm mà những người đi mua xe thường mắc phải.

1. Quá “kết” một mẫu xe nào đó

Khi phải quyết định bỏ ra hàng trăm triệu để mua một chiếc xe thì không nên bị tình cảm chi phối. Việc quá thích một mẫu xe nào đó sẽ làm bạn bị “mù” trước những mẫu xe khác mà có thể phù hợp hơn với nhu cầu của bạn, hay có thể làm bạn không chú ý đến các thông tin về an toàn, độ tin cậy, đánh giá hoặc giá cả của mẫu xe đó trong mối tương quan với các xe khác. Hơn nữa, thái độ “kết” một mẫu xe nào đó một cách thái quá của bạn có thể bị lộ trước nhân viên bán hàng, và họ tóm lấy cái đó như là một điểm yếu của bạn, khiến bạn bị rơi vào bẫy của họ và phải trả thêm tiền không cần thiết.

Để có thể quyết định lựa chọn chiếc xe nào, bạn nên để tình cảm sang một bên và chú ý đến các mẫu xe một cách khách quan, so sánh và nhìn nhận lại xem bạn thực sự muốn gì và nhu cầu về xe của bạn như thế nào. Sau khi đã chọn được chiếc xe phù hợp rồi thì hãy dành tình cảm cho nó bao nhiêu cũng được.

2. Bỏ qua quá trình lái thử

Lái thử là một trong những công đoạn quan trọng nhất trong quá trình mua xe. Rất nhiều chiếc xe trông trên ảnh hay trên catalog thì rất long lanh, nhưng chỉ khi lái thử thì bạn mới biết chiếc xe đó có đáp ứng được mong muốn của bạn và nó có phù hợp với gia đình của bạn hay không. Việc lái thử xe cũng chính là lúc giúp bạn làm quen ban đầu với xe, để tránh được những bất ngờ không mong muốn. Thật buồn cười và trớ trêu khi nhiều người chỉ xem qua loa, thậm chí là không đi thử, và đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc thất vọng về tính năng hay điều khiển của xe khi đã mua về. Nhiều chuyên gia khuyên rằng việc lái thử nên được tiến hành trong thời gian ít nhất là 30 phút trong những điều kiện địa hình khác nhau.

3. Mặc cả dựa trên giá niêm yết của nhà sản xuất

Không nên sử dụng biểu giá của đại lý để mặc cả khi mua xe. Một người bán hàng khôn ngoan có thể tươi cười nói rằng anh ta sẽ giảm cho bạn khoảng 500 đô la so với giá niêm yết, và nhiều khách hàng có thể chấp nhận ngay. Như vậy là cuộc mua bán thành công mà có lợi cho người bán hàng, trừ khi chiếc xe đó đang trong cơn sốt hay cung không đủ cầu. Chính vì thế, khách hàng trước khi đi mua xe cần tham khảo các thông tin mở trên thị trường thay vì vào trang web của nhà sản xuất để xem giá thực của chiếc xe ấy là bao nhiêu. Việc biết được giá trị thực tế ngoài thị trường của chiếc xe chính là cơ sở để bạn có thể thương lượng chính xác và có lợi nhất.

4. Mua “đại lý” thay vì mua xe

Các nhà sản xuất cũng như nhiều đại lý trong những năm gần đây thường cung cấp các chương trình khuyến mại hấp dẫn, tặng phiếu nọ, phát quà kia, tổ chức các chuyến công du đây đó… Bạn có thể nghĩ rằng những chương trình đó giúp bạn tiết kiệm và kéo lại phần nào chi phí khi mua xe. Nhưng gần như tất cả những thứ đó đã nằm trong chiến dịch marketing và chỉ nhằm mục đích thu hút sự chú ý không chỉ của khách hàng hiện tại mà còn cả những khách hàng tiềm năng của hãng.

Trong trường hợp bạn mua một chiếc xe chỉ vì khuyến mãi lớn, có những ưu đãi này nọ mà không suy nghĩ kỹ càng thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải “chung sống” với một món đồ cả đống tiền mà chưa chắc bạn đã thực sự hài lòng trong suốt một thời gian dài.

5. Đàm phán xong mới nghĩ đến phương thức thanh toán

Bạn có thể đã thành công trong quá trình thương lượng, nhưng nếu không lựa chọn phương thức thanh toán cẩn thận thì có thể sẽ phải trả thêm những khoản tiền mà bạn không lường trước. Hãy chú ý đến tỷ giá hiện thời và kiểm tra cẩn thận từ những nguồn tin cậy nếu thanh toán ngay bằng ngoại tệ. Việc cân nhắc đến phương thức thanh toán đặc biệt quan trọng trong trường hợp bạn mua xe trả góp hay một số phương thức thế chấp. Tỷ lệ lãi suất vay có lợi cho bên bán có thể khiến bạn mất không rất nhiều tiền, vì vậy hãy kiểm tra kỹ thông tin tại các ngân hàng hay các cơ sở tín dụng.

Đăng tin mua bán xe ôtô BMW nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe BMW từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe BMW. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

 >> Xem thêm:

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Có nên mua xe BMW I8 cũ

Tư vấn mua xe BMW X6 cũ đúng giá

Những bước cần làm khi mua xe BMW X5 cũ

Kinh nghiệm mua xe BMW 520i cũ đúng giá, chất lượng

Mua xe BMW Z4 cũ những điều cần lưu ý

Mua xe BMW X3 cũ những sai lầm cần tránh

Chọn mua xe BMW M6 cũ giá rẻ

Xe 7 chỗ BMW

Mua xe BMW i8 cũ giá rẻ

Kinh nghiệm định giá xe BMW X6 cũ

So sánh dòng xe BMW X6 và Mercedes GLE

Xe BMW X6 nhanh mất giá tại Việt Nam?

Tại sao xe BMW X6 mua mắc bán rẻ?

Giá xe BMW X6 mới nhất

Có nên mua xe BMW X6 cũ trong tầm tiền 1,5 tỷ?

Đối thủ của dòng xe BMW X6 tại Việt Nam

You can share this post!