news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Audi
Audi A4

Kinh nghiệm vàng khi định giá xe Audi A4 cũ

Đánh giá Audi A4 2013: điểm sáng phân khúc xe hạng trung

Kiểu dáng thời trang, tươi mới trẻ trung, vận hành êm ái và hơn hết là phong cách cá tính mang lại cho người sử dụng, Audi A4 thực sự là niềm khao khát của người trẻ Việt mặc dù sở hữu mức giá khá cao, ngót nghét 1,5 tỷ đồng nên việc tìm mua lại xe ôtô Audi A4 cũ là chuyện dễ dàng hơn.

Audi A4 sở hữu thiết kế hiện đại và cuốn hút. Audi tung ra thị trường mẫu A4 từ năm 1994 và từ đó đến nay mẫu xe này luôn là “quân át chủ bài” của hãng. Nằm trong phân khúc xe cỡ trung, Audi A4 tại thị trường Việt Nam có nhiệm vụ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đồng hương như BMW 3-series và Mercedes C-Class hay Lexus IS, Infiniti Q50.... Trải qua 4 thế hệ với các ký hiệu B5, B6, B7 cho đến nay thế hệ B8 vẫn được thiết kế cùng những đường nét cổ điển như thế hệ đầu tiên nhưng những nâng cấp luôn mang lại cho Audi A4 vẻ tươi mới, hợp thời và các tính năng ngày càng phong phú.

Chiếc xe bán chạy nhất phân khúc đã trở nên hấp dẫn hơn khi phiên bản 2013 ra mắt thị trường. Những giải pháp mới mang đến diện mạo đặc sắc hơn và khả năng lái tốt hơn, thông tin giải trí đa dạng hơn… Những yếu tố đó khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng sức mạnh của Audi A4 2013 và cuộc cạnh tranh trong phân khúc cũng sẽ trở nên khó khăn hơn.

1. Ngoại thất

Audi A4 đã gây thiện cảm với bất cứ ai từ cái nhìn đầu tiên đặc biệt là những người trẻ bởi ngoại hình đầy quyến rũ và lôi cuốn. Nó không quá gân guốc, sắc cạnh như BMW 3-series mà được thiết kế với những đường cong mượt mà, nhưng vẫn toát lên vẻ lịch lãm, sang trọng. Đánh giá Audi A4 2013, mẫu xe vừa mang sắc thái thiết kế truyền thống của gia đình Audi vừa pha trộn hơi hướng thể thao mang lại cái nhìn trẻ trung, năng động.

A4 2013 sở hữu khích thước tổng thể 4.701 x 2.040 x 1.427 (mm) tương ứng với chiều dài, chiều rộng, chiều cao và chiều dài trục cơ sở 2.808 mm. Với kích thước này, A4 trông “nhỉnh” hơn đối thủ khá nhiều, mang lại không gian nội thất bên trong xe rộng rãi và thoải mái cho người sử dụng.

Khi quan sát bên ngoài, điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất của Audi A4 2013 so với phiên bản cũ chính là bộ đèn pha thiết kế mới. Đôi đèn LED cung cấp ánh sáng trắng hiện đại và được thiết kế lại với hình dáng tròn trịa hơn so với kiểu truyền thống đời 2012. Lưới tản nhiệt sáu góc cỡ lớn quen thuộc nhưng trở nên mềm mại hơn bằng cách thêm các góc uốn lượn. Bộ giảm xung được thiết kế lại với hình thang góc cạnh kết hợp với bộ đèn pha sương mù cho cái nhìn khá mạnh mẽ và cơ bắp cho đầu xe.

Thân xe được thiết kế khá đơn giản với những đường gờ nổi kéo dài mang đậm chất khí động học. Nếu nhìn thoáng qua thân xe có thể bạn sẽ bị nhầm lẫn với người anh Audi A6 vởi phong cách thiết kế đơn giản. Xe trang bị la-zăng hợp kim 16 inch đi cùng lốp xe có kích thước 225/55R16.

Đuôi xe ấn tượng với cụm đèn hậu công nghệ LED sắc sảo. Logo 4 vòng tròn lồng nhau bằng crôm sáng bóng ở chính giữa làm tăng sự thu hút cho đuôi xe. Cụm ống xả kép nằm một bên trên cản sau tối màu đậm chất thể thao.

3. Nội thất

Không gian nội thất của Audi A4 2013 chắc chắn sẽ làm siêu lòng bất cứ hành khách nào khi lần đầu đặt chân vào bên trong chiếc xe. Với những điểm nâng cấp mới và là sự kết tinh trong thiết kế của Audi, người dùng đánhgiá xe Audi A4 2013 mang lại sự thoải mái trong một không gian rộng rãi và đầy đủ tiện nghi cao cấp.

Không gian nội thất được bọc da Fine Nappa thay thế cho da Valcona trước đây đi cùng với những chi tiết crôm sáng bóng tạo điểm nhấn mang lại sự sang trọng cho nội thất xe.

Bảng đồng hồ trung tâm đậm chất thể thao được thiết kế khá đơn giản với đồng hồ đo tốc độ và vòng tua máy có tông màu trắng hiện đại, dễ nhìn dù cho là ban ngày hay ban đêm. Chính giữa được bố trí một màn hình hiển thị thông tin về hệ thống giải trí, hành trình xe chạy... Hệ thống khởi động thông minh với phím bấm start/stop được đặt ngay cạnh cần số hoặc không ngay tại khe cắm chìa, bạn chỉ cần đạp phanh và ấn sâu vào xe cũng có thể khởi động.

Toàn bộ ghế trên xe được bọc da cao cấp và thiết kế ôm lấy người ngồi. Hàng ghế trước chỉnh điện. Người ngồi ở hàng ghế sau nhận được chỗ để chân rộng rãi và trần xe thoáng. Xe trang bị vô-lăng 4 chấu bọc da tích hợp các phím điều khiển đa chức năng đem lại sự thuận tiện nhất cho người cầm lái.

4. Tiện nghi

Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập với khả năng làm lạnh nhanh và sâu đáp ứng tốt nhu cầu của từng vị trí trên xe.

Về hệ thống giải trí, Audi A4 sử dụng giao diện âm nhạc Audi dành cho Appple và đầu kết nối USB/ Bluetooth, hệ thống MMI trang tâm hiển thị màn hình màu 6.5 inch. Hệ thống CD, MP3, hỗ trợ WMA với 8 loa, 80 watt. Ngoài ra khách hàng còn có tùy chọn hệ thống âm thanh Bang & Olufsen (14 loa, 10 kênh, 505 watt) đi với cửa sổ trời và mâm hợp kim kích thước lớn hơn.

Khoang chứa đồ khá rộng rãi đáp ứng tốt nhu cầu trữ đồ của gia đình nhỏ với dung tích 480 lít, còn khi các ghế sau được gập xuống, dung tích khoang này tăng gấp đôi lên đến 962 lít.

Xe cung cấp những thiết bị an toàn hiện đại bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Audi, hệ thống cảnh báo chống trộm, hệ thống túi khí bảo vệ tài xế và hành khách...

5. Vận hành

Về sức mạnh, Audi A4 sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.8L 4 xy-lanh thẳng hàng sản sinh công suất 170 mã lực tại vòng tua 3.800 - 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 320 Nm tại dải vòng tua 1.400 - 3.700 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền tới bánh xe qua hộp số tự động 8 cấp. Động cơ 1.8L cho phép xe có khả năng tăng tốc từ 0-100Km/h trong 8,1s trước khi đạt tốc độ tối đa 230 Km/h.

Cầm lái để trải nghiệm, chúng tôi đánh giá Audi A4 thực sự mang lại những cảm giác thú vị cho người lái. Cảm nhận đầu tiên khi ngồi vào vị trí lái là sự thoải mái từ chiếc ghế bọc da cao cấp và vô-lăng nhẹ nhàng, dễ điều khiển. Chân ga và chân phanh có độ trễ nhanh giúp người lái cảm nhận được mức độ ga và phanh thật hơn cũng như tạo cảm giác an toàn. Chiếc xe luồn lách dễ dàng và linh hoạt trong nội thành.

Khi ra ngoài xa lộ, lúc này Audi A4 mới thể hiện hết sức mạnh của mình. Chuyển sang chế độ S, đạp ga sát ván hai lần, người lái có thể cảm nhận rõ ràng lốp trước của xe đã bị quay vài vòng tại chỗ trước khi lăn mình. Do đạt mức moomen xoắn cực đại 349Nm ngay tại vòng tua 1.500 vòng/phút nên chiếc xe thể hiện độ vọt rất tốt. Chúng tôi đạt tốc độ 120 km/h sau gần 10s. Ngay khi nhấn chân phanh đột ngột, chiếc xe vẫn giảm tốc độ rất từ từ, chuyển động theo đường thẳng và không có hiện tượng văng khỏi quỹ đạo chuyển động.

Để thử nghiệm các hệ thống an toàn của xe, chúng tôi tăng tốc chiếc xe lên tới 70 km/h và chạy theo đường zíc zắc. Nếu chỉ vừa lắc nhẹ chiếc xe không có hiện tượng bị văng đuôi nhưng nếu bạn lắc vô-lăng mạnh thì dù ở tốc độ 60 km/h lập tức ngay lúc này đuôi xe sẽ văng do quán tính. Hệ thống treo sau độc lập dạng liên kết đôi thanh chịu kéo nén với thanh cân bằng và ổn định mang lại sự chắc chắn cho xe khi chạy với tốc độ 80-90km/h. Tại tốc độ cao, vô-lăng của Audi A4 đầm, chắc hơn nhằm giúp lái xe an toàn khi vào các khúc cua. Độ ồn của chiếc xe cũng được nhận thấy rõ khi tốc độ chiếc xe đạt đến mức 90 km/h, nhưng không quá làm phiền đến người ngồi trên xe.

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của nhà sản xuất vào khoảng 5.8L/100Km. Tuy nhiên con số này còn thay đổi theo điều kiện địa hình, giao thông và thói quen của người cầm lái.

5. Tổng quát

Nếu Mercedes C-Class dành cho những doanh nhân thành đạt, chín chắn hay trung tuổi, BMW 3-series phù hợp với phong cách nam tính, thể thao, mạnh mẽ thì Audi A4 hoàn toàn thu hút với những người yêu thích phong cách trẻ trung, năng động. Mức giá 1,5 tỷ đồng không hề rẻ nhưng Audi A4 vẫn là một lựa chọn đáng lưu tâm cho những người trẻ thành đạt.

>> Xem thêm: Giá xe Audi

Chắc hẳn bạn đã rất muốn sở hữu dòng xe Audi này, nhưng chớ đừng vội vàng khi chưa nắm rõ các thông tin dưới đây, hãy tham khảo thêm nhé.

Những loại thuế và phí cần đóng khi mua ôtô Audi A4 cũ

Ngoài việc lựa chọn chiếc xe hơi cũ hợp lý, phù hợp với túi tiền thì người sử dụng cần tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ của chiếc xe để việc sang tên đổi chủ hay đóng những loại thuế, phí cần thiết cho chiếc xe cũng là điều cần phải quan tâm.

Theo Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ ban hành ngày 1/7/2013 về việc tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường và mang lại sức sống cho thị trường mua bán ô tô Việt Nam. Áp dụng cụ thể với thị trường xe ô tô trong nước đã qua sử dụng với phí trước bạ đăng ký ô tô từ lần thứ 2 trở đi sẽ còn ở mức 2% so với giá trị xe hiện tại.

Căn cứ theo văn bản số 8811/UBND-KT ngày 17/10/2011 của UBND Thành Phố Hà Nội về việc ban hành bảng giá tối thiểu tính lệ phí trước bạ của một số tài sản, kèm theo các văn bản pháp luật hiện hành cùng đề nghị của Ban Giá, Sở Tài chính Hà Nội đã có quyết định 4601/QĐ-STC về ban hành nguyên tắc định giá tài sản đã qua sử dụng để làm căn cứ tính thuế trước bạ.

Tại Việt Nam, giá trị của một chiếc xe ô tô cũ được tính từ thời gian sử dụng kể từ năm sản xuất, năm sản xuất xe sẽ được tính là 1 năm sử dụng và dựa trên tỷ lệ % với giá trị xe mới cùng loại. Những chiếc xe đã qua sử dụng được theo tỷ lệ phần trăm giá trị xe mới cùng loại, cụ thể như sau:

 Ví dụ như sau: Một chiếc Audi A4 sản xuất và đăng ký lần đầu năm 2010, đến năm 2015 được bán cho một người sử dụng mới và đi đăng ký lần 2 thì thời gian sử dụng của chiếc xe được tính lên đến 6 năm. Vậy tại thời điểm hiện tại, xe có giá trị chỉ còn 50% so với thời điểm mua mới, khi đó thì mức phí trước bạ chủ sử dụng thứ 2 phải nộp là 2% x 50% giá trị lúc xe mua mới.

Một trường hợp khác xảy ra đối với những xe cũ, nhiều chủ xe muốn thay biển số hay nói cách khách là xe đăng ký mới thì chủ xe phải nộp lệ phí làm đăng ký và biển số xe như một chiếc xe mới hoàn toàn. Tại Hà Nội, lệ phí làm giấy đăng kí và biển số (nếu phải thay biển số) đối với xe ô tô (trừ loại dưới 10 chỗ không kinh doanh vận tải) có mức phí 500.000 đồng và ô tô dưới 10 chỗ không kinh doanh vận tải là 20.000.000 đồng. Tại TP.HCM cũng như loại lệ phí trên lần lượt là 150.000 đồng và 11.000.000 đồng.

Tuy nhiên, với Nghị quyết 02 không nói đến cụ thể từng dòng xe nào, đặc biệt, hiện nay phân khúc xe bán tải đang được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng tại Việt Nam. Mức phí trước bạ mà dòng xe này hiện đang phải chịu là 2% (theo văn bản số 2824/BTC-TCT) và khi xe được đăng kí lần 2 thì mức phí trước bạ liệu có giảm hay vẫn giữ nguyên ở mức như đăng kí ban đầu.

Ngoài ra, một chiếc xe hơi cũ khi thực hiện việc sang tên đổi chủ, khách hàng mua xe cần chuẩn bị những loại giấy tờ cơ bản bao gồm: Giấy sang tên, chuyển nhượng quyền sử dụng, di chuyển xe của chính chủ cũ hoặc người đang sử dụng xe có xác nhận của chính quyền địa phương và chủ cũ của xe hoặc người đang sử dụng xe sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về chiếc xe đang sử dụng, giấy tờ nộp lệ phí trước bạ, giấy cam kết của người đang sử dụng xe chịu trách nhiệm trước pháp luật khi xe đi làm thủ tục đăng ký, đăng ký xe bản gốc hoặc giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe (đối với trường hợp xe bị mất đăng ký hoặc mất biển số).

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Làm thế nào để mua được xe ô tô Audi A4 cũ với giá hợp lý nhất?

Làm thế nào để mua được xe ô tô giá rẻ? Hãy tự trang bị cho mình những kiến thức về chiếc xe bạn cần để chủ động hơn trong quá trình thương lượng.

1. Biết rõ giá trị của chiếc xe

Trước khi nghĩ xem nên đi tới một đại lý xe hơi mới hay cũ, khách hàng nên làm công việc thẩm định và nghiên cứu giá trị của các mẫu xe có thể mua. Nếu bạn tin rằng đại lý ô tô sẽ 100% thành thật với bạn và không cố gắng tối đa hóa lợi nhuận của mình thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Những khách hàng không nghiên cứu, tìm hiểu trước mà chỉ dựa vào nhân viên bán hàng để cung cấp tất cả những thông tin họ muốn biết cho việc mua hàng luôn là con mồi béo bở cho các đại lý xe. Hãy tự trang bị cho mình những kiến thức về chiếc xe bạn cần để chủ động hơn trong quá trình thương lượng.

2. Ghi nhớ các quy tắc của mẫu giáo

Nhiều thỏa thuận tốt đã bị bỏ lỡ bởi người tìm mua tỏ ra thô lỗ. Nếu bạn nhớ các quy tắc đã được dạy ở mẫu giáo về cách cư xử với người khác (ví dụ phải lịch sự) thì việc mua xe của bạn sẽ không chỉ bớt căng thẳng hơn mà còn có khả năng có được một thỏa thuận tốt hơn so với việc bạn vào mua hàng với một thái độ thô lỗ. Phần lớn những nhân viên bán hàng đều gặp phải những khách hàng thô lỗ trong suốt tuần làm việc của mình.

Vì vậy, khi họ gặp một khách hàng tử tế và nhã nhặn, họ sẽ dễ dàng đồng ý với những thỏa thuận của bạn hơn. Nhắc lại, nếu bạn có một thái độ tích cực với nhân viên bán hàng, bạn sẽ nhận lại một thái độ tương đương của người đối diện.

3. Hãy tinh nhanh trong thương lượng

Nhiều khách hàng xem thường việc dành cả ngày ở đại lý xe khi đi mua xe. Nếu bạn không phải loại người giỏi đàm phán thì một cách khá hiệu quả cho bạn là từ chối việc tham gia vào cuộc đàm phán. Khi làm việc này, bạn nên xác định số tiền bạn sẵn sàng trả cho chiếc xe và thông báo cho nhân viên bán hàng hoặc người quản lý.

 

Nếu họ từ chối, hãy giữ thái độ lịch sự và từ chối bất kỳ lời đề nghị trái ngược nào mà họ đề xuất. Thay vào đó, cho họ số điện thoại của bạn và cả địa chỉ email liên lạc nếu muốn. Nếu đại lý xe cần giảm giá, họ sẽ liên lạc lại với bạn. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ có được chính xác giá mình muốn; tuy nhiên, nó có thể tiết kiệm cho bạn một chút thời gian với đại lý xe.

4. Theo dõi các đại lý xe hơi vào buổi tối cuối tuần

Một kỹ thuật tuyệt vời để thương lượng với các đại lý xe hơi là theo dõi đại lý bán hàng vào buổi tối thứ Bảy hoặc Chủ Nhật khoảng 1-2 giờ trước khi họ đóng cửa. Dựa vào công việc kinh doanh, người quản lý bán hàng có thể bị áp lực phải bán được nhiều xe hơn trong một ngày và bạn chỉ cần lợi dụng điểm yếu này.

Nếu bạn là người kiên nhẫn, hãy kiên trì với lời đề nghị ban đầu và sẵn sàng ra khỏi cửa hàng nếu họ không đồng ý. Nếu người bán hàng vẫn không đồng ý với giá của bạn, đề xuất của bạn có thể ở dưới mức giá họ được phép bán chiếc xe.

5. Tới đại lý xe hơi vào ngày cuối tháng

Một kỹ thuật tuyệt vời để đàm phán với các đại lý xe là tới xem xe vào ngày cuối tháng. Cho dù đó là lần đầu tiên hay không, bạn sẽ có thể tận dụng áp lực bán hàng từ công ty đối với nhân viên bán hàng và quản lý của họ để giảm giá sản phẩm. Nếu họ không đáp ứng được kỳ vọng về doanh số bán hàng trong tháng, một đề nghị có thể đã bị từ chối một tuần trước đó cũng đủ hấp dẫn họ.

6. Lợi dụng thời tiết xấu làm lợi thế của bạn

Nếu thời tiết trong khu vực được dự báo là xấu, hãy sử dụng điều này làm lợi thế khi đàm phán với đại lý xe. Cho dù thời tiết có tuyết, gió lớn hay mưa, hầu hết các khách hàng sẽ lựa chọn ở nhà vào những ngày này. Kết quả, bạn có thể là một trong số ít những khách hàng tiềm năng của đại lý trong những ngày đó.

Người bán hàng và quản lý của họ có thể rất lo lắng về doanh số nếu họ không bán được chiếc xe nào ngày hôm đó, điều này rất có lợi cho bạn. Đừng đi quá xa với việc thay đổi đề nghị ban đầu bởi vì họ vẫn có mức giá giới hạn cho chiếc xe của mình.

7. Khảo sát giá các cửa hàng xung quanh

Mục tiêu chính của bạn khi mua một chiếc xe là có được chiếc xe tốt nhất cho số tiền của bạn với nỗ lực nhỏ nhất. Một kỹ thuật nữa cho bạn là cởi mở với nhân viên bán hàng về mức giá mục tiêu và dự định so sánh các đề nghị với các đại lý khác nếu họ không đồng ý mức giá của bạn. Nếu người bán hàng đồng ý với mức giá ban đầu của bạn, bạn vẫn có cơ hội so sánh. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào sự kiên nhẫn của bạn vào việc dành thời gian đi tìm hiểu các đại lý.

8. Chuẩn bị tinh thần bị từ chối

Một trong những kỹ thuật khó nhất cho những khách hàng đang rất háo hức mua xe là sẵn sàng ra về nếu người bán hàng không chấp nhận. Một vài người đề xuất hãy giữ lập trường vững chắc về giá cả và bỏ đi ngay sau khi thỏa thuận không được hoàn thành để tránh lãng phí thời gian của bạn. Một số người khác lại cho rằng chỉ nên dùng chiến thuật này vào lúc họ từ chối thay đổi đàm phán. Dù bằng cách nào đi nữa, không gì có thể gửi thông điệp tới các đại lý bán xe rõ ràng hơn việc bạn sẵn sàng bước ra khỏi của hàng.

Nhiều người bán hàng sẽ lo lắng mất việc kinh doanh vào tay đại lý khác....hoặc thậm chí tồi tệ hơn là vào tay nhân viên bán hàng khác. Khi áp dụng chiến thuật này, hãy đảm bảo rằng bạn đã để lại thông tin liên lạc cho đại lý để họ có thể gọi cho bạn khi họ chấp nhận mức giá thỏa thuận.

9. Đừng thương lượng để trả tiền theo tháng

Một sai lầm lớn những người mới mua xe lần đầu thường mắc phải là thương lượng với đại lý xe để trả tiền hàng tháng. Hầu hết các đại lý xe hơi sẽ sử dụng điều này như một cơ hội để tối đa hóa lợi nhuận của công ty về giá cả bằng cách giữ nguyên giá tổng thể của chiếc xe và kéo dài khoảng thời gian bạn trả tiền. Điều này giúp họ có thêm lợi nhuận từ lãi suất bạn phải trả hàng tháng.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng lại vô cùng hạnh phúc khi nghĩ rằng họ đã đàm phán được một mức tiền phải trả thấp nhất hàng tháng. Vì vậy, hãy để ý tới giá cả tổng thể của chiếc xe mỗi khi bạn mua một chiếc xe mới.

Đăng tin mua bán xe ôtô Audi A4 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Audi từ hàng nghìn thành viên chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Bảng giá xe Audi. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Bảng giá xe ôtô

 >> Xem thêm:

Xe ô tô cũ dưới 200 triệu

Kinh nghiệm chọn mua xe Audi A8 cũ

Làm sau để mua Audi Q7 cũ đúng giá, chất lượng?

Lưu ý quan trọng khi mua Audi R8 cũ

Bí quyết định giá xe Audi A6 giúp bán nhanh nhất?

Với 1 tỷ Audi A4 hay Mercedes C200 cũ đáng mua hơn trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung?

 

You can share this post!