news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Hyundai

Làm sao để mua xe Hyundai Genesis cũ đúng giá, chất lượng

Có nên mua Hyundai Genesis Coupe 2010?

Bạn Nam Anh có hỏi:

Nhà mình có hai mẹ con, lương mẹ khoảng 30 triệu, lương con 5 triệu, nhà ngoại thành, đi làm trong nội thành mỗi ngày 45 km. Có nên mua Genesis coupe cũ? 

Chiếc Genesis Coupe 2010 mà mẹ con mình định mua có giá 686 triệu, đã chạy khoảng 5 vạn km. Nhờ mọi người tư vấn giùm mình có nên mua xe này không, mức giá như thế phù hợp chưa, có hợp lý cho việc di chuyển của hai mẹ con?

Ý kiến bạn đọc:

Thanh Trần: Mình biểu quyết giá phù hợp. Khoảng 650~680 tr giá hợp lý tùy chất xe. Nhưng mua đi lại hàng ngày thì bỏ ngay ý định mua Genesis Coupe đi. Không bàn đến chuyện 2 cửa bất tiện mà Genesis bò nội thành không dưới 20km/lít, xe là dạng xe chơi nên phụ tùng đắt đỏ. Mua sedan đi. Nếu vẫn thích 2 cửa thì cân nhắc Kia K3 Coupe.

Việt: Genesis là một chiếc xe vô đối trong tầm tiền của nó, ai chưa từng sử dụng nó thường thì mới nói nó hao xăng, nếu biết cách chạy nó thì lượng xăng không phải là vấn đề. Xe đi 5 vạn thì chưa có gì cần phải sữa chữa nhiều, phụ tùng xe ôtô Hyundai Genesis thì đầy, giá cực rẻ ,.... tôi là tín đồ của Genesis. Năm nay tôi đã đi không dưới 10 chiếc Genesis, mỗi chiếc đều cho tôi cảm giác thú vị mới. Ge chỉ bất lợi khi thường xuyên phải chỡ người lớn tuổi phía sau, nếu nhà bạn chỉ có 2 người thì nên mua thử cảm giác em nó nhé. Chúc bạn tìm được niềm vui.

Vip: mình 25t đã chạy Genesis đc 2 năm có nhận xét như sau xe chạy cực kì bốc vì máy 2.0 turbo tăng áp phụ tùng cug ko khó kiếm đâu vì mình đã từng thay thế đắt hàng thẳng hàn về chỉ 15 ngày xe mình ăn xăng 14l/100km trong tp đg trường 10l cách âm rất tốt cảm giác lái rất thật chỉ duy có điều là dòng thể thao nên nhún cứng hơn xe bt còn lại đều tốt.

Ngoài ra bạn Huỳnh Trang cũng cần tư vấn:

Thích dáng thể thao nên mua Genesis, Sonata hay Optima 2016? Chồng tôi yêu xe thể thao 2 cửa, ra đường mà thấy chiếc nào là ngoái đầu nhìn theo nên định mua một chiếc Hyundai Genesis coupe.

Tôi 29 tuổi, chồng 33 tuổi và có một bé trai 6 tuổi. Mua xe hơi chủ yếu chở bé đi học và đi làm. Còn tôi bị say xe nên đi xe máy, thỉnh thoảng mới đi viếng họ hàng vào dịp Tết.

Vấn đề là chồng tôi yêu xe thể thao 2 cửa. Ra đường mà thấy chiếc nào là ngoái đầu nhìn theo nên định mua một chiếc Hyundai Genesis coupe. Tôi đưa ra thêm 2 lựa chọn 4 cửa là Hyundai Sonata 2015 và Kia Optima 2016 mới. Kia Optima 2016 cũng có dáng thể thao nhưng phải năm sau mới về.

Chồng tôi đang chờ ý kiến của tôi. Tôi cũng muốn chiều chồng mua coupe vì bây giờ chồng còn trẻ và bé còn nhỏ. Xin mọi người tư vấn giúp nên cho chồng mua Genesis, Sonata hay chờ Kia Optima 2016 năm sau về.

Bạn đọc trả lời:

Phương Trần: mình 25t cũng giống chồng bạn thích xe thể thao, đã từng mua 1 chiếc Genesis couple đi được 1 năm và cảm nhận của mình như sau:

Ưu Điểm: Giá tốt cho 1 chiếc xe có kiểu dáng sport như xe đua

Nhược điểm:

  • Xe thể thao 2.0 nhưng có turbo nên dẫn đến hao xăng theo mình đi thì khoảng 20 đến 22 lit/100km đường thành thị,khoảng 18lit đường trường
  • Xe sport nên cách âm ko nhiều để nghe tiếng bô xe
  • Gầm xe thấp lên lề hay xuống dốc cao dễ bị cạ,mình từng gần rớt cái bửng trước vì cố lên lề
  • Giá trị khi bán lại thấp và khó bán lại vì giá trị thương hiệu và kiểu dáng sport kén người đi,mình đã phải chịu lỗ đến hơn 300tr sau 1 năm đi,mặc dù đi rất ít
  • Bất tiện khi có nhiều người ngồi mặc dù là couple 2+2 nhưng đằng sau chỉ trở trẻ em mới thoải mái

Danh Phạm: Nếu gia đình anh chị đã có xe đi lại rồi thì nên mua thêm chiếc Genessi Couple.

Huy Cường: Nếu bạn nhiều tiền thì cứ mua xe mà bạn thích. Tôi cho bạn lời khuyên là nếu say xe thì bạn nên học lái xe và thường xuyên đi xe là sẽ quen thôi. Ban đầu đi gần, sau đó đi xa hơn, trong 1 tháng là bạn sẽ quen thôi.

Minh Lê: Nếu ở nước ngoài thì có con Genesis Sedan có 4 cửa, cấu hình mọi thứ đều trên tài Sonata với Optima, nhập được con đó về thì khỏi chê, mỗi tội nó ở tầm tiền khác. Còn tầm trên một tỷ một tí thì cứ Sonata hoặc Optima khỏi phải nghĩ, chắc chắc là không thể sai.

Bí quyết mua xe ôtô Hyundai Genesis đã qua sử dụng

Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn giảm thiểu những nguy cơ kể trên và mua được một chiếc xe vừa ý:

1. Chọn những chiếc xe còn bảo hành

Hầu hết các dòng xe hiện nay đều có thời gian bảo hành ít nhất là 3 năm hoặc 50.000km (máy và hệ thống dẫn động thường có thời gian bảo hành lâu hơn). Điều này có nghĩa là nếu bạn mua một chiếc xe được sử dụng chưa quá 3 năm, bạn sẽ không phải lo lắng về phí bảo hành sửa chữa trong vòng ít nhất một năm. Tuy nhiên, bạn nên chắc chắn rằng phiếu bảo hành xe vẫn còn hợp lệ khi chiếc xe được chuyển giao quyền sở hữu.

2. Kiểm tra kỹ chiếc xe mà bạn muốn mua

Ngay cả khi hãng sản xuất hoặc dòng xe đó nổi tiếng về chất lượng và độ tin cậy thì bạn cũng không thể chắc chắn rằng chiếc xe mà bạn muốn mua vẫn còn tốt. Vì vậy, hãy nhờ một người thứ ba có kinh nghiệm, một thợ máy chẳng hạn, kiểm tra chiếc xe một cách cẩn thận trước khi quyết định có mua hay không và với mức giá bao nhiêu.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô Hyundai

3. Tìm hiểu thông tin về xe

Việc tìm hiểu thông tin về thị trường xe cũ trước khi mua rất quan trọng. Việc này giúp bạn hiểu thêm về mẫu xe bạn mua, giá cả và không bị hớ khi mua xe.

Tuy nhiên cũng nên cẩn thận với những chiếc xe có giá quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường. Có thể tình trạng của chiếc xe đó không còn tốt nữa, nên hãy kiểm tra thật cẩn thận trước khi quyết định. Nếu may mắn bạn sẽ có một chiếc xe tốt và dành giụm được một khoản kha khá

4. Liên lạc với người bán xe

Trao đổi thẳng thắn với người bán xe rằng bạn cũng có am hiểu về xe, để khỏi mất thời gian của vả hai bên bạn đừng ngần ngại đặt ra những câu hỏi cho người bán như tuổi đời của chiếc xe, lý do bán xe, xe đã từng gặp tai nạn hay chưa, hiện trạng của chiếc xe ra sao, có mắc phải "bệnh" cố hữu nào không?

5. Xem xe

Nếu bạn mua trực tiếp từ cá nhân nào đó, hãy đến tận nhà họ để xem xe, không nên hẹn ra một địa điểm khác để xem xe. Kiểm tra lại xem địa chỉ nhà có khớp với đăng ký xe hay không. Lưu những thông tin về chiếc xe được rao bán như tình trạng xe, số công tơ mét để kiểm tra lúc xem xe.

Làm gì để khỏi hớ khi mua ô tô Hyundai Genesis cũ?

Ngại nghiên cứu, mông lung về mục đích mua xe, chọn xe theo tâm lý số đông... những quan điểm sai lầm sẽ khiến bạn dễ bị hớ khi sắm xe tại Việt Nam.

Trên thực tế, việc mua xe ôtô dù là cũ hay mới đều tuân theo những quy định và những bước đi nhất định. Việc bỏ qua các quy tắc, bước đi hay những suy nghĩ sai lầm sẽ khiến bạn tốn tiền mà không có được món hàng như ý.

Những lưu ý sau có thể sẽ giúp bạn chi đúng, chi đủ để có một chiếc xe phù hợp:

1. Khoanh vùng dòng xe và tầm tiền bạn có

Sau khi xác định rõ mục đích và điều kiện sử dụng xe, bạn có thể khoanh vùng phân khúc xe bạn lựa chọn cũng như khoảng giá mà bạn có thể chi trả.

Bạn có thể tìm hiểu trên mạng Internet hoặc qua bạn bè để đưa ra những cái tên phù hợp với túi tiền và mục đích sử dụng của mình để tiến hành so sánh trước khi chọn ra 1-2 mẫu xe vừa mắt nhất. Ngoài câu chuyện về giá, thương hiệu xe, mức độ giữ giá cũng là những yếu tố để bạn cân nhắc.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

2. Dành thời gian xem xe và khảo giá

Không ít người do lười hoặc quá ít thời gian nên không dành thời gian đi xem xe hay khảo giá. Điều này có thể khiến họ bị mất thêm tiền hoặc sẽ bỏ lỡ cơ hội mua một chiếc xe khác tốt hơn với cùng khoản tiền chi ra.

3. Làm thế nào để định giá chiếc xe của bạn

Cách dễ nhất để ước tính sơ bộ giá trị chiếc xe là lên mạng và xem các trang rao vặt đăng tải topic bán xe. Để ý tới thương hiệu, dòng xe, năm sản xuất, số km và ngoại hình (còn mới hay cũ) của những chiếc xe được rao bán này có giá bao nhiêu. Đây sẽ là số liệu tham khảo để qua đó bạn ước lượng được chiếc xe của mình có giá bao nhiêu. Bạn cũng có thể hỏi ngay trên các diễn đàn xe để những người am hiểu đưa ra lời khuyên tốt nhất cho bạn, nhớ là cung cấp thông tin về xe chuẩn xác.

Một cách khác cũng khá hiệu quả là đến một cửa hàng mua xe và thử xem họ trả bao nhiêu. Tất nhiên, con số sẽ thấp hơn nhiều so với giá trị thực tế vì họ cũng cần kiếm lãi. Nhưng qua việc định giá của những “người lành nghề” thì bạn có thể cộng thêm sai số vào sao cho phù hợp nhất.

Dựa trên những yếu tố này, các bạn sẽ phần nào định giá đúng chiếc xe của mình. Thêm một chút khéo léo trong giao tiếp và niềm nở với khách sẽ được giá.

Đăng tin mua bán xe ôtô Huyndai Genesis nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Hyundai từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Bảng giá xe Huyndai. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Bảng giá xe ôtô

 >> Xem thêm:

Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Hyundai Accent cũ, cách tìm mua và định giá xe

Hyundai i20 cũ, chọn mua thế nào cho đúng

Kinh nghiệm vàng khi mua Hyundai Avante cũ

Chọn mua Hyundai Elantra cũ chất lượng và đúng giá

Hyundai Tucson cũ, kinh nghiệm kiểm tra và định giá xe

Có nên mua xe Hyundai Sonata cũ

Tư vấn chọn mua xe Hyundai Starex cũ từ chuyên gia

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Giá xe ôtô Hyundai Genesis cũ: thủ tục giấy tờ cần biết khi tìm mua xe cũ giá rẻ 

 

You can share this post!