news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Hyundai

Hyundai Accent cũ, cách tìm mua và định giá xe

Hyundai Accent là dòng xe đáng mua trong phân khúc xe cũ giá rẻ

Phân khúc xe du lịch sedan 5 chỗ ngồi hạng trung cỡ nhỏ vốn cạnh tranh nhau khốc liệt và chưa bao giờ dừng lại. Đặc biệt tại Việt Nam, nơi mà người dân đại đa phần nằm trong mức thu nhập trung bình và mong muốn sở hữu một chiếc oto 5 chỗ ngồi cho cả gia đình với mức giá hơn 500 triệu là phổ biến. Kể từ những năm 2010, khi những hãng xe lớn tung ra hàng loạt những sản phẩm chiến lược nhằm trực tiếp vào phân khúc này, thì cuộc chiến càng trở nên dữ dội. Điểm mặt anh tài nhất trong phân khúc này phải nói đến Toyota Vios, Ford Fiesta và Hyundai Accent.

Được Hyundai nghiên cứu và phát triển tại cộng hòa Liên Bang Đức, nơi có nền công nghiệp oto lâu đời và phát triển nhất thế giới, Hyundai Accent được tạo ra để đánh bại bất cứ đối thủ nào xứng tầm.

Từ bên trong lẫn bên ngoài, Hyundai Accent mang đến cảm giác của sự hiện đại, công nghệ cao và sự hài hòa. cặp đèn pha của Hyundai Accent được sử dụng công nghệ Xenon với thiết kế vuốt dài và kéo ngược lên trên. Những đường gân xe kéo dài và chạy dọc theo thân xe tạo cảm giác cứng cáp, thân xe được làm bằng thép cường lực tạo độ chắc chắn cao. Phía bên trong xe, hyundai khéo léo phối màu nội thất kết hợp thiết kế đẹp mắt và tiện dụng cho người sử dụng với những chi tiết xinh xắn. Điều đó nói lên sự hoàn thiện trong nguyên lý thiết kế “nghệ thuật điêu khắc dòng chảy” nói riêng và sự trưởng thành của Hyundai nói chung.

Hyundai Accent là sản phẩm toàn cầu của xe Hyundai, nó được sản xuất tại một số nhà máy chủ lực và được xuất đi toàn thế giới - Điều đó tạo cho Hyundai sự kiểm soát về chất lượng sản phẩm nhằm tránh tối đa nhất nhưng hư hỏng về sau dẫn đến những vụ thu hồi hàng loạt gây tâm lý hoang mang và đánh mất lòng tin từ phía khách hàng. Tại Việt Nam, đất nước nhỏ bé với thị phần không lớn, nhưng Hyundai Accent vẫn được định hình phát triển mạnh mẽ bằng hình thức nhập khẩu nguyên chiếc, chất lượng chiếc Hyundai Accent thêm phần đảm bảo nơi khách hàng.

Với kích thước dài x rộng x cao tương ứng 4.370 x 1.700 x 1.457 (mm) và chiều dài cơ sở 2.570. Với kích thước này, Accent dài hơn Toyota Vios 70 mm và hơn Ford Fiesta 79 mm, con số đủ để cảm nhận sự khác biệt bằng mắt thường và độ rộng rãi về nội thất tạo nên tư thế thoải mái hơn với những chuyến đi cho chủ nhân của nó. Chiều dài cơ sở của Accent nhỉnh hơn Vios 20 mm và Fiesta 81 mm, do đó các vị trí trên xe đều có được sự thoải mái nhất định. Nếu hàng ghế trước điều chỉnh ở chính giữa thì chỗ để chân hàng ghế sau có thể phù hợp cho người cao tầm 1m72 . Chiếc xe sử dụng lazang đúc hợp kim nhôm đúc 16" với cả lốp dự phòng cùng cỡ.

Hyundai Accent được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam được trang bị hệ thống giải trí khá đầy đủ với dàn CD tích hợp FM, cổng kết nối USB, AUX kết hợp với 6 loa. Các phím bấm điều chỉnh âm thanh được tích hợp trên vô lăng tạo nêm sự tiện lợi khi lưu thông. Vô lăng chiếc xe được bọc da sang trọng và điều chỉnh gật gù 2 hướng . Với phiên bản số sàn, Hyundai Accent được bọc nỉ và Với phiên bản tự động, Hyundai Accent được trang bị nội thất da.

Hệ thống an toàn trên Hyundai Accent gồm phanh ABS bốn bánh xe, hệ thống hai túi khí hàng ghé trước, cảm biến vật cản sau 4 mắt, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống trợ lực lái điện ESP.

Accent nhập khẩu về Việt Nam được trang bị động cơ Gamma thê hệ thứ 4 dung tích 1.4L VVT, công suất cực đại 108 mã lực tại tốc độ động cơ 6.300 vòng/phút (tương đương động cơ 1.5L trên Vios), mô-men xoắn cực đại đạt 138 Nm tại 5.000 vòng/phút (hơn 12 Nm so với động cơ 1.4L trên Ford Fiesta). Chiếc xe được trang bị hộp số tự động 4 cấp hiện đại.

Theo những thử nghiệm ban đầu, Accent 2012 1.4L AT tiêu tốn trung bình khoảng 6,5 lít/100 km tại điều kiện đường xá hỗn hợp và với chất lượng lưu thông tại Việt Nam.

Nếu bạn lần đầu bước lên chiếc hyundai Accent mới, bạn sẽ có cảm nhận về sự chắc chắn, cứng cáp của thân vỏ, khác hẳn những gì chúng ta nghĩ về một chiếc xe Hyundai-Kia bởi những định kiến lâu nay . Những ấn tượng ban đầu có thể nhắc tới: tiếng đóng cửa êm ái, chắc chắn; khả năng cách âm khi xe hoạt động cơ vòng tua không tải hoàn hảo với một chiếc sedan cỡ trung, phải nhấn ga lên vòng tua trên 3.000 v/p tiếng máy mới vọng lên trong khoang xe; vị trí ngồi lái khá thoải mái và tầm bao quát rộng…

Hyundai Accent thể hiện được ưu thế về khả năng vận hành linh hoạt trên phố. Động cơ Gamma 1.4L mới cùng khả năng vận hành hợp lý của hộp số tự động 4 cấp mang đến sự linh hoạt cho chiếc xe ở tốc độ trên phố 30-50 km/h. Nếu chân ga giữ ở mức độ hợp lý, vòng tua động cơ ít khi vượt quá con số 2.500 vòng/phút, một yếu tố quan trọng giúp cho khoang nội thất luôn giữ được mức độ yên tĩnh. Tuy vậy Accent vẫn tạo được sự bứt phá khi vượt, bởi khi nhấn mạnh chân ga để hộp số chuyển về số 2 và vòng tua đạt 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn có thể đạt 80% giá trị cực đại… chiếc xe hoàn toàn tự tin vượt qua những đối thủ cùng phân hạng.

Vô lăng trợ lực điện ESP nhẹ nhàng nhưng cũng tạo cảm giác chắc chắn và an toàn đang dần trở thành “đặc sản” của Hyundai trong phân khúc xe hạng trung nơi những đối thủ luôn lơi là về cảm giác lái . Lái xe luôn có được sự “nhàn nhã” khi di chuyển qua những con phố đông đúc, chật hẹp, việc luồn lách, quay đầu hay lùi vào chỗ để xe không còn là sự mệt mỏi với những tay lái nữ… Còn tại tốc độ cao, Accent luôn mang đến cảm giác an toàn khi ôm cua hay chuyển làn.

Khả năng cách âm cánh cửa và gầm bệ của Accent khi chạy tại điều kiện đường xá Việt Nam có thể đánh giá tốt hơn những đối thủ cùng phân hạng dù chỉ cần cảm nhận bằng tai… Đó không chỉ là nhờ bộ lốp mà còn phải nhắc đến cả một loạt sự tân tiến trong chế tác gầm bệ và lắp ráp, một sự tiến bộ vượt bậc mà ai cũng phải công nhận về Hyundai.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô Hyundai

Cách chọn mua xe Accent 2014 cũ tốt mà rẻ

Người mua xe bao giờ cũng muốn chọn cho mình một chiếc xe cũ vì nó có thể tiết kiệm được một khoản tiền kha khá so với mua xe mới. Nhưng để có thể chọn được một chiếc xe cũ mà lại tốt thì vô cùng khó. Vì vậy người mua xe cần lưu ý khi lựa chọn xe cũ, trong số đó có dòng xe Accent 2014. Dưới đây là những điều mà mọi người cần lưu ý khi mua chiếc xe cũ loại này:

1. Kiểm tra thân vỏ và nội thất xe

Người mua xe ôtô cũ từ xưa đến nay vẫn có thể có nhiều cách để tìm cho mình một chiếc xe ưng ý. Có người thì tìm mua của người quen, bạn bè giới thiệu, trong khi có người thì qua các kênh giao bán trực tuyến, qua báo chí, và cũng không ít người tìm đến những showroom kinh doanh chuyên nghiệp để có thể thoải mái với nhiều lựa chọn hơn.

Dù là hình thức mua bán nào đi nữa, thì tâm lý chung của hầu hết người bán là tìm cách làm cho chiếc xe của mình trông bóng bẩy, sạch sẽ, để hấp dẫn người mua. Chính vì vậy, những người mua xe cũng cần phải biết làm gì và không bị nước sơn bề ngoài hào nhoáng làm lóa mắt.

Tiếp đó, số km hiển thị trên đồng hồ tốc độ cũng sẽ chẳng có ý nghĩa trong rất nhiều trường hợp. Thực tế là việc đảo số trên đồng hồ để hòng “lòe” những khách hàng “gà mờ” vẫn thường xuyên diễn ra đối với những người bán muốn tung hỏa mù, khiến người mua không còn nhận biết rõ ràng về tình trạng sử dụng thực của xe. Điều này thường hay xảy ra đối với những chiếc xe đã được sử dụng quá nhiều, thậm chí bị khai thác tối đa nhưng hình thức thì còn tốt, như xe kinh doanh vận tải, xe cũ nhập khẩu, xe cho thuê của các công ty,…

Trong khi nước sơn bề ngoài (hình thức) hay con số hiển thị trên công-tơ-mét là những vấn đề đôi khi không có nhiều ý nghĩa trong việc chọn mua xe cũ thì có những khía cạnh đặc biệt quan trọng mà người mua cần xem xét kỹ càng. Đó là:

2. Nguồn gốc xuất xứ xe

Đây là vấn đề quan trọng số 1 đối với một chiếc xe ôtô đã qua sử dụng, như giấy đăng ký, sổ đăng kiểm đầy đủ, sổ bảo hiểm (nếu có),… Nó không chỉ cho biết những người chủ sở hữu trước đó, mà còn liên quan đến hàng loạt các vấn đề trong quá trình hợp thức hóa để chiếc xe về với chủ nhân mới và còn là điều kiện để lưu hành xe về sau.

Xe Accent 5 cửa 2014 được sản xuất tại Hàn Quốc, là dòng xe Huyndai nên rất được đảm bảo về chất lượng cũng như mẫu mã xe.

3. Tình trạng thân vỏ

Toàn bộ vỏ xe có thể được tân trang bắt mắt, nhưng có những vị trí mà cả những người thợ lành nghề trong lĩnh vực này cũng không để ý hoặc không thể khắc phục. Đó là mặt bên trong của móc tay nắm cửa cạnh ghế lái (chứ không phải ở các vị trí khác). Một chiếc xe sử dụng nhiều thì chi tiết này sẽ mòn nhiều, thậm chí là mòn nhiều nhất trong số tất cả các chi tiết ngoại thất xe.

Tiếp đó, hãy quan sát chốt cửa trên trụ B và ngoàm trên cánh cửa cạnh ghế lái. Mức độ mòn của các bộ phận này là bằng chứng sống động về thực trạng sử dụng của xe mà không một biện pháp nào có thể che giấu.

Những vị trí nhạy cảm trên thân vỏ sẽ không chỉ cho biết chiếc xe đó được sử dụng như thế nào, mà còn lưu dấu ấn trong các vụ va chạm. Những khe ráp nối các tấm vỏ, các mép gấp ở khung cửa ra vào hay cửa kính hoặc sườn, hay dè chắn bùn là những chỗ hay đọng nước và bùn bẩn và sẽ bị hoen rỉ trước tiên.

Những loại thuế và phí cần đóng khi mua ô tô Hyundai Accent cũ

Ngoài việc lựa chọn chiếc xe hơi cũ hợp lý, phù hợp với túi tiền thì người sử dụng cần tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ của chiếc xe để việc sang tên đổi chủ hay đóng những loại thuế, phí cần thiết cho chiếc xe cũng là điều cần phải quan tâm.

Theo Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ ban hành ngày 1/7/2013 về việc tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường và mang lại sức sống cho thị trường mua bán ô tô Việt Nam. Áp dụng cụ thể với thị trường xe ô tô trong nước đã qua sử dụng với phí trước bạ đăng ký ô tô từ lần thứ 2 trở đi sẽ còn ở mức 2% so với giá trị xe hiện tại.

Căn cứ theo văn bản số 8811/UBND-KT ngày 17/10/2011 của UBND Thành Phố Hà Nội về việc ban hành bảng giá tối thiểu tính lệ phí trước bạ của một số tài sản, kèm theo các văn bản pháp luật hiện hành cùng đề nghị của Ban Giá, Sở Tài chính Hà Nội đã có quyết định 4601/QĐ-STC về ban hành nguyên tắc định giá tài sản đã qua sử dụng để làm căn cứ tính thuế trước bạ.

Tại Việt Nam, giá xe ô tô cũ được tính từ thời gian sử dụng kể từ năm sản xuất, năm sản xuất xe sẽ được tính là 1 năm sử dụng và dựa trên tỷ lệ % với giá trị xe mới cùng loại. Những chiếc xe đã qua sử dụng được theo tỷ lệ phần trăm giá trị xe mới cùng loại, cụ thể như sau:

Một trường hợp khác xảy ra đối với những xe cũ, nhiều chủ xe muốn thay biển số hay nói cách khách là xe đăng ký mới thì chủ xe phải nộp lệ phí làm đăng ký và biển số xe như một chiếc xe mới hoàn toàn. Tại Hà Nội, lệ phí làm giấy đăng kí và biển số (nếu phải thay biển số) đối với xe ô tô (trừ loại dưới 10 chỗ không kinh doanh vận tải) có mức phí 500.000 đồng và ô tô dưới 10 chỗ không kinh doanh vận tải là 20.000.000 đồng. Tại TP.HCM cũng như loại lệ phí trên lần lượt là 150.000 đồng và 11.000.000 đồng.

Tuy nhiên, với Nghị quyết 02 không nói đến cụ thể từng dòng xe nào, đặc biệt, hiện nay phân khúc xe bán tải đang được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng tại Việt Nam. Mức phí trước bạ mà dòng xe này hiện đang phải chịu là 2% (theo văn bản số 2824/BTC-TCT) và khi xe được đăng kí lần 2 thì mức phí trước bạ liệu có giảm hay vẫn giữ nguyên ở mức như đăng kí ban đầu.

Ngoài ra, một chiếc xe hơi cũ khi thực hiện việc sang tên đổi chủ, khách hàng mua xe cần chuẩn bị những loại giấy tờ cơ bản bao gồm: Giấy sang tên, chuyển nhượng quyền sử dụng, di chuyển xe của chính chủ cũ hoặc người đang sử dụng xe có xác nhận của chính quyền địa phương và chủ cũ của xe hoặc người đang sử dụng xe sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về chiếc xe đang sử dụng, giấy tờ nộp lệ phí trước bạ, giấy cam kết của người đang sử dụng xe chịu trách nhiệm trước pháp luật khi xe đi làm thủ tục đăng ký, đăng ký xe bản gốc hoặc giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe (đối với trường hợp xe bị mất đăng ký hoặc mất biển số).

Đăng tin mua bán xe ôtô Huyndai Accent nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Hyundai từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Huyndai. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

 >> Xem thêm:

Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Hyundai i20 cũ, chọn mua thế nào cho đúng

Kinh nghiệm vàng khi mua Hyundai Avante cũ

Chọn mua Hyundai Elantra cũ chất lượng và đúng giá

Hyundai Tucson cũ, kinh nghiệm kiểm tra và định giá xe

Có nên mua xe Hyundai Sonata cũ

Làm sao để mua xe Hyundai Genesis cũ đúng giá, chất lượng

Tư vấn chọn mua xe Hyundai Starex cũ từ chuyên gia

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Giá xe ôtô Hyundai Accent cũ: mách nước bí quyết mua xe cũ được giá

 

You can share this post!