news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe BMW

Mua xe BMW Z4 cũ những điều cần lưu ý

Nên chọn xe BMW Z4 hay Mercedes SLK?

Bạn Minh Tú có hỏi:

Mình muốn mua xe xìpo hai cửa nhưng không biết nên chọn BMW Z4 hay Mercedes SLK. Xin các bạn tư vấn giúp: Xe nào có nhiều tính năng hơn? Xe nào an toàn hơn? Kiểu dáng xe như nào thế nào? Phí sửa chữa bảo dưỡng có quá đăt không? Rất cám ơn!

Bạn đọc tư vấn:

Hai Phan: BMW luôn hướng về tính năng dành cho giới trẻ. Hệ thống giải trí cũng không có nhiều chủ yếu là khả năng vận hành. Nếu bạn là người quan tâm tới khả năng vận hành thì nên mua BMW. Mình cũng đang có 1 chiếc Z4 và rất hài lòng về nó.

Bạn nên chọn Z4. So sánh về động cơ thì Z4 nổi trội hơn và về kiểu dáng tiện nghi thì có thể tùy tâm lý của mỗi người sử dụng. Tuy nhiên nếu bạn thấy 2 chiếc này đậu gần nhau thì sẽ thấy rõ phong cách và sự nam tính trên Z4 sẽ nhiều hơn hẳn. Với bộ lưới tản nhiệt và những đường nét cứng cáp thì mình vote 1 phiếu cho Z4 ạ. Chúc bạn sớm cưới được vợ 2 như ý.

Ngọc: Mình đang ở Mỹ và cũng đang sở hửu chiếc SLK230. Bạn của mình có chiếc xe BMW Z4 và mình cũng từng chạy thử. Sau đây là so sánh của mình để bạn dễ chọn lựa.

SLK thì nhìn hơi nữ tính nhưng cảm giác an toàn và êm hơn Z4 (SLK dùng mui cứng còn Z4 thì mui mềm). Z4 là xe thiết kế để đua nên mạnh hơn SLK, nhưng cũng chính vì vậy nên phuộc của nó cứng hơn SLK --> cảm giác lúc chạy không êm và hơi bị xóc. Cốp sau của SLK lớn hơn Z4. Nếu về vẻ bên ngoài thì mình thích Z4 vì trông rất mạnh mẽ. Còn nếu về cảm giác lúc lái thì mình chọn SLK. Hy vọng giúp được bạn chút ít.

Minh: Cá nhân tôi thấy thế này:

Z4 2010 mui cứng xếp, nội thất trang bị tốt hơn nhiều so với bản mui mềm, tất nhiên giá cũng đắt hơn. Ở VN chừng 2,3 tỷ, đã VAT.

SLK 2010 cũng mui cứng xếp, nội thất dành cho xe sport nên không quá nổi bật, máy yếu hơn Z4, tất nhiên giá cũng rẻ hơn chút, tầm 1,9 tỷ đã có VAT.

Tóm lại, nếu không quá lăn tăn về giá cả mà thích sport 2 cửa, cả hai đều là lựa chọn tốt. Nếu không muốn nói là tốt nhất thị trường thời điểm này. Dĩ nhiên ở cấp độ xe thể thao hạng trung.

Nếu thích máy mạnh hơn và nội thất hiện đại hơn, nên chọn BMW. Nhưng tôi thấy kiểu dáng không ngầu bằng Mer. Ở giá đó, một chiếc Porsche mui mềm có lẽ là sự lựa chọn tốt hơn. Tất nhiên, ngược lại, trẻ trung, đầy chất chơi và không bao giờ lạc hậu thì Mec là điều không phải nghĩ.

Chúc bạn chọn được xe như ý.

Dellphan: Thật là khó mà tư vấn giúp bạn được vì bạn không cho biết độ tuổi, trình trạng hôn nhân, sở thích... Nhưng nếu mình là người độc thân hoặc mới có vợ mà chưa có baby thì mình không phải suy nghĩ rồi: BMW Z4. Đơn giản: nhỏ nhắn, tính cách, thể thao và cực kỳ hợp thời và rất đẳng cấp. Còn nếu mình trung niên đã có gia đình thì không mua Z4 hay GLK. Z4 không hợp với mình, GLK không thời trang cũng không sao chỉ có điều dáng của em nó kém quá, ngoài thương hiệu, hộp số thì mình không thích gì nữa cả.

Với số tiền trên 80 ngàn USD bạn có quá nhiều lựa chọn khác hấp dẫn hơn cho gia đình bạn. VD như Hàn Quốc thì có Santa Fe (55K), giá ok, option ok chỉ có Hyundai là không ok (đẳng cấp không cao) nhưng rẻ và chất lượng ok. Nhật thì có Toyota Venza, Mazda CX9, Nissan Murano... thương hiệu không bằng Mer nhưng GLK không phải là top của Mer nên vẵn có thể so sánh được và theo mình thì đó là những lựa chọn tối ưu hơn là GLK. Và nếu bạn muốn đi sedan thì Chrysler C300 là lựa chọn không tồi chút nào.

>> Xem thêm: Giá xe BMW

Nếu bạn chịu khó móc hầu bao thêm chút nữa là bạn có thể có được MDX chạy lướt hay Lexus Rx 2010 rồi. Và mình có ý kiến với bạn là khi mua xe đừng quá chú trọng vào khâu bảo hành, bạn chỉ cần có chút kiến thức về xe (kỹ thuật, thương hiệu, đánh giá về chất lượng...) và nên chọn salon uy tín hoặc quen thân là được rồi và nhớ là xem xét cho kỹ trước khi chọn salon để mua là được rồi. Bảo hành ở VN chi phí rất cao mà chẳng ra hồn gì, chỉ phí tiền thôi... Nhưng bạn kỹ tính và muốn an tâm thì cũng được đấy (ngặm quả đắng không phải là không có nhé)... Chút bạn may mắn.

Hải: Hơi khó cho người muốn góp ý với bạn bởi do không biết được mục đích mà bạn muốn sử dụng chiếc xe như: giao dịch kinh doanh, dạo cùng người đep, vui cùng chiến hữu...

Tôi giả sử cá tính của bạn là phong trần-lãng tử nhưng không thích Ferrari hay Lamborghini. Thế nên tôi gợi ý bạn nên dùng SLK 55 AMG. Nếu là đời 2010 giá tầm $70 nghìn chưa tính thuế. Đời từ 2005- 2010 khi cầm lái cảm giác phê lắm.

Theo tôi, với dòng xe Roadster này, bạn không nên mua loại có dung tich xi-lanh nhỏ bởi vì thầy không ra thầy, mà thợ chẳng là thợ. Mình dễ bị mặc cảm lắm!

Chúc bạn chóng tìm được xe vừa ý.

Hiếu: Theo mình nếu bạn là Nam thì nên chọn SLK, còn nữ chọn Z4. Mình thì là nam nhưng nghiêng về Z4 hơn, trông xe có những đường cong đầy nghệ thuật, máy xe tăng BMW thì chẳng phải lo gì cả, con gái thì vô cùng thích hợp rồi. Tóm lại là nên chọn Z4, hợp lý về giá, vượt trội về kiểu dáng, tính năng và phong cách. Chúc bạn có lựa chọn hoàn hảo!

Tran Hieu: Nên mua xe BMW Z4. BMW mang lại cho người ta sự sang trọng và cá tính. Khung xe và diện tích xe đều to và khỏe mạnh, dáng xe cũng hợp với phong cách lẫn con người VN.

Mercedes cũng đẹp nhưng đại trà ở VN và không mang được phong cách riêng cho mình. Vậy thôi. Chúc bạn lựa chọn được loại xe vừa ý.

Đánh giá xe mui trần sang trọng BMW Z4 2015

1. Đánh giá chung

BMW Z4 2015 là chiếc mui trần hai cánh hạng sang của hãng xe lừng danh đến từ Đức, mang đặc trưng của hãng BMW là thiết kế sang trọng, lịch lãm cùng những trang bị hiện đại, động cơ mạnh mẽ cho hiệu suất vận hành cao.

Nếu bạn muốn trải nghiệm một chuyến đi thú vị và thoải mái với bầu trời xanh thì BMW Z4 2015 là một lựa chọn đáng để bạn quan tâm. Đây là mẫu xe mui trần dành cho hai người ngồi sang trọng có hiệu suất cao, kiểu dáng tinh tế và thời trang.

Phiên bản sDrive28i sử dụng động cơ bốn xi-lanh, động cơ này có khả năng đáp ứng hầu hết các trình điều khiển và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Nếu bạn cảm giác phiên bản này hơi cổ điển thì hãy thử bản sDrive35i với động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng cho khả năng hoạt động trơn tru và tăng tốc ấn tượng, bạn sẽ thay đổi ngay quan điểm. BMW Z4 2015 đã được điều chỉnh để có được đặc điểm của một chiếc xe du lịch hơn là một mẫu xe thể thao hoàn toàn nhưng phần nào vẫn mang tính thể thao trên đường mòn và mượt mà, thoải mái trên đường cao tốc. Hơn nữa, mui xe sử dụng công nghệ gấp điện tiên tiến mang tới sự hài lòng hơn cho người sử dụng so với các đối thủ cạnh tranh hàng đầu.

Một ưu điểm khác của Z4 là nó khá thiết thực với kích thước nhỏ gọn của mình nhưng vị trí ghế ngồi vẫn khá rộng rãi và thùng hành lý phía sau có dung tích lớn, rất lý tưởng cho việc xếp những hành lý cồng kềnh dành cho chuyến đi chơi cuối tuần.

Nếu bạn đang tưởng tượng về một chuyến đi bình dị đầy ánh nắng mặt trời trên con đường quanh co uốn lượn nhịp nhàng thì BMW làm tốt hơn những gì bạn nghĩ.

Mặc dù chúng tôi khá thích BMW Z4 2015 về thiết kế lẫn khả năng hoạt động nhưng về giá thì lại ngược lại, nó có thể tăng lên vùn vụt nếu bạn chọn thêm một vài tùy chọn kèm theo. Bạn cũng có thể lựa chọn các phương án thay thế khác trong phân khúc xe này. Cụ thể như Porsche Boxster, đây là một “vận động viên” thực sự và cung cấp một cảm giác thú vị hơn khi lái xe qua những con đường uốn lượn, trong khi Mercedes-Benz SLK -Class tự hào với phong cách tao nhã và sức mạnh động cơ V8 có sẵn. Nếu bạn không lái một chiếc Chevrolet Corvette trong thời gian gần đây, sự pha trộn của nó về hiệu suất và sự tinh tế của nó có thể làm bạn ngạc nhiên. Và nếu bạn chỉ muốn có một kinh nghiệm roadster nhỏ gọn, chúng tôi luôn khuyên bạn nên vui vẻ với lựa chọn Mazda MX-5 Miata. Nhưng xem xét mọi thứ, BMW Z4 2015 vẫn là một trong những roadsters sang trọng nhất mà chúng tôi chắc chắn sẽ đề nghị bạn lái thử.

2. Những ấn tượng lái xe

Đối với một số người, một chiếc xe thể thao bốn xi-lanh ở mức giá này có vẻ không mấy lý tưởng. Động cơ bốn xi-lanh của 28i không phát ra âm thanh ồn ào khi nhàn rỗi, và với việc sử dụng truyền dẫn kèm tính năng stop-start tiết kiệm nhiên liệu có thể gây ra những chuyển động rung lên, giật mạnh khiến bạn giật mình (ít nhất là BMW cũng có một nút để vô hiệu hóa tính năng này). Nếu bạn nhấn ga, chắc chắn rằng bạn sẽ không có gì để phàn nàn về nó nữa. Động cơ của 28i cũng xử lý tốt hơn một chút so với người anh em sử dụng sáu xi-lanh nhờ có trọng lượng nhẹ hơn.

Phiên bản 35i và 35is hoạt động nhanh hơn, đặc biệt là cho tốc độ cao hơn, tuy nhiên nếu muốn động cơ 6 xi-lanh vận hành êm ái hơn đòi hỏi cần chi thêm một số tiền. Chính vì điều này mà người tiêu dùng khi tiếp cận với nó đều có tâm lý thận trọng hơn.

Mua xe BMW Z4 cũ, lái thử thế nào để soi ra lỗi?

Việc lựa chọn một chiếc xe luôn cần được nghiên cứu, xem xét kỹ lưỡng. Bạn không chỉ nên tìm hiểu trước về thông số của xe mà khi đi thử xe cũng nên chú ý đến nhiều yếu tố.

1. Thử xe trong điều kiện thời tiết xấu

Điều này nghe có vẻ lạ lùng nhưng thử xe vào ngày mưa sẽ cho bạn biết thêm nhiều điều về một chiếc xe hơn là thử xe trong trời nắng nóng. Lúc này bạn sẽ biết được kính chắn gió có gạt nước nhanh theo ý muốn của bạn hay không? Khi xe dừng đèn đỏ, hệ thống chống trượt có hoạt động tốt? Những điều này rất quan trọng khi bạn dùng xe trong điều kiện thời tiết xấu.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

2. Lái xe không có nhân viên bán hàng đi kèm

Nếu bạn có thể, hãy tự thử xe mà không cần nhân viên bán hàng đi cùng bởi họ thường sẽ đánh lạc hướng bạn. Lúc này bạn sẽ tự khám phá về chiếc xe thay vì nghe theo các lời quảng cáo của người khác. Bạn sẽ dễ dàng nắm được ưu, nhược điểm của xe.

3. Biết những gì bạn muốn

Khi chọn xe, bạn nên đưa ra những tiêu chuẩn mà bạn hướng tới. Khi nắm rõ bạn cần một chiếc xe như thế nào, động cơ, tiện nghi ra sao sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm chiếc xe phù hợp. Nếu bạn đã từng sở hữu một chiếc xe khác và muốn đổi xe, hãy tự hỏi điều gì khiến bạn khó chịu về chiếc xe cũ? Làm sao để giải quyết những vấn đề đó? Nếu chiếc xe cũ của bạn không có điều hòa, bạn có thể sẽ cần một chiếc xe khác có bộ phận này.

4. Tay lái

Để kiểm tra một chiếc xe ô tô đã qua sử dụng việc lái thử là rất cần thiết, mỗi chiếc bạn cần lái thử ít nhất 2 lần, nên lái xe thử trên đường yên tĩnh để có thể nghe tiếng máy có êm không.

Sau khi bạn quyết định được chiếc xe này tốt thì hãy lái nó ở phạm vi rộng hơn, ít nhất là nửa tiếng lái thử. Nếu có thể bạn hãy lái xe thử ở các loại đường khác nhau để xem xét góc độ xử lý tình huống của xe.

5. Đèn xe

Hệ thống đèn là rất cần thiết khi di chuyển ban đêm hay qua những vùng nhiều sương mù, hay có mưa. Đèn pha trước sau, đèn phanh và đèn tín hiệu đều cần được thử nghiệm độ sáng, độ chiếu xa cũng nhưng tuổi thọ đèn.

Đăng tin mua bán xe ôtô BMW Z4 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe BMW từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe BMW. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

 >> Xem thêm:

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Có nên mua xe BMW I8 cũ

Tư vấn mua xe BMW X6 cũ đúng giá

Những bước cần làm khi mua xe BMW X5 cũ

Kinh nghiệm mua xe BMW 520i cũ đúng giá, chất lượng

Mua xe BMW X3 cũ những sai lầm cần tránh

Chọn mua xe BMW M6 cũ giá rẻ

So sánh 2 đối thủ nặng ký Mercedes GLC Coupe và BMW X4 2017 phân khúc crossover hạng sang

You can share this post!