news-details
Ôtô cũ
Xe Kia
Hãng xe

Tư vấn mua xe Kia Morning cũ

Xe Kia Morning cũ có giá bao nhiêu?

Có thể nói, mẫu xe cỡ nhỏ Kia Morning mặc dù là thương hiệu Hàn Quốc nhưng cũng có khả năng giữ giá rất cao không thua kém thậm chí là còn hơn một số thương hiệu Nhật Bản tại Việt Nam hiện nay.

Lấy ví dụ cụ thể, một chiếc Kia Morning SX do Thaco sản xuất năm 2011 có giá trị khi bán lại vào thời điểm đó rơi vào tầm khoảng 345 triệu đồng. Cho đến thời điểm hiện tại, 4 năm trôi qua, cũng chiếc xe có thời gian sản xuất tương tự, số km đi nhiều hơn nhưng giá bán không thua kém là bao, thậm chí một số chiếc đi ít cũng có giá xấp xỉ 330 – 340 triệu đồng.

Một số mẫu form cũ 2010 - 2011 nhập khẩu nội địa, phiên bản SLX của Morning thường xuyên xuất hiện trên sàn giao dịch với giá trị từ 350 triệu đồng. Không hề chênh lệch với mặt bằng xe cũ cách đây 3 năm.

Đối với những mẫu Kia Morning form mới từ 2012, bản nội địa full option, hiếm có chiếc xe cũ nào có giá trị bán lại dưới 400 triệu đồng. Trong khi đó những chiếc Picanto form mới (bản AT) sản xuất 2013-2014 cũng có giá từ 380 triệu trở lên khi bán lại.

Có được điều này là do Kia Morning nằm ở phân khúc xe nhỏ giá dưới 500 triệu đồng. Xe có biên độ dao động giá ít hơn nhiều so với những chiếc xe nằm ở phân khúc cao hơn. Phân khúc xe nhỏ còn phù hợp với đối tượng mới mua xe lần đầu, hoặc là với các tay lái nữ, dùng xe với mục đích đi lại trong phố.

Bên cạnh đó phải nói đến chất lượng xe, Kia Morning được đánh giá có chất lượng ổn định, “lành tính” không hư hỏng vặt. Cảm giác lái của xe cũng được đánh giá khá cao trong phân khúc xe nhỏ hiện nay, đi cùng nhiều trang bị tiện nghi vốn chỉ được cung cấp trên những mẫu xe hạng trung trở lên.

Như vậy, việc Kia Morning cũ luôn được nhiều người săn đón là điều dễ hiểu bởi họ cần một chiếc xe nhỏ đi phố, giá hợp lý lại rất tiết kiệm xăng.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Kinh nghiệm mua xe ô tô Kia Morning cũ bạn nên biết

Xã hội phát triển, nhu cầu sử dụng ô tô ngày một tăng. Tuy nhiên, với những người yêu thích xe hơi, việc mua một chiếc xe mới thật không dễ dàng chút nào. Mua xe đã qua sử dụng vẫn là lựa chọn của nhiều người. Những bí quyết sau đây tuy không thật sự mới nhưng có thể giúp bạn mua được chiếc xe Kia cũ đã qua sử dụng vừa ý mà còn giúp tiết kiệm được hàng trăm đô la.

Bạn đang rất cần một chiếc xe 4 chỗ để phục vụ cho nhu cầu cá nhân hàng ngày và Kia Morning là ưu tiên số một. Đây là dòng xe mà nhiều gia đình tại việt nam chọn để đi lại. Bạn không có đủ tài chính để sở hữu một chiếc xe hoàn toàn mới. Bạn đang muốn mua chiếc ô tô Kia Morning cũ. Chúng tôi sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm khi mua xe Kia Morning cũ qua bài viết này.

Trước khi bạn bắt đầu mua sắm một chiếc xe Kia Morning cũ qua sử dụng, bạn cần phải làm một số thao tác. Nó có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí khá nhiều:

  • Kiểm tra tất cả các xe Kia Morning cũ đã qua sử dụng một cách cẩn thận. Bạn có thể tìm thấy bản danh sách trên các tạp chí, sách, và trên các trang web cung cấp xe Kia Morning cũ đã qua sử dụng.
  • Chọn xe ưng ý với giá cả thích hợp. Sau đó đến tận nơi cửa hàng để có những bước trao đổi tiếp theo.
  • Khi bắt đầu giao dịch hãy trao đổi về những vấn đề cần thiết để kiểm tra xe tuyệt đối nhất.
  • Yêu cầu cho lái thử xe, vận hàng xe trong các điều kiện đường khác nhau như: trên đồi, đường cao tốc, và trong stop-and-go giao thông.
  • Thương lượng mức giá phù hợp nhất để sở hữu chiếc xe Kia Morning cũ mà không sợ bị mua quá đắt.
  • Yêu cầu chặt chẽ về những thông tin bảo trì, bảo hành của xe từ đại lý, hoặc cửa hàng sửa chữa.
  • Lựa chọn đại lý cung cấp xe Kia Morning cũ

Bạn là khách hàng, bạn có quyền được lựa chọn. Vì vậy, hãy tìm cho mình một đại lý cung cấp xe ô tô Kia Morning cũ uy tín nhất trên thị trường. Tại đó, đội ngũ nhân viên kinh doanh phải sẵn sàng phục vụ và nhiệt tình. Bạn phải tìm hiểu kỹ lưỡng về trung tâm dịch vụ và có yêu cầu lái thử xe trước khi quyết định mua xe.

Xem thêm: Tư vấn định giá xe ôtô Kia Morning cũ

Để tránh những hối tiếc không đáng có khi mua một chiếc Kia Morning cũ bạn nên tham khảo thêm thông tin dưới đây.

Tránh ăn quả đắng khi mua ôtô Kia Morning cũ

Thị trường xe ô tô cũ rất sôi động bởi không phải ai cũng có điều kiện mua xe mới. Phần lớn người mua loại cũ là người mới mua xe lần đầu, nên không phải ai cũng có kinh nghiệm.

Nhiều mánh khóe

“Thực tế, xe mới 100% một khi đã lăn bánh thì giá bán cũng đã giảm cả chục %”, anh Hồng - chủ một salon xe cho biết. Thế nên, với những chiếc xe đời cũ cách đây 5-7 năm về trước thì thậm chí giá chỉ còn chưa đến một nửa. Đó chính là lý do tại sao thị trường ô tô cũ phát triển, thu hút được rất nhiều người khi lần đầu sắm xe, muốn sở hữu xe giá rẻ. Theo một số chủ cửa hàng xe cũ, yếu tố quan trọng nhất quyết định đến giá trị của chiếc xe cũ chính là “tiểu sử” của xe, điều mà người mua nào cũng quan tâm thì thông tin lại khá “mờ mịt”.

Gian hàng bày bán đủ các loại xe từ rẻ tiền như Kia Morning, Matiz, Lanos… cho đến những chiếc xe đắt tiền hơn như Ford, Toyota, BMW, Mercedes, Lexus… Anh Mạnh, nhân viên kinh doanh tại cửa hàng này mạnh miệng nói: “Nguồn hàng bên anh là hàng đảm bảo, tuyệt đối không phải là xe tai nạn hay hàng dựng lại”. Tuy nhiên, khi tôi yêu cầu giải thích về cách thức làm thế nào để phát hiện chiếc xe đã mắc tai nạn hay chưa thì anh này lại trả lời khá vòng vo và lái sang chuyện giá trị chủ yếu của chiếc xe là nằm ở “máy”. “Máy và khung gầm của xe là hàng chính hãng, chưa từng thay thế, em cứ yên tâm”, anh Mạnh vừa nói vừa mở nắp ca pô chiếc Lanos lên cho tôi kiểm chứng.

Thực ra, kiểm tra máy và gầm là một công đoạn rất phức tạp nên không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm để đánh giá. Hơn thế nữa, với những loại xe gầm thấp như Sedan thì để nhìn rõ các chi tiết trong gầm xe đã là khó, huống hồ là kiểm tra kỹ. Thế nên, với những người tiêu dùng bình thường, không phải “thợ xe”, đi xem xe theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa” thì thật khó biết đâu là xe tốt, đâu là xe dựng lại.

Công đoạn tiếp theo trong việc chọn xe mà tôi cũng rất quan tâm đó là việc lái thử. Tuy nhiên, do địa hình hạn chế của cửa hàng nên tôi cũng khó có cơ hội để thực hiện thao tác này một cách đầy đủ. Hơn nữa, quãng đường đi lại ngắn và bằng phẳng nên rất khó phát hiện được một đặc trưng thường thấy ở xe bị tai nạn nặng. Đó là tình trạng nhao lái, nghĩa là xe không đi thẳng mà có xu hướng lạng sang trái hay sang phải khi buông vô lăng. Khi tôi yêu cầu được đi trên đoạn đường xóc và gồ ghề hơn để kiểm chứng, thì nhân viên của cửa hàng lại khéo léo từ chối vì lý do “bất tiện”.

Đến một đại lý xe cũ khác trên phố Lê Văn Lương, đề cập đến độ tin cậy về “tiểu sử” của chiếc xe. Nhân viên bán hàng tại đây cũng thao thao nói: “Máy móc, nội thất trong xe toàn là hàng chính hãng, không bao giờ salon em thay thế hàng chợ, không rõ nguồn gốc”. Rồi anh này kéo tay tôi đến để giới thiệu một chiếc Yaris cũ, xuất xưởng cách đây 4 năm nhưng mới chạy được hơn 3 vạn km và khẳng định đây là hàng nguyên bản từ thân vỏ, nội thất cho tới máy móc bên trong. Tuy vậy, tôi vẫn thấy một vài chi tiết của chiếc xe này không giống với hàng chính hãng. Chẳng hạn như, trang bị ban đầu với dòng xe này là ghế nỉ cao cấp nhưng đã được bọc lại bằng một lớp giả da, bên ghế phụ đã bị bong tróc và xuất hiện một vài lỗ rách nhỏ ở hàng ghế sau. Dấu hiệu đặc biệt nhất là các vết hàn nhỏ trên mặt trong tiếp xúc giữa thân vỏ và nắp capô. Trong khi các phần ráp thân vỏ xe nguyên bản được nhà sản xuất hàn đính điểm bằng công nghệ cao, thì các gara sửa chữa chủ yếu vẫn hàn hơi hoặc sử dụng que hàn nên có thể để lộ rõ vết kim loại nóng chảy, cho dù được gọt rũa cẩn thận cũng không thể như mới 100%.

Vậy nên, dù không dám chắc chiếc xe này đã trải qua “biến cố” lớn gì hay chưa, nhưng tôi chắc chắn chiếc xe không còn nguyên bản. Khi thấy tôi chỉ ra những khiếm khuyết của xe, anh nhân viên đánh trống lảng: “Tất nhiên, cũng có một vài trục trặc nhỏ thì chủ xe mới phải nhờ qua đại lý rao bán, còn việc ‘mông má’ cho nuột xe trước khi bán đối với bọn em là chuyện đương nhiên. Đại lý nào cũng làm như vậy hết”.

Cần có kinh nghiệm

Anh Hải – chủ một gara, người đã có thâm niên nhiều năm trong nghề cho biết: “Việc người mua tìm hiểu được chính xác tiểu sử của một chiếc xe là rất khó, thậm chí khi vào chính hãng kiểm tra nhiều khi vẫn còn nhầm”. Theo tìm hiểu của phóng viên, các đại lý bán xe cũ vẫn gửi các xe tai nạn, móp méo, ngập nước, chập nguồn điện vào gara để “mông” lại. Số lượng những xe này không nhiều, nhưng được các đại lý buôn xe cũ rất quan tâm, vì đối với các xe bị tai nạn tan nát, bẹp rúm thì chủ xe cũng thường chỉ bán được xe với giá rất thấp. Sau khi được “phù phép”, mông má các đại lý thường rao bán chiếc xe với giá gấp đôi, gấp ba. Do lợi nhuận cao như vậy nên các đại lý thường không bỏ qua cơ hội khi trà trộn những chiếc xe này bên cạnh những chiếc còn nguyên vẹn mỗi khi rao bán.

Nhưng điều mà người mua hay bị đánh lừa nhất khi sở hữu xe cũ, lại là số công tơ mét, có rất nhiều xe xuất cách đây 5-7 năm nhưng đồng hồ công tơ mét vẫn dừng lại ở mốc trên dưới 5 vạn km. Theo lời anh Hải: Hiện nay việc “tua” công tơ mét được hầu hết các cửa hàng bán xe cũ áp dụng. Những chiếc xe này thường là dòng xe taxi, đi nhiều nên rất nhanh hại máy. Việc chỉnh sửa đồng hồ cơ hết sức đơn giản. Chỉ cần một phần mềm khá rẻ, cộng với vài thiết bị, chỉ số trên bảng đồng hồ có thể hạ xuống mức nào tùy thích. Với loại đồng hồ điện tử, thao tác xử lý sẽ phức tạp hơn, song kiểu gian lận trên đồng hồ điện tử khó bị phát hiện hơn”.

Anh Thành - thành viên trên một diễn đàn ô tô nổi tiếng cho biết, anh đã từng mua xe ở salon ô tô cũ và hoàn toàn thất vọng về chất lượng xe cũng như chất lượng phục vụ. “Họ cũng chỉ là đi mua xe bán lại thôi, khi gặp trục trặc rồi mới biết là họ giải thích ra sao. Còn giá cả thì trên trời”. Anh Hùng cùng trên diễn đàn ô tô này đưa ra lời khuyên: “Mua xe cũ không đơn giản vì tất cả xe vào salon đều được khắc phục sử chữa những khiếm khuyết. Người mua không dễ gì nhận biết được, chỉ những người thật sự có kinh nghiệm trong ngành xe mới kiểm tra được”.

Một số người rành về xe cho hay khi mua xe cũ hãy tìm đến những salon có uy tín hoặc đi kèm với những người thợ giỏi xem xe để đánh giá được một cách toàn diện về giá trị của chiếc xe. Người mua không nên vội vàng mua mà hãy tìm hiểu cho kỹ về nguồn gốc chiếc xe để tìm cho mình một chiếc xe với giá thành hợp lý, tránh “ăn quả đắng”.

Đăng tin mua bán xe ôtô Kia Morning cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Kia từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Kia. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

  >> Xem thêm:

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Hướng dẫn xác định giá xe Kia K3 cũ

Cách kiểm tra và định giá xe Kia Rio cũ

Làm sao để định giá xe Kia Rondo cũ để bán nhanh nhất?

Kinh nghiệm xem và trả giá xe Kia Carens cũ

You can share this post!