news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe BMW
BMW X Series
BMW X3

Mua xe BMW X3 cũ những sai lầm cần tránh

Phân vân giữa BMW X3 và Audi Q5

Anh Trọng Huy cần tư vấn:

Tôi tính mua dòng xe tầm giá 2 tỷ như BMW X3 và Audi Q5. Xin hỏi các anh và các bạn ai đã đi những dòng xe này rồi tư vấn giúp xem nên chọn xe nào. Cảm ơn các anh và các bạn.

Ý kiến bạn đọc:

Bảo: Chào anh Trọng Huy, đi xe BMW hay Audi nuôi xe tốn kém lắm, mỗi lần bảo dưỡng hay thay thế phụ tùng cực kỳ mắc, xe lại hay hư hỏng vặt. Anh tìm hiểu xe Koleos của Renault chưa? Xe chất lượng tương đương mà giá rẻ hơn nhiều, chi phí nuôi xe cực kỳ thấp, chi phí bảo dưỡng xe và phụ tùng thay thế rất rẻ. Chúc anh sớm chọn được xe như ý.

Ngọc Thường: BMW X3 và Audi Q5 là loại nhỏ, cho mấy em ti ti thôi. Bạn là nam giới? đi xe này phí tiền 2 tỷ. Ít ra là xe ôtô BMW X5/X6, Audi Q7. Với 2 tỷ, sao bạn không chọn Subaru Outback 3.6 hoành tráng và cực đẹp, hơn nhiều so với X3, Q5.

Tuanlong: Hai em này trình cùng nhau đều là xe đức, Q5 thì nhìn hiền hơn, nhìn hao hao Q7 thu nhỏ và nữ tính hơn, còn nếu là mình, mình sẽ múc em X3, form nam tính và không bị lẫn với X5 chạy cảm giác lái đầm hơn 1 chút so với em Q5. Độ giữ giá 2 xe như nhau, BMW thì thương hiệu nhỉnh hơn chút.

Tùng: Trước đây mình đã chạy qua cả 2 xe bạn nói và (nếu xét về cùng đời) theo mình Q5 nhìn thiết kế thì trong có vẻ đẹp hơn X3 nhưng xét về khả năng lái, độ đầm chắc thì X3 hơn hẳn Q5, Giờ mình đổi qua GLK 300 thấy cũng rất tuyệt bởi kiểu dáng và giá phù hợp, bạn nên thử coi qua GLK 300 (2012).

Minh Thành: Mua dong Lexus GS đi bạn! Bền, đi êm ái. Chở cả nhà đi xa là tuyệt lắm. Lexus cải tiế kiểu dáng rồi, rất đẹp nữa! 2 dòng bạn đưa ra thì mình thấy Audi nhìn trang nhã, điềm đạm hơn. Tuỳ theo tính cách chủ xe mà chọn phù hợp cho nình 1 car ưng ý.

Trọng Phúc: Mình xin tư vấn một chút

Yếu tố trọng lượng từng khiến nảy sinh lo ngại rằng X3 xDrive28i có thể hao tốn nhiều nhiên liệu. Tuy nhiên thực tế lại khác: động cơ 2,0 lít có tăng áp kép mà X3 xDrive28i sử dụng đã đem lại hiệu năng cùng độ tiêu thụ xăng tốt hơn động cơ của Evoque và chỉ kém Q5 không nhiều. Kết thúc hành trình dài 482 km, X3 xDrive28i chỉ tốn 10,2 l/100km, trong khi con số này với Q5 là 9,8 l/100km, còn Evoque đạt 10,7 l/100km.

X3 cũng sở hữu không gian nội thất rộng rãi nhất và chỉ cho thấy duy nhất một nhược điểm: hành trình phanh ở vận tốc trên 110 km/h dài hơn Q5 và Evoque, cho dù phanh của X3 là loại có kích thước to nhất. Biên tập viên của Car And Driver cho rằng nguyên nhân là do lốp X3 sử dụng không phù hợp với bài thử này, nên nó hoàn toàn không đáng để lo ngại.

Chúc bạn có lựa chọn tốt nhất cho mình!

Đánh giá xe BMW X3 2015: Đẳng cấp của một “ông lớn”

BMW X3 lần đầu tiên được ra mắt tại triển lãm Detroit. Mẫu xe này là sự tiếp nối thành công của đàn anh X5 trong phân khúc xe địa hình hạng sang SAV.

Với lối đi một mình độc bước, mẫu xe gầm cao tầm trung của BMW đạt doanh số ấn tượng kể từ khi được giới thiệu. Nhiều ông lớn đã “ghen tị” và phải gia nhập cuộc chơi như Mercedes-Benz GLK-Class (2008), Audi Q5 (2008) và Land Rover Range Rover Evoque (2011).

1. Ngoại thất

BMW X3 2015 được nâng cấp ngoại hình của thế hệ thứ hai ra mắt từ năm 2010. Điểm thay đổi đáng chú ý ở phiên bản mới là thiết kế đèn pha đồng nhất với các sản phẩm hiện nay của BMW. Cản trước và cản sau của xe được thiết kế mới mang đến dáng vẻ năng động và hiện đại hơn cho xe.

Ở 3 phiên bản X3 2015 được giới thiệu tại Việt Nam, hai phiên bản xDrive20d máy dầu và xDrive28i máy xăng được trang bị gói phụ kiện X-Line thể thao với những điểm nhấn nhỏ ở cản trước, cản sau và ốp sườn giúp xe nhìn chắc chắn hơn.

  • Đầu xe

Đôi mắt sáng với 2 vòng corona đặc trưng luôn là điểm thu hút các tín đồ của dòng xe BMW. Ở phiên bản 2015, thiết kế cụm đèn pha X3 liền mạch lưới tản nhiệt cùng "mí mắt" công nghệ LED tương tự các mẫu xe mới của BMW hiện nay. Cụm đèn sương mù dạng tròn vẫn được đưa lên cao tạo ánh nhìn khác biệt cùng cản trước xe thiết kế năng động.

Cụm đèn pha 2 vòng tròn kép kết hợp cùng mí mắt LED sáng thu hút các tín đồ BMWNắp capo với các đường gân nổi tỏa ra từ logo "cánh quạt xứ bavaria" mũi xe tạo điểm nhấn cho thiết kế thể thao của X3Đèn sương mù của xe được đưa lên cao giải phóng cản trước xe tạo sự khác biệt. Thiết kế cản trước xe thể thao và chắc chắn.

  • Thân xe

Thiết kế thân xe với phần khung cửa kính lớn kết hợp cùng trụ B và C tối màu, điều này sẽ tạo không gian thoáng đãng hơn cho cabin của X3. Xe được trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Lazang hợp kim nan hình Y 17'' ở phiên bản xDrive20i và lazang hợp kim nan kép 18'' ở phiên bản xDrive28i.

Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập tiện tích hợp đèn LED báo rẽPhiên bản xDrive20i trang bị lazang hợp kim nan hình Y kích thước 17'', phiên bản xDrive28i trang bị lazang hợp kim nan kép kích thước 18''Phần ốp viền thân xe bằng nhựa cứng tối màu giúp xe nhìn chắc chắn và năng động hơn.

  • Đuôi xe

Đuôi xe X3 2015 gọn gàng hơn với thay đổi nhỏ ở chi tiếp ốp nhựa và cản sau. Thiết kế cụm đèn hậu không có sự thay đổi so với phiên bản trước đó. Sự kết hợp giữa đường gân dập nổi chạy từ thân xe với cụm đèn hậu tạo sự liền mạch trong thiết kế của đuôi xe.

>> Xem thêm: Giá xe BMW

2. Đánh giá xe BMW X3 2015 về nội thất

Thiết kế nội thất của BMW X3 hướng đến những khách hàng trẻ tuổi và yêu thích phong cách thể thao. Với những tay lái đã từng trải nghiệm các dòng xe BMW sẽ nhận thất nét đặc trưng trong thiết kế của hãng xe hạng sang Đức cách phối màu tương phản.

  • Ghế ngồi

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của BMW X3 tương ứng là 4.657 x 1.881 x 1.678 (mm) và chiều dài cơ sở 2.810 mm. Như vậy, so với 2 đối thủ Audi Q5 và Mercedes GLK-Class thì X3 có kích thước lớn hơn.

Xe sử dụng ghế thể thao bọc da cao cấp với phần bệ tỳ hai bên hông lớn. Hàng ghế trước được điều chỉnh điện, riêng ghế lái còn có bộ nhớ vị trí ghế giúp tài xế điều chỉnh vị trí ngồi nhanh chóng.

Với 5 chỗ ngồi cùng trần xe cao, X3 mang tới một không gian để chân rộng rãi. Mọi vị trí ghế đều được trang bị tựa đầu kích thước lớn. Hàng ghế sau của xe có thể gập lại theo tỷ lệ 40:20:40 khi cần để mở rộng khoang hành lý.

  • Bảng tablo

Bảng tablo trên M3 mang phong cách đặc trưng của BMW với các phím điều khiển được bố trí riêng biệt. Cụm điều khiển trung tâm được thiết kế hơi hướng về phía người lái thuận tiện cho việc điều khiển hơn. Bảng tablo và cửa xe của phiên bản xDrive20i được ốp nhôm ánh bạc. Trong khi đó, phiên bản xDrive28i lại mang màu nâu sậm phủ bóng.

  • Vô-lăng

BMW X3 sử dụng loại vô-lăng 3 chấu thể thao bọc da cùng những đường chỉ may liền lạc. Trên vô-lăng được tích hợp các nút bấm điều khiển giúp tài xế dễ dàng thao tác, tập trung vào lái xe an toàn.

  • Cửa xe

Cửa xe của X3 đơn giản và chắc chắn giúp không gian nội thất xe sang trọng hơn. Cả 4 cửa xe đều xuất hiện các hộc chứa đồ tiện dụng. Gác tay trên 4 cửa xe được đặt khá cao mang lại sự thoải mái cho người ngồi khi di chuyển ở những đường xa.

3. Đánh giá xe BMW X3 2015 về thiết bị tiện nghi

  • Hệ thống nghe nhìn

Với hướng phát triển đến những khách hàng trẻ cá tính, BMW X3 sở hữu một hệ thống giải trí khá tốt với dàn âm thanh hifi 9 loa, màn hình trung tâm 6,5 inch, các cổng kết nối AUX/IN, USB với các thiết bị đa phương tiện bên ngoài hay kết nối bluetooth rảnh tay với điện thoại tiện dụng. Ngoài ra trên vô-lăng còn tích hợp các nút bấm điều khiển hệ thống âm thanh và giải trí giúp thao tác nhanh hơn. Sức hút của M3 với các khách hàng trẻ chính là núm điều khiển iDrive đặt trên gác tay trung tâm bên cạnh cần số giúp người lái điều khiển hệ thống giải trí theo ý thích của cá nhân.

Cả 2 phiên bản xDrive2.0i và xDrive2.8i đều được trang bị tùy chọn dàn âm thanh cao cấp Harman Kardon 16 loa, 600 W.

  • Hệ thống điều hòa

Hệ thống điều hòa trên BMW X3 là loại 2 vùng tự động với cửa gió riêng biệt ở hàng ghế sau với khả năng làm mát nhanh và sâu tạo sự thoải mái cho những người ngồi trong xe. Thiết kế của hệ thống điều hòa dễ sử dụng ngay cả những người vừa mới làm quen.

  • Đèn nội thất

Với trần xe cao cùng các khung cửa kính lớn giúp không gian nội thất của X3 thoáng đãng hơn. Cả hàng ghế trước và sau đều được bố trí hệ thống đèn trần xe và đèn viền nội thất mang đến khả năng chiếu sáng tốt hơn cho cabin xe. Cửa sổ trời Panorama là trang bị tùy chọn ở cả hai phiên bản xDrive20i và xDrive328i

  • Không gian chứa đồ

Không gian chứa đồ của BMW X3 2015 cực kỳ rộng rãi lên đến 550 L phù hợp cho những gia đình 5 người khi đi du lịch dài ngày. Nếu người dùng muốn một không gian lớn hơn để chở các vật dụng cồng kềnh thì hàng ghế thứ hai có thể gập xuống theo 3 nấc 40:20:40 để mở rộng khoang hành lý lên thể tích 1.600 lít.

Những sai lầm cần tránh khi tìm mua ôtô BMW Z3 cũ

1. Hoa mắt trước những dẫn dắt của nhân viên bán hàng

Hầu hết các đại lý ô tô đều muốn dẫn dắt khách hàng tới quyết định một mẫu xe nào đó nằm trong kế hoạch bán hàng của họ. Cùng với đó việc lắp đặt các phụ kiện cũng nên được tính toán cân nhắc kỹ lưỡng.

2. Chọn xe không đúng

Việc mua một chiếc xe thường phụ thuộc rất nhiều vào thói quen và quan điểm của người mua. Đó có thể là minibus, sedan, xe chạy nội đô hay xe bán tải cabin kép…Tuy vậy, bạn phải đặc biệt quan tâm đến các điều kiện về môi trường và giao thông tại nơi bạn sinh sống. Liệu chiếc xe bạn mua có phù hợp với các điều kiện đó không, chi phí bảo dưỡng có phù hợp với ngân sách của bạn hay không…?

3. Không lái thử xe

Lái thử xe là một biện pháp vô cùng quan trọng để xem chiếc xe có phù hợp với nhu cầu của bạn. Qua việc lái thử, bạn có thể biết được xe có trang bị những gì, những tính năng nào thuận lợi hay bất lợi cho việc vận hành xe cũng như thói quen, sở thích của bạn. Đừng ngần ngại hỏi thêm cả nửa giờ về chi tiết xe. Việc thử xe có thể ở nhiều điều kiện đường sá khác nhau, từ đường cao tốc đến nội đô, đường xấu…

4. Mua xe vội vàng

Có thể nói ô tô là một mặt hàng xa xỉ và gắn bó lâu dài với bạn, vì vậy hãy dành nhiều thời gian để suy nghĩ và cân nhắc trước khi quyết định mua một chiếc xe nào đấy. Kể cả trong trường hợp rất cần thiết, bạn cũng có thể tạm thời sử dụng các phương tiện khác hoặc thuê một chiếc để sử dụng. Người bán hàng luôn thích những khách hàng vội vàng, hấp tấp, vì các cuộc thương lượng sẽ diễn ra rất nhanh với chiều hướng có lợi cho người bán. Khi đó, bạn sẽ là người chịu thiệt thòi.

5. Mua vì giá hời thay vì mua xe đúng nhu cầu

Được giảm giá hay khuyến mãi nhiều không có nghĩa bạn nên mua xe đó. Chiếc xe sẽ phục vụ bạn - đây không phải đơn giản là một thương vụ "béo bở" - do vậy, hãy chọn đúng xe bạn cần. Nếu như mua xe cho gia đình đông người, hãy chọn những mẫu xe 7, 9 chỗ nhất định; nếu xe đi công trường, đường xấu, hãy chọn xe gầm cao; nếu muốn tiết kiệm hãy đi xe động cơ dung tích nhỏ hoặc diesel.

Nên nhớ, giá hời cũng như yếu tố xe giữ giá, xe có "tiếng tốt" không phải là điều bạn cần khi sử dụng hàng ngày.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

6. Bỏ qua những tính năng an toàn quan trọng

Ổn định xe điện tử ESP, phanh chống bó cứng ABS, hệ thống túi khí là những trang bị đáng tiền nhưng không ít người mua bỏ qua. Xét ở điều kiện thường, sẽ không có sự khác biệt giữa các mẫu xe; tuy nhiên, khi xảy ra sự cố những tính năng an toàn hiện đại mới thật sự hữu dụng. Đặc biệt với các xe gầm cao, hệ thống ổn định xe điện tử ESP sẽ loại bỏ được rất nhiều khả năng xe lật.

Nếu như ngân sách cho phép, hãy chọn những mẫu xe có tính năng an toàn cao nhất có thể. Hệ thống túi khí bên, túi khí bảo vệ đầu, bảo vệ chân...vv, tưởng như phù phiếm nhưng thực sự quan trọng trong các vụ đâm ngang xe.

7. Phí tiền vào những phụ kiện không cần thiết

Đi mua xe mới luôn là điều phấn khích cho tất cả mọi người; và hơn ai hết, các đại lý hiểu rõ điều đó. Do vậy, đừng phí tiền vào những phụ kiện bạn sẽ không bao giờ dùng đến hoặc ít tác dụng. Một số ví dụ: nếu bạn không thường xuyên đi xa với nhiều hành lý, đừng lắp thêm giá nóc; lắp cản trước sau inox hiếm khi giúp giảm thiểu va chạm trên đường phố nhưng thực tế sẽ làm giảm góc tiếp, góc thoát của xe; lắp bậc lên xuống xe sẽ làm giảm chiều cao của gầm, thêm khó khăn khi xe đi đường xấu.

Đăng tin mua bán xe ôtô BMW X3 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe BMW từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Bảng giá xe BMW. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Bảng giá xe ôtô

 >> Xem thêm:

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Có nên mua xe BMW I8 cũ

Tư vấn mua xe BMW X6 cũ đúng giá

Những bước cần làm khi mua xe BMW X5 cũ

Kinh nghiệm mua xe BMW 520i cũ đúng giá, chất lượng

Mua xe BMW Z4 cũ những điều cần lưu ý

Chọn mua xe BMW M6 cũ giá rẻ

Audi Q5 và BMW X3 2017 đối đầu trong phân khúc crossover hạng sang nhỏ gọn cho gia đình

You can share this post!