news-details
Ôtô cũ
Xe Kia
Hãng xe

Hướng dẫn xác định giá xe Kia K3 cũ

Làm thế nào chọn mua  xe ôtô Kia K3 cũ để không bị "thủng ví" về sau

1. Nguồn gốc xuất xứ xe

Đây là vấn đề quan trọng số 1 đối với một chiếc xe ô tô đã qua sử dụng, như giấy đăng ký, sổ đăng kiểm đầy đủ, sổ bảo hiểm (nếu có),… Nó không chỉ cho biết những người chủ sở hữu trước đó, mà còn liên quan đến hàng loạt các vấn đề trong quá trình hợp thức hóa để chiếc xe về với chủ nhân mới và còn là điều kiện để lưu hành xe về sau.

2. Tình trạng thân vỏ

Toàn bộ vỏ xe có thể được tân trang bắt mắt, nhưng có những vị trí mà cả những người thợ lành nghề trong lĩnh vực này cũng không để ý hoặc không thể khắc phục. Đó là mặt bên trong của móc tay nắm cửa cạnh ghế lái (chứ không phải ở các vị trí khác). Một chiếc xe sử dụng nhiều thì chi tiết này sẽ mòn nhiều, thậm chí là mòn nhiều nhất trong số tất cả các chi tiết ngoại thất xe.

Tiếp đó, hãy quan sát chốt cửa trên trụ B và ngoàm trên cánh cửa cạnh ghế lái. Mức độ mòn của các bộ phận này là bằng chứng sống động về thực trạng sử dụng của xe mà không một biện pháp nào có thể che giấu.

Những vị trí nhạy cảm trên thân vỏ sẽ không chỉ cho biết chiếc xe đó được sử dụng như thế nào, mà còn lưu dấu ấn trong các vụ va chạm. Những khe ráp nối các tấm vỏ, các mép gấp ở khung cửa ra vào hay cửa kính hoặc sườn, hay dè chắn bùn là những chỗ hay đọng nước và bùn bẩn và sẽ bị hoen rỉ trước tiên.

Nhưng điều quan trọng hơn thế là những vị trí này thường không thể phục hồi như nguyên bản khi đã bị móp méo do đâm đụng. Hãy nhớ rằng hầu hết các dòng xe hiện đại đều sử dụng kết cấu khung gầm và thân vỏ dạng không gian và được hàn bằng ro-bot, rất phẳng, đều và không thể thay mới cho dù bị hư hỏng nặng do va chạm. Chính vì vậy, bất kể mối hàn lạ hay vị trí biến dạng bất thường nào cũng đều là những dấu hiệu khả nghi. Khung kính phải khít, không bị vênh váo, lên xuống kính trơn tru. Kiểm tra động cơ ở đây bao gồm nổ máy và sức nén.

Thời gian khởi động máy, tiếng máy nổ có "mượt", êm hay không đều khiến những người lành nghề phát hiện ra vấn đề của động cơ. Đồng hồ kiểm tra lực nén sẽ giúp người thợ kiểm tra áp lực mà xi-lanh tạo ra có đạt tiêu chuẩn hay không.

3. Động cơ

Kiểm tra động cơ ở đây bao gồm nổ máy và sức nén. Thời gian khởi động máy, tiếng máy nổ có "mượt", êm hay không đều khiến những người lành nghề phát hiện ra vấn đề của động cơ. Đồng hồ kiểm tra lực nén sẽ giúp người thợ kiểm tra áp lực mà xi-lanh tạo ra có đạt tiêu chuẩn hay không.

4. Bảng điều khiển

Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm hoặc màn hình cảm ứng cần chính xác, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về tình trạng xe và hành trình di chuyển. Thử tất cả các nút bấm dù là nhỏ nhất như âm lượng, chuyển bài hát để chắc chắn rằng mọi bộ phận của xe đều hoạt động trơn tru với nhau.

5. Lốp và bộ giảm xóc

Kiểm tra độ bền lốp, áp suất lốp còn đủ tiêu chuẩn hay không, có cần thay thế hay không để làm yếu tố thương thảo giá. Hệ thống giảm xóc cũng quan trọng không kém, thử cho xe chạy ở những loại địa hình khác nhau để kiểm tra phản ứng.

6. Tiện nghi nội thất

Bước vào bên trong một chiếc xe đã qua sử dụng, người mua trước tiên cần quan sát tổng thể để có sự đối chiếu sự xuống cấp hay bạc màu khác nhau ở các vị trí khác nhau.

Bề mặt trên của táp-lô là khu vực dễ bị bạc màu nhanh nhất do gần kính lái nhất, hứng nhiều bụi bặm, thường xuyên bị nắng nóng, trong khi lại ít được chăm chút trong quá trình vệ sinh nội thất xe. Trên một chiếc xe còn tốt, các phần ốp táp-lô hay tap-pi cửa, trần xe, bệ trung tâm phải chắc chắn.

Bên cạnh đó, sự xuống cấp của ghế lái và vô-lăng là hai phần luôn luôn song hành với tần suất sử dụng xe. Với một chiếc xe đã bị sử dụng nhiều, nệm mút của ghế lái sẽ bị nhũn hơn, thậm chí là bị bẹp chứ không căng với các ghế còn lại.

Nếu là ghế bọc da, thì phần đỡ đùi dưới và hay bên lưng ghế (nơi thường xuyên tiếp xúc với cánh tay người lái) sẽ bị bong mặt hoặc rạn nứt khi sử dụng nhiều. Tùy theo chất lượng nội thất mà sự xuống cấp diễn ra nhanh hay chậm.

Với những xe đã được bọc lại nội thất, thì nệm mút bị nhão là dấu hiệu còn lại để có thể nhận biết. Vô-lăng nhẵn bóng ở những vị trí tay cầm, hay lớp bọc da bong tróc cũng là biểu hiện dễ nhận thấy.

Với những dòng xe vẫn dùng chìa khóa thông thường thì chiếc chìa khóa và ổ khóa điện cũng là những chi tiết biết nói. Người mua xe cần xem chiếc chìa đã mòn hay chưa, ổ khóa có bị rơ lỏng hay không, và việc vặn chìa khóa có còn trơn tru hay không.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Chính những yếu tố trên sẽ quyết định giá xe Kia K3 mà bạn muốn mua. Tiếp theo, hãy tham khảo giá xe Kia K3 cũ trên thị trường.

Kia K3 cũ giảm giá xuống dưới 600 triệu

Mẫu sedan hút khách hàng đầu thị trường hiện nay tiếp tục tạo lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ khi được giảm giá bán chính thức xuống 590 -700 triệu đồng, chưa kể hàng loạt chương trình ưu đãi về giá, phụ kiện, bảo hiểm theo từng tháng, từng khu vực…

Trên mạng xã hội của xe Kia tại Việt Nam vừa công bố giá bán mới của K3 phiên bản 1.6 MT là 590 triệu đồng, giảm 20 triệu đồng so với trước. Toàn bộ các phiên bản K3 còn lại cũng giảm khoảng 20 triệu đồng, mức giá phiên bản cao cấp nhất K3 2.0AT giảm 19 triệu đồng xuống tròn 700 triệu đồng.

Trên thực tế, với hàng loạt chương trình ưu đãi giá và phụ kiện, bảo hiểm thời gian gần đây, việc điều chỉnh giá này sẽ không có nhiều ý nghĩa nếu Thaco không duy trì các chương trình ưu đãi.

Ngoài mức giá công bố giảm như trên, Thaco còn ưu đãi giảm giá khoảng 11-22 triệu đồng với mẫu xe K3 trong tháng này, cùng với việc duy trì tặng bảo hiểm vật chất, ưu đãi khác tùy phiên bản và từng khu vực. Chẳng hạn tại một số đại lý ở khu vực phía Bắc, xe K3 1.6MT còn được giảm giá thêm 15 triệu đồng, giá bán thực tế tới tay người tiêu dùng chỉ còn 575 triệu đồng; K3 2.0AT có giá bán 682 triệu đồng, giảm 18 triệu đồng so với giá công bố mới.

>> Xem thêm: Tư vấn định giá xe ôtô Kia Morning cũ

Đánh giá Kia K3 2013: xe đời cũ chất lượng

Kia K3 2013 được xem là phiên bản cải tiến đánh dấu sự đột phá của dòng xe Kia Forte cũ trước đây, mặc dù qua nhiều năm những K3 2013 vẫn giữ nguyên sự lôi cuốn với người dùng Việt.

Kia K3 là một phiên bản khác của Kia Forte thế hệ mới được Kia sử dụng chủ yếu ở thị trường Hàn Quốc. So với thế hệ cũ, Kia K3 2013 và Kia K3 2014 có những bước cải tiến mang tính “thuần” Kia hơn. Nếu Forte cũ đơn giản, ít đường cong và thường bị cho là ảnh hưởng của Audi (giám đốc thiết kế của Kia từng làm việc tại Audi) thì K3 lột bỏ gần như tất cả. Lưới tản nhiệt kiểu “Tiger Grill” và cụm đèn pha giống với những gì hãng này làm với một loạt sản phẩm như Morning mới, K5 hay K7.
Mang phong cách rõ ràng hơn Kia K3 2014 nhưng Kia K3 2013 có nhiều nét quá trẻ so với Forte. Những khách hàng tầm trên 35 tuổi có thể phải cân nhắc đôi chút trước dáng dấp bóng bẩy, nổi bật và phức tạp hơn.

K3 1.6 at 2013 dài 4.560 mm, 1.780 mm rộng và 1.435 mm cao. So với thế hệ hiện hành, K3 2013 mới dài hơn 30 mm, rộng hơn 5 mm và thấp hơn 25 mm. Chiều dài cơ sở tăng thêm 51 mm, lên thành 2.700 mm, giúp khoang hành khách có thêm không gian. Cấu trúc mui vuốt xuống tận cốp nên mang dáng dấp của dòng coupe 4 cửa.

Nội thất Kia K3 2013 không có nhiều thay đổi đáng kể về thiết kế, giữ nguyên cấu trúc của bảng điều khiển trung tâm. Hộc gió điều hòa cũng chỉ uốn lượn đôi chút cho hợp với không gian sử dụng nhiều đường cong. Phiên bản cao cấp nhất trang bị ghế chỉnh điện 10 hướng, nhớ hai vị trí. Điều hòa tự động hai vùng với chức năng ion hóa khử mùi. Dàn âm thanh 6 loa. Màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp camera lùi. Vô-lăng có thể thiết lập 3 chế độ lái thoải mái, thể thao và bình thường.

Kia K3 1.6 at có hai phiên bản động cơ là Gamma 1.6 và Nu 2.0 cùng sử dụng hệ thống phun xăng điện tử MPI, chưa phải loại phun trực tiếp. Cả hai tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên Dual CVVT dành cho cả van nạp và xả.

Phiên bản Kia K3 1.6 at Gamma có công suất 128 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 157 Nm tại 4.850 vòng/phút. Trong khi động cơ 1.6 GDI ở nội địa Hàn Quốc có công suất 140 mã lực.

Động cơ Nu 2.0 có công suất 159 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 194 Nm ở 4.800 vòng/phút. Khách hàng có thể chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Dẫn động cầu trước. Tay lái trợ lực điện.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS. Hỗ trợ khởi động ngang dốc, cân bằng điện tử ESP trên hai phiên bản cao cấp là K3 2013 sedan 2.0AT và K3 hatchback Kia K3 1.6 at 2013. Khởi động bằng nút bấm và hai túi khí (trừ bản số sàn). Tất cả các bản đều có điều khiển hành trình Cruise Control.

Mức giá dành cho bản thấp cấp nhất K3 1.6 MT 2013 là 638 triệu đồng. Bản K3 1.6 AT là 688 triệu đồng. Bản cao cấp K2 2.0AT giá 749 triệu đồng và K3 hatchback 1.6AT là 770 triệu đồng.

Mức giá này nhỉnh hơn khoảng 40-50 triệu so với thế hệ cũ Forte. Đặc biệt bản K3 2.0AT đã tiếp cận với dòng Altis 1.8MT trong khi trước đây khoảng cách mà Kia đặt ra thường thấp hẳn xuống mức của Vios. Đây có thể là cách Kia nâng cao hình ảnh, thương hiệu sau thời gian dài chiếm thị phần bằng chính sách giá. Trong phân khúc sedan hạng C, Forte (K3) chỉ đứng thứ hai sau Altis và trên các dòng như Chevrolet Cruze, Honda Civic và Ford Focus.

Ra mắt tại Việt Nam cuối năm 2013, K3 đã kế thừa xuất sắc mẫu xe tiền nhiệm Forte tại Việt Nam (mặc dù trên thế giới hiện vẫn tồn tại 3 thương hiệu của mẫu xe này là K3/Forte/Cerato), liên tục tạo ra những cơn sốt trong phân khúc sedan hạng C. Đây cũng là một trong rất ít những mẫu xe được đánh giá có giá trị cao nhất so với đồng tiền mà người tiêu dùng phải bỏ ra. 6 tháng đầu năm, K3 đạt doanh số bán hơn 2.000 chiếc, lọt vào top 10 xe du lịch bán chạy nhất tại Việt Nam.

Kia K3 có chung chiều dài cơ sở 2.700 mm, kích thước tổng thể 4.560 x 1.780 x 1.445 mm, khoảng sáng gầm xe 150 mm với các bản sedan, 4.530 x 1.780 x 1.460 mm, khoảng sáng 140 mm với bản hatchback 1.6AT.

Hiện tại K3 được Thaco sản xuất lắp ráp tại Việt Nam với 4 phiên bản, sử dụng 2 loại động cơ 1,6 lít (công suất 128 mã lực/157 Nm) và 2.0 (159 mã lực/194 Nm). Xe được trang bị hàng loạt tiện nghi như đèn pha tự động, lẫy chuyển số trên vô lăng, 3 chế độ lái, DVD 6 loa, điều hòa tự động 2 vùng có cửa gió hàng ghế sau, ghế da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng nhớ 2 vị trí, cửa sổ trời điều khiển điện…

Trang bị an toàn cũng là thế mạnh của K3 so với các xe cùng phân khúc, gồm chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát hành trình, khởi động nút nhấn và khóa điện thông minh, cảm biến trước sau, camera lùi…

Đăng tin mua bán xe ôtô Kia K3 cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Kia từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Kia. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

 >> Xem thêm:

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Tư vấn mua xe Kia Morning cũ

Cách kiểm tra và định giá xe Kia Rio cũ

Làm sao để định giá xe Kia Rondo cũ để bán nhanh nhất?

Kinh nghiệm xem và trả giá xe Kia Carens cũ

So sánh Kia K3 và Mazda 3

Kinh nghiệm vàng khi mua xe Kia K3 cũ

So sánh Xe Mazda3 Và Kia K3 Sedan: xe ôtô nào đáng mua hơn

"Bí kíp" bỏ túi cho bạn nếu chọn mua ôtô Kia K3 cũ

Giá xe ôtô Kia K3 cũ: những sai lầm cần tránh để mua xe cũ giá rẻ

 

You can share this post!