news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Honda

Kinh nghiệm vàng khi mua xe Honda City cũ

Honda City 2014 chạy 1.000 km giá bao nhiêu?

Độc giả Nguyễn Ý hỏi:

Tôi muốn mua xe hơi để phục vụ vợ con. hiện có người muốn bán Honda City 2014, xe mới mua trước Tết, bản số tự động CVT. 

Cho tôi hỏi 3 vấn đề:

  • Giá tôi nên thương lượng tầm bao nhiêu?
  • Các khoản chi khác như thuế, sang tên, bảo hiểm,... tôi còn phải chi bao nhiêu? Có lợi hơn so với mua xe mới nhiều không?
  • Còn những điều gì tôi nên lưu tâm trước khi mua nữa không?

Ý kiến tư vấn của độc giả: 

Võ Duy Khang: Xe cực mới như vậy thì mất giá tối đa 15% so với giá xe mới thôi bạn ạ, bao gồm cả thuế trước bạ xe mới.

Thông thường người mua chịu thuế trước bạ sang tên cho mình, cụ thể xe này là 2%*nguyên giá*85%, chi phí sang tên người bán chịu nhưng không có bao nhiêu, bảo hiểm thì bạn hỏi chủ xe cũ.

Chuyện lưu tâm còn lại là kiếm tiền nuôi nó và lái xe an toàn, đúng luật mà thôi. Chúc bạn tậu được vợ 2 ưng ý.

Minh Tú: Xe đi lướt thế thì nếu nhiệt tình bạn có thể thương lượng tối đa bằng giá xe mới ở showroom. Người bán phải chấp nhận lỗ các khoản thuế, phí đăng ký xe mới là tất nhiên. Tuy nhiên nếu là anh em bạn bè thì bạn có thể chịu hộ một chút, nếu ko thì cứ giá niêm yết thế nào thì trả thế.

NX86: Xe mới đi 1000km thì bạn nên trả giá đúng bằng giá xe mới là 599trm vậy là bạn đã lãi được phần thuế hoặc là bạn thương lượng được thấp hơn nữa thì càng tốt.

Duy Trần: xe mới chạy 1000km coi như mới 100% nếu chưa va chạm, và nếu chưa bọc ghế da, chưa lắp thêm camera,đã có bảo hiểm thân vỏ,... thì 600 triệu là bác múc ngon lành nhé.

Lavender: Mình cũng mới mua xe Honda City trước tết nói chung là rất OK ít hao xăng, nếu bạn muốn mua thì pải hói chủ các vấn đề sau:

  • Mua bảo hiểm như thế nào (có mua loại 2 chiều không?)
  • Xe có trang bị đồ chơi gì không? Ví dụ : đầu DVD, camera lùi, body kit... cái náy tốt nhiều tiền.
  • Xe có va vẹt gì không ?

Còn chạy 1000km như còn mới tinh bạn có thể mua được 610-620tr + với thuế và biển số xe bạn có thể lời được từ 20-30 triệu.

Bạn Hân Nguyễn cũng hỏi thêm:

Lương 5 triệu mỗi tháng có nên mua Honda City? Em là giáo viên, với mức lương trên đang phân vân mua Honda City để phục vụ công việc? Theo anh chị mức lương này có đủ nuôi xe?

Bạn đọc trả lời: 

Linh: Số tiền 5 triệu vừa đủ để nuôi xe. Nếu tiền lương của bạn không sử dụng vào mục đích nào khác thì mua thoải mái thôi. Có tiền phải biết hưởng thụ chứ.

Cherry: Nhà có chỗ đậu xe thì nên mua bạn à. Nên mua xe mới mà chạy 2, 3 năm cũng chẳng phải sữa chữa gì ngoài tiền xăng. Đừng mua xe cũ chạy 6 tháng đăng kiểm 1 lần thì nản luôn, mình có chiếc cruze ls mua đầu năm 2014 đang cho người quen thuê 1 tháng 18 triệu tối xe trả về mặc sức vi vu hoặc chủ nhật lấy xe đi du lịch đây đó ban ngày thì cứ đi làm bình thường. Một năm cũng mất khoảng 10 triệu tiền phí như: đăng kiểm 500, bảo hiểm bắt buộc 500, phí đường bộ 1,5 triệu, nếu cần thì mua bảo hiểm thân xe 5-7 triệu nữa. Lúc mua xe thu nhập của mình chỉ hơn bạn 500k là 3 triệu 500, những người khuyên không nên mua thường do tâm lý số đông...và chẳng bao giờ có ý định mua xe oto cả. Lúc trước tham khảo như bạn sau đó cũng sợ gần như nản chí luôn, bây giờ thấy mình quyết định đúng. Chúc bạn mau có xe mới. Thân.

Batigo: Lương 5 triệu mà có đủ tiền mua xe chắc phải có nguồn cung khác, nếu nguồn cung đó dồi dào thì bạn nên mua hoặc bạn xác định nhờ cái xe mà kiếm thêm tiền để lấy nó nuôi nó đủ tiền đủ xăng đi lại thì mua cũng tốt.

Vũ Kiến: Mọi người không hiểu rồi. Xe thì bạn có đủ tiền mua thì rồi thì tôi không nói, lương của bạn 5 triệu thì đủ tiền nuôi xe thoải mái bởi giáo viên đi đoạn đường ngắn, cộng với bạn có thể làm thêm để thỉnh thoảng lấy tiền đi chơi, hóng gió tôi nghĩ là ổn đấy.Tôi cũng là giáo viên lương 7triệu/tháng, tôi đang chạy Atit 2011, được 3 năm, nhưng tui KD bán hàng thêm để lấy tiền đi chơi, hóng gió. Như mọi người nói quan trọng là phải biết thưởng thức.

Đông: Vấn đề là bạn dùng xe cho mục đích gì, đi làm thì cách bao nhiêu km? Hoặc là trung bình 1 tháng bạn đi bao nhiêu km. Ví dụ như là mình có chiếc Camry 2.0E, mua từ tháng 5, đến giờ được 9000km, tính đến giờ thì được 10 tháng, trung bình là gần 1000km cho 1 tháng, với mức ăn xăng là 9L/100km thì hết 90L 1 tháng, nhân ra khoảng trên dưới 2 triệu tiền xăng 1 tháng, (trung bình nhé, mấy tháng tết đi nhiều, có tháng ít đi). Lương 5 triệu là không đủ nuôi xe với mức đi "ít" như mình. KẾT: hoặc là mua xe về để trưng bày, hoặc là mua xe rẻ hơn và có tiền đổ xăng.

>> Xem thêm: Giá xe Honda

Với những ý kiến trên đây hi vọng các bạn sẽ mua được chiếc xe ưng ý.

Kinh nghiệm chọn mua ôtô Honda City cũ đã qua sử dụng

1. Trực tiếp kiểm tra xe

Đây là điều bắt buộc khi bạn mua xe đã qua sử dụng. Bởi, chỉ khi trực tiếp kiểm tra xe, bạn mới biết được chính xác về tình trạng hiện tại của chiếc xe: bằng việc kiểm tra thân vỏ xe cũng như nội ngoại thất xe.

  • Không kiểm tra xe khi trời tối hoặc mưa vì bạn sẽ khó phát hiện các vết xây sát, rỉ sét và các vết hỏng hóc khác.
  • Nếu có thể, hãy xem qua cái xe trước khi bạn gõ cửa nhà người bán, như thế bạn sẽ có cơ hội xem kỹ mà không bị người bán là sao nhãng.
  • Hãy khởi động xe khi động cơ còn lạnh nhằm phát hiện các lỗi khởi động và khói thải dễ dàng hơn.
  • Xem từng bánh xe và nhìn dọc theo chiều dài xe. Cả hai bánh trước phải thẳng với bánh sau. Nếu không, xe có thể đã bị tai nạn và có chỉnh sửa khung gầm.
  • Kiểm tra khoảng cách giữa các tấm ốp xem có cân không. Nếu không, chiếc xe có thể đã được tân trang lại không cẩn thận hoặc đã bị tai nạn.
  • Kiểm tra lốp xe. Chúng có còn ở điều kiện tốt hay không? Độ sâu ta lông lốp xe theo tiêu chuẩn Anh là 1,6mm.
  • Kiểm tra bên dưới xe, dưới nắp capô, và dưới thảm trải sàn xem có rỉ sét hoặc dấu hiệu cho thấy chiếc xe đã bị va chạm, chẳng hạn như vết hàn.
  • Khi vào bên trong xe, hãy xem dây an toàn có hoạt động tốt không; tay lái và bảng điều khiển có chính xác không. Luôn đảm bảo là ghế trước và các nút bấm hoạt động tốt.
  • Bên dưới nắp capô, hãy tìm xem có dấu hiệu rò rỉ trên mặt và bên dưới động cơ hay không. Sử dụng que thăm dầu để kiểm tra lượng dầu. Nếu lượng dầu thấp, chứng tỏ chủ xe không chăm sóc xe cẩn thận.
  • Nếu có thể, bạn nên tìm một gara có uy tín hoạc quen biết (bạn phải tìm hiểu kỹ) để nhờ kiểm tra và tư vấn giúp.

2. Những ngộ nhận về việc bảo dưỡng xe

Nên thay dầu máy ba tháng/lần? Không cần thiết. Dầu tổng hợp không phân hủy nhanh như vậy. Hãy xem sách hướng dẫn sử dụng và làm theo chỉ dẫn.

Trời lạnh, cần làm cho động cơ ấm lên trước khi khởi hành? Không đúng. Động cơ sẽ ấm lên trong khi bạn lái xe. Chạy động cơ xe trước khi khởi hành chỉ làm tốn thêm nhiên liệu.

Nhiên liệu cao cấp sẽ tốt hơn? Không đúng. Trừ khi xe của bạn được điều chỉnh riêng để tận dụng nhiên liệu có mức octan cao hơn, còn việc sử dụng nhiên liệu cao cấp chỉ phí tiền. Hãy dùng loại nhiên liệu mà sách hướng dẫn sử dụng khuyến nghị.

Thông số ghi trên sườn vỏ là áp suất vỏ khuyến nghị? Sai. Trong hầu hết trường hợp, đây là áp suất vỏ tối đa được phép trong thực tế. Áp suất khuyến nghị thường được ghi bên trong panô cửa hoặc sách hướng dẫn sử dụng.

Mua nhiên liệu vào buổi sáng sớm sẽ tiết kiệm hơn vì khi đó nhiên liệu lạnh nhất và đậm đặc nhất? Không đúng, vì nhiên liệu được lưu trữ trong những bình chứa phi kim ngầm, không nhạy cảm với ánh sáng mặt trời.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Để tránh mua nhầm ô tô Honda City tai nạn

1. Kiểm tra kỹ thân vỏ

Không nên mua xe đã bị tai nạn, đặc biệt là những xe đâm ở đầu xe. Đó là lời khuyên đầu tiên đối với những người đang có ý định mua xe đã qua sử dụng. Lý do đưa ra là những cửa hàng tu sửa thường dùng các vật liệu rẻ tiền chứ không phải phụ tùng chính hãng để thay thế. Những chiếc xe như vậy thường hỏng hệ thống điều hòa, lệch thước lái, hỏng bánh lái,… và sau này rất hay gặp trục trặc. Do vậy, độ ổn định của xe sẽ bị giảm đi nhiều so với trước khi tai nạn.

  • Hỏi chủ xe xem xe đã từng bị tai nạn chưa

Tuy nhiên trên thực tế sẽ khó có ai trả lời thật câu hỏi này. Vì vậy, hãy tự kiểm tra chứ không nên nghe những gì người ta nói cho bạn. Xe đã bị sửa những gì? Sẽ không thành vấn đề nếu đó là những sửa chữa tại nắp xe, cửa xe… nhưng cần tránh xa những chiếc xe bị chảy dầu hoặc đã từng hư hỏng nặng, xe bị rỉ sét đã được sơn lại (những vết rỉ sét sẽ nhanh chóng xuất hiện trở lại trong quá trình sử dụng).

  • Đề nghị chủ xe đem xe đi rửa trước khi kiểm tra để nhìn rõ hơn

Quan sát dọc thân xe, nhìn nghiêng theo chiều dọc xe và quan sát kỹ ánh sáng phản chiếu trên đó. Nếu ánh sáng phản chiếu trên chiếc xe đều thì chiếc xe có thể chưa từng bị tì vết và chăm sóc tốt. Tuy nhiên, nếu ánh sáng phản chiếu không đều, chỗ sáng chỗ tối, chứng tỏ một số bộ phận trên xe đã bị sơn lại. Nếu khu vực nghi là hư hại không quá lớn và không ảnh hưởng lắm thì bạn vẫn có thể cân nhắc mua hay không. Thêm vào đó, bạn có thêm lí do để mặc cả giá xe xuống bớt một chút.

2. Kiểm tra động cơ

  • Khói xe:

Đây là một cơ sở quan trọng để bạn đánh giá động cơ xe. Về lý thuyết, qua màu khói thoát ra từ ống pô bạn có thể biết được khá nhiều điều. Nếu khói có màu đen, đó là bằng chứng cho thấy động cơ đã tiêu thụ quá lượng nhiên liệu định mức tiêu chuẩn. Nếu khói màu xanh lam, đó nghĩa là động cơ hoạt động tốt. Còn nếu khói có màu trắng, rất có thể động cơ bị lỏng hệ thống séc-măng chặn dầu bôi trơn.

Trên thực tế, khi xe thải ra khói màu đen, rất có thể ống pô xe đã bị hỏng bởi hiện nay, tất cả các xe đều có bộ lọc khí thải và khi đã quá thời hạn sử dụng thì bộ lọc này không hoạt động đồng thời lượng khí bị chặn lại ở trong đã thoát ra ngoài gây nên tình trạng màu đen. Điều này cho thấy chiếc xe này cũng khá “cứng tuổi” và có thể đã được sửa chữa động cơ.

Còn khi động cơ có khói màu trắng, bạn nên cho xe nổ máy trong hơn 5 phút. Trong thời gian này, nếu thấy có nước nhỏ giọt ở ống pô là hệ thống lọc khí thải đang làm việc tốt. Tuy nhiên, sau 5 phút nổ máy, nếu hiện tượng khói trắng vẫn không đổi sang màu xanh lam thì bạn không nên mua chiếc xe đó vì nhiều khả năng hệ thống đánh lửa hoặc hệ thống phun xăng, dầu có trục trặc. Trong lúc thử, các bạn nên chú ý xem xét nhiệt độ động cơ.

  • Khung xe và hệ thống giảm xóc:

Hệ thống giảm xóc rất quan trọng, nó không chỉ giúp bạn có cảm giác thoải mái khi ngồi trong mà còn cho phép ngăn chặn một vài tai nạn không đáng có như lật xe, chi phối đường đi của xe ra ngoài ý muốn. Bạn không thể tháo rời từng bộ phận để kiểm tra nên cách tốt nhất là kiểm tra "thô" bằng cách tỳ tay để nhún xe. Nếu xe nhún "mềm nhưng không dẻo" nghĩa là xe nhún xuống rồi nhảy trở lại nhưng không dao động liên tiếp nhiều lần, trong lúc thay đổi chiều nhún của xe chúng ta sẽ nhìn thấy sự "khựng lại" của xe rất nhỏ chứng tỏ hệ thống giảm xóc còn tốt.

Sau khi thử độ nhún của xe, bạn nên nhìn qua các khớp nối ở hệ thống tay đòn hiệu chỉnh độ chụm của hệ thống lốp xe. Đa số xe hiện nay dùng cao su ở khớp nối, kiểm tra hư hỏng của cao su có thể dùng mắt thường, kiểm tra mức độ sử dụng của cao su thì bạn có thể so sánh tâm của các đường tròn của cao su, lõi sắt trong, lõi sắt ngoài và vòng tay đòn.

Đăng tin mua bán xe ôtô Honda City cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Honda từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Honda. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

 >> Xem thêm:

Xe ô tô dưới 200 triệu

Tư vấn chọn mua xe Honda Civic cũ

Hướng dẫn mua xe Honda CRV cũ giá rẻ, chất lượng

Mua Honda Accord cũ đúng giá, chất lượng

Chọn mua xe Honda Odyssey cũ đúng giá

Giá xe ôtô Honda City cũ bao nhiêu mua hợp lý nhất?

 

You can share this post!