news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Lexus

Chọn mua xe Lexus LX570 cũ

Chọn Lexus LX570 hay Range Rover Sport?

Anh Hoàng Thạch cần tư vấn:

Tôi có gia đình và có 2 con nhỏ, tôi muốn mua xe 7 chỗ, phân vân giữa xe Lexus LX570 và Range Rover Sport, không biết dòng xe nào tốt hơn, êm ái hơn và không hay hỏng vặt. Nhờ mọi người tư vấn giúp tôi dòng xe nào thì phù hợp. Xin cảm ơn!

Ý kiến bạn đọc:

Jacky: Lexus đi bạn, tôi làm trong một công ty nhập khẩu xe tại Úc, tiếp xúc với cả 2 hiệu xe này mỗi ngày nên có thể nói tóm lại nên chọn Lexus. Land Rover ko bền bằng đâu, chọn được model mới nhất của LX570 thì đẹp và được cải tiến nhiều lắm đó. chúc bạn có được lựa chọn sáng suốt nhé

Nguyễn Hoàng: Range Rover Sport cho cảm giác lái tốt hơn Lexus LX570 nhiều. Tuy nhiên về độ bền và ít hỏng hóc thì Lexus vẫn vượt trội.

Harry Nguyễn: Em nào cũng thích, nhưng vote cho LX 570.

Quang Huy: trẻ thì Range Rover Sport, già thì Lexus LX570. Bác nhiều tiền cứ mua theo sở thích thôi.

Ly Ly: LX570 đi bạn, nó được mệnh danh là chuyên cơ mặt đất.

Nguyễn Trường Sơn: Range Rover thì tuy thương hiệu đẳng cấp hơn nhưng hay hỏng vặt, linh kiện, trung tâm chính hãng hiếm có khó tìm hơn nữa Range Rover là dòng xe chuyên offroad, xe gia đình thì Lexus 570 hợp lý hơn. Tuy nhiên bạn cũng có thể cân nhắc các dòng xe đến từ Đức, thương hiệu tốt hơn, giá hợp lý hơn. Lexus Việt Nam bị làm giá nên rất đắt đỏ.

Thanh Phạm: Sao ko tự ra trải nghiệm lái (test drive) thực tế rồi tự quyết định mua, hơi đâu phải hỏi, 9 người 10 ý. Hơn nữa, có bao nhiêu % người comment trên đây có đủ khả năng mua 1 trong 2 xe này và từng lái chúng để mà cho bác lời khuyên đúng.

Mong rằng với sự tư vấn trên bạn sẽ có câu trả lời hợp lý cho mình.

Mua xe Lexus LX570 cũ có thể là lựa chọn tốt cho người lần đầu mua ô tô

Hiện nay thị trường xe ô tô cũ rất sôi động, phong phú các thương hiệu và tầm tiền cho người mua, lý do tốt để sở hữu 1 chiếc xe ô đã qua sử dụng.

1. Tránh được nhiều khoản thuế, phí

Một trong những cái được lớn nhất khi quyết định mua xe đã qua sử dụng đó là tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Xe mới ngoài vấn đề giá cao, người tiêu dùng phải đóng rất nhiều khoản thuế phí (giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, đăng ký xe…) còn xe cũ những chi phí này rất thấp.

2. Khấu hao thấp hơn xe mới

Trong 3 năm đầu tiên, xe ôtô sẽ khấu hao nhanh nhất, có thể tới 10% giá trị xe mỗi năm, nhưng sau đó tỉ lệ này sẽ giảm xuống chỉ còn khoảng 5%. Nếu mua một chiếc xe đã qua sử dụng, sau vài năm bán lại vẫn còn được giá và cũng không bị lỗ nhiều.

Khi mua 1 chiếc xe mới, xe sẽ bị giảm giá trị ngay khi rời showroom, trong khi đó 1 chiếc xe cũ thì không có chuyện đó, nếu may mắn có thể sinh lời khi mua đi bán lại 1 chiếc xe cũ.

>> Xem thêm: Giá xe Lexus

3. Đa dạng chủng loại lựa chọn

Với một mức ngân sách khoảng 400 triệu, người dùng sẽ mua được dòng xe mới nào? Câu trả lời là gần như rất ít: Hyundai i10, Kia Morning, Chevrolet Spark, Chevrolet Aveo. Tuy nhiên, khi mua xe cũ có rất nhiều lựa chọn lý tưởng như Kia Morning đời từ 2014, Chevrolet Captiva khoảng 2007-2009, Honda Civic 2007-2010… rất nhiều sự lựa chọn đến từ nhiều hãng khác nhau với kiểu dáng khác nhau.

Khi mua xe cũ, người tiêu dùng được nhiều nhưng cũng mất không ít. Chẳng hạn như bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ mua phải xe kém chất lượng, không được thoải mái lựa chọn các tính năng mới, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cao. Do đó, bạn phải cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ càng để mua được chiếc xe tốt và ưng ý.

Những điều nên làm khi đi mua xe ô tô cũ giá rẻ

1. Tìm kiếm thông tin

Tìm kiếm thông tin trước khi mua xe cũ là điều quan trọng. Hãy xem các quảng cáo bán xe cũ qua mạng hoặc các tạp chí ôtô, hoặc hỏi người quen để khảo giá model mà bạn muốn mua. Điều này sẽ giúp bạn không bị mua hớ – những cũng nên cẩn trọng nếu giá quá thấp.

Ngoài ra, bạn cũng nên tính đến túi tiền của mình bao gồm bảo hiểm, lệ phí, và các chi phí sử dụng xe khác. Nếu bạn phải vay tiền để mua xe thì càng nên tìm kiếm kỹ nguồn vay với lãi suất thấp nhất.

2. Gọi điện cho người bán

Chuẩn bị một danh sách các câu hỏi để hỏi người rao bán xe, ghi lại một số lưu ý khi nói chuyện với họ.

  • Thời gian sở hữu xe?
  • Chủ sở hữu là cá nhân hay công ty?
  • Xe có thế chấp ngân hang hay không?
  • Đã nộp bảo hiểm chưa?
  • Tình trạng xe?
  • Lý do bán xe?
  • Xe đã bị tai nạn bao giờ chưa?
  • Có những trang thiết bị gì?

Bạn cũng nên hỏi số cố định của người bán chứ không chỉ số di động.

3. Đến trực tiếp xem xe

Luôn đến xem xe tại nhà người bán. Đừng nên gặp họ ngoài đường, hoặc các địa chỉ khác ngoài địa chỉ nhà họ đang ở. Nếu mua qua showroom thì, nhất là trong thời buổi nhà nhà làm showroom thì càng thận trọng bạn càng tiết kiệm được tiền bạc và không bị mua những chiếc xe “của nợ” trước khi quá muộn.

Mang theo tờ thông tin quảng cáo bán xe và tờ ghi lại những gì bạn đã hỏi người bán qua điện thoại. Điều này sẽ giúp bạn kiểm tra các thông tin chi tiết như số km đã đi, bảo hiểm…

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

4. Hỏi càng nhiều càng tốt

Một vài câu hỏi đơn giản như dưới đây có thể giúp người mua đánh giá được chất lượng, khoảng giá và trả giá hợp lý cho chiếc xe mình sẽ mua:

  • Xe đã chạy được bao nhiêu cây số: Xe càng chạy nhiều thì máy móc càng kém và giá sẽ thấp hơn một chiếc giống hệt như vậy mà chạy ít cây số hơn.
  • Trường hợp trao đổi với người bán qua điện thoại, người mua có thể hỏi các câu hỏi về tinht trạng máy móc, động cơ xe, thân vỏ và nội thất xe. Đặc biệt chú ý hỏi về vấn đề xe có từng bị thu hồi hay tai nạn gì không. Đây là những điều hết sức cần thiết để bạn có thể hình dung và ước lượng giá trị của chiếc xe.
  • Trường hợp mua xe trực tiếp, người mua nên đề nghị được xem hồ sơ sửa chữa và bảo dưỡng xe để xem chiếc xe có được chăm sóc cẩn thận bởi người sở hữu trước đó không.
  • Nếu mua xe trực tiếp từ chủ xe, hãy hỏi vì sao họ lại bán xe để biết xem chủ xe có nhu cầu bán gấp gáp hay không và đề nghị được đem xe đi kiểm tra trước khi mua.

Đăng tin mua bán xe ôtô Lexus LX370 cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Lexus từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Bảng giá xe Lexus. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Báo giá xe ôtô

Xem thêm:

Xe ô tô cũ dưới 200 triệu

Mua xe Lexus 350 cũ chất lượng

Kinh nghiệm mua xe Lexus 460 cũ

Hướng dẫn mua xe Lexus 570 cũ

Tư vấn mua xe Lexus rx350 cũ

You can share this post!