news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Suzuki

Tư vấn chọn mua xe ôtô cũ Suzuki Swift

600 triệu mua Honda City hay Suzuki Swift?

Anh Liên Sinh có hỏi:

Nhu cầu của mình chủ yếu đi lại trong phố mỗi ngày 20 km và cuối tuần về quê cách 50 km. Mình 30 tuổi, mới lập gia đình và là chủ quán cafe nhỏ và một cửa hàng thời trang, thu nhập gần 40 triệu mỗi tháng. Hiện đang phân vân giữa City và Swift hoặc chờ Mazda2 mới. Anh chị em nào biết vui lòng tư vấn giúp mình nên mua xe nào? Xe nào tốt hơn? Ít hư hỏng và bền hơn? Rất cám ơn!

Bạn đọc tư vấn:

VK: thành phố nhiều hơn thì chọn Swift vì City cũng là dòng xe thành phố thôi nhưng có cái cốp thì cồng kềnh bất tiện hơn khi xoay sở nơi đông đúc và đậu xe 1 chút. Ngoài ra thì máy Swift chạy rất sướng, khỏe, bốc, sườn chắc, đầm không thua gì xe dòng C nên chọn xe Suzuki Swift là hợp lý.

Tấn Dũng: Nếu là trước đây tôi chọn Swift bản nhập vì nó vượt trội hơn cả. Nhưng gần trên diễn đàn các cụ đang sử dụng Swift đang phàn nàn rất nhiều về việc lỗi chân phanh. Vì vậy, Honda City là số 1.

Vô Linh: Tôi cũng đã băn khoăn như bạn, sau nhiều ngày cân nhắc: nếu chỉ có đi làm loanh quanh TP thì SW hay MAZDA2 là phù hợp, tuy nhiên City có một số ưu điểm: xe tương đói đầm (so với 2 loại tuyển), có cửa gió cho hàng ghế sau. Nếu thỉnh thoảng đi đường xa thì bạn nên chọn City. nếu không bao giờ đi ngoài nội thì thì M2 hoắc SW đều được. Tuy nhiên City đắt hơn 2 loại kia một chút.

Quang Huỳnh:Theo tôi nhớ thì không gian bên trong thì Swift rộng rãi, thoải mái hơn hầu hết các dòng Class B, cả sedan lẫn hatch-back. Kiểu dáng thì khá nam tính, thể thao. Mazda2 thì mềm mại, trung tính hơn, nam nữ đi đều hợp. City thì có ưu điểm là nhìn hiện đại và có cốp sau nhưng vì Class B lại là sedan nên nhìn ngang có dáng "chân ngắn". Không có ý kiến về máy móc do chỉ chạy thử vài trăm mét.

Triệu: Bạn cứ xem ý kiến thăm dò là chuẩn nhất, City hơn hẳn 2 dòng xe trên. Nhưng 600 triệu mới đủ tiền mua xe City chưa có tiền đăng ký. Nếu bạn ở Hà Nội phải thêm 100 triệu để đăng ký + thuế nhé!

Driver: Nên chọn Swift nhập, đi cực kỳ ngon. Xăng khẳng định đi trong phố chỉ 7,4 lít/100km, đạp ga thoải mái lun. Nhà đường chạy con nhập đây. Mới đi đc 7000 km à. Vô cùng hài lòng!!!

NVDung: Sang Thái Lan thấy City chạy đầy đường nhưng có nhược điểm lớn của City là động cơ thế hệ cũ. Swift thì đợt trước nghe nói bị lỗi chân phanh gì đó, bạn tìm hiểu kỹ xem thông tin đó đúng không.

Luka: 600tr không đủ mua City vì còn các loại thuế trước bạ, phí. Tổng sẽ gần 700tr đấy. Với tầm tiền 600 thì bạn mua SWIFT thôi, máy không khỏe bằng City nhưng với dòng xe gia đình thì chấp nhận được.

Zin: Swift VN thì ko biết sao, nhưng bản nhập chạy đầm và khá ngon!

Chúc bạn mau chóng mua được chiến xe ưng ý!

Kinh nghiệm mua xe ôtô Suzuki Swift cũ và kiểm tra xe đã qua sử dụng

1. Xác định khả năng tài chính

Bạn cần tính toán và xác định xem mình có thể bỏ ra bao nhiêu để mua một chiếc xe bao gồm cả đăng ký, bảo hiểm và đặc biệt là chi phí duy tu bảo dưỡng định kỳ, một khoản kha khá nếu đó là chiếc xe cũ. Điều này giúp bạn tránh khỏi việc “vung tay quá trán” để rồi mua xe về sau đó phải bán tháo vì không đủ khả năng “nuôi” xe.

2. Tìm hiểu thông tin về xe

Việc tìm hiểu thông tin về thị trường xe cũ trước khi mua rất quan trọng. Việc này giúp bạn hiểu thêm về mẫu xe bạn mua, giá cả và không bị hớ khi mua xe.

Tuy nhiên cũng nên cẩn thận với những chiếc xe có giá quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường. Có thể tình trạng của chiếc xe đó không còn tốt nữa, nên hãy kiểm tra thật cẩn thận trước khi quyết định. Nếu may mắn bạn sẽ có một chiếc xe tốt và dành giụm được một khoản kha khá.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Có thể tìm đến các trung tâm xe đã qua sử dụng chính hãng để yên tâm hơn về mẫu xe lựa chọn cùng chính sách bảo hành. Tuy nhiên giá bán tại đây chênh lệch cao.

3. Chọn xe theo nhu cầu

Tìm hiểu về chiếc xe dựa theo các tiêu chí như kiểu xe, hãng sản xuất, mẫu xe, năm sản xuất và giá cả để có được chiếc xe phù hợp với nhu cầu của bạn. Khi đã ưng ý chiếc xe nào đó, hãy tìm đọc những bài đánh giá của các chuyên gia về chiếc xe đó, bạn sẽ tìm thấy đầy đủ những đánh giá về ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành, lượng tiêu thụ nhiên liệu và các yếu tố khác để giúp bạn có quyết định cuối cùng. Thêm nữa là hãy cập nhật tin tức về những chiếc xe mới bởi có một quy luật bất thành văn là khi có một mẫu xe mới được ra mắt thì mẫu xe tiền nhiệm ắt sẽ giảm giá, hãy chọn thời điểm thích hợp.

4. Liên lạc với người bán xe

Đừng ngần ngại đặt ra những câu hỏi cho người bán như tuổi đời của chiếc xe, lý do bán xe, xe đã từng gặp tai nạn hay chưa, hiện trạng của chiếc xe ra sao, có mắc phải "bệnh" cố hữu nào không?

5. Xem xe

Nếu bạn mua trực tiếp từ cá nhân nào đó, hãy đến tận nhà họ để xem xe, không nên hẹn ra một địa điểm khác để xem xe. Kiểm tra lại xem địa chỉ nhà có khớp với đăng ký xe hay không. Lưu những thông tin về chiếc xe được rao bán như tình trạng xe, số công tơ mét để kiểm tra lúc xem xe.

Các loại thuế  phí, thủ tục phải làm khi mua xe ô tô cũ

1. Phí trước bạ khi sang tên chủ sở hữu (đăng kí lần 2): 2% giá trị xe:

Giá trị xe đã sử dụng căn cứ theo văn bản bản số 8811/UBND-KT ngày 17/10/2011 của UBND Thành phố Hà Nội về việc ban hành bản giá tối thiểu tính lệ phí trước bạ một số tài sản cũng như các văn bản pháp luật hiện hành cùng đề nghị của Ban Giá, Sở Tài chính Hà Nội đã có quyết định 4601/QĐ-STC ban hành nguyên tắc định giá tài sản đã qua sử dụng để làm căn cứ tính thuế trước bạ.

2. Thủ tục, giấy tờ sang tên đổi chủ

Hồ sơ giải quyết đăng ký xe đối với trường hợp xe đã chuyển nhượng qua nhiều người (người đang sử dụng xe có chứng từ chuyển nhượng của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển nhượng của người bán cuối cùng) gồm:

  • Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (theo mẫu ban hành kèm theo thông tư này) có cam kết của người đang sử dụng xe chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm thủ tục đăng ký, có xác nhận về địa chỉ thường trú của người đang sử dụng xe của Công an xã, phường, thị trấn (gọi là Công an cấp xã) nơi người đang sử dụng xe thường trú.
  • Chứng từ nộp lệ phí trước bạ xe theo quy định.
  • Chứng từ chuyển nhượng của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển nhượng của người bán cuối cùng.
  • Giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe (trường hợp bị mất giấy chứng nhận đăng ký xe hoặc biển số xe phải trình bày rõ lý do trong giấy khai đăng ký xe).

>> Xem thêm: Giá xe Suzuki

3. Thời gian cấp giấy chứng nhận đăng ký xe

Nếu người đang sử dụng xe có chứng từ chuyển nhượng của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký (GCNĐK) xe và chứng từ chuyển nhượng của người bán cuối cùng, cơ quan đăng ký xe sẽ tiếp nhận hồ sơ và nhanh chóng cấp GCNĐK xe cho người đang sử dụng xe sau 2 ngày làm việc.

Nếu người đang sử dụng xe không có chứng từ chuyển nhượng xe, cơ quan đăng ký tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra đủ thủ tục theo quy định, thu GCNĐK xe, biển số xe và viết giấy hẹn trả lời trong thời gian 30 ngày làm việc.

Với những chia sẻ về những loại thế mua xe ô tô cũ dưới đây, hy vọng sẽ giúp bạn ước tính đúng số tiền khi mua xe đã qua sử dụng, đồng thời tiết kiệm thêm được một khoản chi phí cho mình.

Đăng tin mua bán xe ôtô Suzuki Swift nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Suzuki từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Suzuki. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

 >> Xem thêm: 

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Kinh nghiệm vàng khi mua xe ôtô cũ Suzuki Ertiga

Mua xe ôtô cũ Suzuki Vitara, những điều cần lưu ý

Xe ôtô cũ Suzuki Wagon, cách kiểm tra và định giá

Chọn xe ôtô cũ Suzuki APV sai lầm cần tránh

You can share this post!