news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Lexus

Kinh nghiệm mua xe Lexus 460 cũ

1,5 tỷ có nên mua lại Lexus LS460 đời 2008?

Anh Thành Gia xin hỏi:

Hiện tại tôi có 1,5 tỷ đồng và đang định mua Lexus LS460 đời 2008. Xe màu đen mới chạy được 3 vạn km, hình thức còn khá mới, xin hỏi giá 1,5 tỷ có hợp lý? Có nên mua chiếc này không hay mua xe mới? Xe mới thì tôi chưa biết phải mua dòng nào vì vẫn đang muốn sắm em này hơn. Mong mọi người tư vấn, rất cám ơn.

Một vài ý kiến bạn đọc:

Khương: Chào bạn, mình cũng thích mua xe sang đời hơi sâu chứ không thích xe mới bình dân như bạn nên có xem xét qua về dòng luxury cỡ lớn này. Nếu bạn thích mua xe sang nhưng đời hơi sâu thì cũng không vấn đề gì nếu bạn chọn đúng dòng xe. 2008 LS460 hình thức, tính năng, độ an toàn và sức mạnh động cơ hơn hẳn những chiếc xe 2015 giá 1,5 tỷ trên thị trường. Không chọn Mercedes S-class và BMW 7-series là chính xác tuy nhiên LS460 cũng không hơn là bao. LS460 máy V8 cực hao xăng và lì máy do nó quá nặng. Thêm viêc tích hợp quá nhiều công nghệ (đặc biệt là quá nhiều sensors) khiến cho xe rất dể hiện đèn báo lỗi vì những lý do không đâu. Thêm việ chia sẻ phu tùng rất ít với các xe khác cùng hãng nên việc kiếm phụ tùng khá khó khăn đặc biệt là ở VN. Nếu bạn thích xe sang thì có thể tham khảo một số chiếc khác như GS350, tuy thấp hơn xe ôtô Lexus LS460 1 bậc nhưng cũng hơn những xe 2015 bình dân. Infiniti G37 cũng ok nếu bạn thích 2 cửa. Nếu 7 người thì có thể chon MDX 2007-2009 cũng trong tầm 1.5 tỷ và chia sẻ khá nhiều phụ tùng với Honda nên không lo về phụ tùng. Về tính năng và sức mạnh thì MDX hơn hẳn CRV 2015 hay mấy chiếc khác cùng giá.

Như Long: Nếu đúng thông tin bạn nói thì mua ngay kẻo lỡ.

Huy: Bạn nên cân nhắc đến vấn đề thay thế phụ tùng bởi các dòng xe hạng sang thường thì phụ tùng rất đắt đỏ.

NissanGTR: So sánh thì bao giờ cũng khập khiễng, Đừng mang LS460 cũ (2008) ra để so với M6 hay Cam, A4, Ford everest .... Nó là 2 thế giới rất khác.

Bản thân người bán đã lỗ khoảng 500 triệu/ 1 năm cho việc đi nó rồi. Mức giá đó là hợp lí. Và số KM thì thực ra cũng có thể hiểu được, bởi chẳng nhà nào đi LS460 mà lại chỉ có 1 ô tô trong nhà cả (các xe kia cũng là tiền tỷ mà thôi), thường họ đi nó cho những dịp cần tới sự sang trọng trong mắt mọi người.

Có trường hợp tôi chứng kiến: nhà họ có 3 con: 1 X5, 1 Ranrover, 1 Mes S400 và cuối cùng họ bán con X5 đời 2011 giá 1.3 tỷ vì chẳng đi bao nhiêu nhưng con đó đi chưa tới 2 vạn (trông như mới).

Vậy đấy các bạn ạ, cái gì nó cũng có giá đúng của nó, LS460 mà thực tế đi 3 vạn thì đời 2008 chẳng có ý nghĩa gì đâu và hỏng thì cũng còn lâu mới tới.

Nếu bạn thấy đẳng cấp của mình (chẳng ai đi LS460 mà mới mua xe lần đầu hay trong nhà chỉ có mỗi nó cả đâu) và tiền sửa chữa sau này đủ để đi nó thì cứ múc thôi bởi giá như thế là quá OK. Chúc bạn lựa chọn đúng đắn.

Raul: Tâm lý dân Việt hiện tại là rất sợ sửa chữa, bởi vậy chỉ chịu mua xe cũ khi ko có đủ tiền để mua bất cứ cái xe mới nào cũng kích cỡ (vd chỉ có 200 muốn 4 bánh, chỉ có 400 nhưng muốn mua Sedan, chỉ có 500 nhưng muốn mua SUV), bởi vậy khi đã có đến tiền tỷ thì ai cũng muốn mua mới cho lành. Đấy là tâm lý, còn xét về từng cái xe, thì chiếc xe giá gốc hơn 5 tỷ mà giờ bán có 1,5 tỷ thì quá hời rồi còn gì.

Phúc: Nói như bạn là đúng thì mua ngay và lun, cái quan trọng xe nay có bị gì hay không, xe xài treo khí hay lò xo, nói lun cho biết là nếu treo khí giá của hãng cũng khoảng 33t/1 cây. Xe này thì máy móc ok chỉ có gầm là đi khoảng 3 vạn thôi. Trước khi mua cho vào hãng kiểm tra là được rồi bạn.

Kiên Tâm: Quá ngon luôn, mua ngay. ai chưa ngồi trên dòng LS chưa sủ dụng thì chưa biết, sang trọng lịch sự an toàn cao. Ai bảo tốn xăng thì sai bét, mình có ông chú mua đc 1 con LS430 đời 2003 đã từng bị tai nạn mà đi rất ngon, cực kí chắc chắn, chỉ tốn 12l/100km. Bạn nên mua ngay con này ngay và luôn, 1 tỷ 5 mua xe mới cũng chỉ đc con Camry sao sánh nổi với con này.

Với những ý kiến trên đây chúc bạn có câu trả lời tốt nhất cho mình!

Đánh giá xe Lexus GX460 đời cũ: SUV truyền thống đúng nghĩa

Bên cạnh cảm giác lái êm ái, mẫu SUV hạng sang Lexus GX 460 2015 còn cho thấy khả năng địa hình vượt trội.

1. Ngoại thất:

Sau lần nâng cấp vào cuối năm 2013, GX 460 2015 đã có thay đổi đáng kể về ngoại hình. Yếu tố SUV truyền thống của GX 460 thể hiện rõ ở bậc lên xuống. Trong khi các đối thủ đều có thiết kế một bậc lên xuống thon gọn giấu vào sát mép cửa thì GX 460 vẫn giữ kiểu một bậc lên xuống cỡ lớn. Hơn nữa, trong khi Infiniti QX60, BMW X5, Audi Q7, Mercedes-Benz GL và ML đều trang bị cửa sau mở lên thì GX 460 vẫn duy trì kiểu cửa mở ngang với bản lề bên hông.

  • Đầu xe: Phía đầu xe GX 460 2015 gây ấn tượng với dải đèn LED và bộ lưới tản nhiệt rộng hình chữ “X” với những thanh kim loại to ngang và cứng cáp.
  • Thân xe: Trên thân xe là đường gân chạy dọc làm tăng thêm vẻ chắc khoẻ, thể thao cho một chiếc SUV điển hình. Bộ mâm 18 inch với các chấu hình chữ V cũng là một điểm nhấn trên GX460.
  • Đuôi xe: đuôi xe Lexus GX 460 2015 2 đuôi xe Lexus GX 460 2015 3 đuôi xe Lexus GX 460 2015. Đuôi xe Lexus GX 460 2015 được thiết kế vuông vắn.Phía đuôi xe GX 460 nổi bật với hệ thống 12 đèn LED có các thấu kính trong suốt tạo dấu ấn hiện đại và khác biệt. Cánh lướt  gió sau giúp tăng thêm tính khí động học cho GX.

2. Nội thất:

Hướng đến đối tượng khách hàng là những người doanh nhân, thiết kế nội thất trên GX460 2015 không mang quá nhiều nét cầu kỳ, chau chuốt mà hướng đến tính sang trọng và lịch lãm. Những đường nét thiết kế chi tiết bên trong cabin xe thể hiện được độ chắn chắn nhờ thiết kế các khối vuông lớn liền mạch nhau. Bên cạnh đó, các chất liệu đắt tiền như gỗ gụ Mahogani và bọc da Semi aniline, cùng đường khâu tay tinh xảo được kết hợp tinh tế sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính mà Lexus hướng đến.

Thiết kế bảng tablo với các hình khối vuông vắn cùng các chi tiết mạ bạc giúp tạo sự chắc chắn cho thiết kế cabin xe. Các cụm phím điều khiển được bộ trí theo phong cách tiện dụng vẫn là ưu điểm nổi trội trong phong cách thiết kế của hãng xe Nhật Bản.

>> Xem thêm: Giá xe Lexus

3. Khả năng vận hành

Động cơ cũng vẫn là loại 4,6 lít V8 sử dụng nguyên liệu xăng cho công suất 292 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút với hộp số tự động 6 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu 12,8 lít/100 km theo công bố của nhà sản xuất. Tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 7,8 giây.

Hướng dẫn kinh nghiệm kiểm tra khi mua xe ôtô Lexus 460 cũ

Nhu cầu mua xe của bạn là cần thiết nhưng bạn không có đủ kinh phí để có thể mua một chiếc xe mới. Bạn có thể tham khảo đôi nét cần thiết để có thể chọn một chiếc xe ưng ý trong khuôn khổ cho phép mà không bị hớ.

1. Dấu hiệu gỉ sét:

Mặc dầu đã có nhiều phát kiến mới về kỹ thuật, các nhà sản xuất xe hơi hiện chưa hoàn toàn khắc phục được hiện tượng hoen gỉ mà cho đến nay vẫn còn là một trong những kẻ thù lớn nhất của chiếc xe. Những dấu hiệu này ai cũng có thể khám phá được, chỉ cần một chút tỉ mỉ quan sát. Mặc dầu chỉ ảnh hưởng ngoại hình, gỉ sét là những khuyết điểm khá tốn kém khi sửa chữa và gần như không bao giờ có thể phục hồi được nguyên trạng.

 

2. Bắt đầu từ dưới gầm:

Khởi sự xem xét, chúng ta bắt đầu từ dưới gầm xe. Dùng đèn bấm săm soi tấm kim loại tạo thành sàn xe và đường viền chạy quanh khung xe. Cố ý tìm sự hiện diện của những nốt hoen rỉ. Nếu thấy một phần nào đó sáng hơn hoặc nước sơn sáng hơn các phần còn lại của chiếc xe, thì đó là dấu hiệu dàn đồng đã được sửa chữa. Nhớ lại xem chủ nhân chiếc xe có tiết lộ về một tai nạn nào đã xảy ra cho chiếc xe không? Vẫn từ dưới gầm xe, nhìn vào các hốc đựng bánh xe để tìm dấu rỉ sét. Tìm các vết dầu nhớt rỉ xuống loang ra trên sàn nhà hoặc trên sân. Kiểm tra ống bô và hệ thống thoát khí xem có chỗ nào mục rỉ hay không.

3. Bánh xe:

Bốn cái bánh xe là nơi tiết lộ khá nhiều chi tiết về cách thức chủ nhân lái xe và săn sóc chiếc xe ra sao. Bạn có thể để ý các dấu hiệu sau đây: Tình trạng hao mòn tổng quát của bánh xe: Bánh xe còn đủ đường ren để an toàn bám đường, hay đã sói nhẵn chẳng mấy chốc phải thay bánh mới? Có thể lấy đồng cạch 1 xu (màu đồng đỏ, có hình Tổng Thống Abraham Lincoln), mặt tổng thống quay về phía bạn, rồi dộng ngược đầu xu vào rãnh lốp. Nếu bạn còn nhìn thấy đầu ông tổng thống, thì đó là dấu hiệu vỏ xe đã mòn nhiều. Nếu đầu ông tổng thống chìm sâu vào khe rãnh, có nghĩa là vỏ lốp vẫn còn có thể xài được ít lâu nữa. Lập lại cái thí nghiệm này với cả 4 vỏ lốp. Ðơn giản vậy thôi, cứ theo dấu hiệu của cái đầu ông tổng thống là được.

4. Thương lượng giá:

Nếu tìm được chiếc xe tốt, cũng cần nhờ người có kinh nghiệm đi theo để đưa ra cho người mua những quyết định đúng đắn.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Việc lựa chon mới-cũ nên dựa trên yếu tố nhu cầu chứ không nên dựa theo cảm tính. Một chiếc xe gắn bó hàng năm trời với chủ nhân, nên nếu không cẩn thận cũng như cưới một người không hợp. Tất cả phụ thuộc vào thái độ của người mua.

Sở hữu xe cũ cũng có cái lợi và cái không lợi. Cái lợi trước mắt là xe chỉ chịu phí sang tên trước bạ rất nhỏ, chỉ 2%, thỏa sức mặc cả với chủ xe trong khi xe mới bán theo giá cố định, tỉ lệ mất giá không nhiều, được hưởng thêm những trang bị cho xe như la-zăng, âm thanh, nội thất, film cách nhiệt, bảo hiểm hai chiều... tất cả những thứ này hầu như không được cộng dồn vào giá xe mà thường là biếu không.

Thường thì bạn không phải chịu thuế GTGT trừ khi chiếc xe được bán từ các trung tâm xe cũ hoặc xe công ty.

Đăng tin mua bán xe ôtô Lexus 460 cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Lexus từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Lexus. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

Xem thêm:

Xe ô tô cũ dưới 200 triệu

Mua xe Lexus 350 cũ chất lượng

Hướng dẫn mua xe Lexus 570 cũ

Tư vấn mua xe Lexus rx350 cũ

Chọn mua xe Lexus lx570 cũ

You can share this post!