news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Hyundai

Có nên mua xe Hyundai Sonata cũ

Hyundai Sonata 2011 giá 750 triệu có nên mua?

Đọc giả Hoàng Hà có hỏi:

Tôi có khoản tiền 750 triệu để mua xe, thu nhập hàng tháng 25-30 triệu, tôi yêu thích xe Hàn Quốc, vậy có nên mua Hyundai Sonata 2011 với số tiền trên?

Một vài ý kiến trả lời:

Le Thanh: Sonata mẫu mã đẹp bắt mắt, trẻ trung, tiên nghi cũng thuộc loại vừa đủ, ăn uống cũng khá tiết kiệm, xe khá bốc nhưng gầm thấp chống ồn hơi kém và lốp quá mỏng, nếu bác đi đường 1 hoặc đường mòn qua đoạn xấu thì chả khác gì bị tra tấn. Nếu thực sự thích bạn hãy mua, mình đi xe này nhiều nên có 1 vài cảm nhận.

C.Tuấn: Mua nếu thích và biết rõ về nguồn gốc xe này, với km tầm 30- 40 ngan thì ok, xe Sonata là dòng xe sedan tốt của Hyundai. bạn nên thử mấy xe khác trước khi quyết định nhé ví có nhiều lựa chọn với tầm tiền đó, chúc bạn sớm có xe đi nhé.

Thế Anh: Sonata là phân khúc cùng với Camry. 4 năm thì vẫn còn tốt. Xe đc đánh giá trội hơn Camry về máy móc, thiết kế, option và ăn uống, độ bền thì dòng sedan cao cấp mà 4 năm đã xuống thì nói hơi quá. Nó cũng còn độ 85% tùy chủ xe giữ gìn thế nào nữa ạ. Tôi thấy bạn nên mua. Mua con này cảm giác tốt.

Hoàng Lê: Tôi đang sử dụng xe Hyundai Sonata 2011, đã chạy 73000 km, mâm to lốp mỏng gầm thấp, kô phù hợp đường xấu, ngoài ra mọi thứ tốt.

Ngoài ra bạn Bùi Lương cũng cần tư vấn thêm:

26 tuổi chọn Camry hay Sonata? Tôi thích thiết kế Sonata hơn, nhưng công việc là kinh doanh, đi gặp nhiều khách hàng khác nhau nên lại nghĩ Camry thì phù hợp hơn? 

Nhờ mọi người đã chạy hai xe tư vấn giúp về vận hành thì xe nào ổn định, phong cách hơn, không hay hỏng vặt. Cảm ơn mọi người!

Bạn đọc trả lời:

Benz: Sonata phiên bản mới nhìn khá sang trọng, xenhập khẩu trực tiếp tại Hàn nên chất lượng cách âm rất tốt, an toàn, tiện nghi đều vượt trội so với Camry. Mua Sonata vẫn hợp lý hơn,

Nem Rán: anh nên mua Sonata nhé, nhà em đi 5 năm với 17 vạn rồi (nhà em kinh doanh nên đi nhiều) mà có sao đâu vẫn chạy sơn la nghệ An ầm ầm. Nếu nhà em đổi xe thì vẫn chọn Sonata sang trọng mà đẹp.

Kim: Nếu xét về thương hiệu thì Camrry ăn đứt sonata nhưng thời trang, tiện nghi và phong cách thì Camry còn kém xa Sonata, mình là nhân viên bán xe nên mình có biết chút ít.

Chúc bạn tìm được chiếc xe ưng ý cho mình!

Các bước để mua được chiếc xe ô tô cũ Hyundai Sonnata đúng ý

1.  Bạn cần mua loại nào?

Rất nhiều người lẫn lộn giữa khái niệm “cần” và “muốn”. Trước khi mua xe, bạn nên xác định rõ chiếc xe nào phù hợp với mình. Đừng nên đặt mục tiêu muốn mua xe nào lên hàng đầu.

Như vậy, bạn nhanh chóng chọn được xe theo yêu cầu và không mất quá nhiều công sức. Dành một chút thời gian liệt kê xem chiếc xe sẽ được sử dụng vào mục đích gì. Chở bao nhiêu người? Điều kiện đường sá thế nào? Quãng đường đi trong ngày là bao nhiêu? Mức tiêu hao nhiên liệu có phải là vấn đề lớn?

Nhiều khách hàng thường quyết định mua xe theo những gì họ thấy. Hoặc theo xu hướng thị trường. Nếu bị cuốn theo, bạn sẽ nhanh chóng bán xe đi để chọn chiếc khác. Vì vậy, hãy mua một chiếc đáp ứng nhiều nhất nhu cầu của bạn. Đừng mua xe vì ý thích.

Dưới đây là vài câu hỏi cần nhớ khi bắt đầu lên kế hoạch mua ôtô:

  • Bạn muốn mua xe số tự động hay số sàn?
  • Có cần phải dùng hệ dẫn động 4 bánh?
  • Những trang thiết bị an toàn nào là cần thiết?
  • Bạn có cần phải chở nặng?
  • Có phải kéo xe khác không?
  • Chỗ đậu có dễ vào không?

1.  Bạn có bao nhiêu tiền?

Cần tính toán cẩn thận các khoản chi khi mua ôtô như tiền thuế, đăng ký, phí sử dụng. Những khoản nhỏ này gộp lại cũng làm bạn tốn không ít. Nếu đủ tiền thì tốt còn nếu phải trả góp, hãy tính đến các yếu tố bất ngờ ảnh hưởng tới thu nhập trong tương lai.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

3. Nên mua hay thuê?

Nếu chọn giải pháp thuê, tiền phải trả ít hơn nhưng khi hợp đồng kết thúc, xe không còn và bạn phải thay bằng chiếc khác. Mua đứt thì sẽ đắt nhưng bù lại, bạn sẽ sở hữu tới khi bán chúng.

Thuê xe, bạn sẽ có những ưu điểm như:

  • Được lái xe tốt với khoản tiền nhỏ.
  • Mỗi năm lại được lái một xe mới.
  • Không cần quan tâm tới giá trị bán lại.

Những lợi thế khi mua:

  • Khi lãi suất thấp, bạn có lợi hơn thuê.
  • Không bị phạt vì đi quá quãng đường cho phép.
  • Linh hoạt hơn. Có thể bán bất cứ lúc nào, nếu muốn.

4. Xem xét các loại xe cùng phân hạng

Thị trường ôtô ngày càng phong phú và mỗi mẫu xe thường có đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Toyota Corolla với Honda Civic… vì vậy, trước khi tới showroom xem xe bạn hãy nghiên cứu các yếu tố sau: thương hiệu, kiểu dáng, mức giá và phân khúc. Tiếp sau đó là các trang thiết bị đi kèm, đánh giá của những người có kinh nghiệm… thương hiệu tốt sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề về dịch vụ sau bán hàng. Giá trí bán lại cao hơn.

5. Xem xét toàn bộ chi phí khi sở hữu

Đây là yếu tố thường bị bỏ qua vì khách hàng có tâm lý mua cho bằng được. Họ không tính trước chi phí khi sở hữu sẽ là bao nhiêu. Một số xe giá rẻ nhưng chi phí lại cao. Ngay cả khi hai chiếc xe cùng giá thì khi đưa vào sử dụng, một chiếc lại tiêu tốn nhiều tiền hơn vì thường xuyên hỏng vặt, phụ tùng đắt hay phí bảo dưỡng cao.

Vì vậy, trước khi duyệt, hãy tính toán các khoản trong tương lai xa gồmạng những thứ như phí trước bạ, bảo hiểm, bảo dưỡng, giá nhiên liệu, phụ tùng, bãi đỗ, tốc độ mất giá…

Nếu không tính toán trước, bạn sẽ ngập trong các khoản chi và sớm phải bán xe để đổi chiếc khác.

6. Xem xét các phụ kiện

Sau khi hoàn tất 5 bước ở phần 1, bạn đã có thể gút danh sách ứng cử viên. Bây giờ là lúc đánh giá các trang thiết bị đi kèm giữa chúng với nhau. Thông thường, khách tới showroom để tìm hiểu về chiếc xe họ muốn mua. Nhưng với thời đại Internet, điều đó chỉ làm mất thời gian và tiền bạc. Họ có thể tìm hiểu từ nhiều nguồn khác nhau trước khi đưa ra đánh giá.

Hãy chỉ tới các đại lý khi thử xe và ký hợp đồng. Điều này giúp chúng ta tiếp nhận thông tin chủ động hơn. Không bị các nhân viên bán hàng “tung hỏa mù” gây khó quyết định.

7. Lên lịch thử xe

Nhiều khách hàng bỏ qua bước này do tâm lý. Đây là khâu cuối trước khi bạn ra quyết định. Những ý kiến tham khảo từ mạng, bạn bè, người thân sẽ được bạn trực tiếp kiểm định.

Một số xe phù hợp với người này nhưng lại không hợp người khác, chủ yếu do cách đánh giá khác nhau. Vì vậy, chỉ khi trực tiếp cầm lái bạn mới tự rút ra kết luận cho mình. Bởi rốt cuộc, xe đó là của bạn. Nó gắn bó và đảm bảo an toàn cho bạn chứ không phải cho người khác.

Những thủ tục khi mua xe Hyundai Sonata cũ

Nếu bạn mua ôtô của người sử dụng bình thường thì nên theo các bước sau:

1. Làm Hợp đồng mua bán ôtô:

Sau khi hai bên mua – bán đã xem kỹ tình trạng xe, giấy tờ xe, kiểm tra đối tác.... và hai bên đã thống nhất được giá mua bán và các điều kiện mua bán khác, trình tự mua bán sẽ như sau:

Làm hợp đồng mua bán ôtô phải thực hiện ngay tại Phòng công chứng Nhà nước, có chứng thực của Công chứng viên hoặc bạn có luật sư giúp bạn. Tuy nhiên ở Việt Nam việc này khó thực hiện được.

Thông thường bên mua thanh toán ngay 80% số tiền mua xe (hoặc có thoả thuận khác) và sẽ được mang ngay ôtô đó về. Người bán vẫn giữ lại toàn bộ giấy tờ xe. Ngay khi đó hai bên làm Hợp đồng (viết tay) có nội dung tương tự như Hợp đồng mua bán ôtô theo mẫu của các Phòng công chứng Nhà nước. Nếu bạn chưa có mẫu hợp đồng này có thể tìm bài Mẫu hợp đồng mua bán ôtô ở ngay trong mục Tư vấn này. Trong hợp đồng này cần phải ghi rõ:

Bên bán đồng ý bán và bên mua đồng ý mua.
Bên mua đã thanh toán trước số tiền là : ................ Số tiền còn lại là : .............
Bên mua sẽ thanh toán cho bên bán sau khi có hợp đồng mua bán có công chứng.
Bên bán sẽ giao giấy tờ xe ngay khi bên mua thanh toán đủ tiền theo hợp đồng.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô Hyundai

Tiếp theo bên bán hoặc bên mua sẽ đi làm thủ tục mua bán có công chứng (thường là người bán, do thương thảo, chỉ cần 1 người đi) tại bất kỳ phòng công chứng Nhà nước nào. Cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

1. Đăng ký ôtô (bản phôtô)
2. Sổ đăng kiểm ôtô (bản phôtô)
3. Bảo hiểm ôtô (nếu có, phôtô)
4. CMND của cả hai vợ chồng bên bán (phôtô)
5. CMND của cả hai vợ chồng bên mua (phôtô)
6. Đăng ký kết hôn của hai vợ chồng bên bán (phôtô)
7. Hợp đồng viết tay (để soạn nội dung và lấy giá tiền)

(Nếu chưa có chồng [hoặc vợ] hoặc đã ly dị chồng [hoặc vợ] phải có các giấy tờ chứng minh việc đó.)

Mang bộ hồ sơ này đến Phòng công chứng Nhà nước gặp Công chứng viên. Công chứng viên sẽ xem bộ hồ sơ này, soạn thảo hợp đồng và hẹn ngày giờ mời cả hai vợ chồng bên bán và hai vợ chồng bên mua (có trường hợp bên mua chỉ cần 1 người) cùng nhau đến Phòng công chứng gặp Công chứng viên. Tại đây, Công chứng viên sẽ đọc lại hợp đồng mua bán cho cả hai bên cùng nghe, mỗi bên từng người một đọc kỹ lại hợp đồng và ký vào hợp đồng trước mặt Công chứng viên. Công chứng viên ký xác nhận việc mua bán của hai bên, sau đó đóng dấu của Phòng công chứng. Phí công chứng khoảng 160.000 VNĐ (một tỷăm sáu mươi nghìn đồng).

Lúc này người bán đã có thể bàn giao toàn bộ giấy tờ xe và Hợp đồng mua bán ôtô có công chứng cho người mua và người mua thanh toán nốt số tiền còn lại theo hợp đồng cho người bán.

Nếu bạn mua xe từ một Công ty nào đó thì hai bên làm hợp đồng mua bán tương tự như mẫu đã nói ở trên và có ký tên đóng dấu của bên bán, sau đó bên bán xuất hoá đơn GTGT cho bên mua. Hợp đồng mua bán này không phải công chứng Nhà nước, bộ hợp đồng và hoá đơn GTGT này là bộ hồ sơ hợp lệ để sang tên đổi chủ.

 Đăng tin mua bán xe ôtô Huyndai Sonata nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Hyundai từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Bảng giá xe Huyndai. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Bảng giá xe ôtô

 >> Xem thêm:

Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Hyundai Accent cũ, cách tìm mua và định giá xe

Hyundai i20 cũ, chọn mua thế nào cho đúng

Kinh nghiệm vàng khi mua Hyundai Avante cũ

Chọn mua Hyundai Elantra cũ chất lượng và đúng giá

Hyundai Tucson cũ, kinh nghiệm kiểm tra và định giá xe

Làm sao để mua xe Hyundai Genesis cũ đúng giá, chất lượng

Tư vấn chọn mua xe Hyundai Starex cũ từ chuyên gia

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Đừng ham giá xe ôtô Hyundai Sonata cũ quá rẻ để tránh mua phải đời xe quá cũ 

 

You can share this post!