news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Lexus

Tư vấn mua xe Lexus RX350 cũ

Chọn xe nào giữa Lexus RX350 và Mercedes E300?

Bạn Trọng có hỏi:

Mình cần tư vấn để mua 1 trong 2 chiếc xe Lexus RX 350 và Mercedes E300. Mong anh chị nào có kinh nghiệm vui lòng tư vấn giúp minh ưu, nhược điểm, giá thành, tính năng của 2 dòng xe trên.

Xin chân thành cảm ơn.

Ý kiến bạn đọc:

Minh: Xe Rx350 cao hơn E300 tầm 5000$ > 8000$ tùy Options. Xe Lexus nội thất đẹp, sang, tiết kiệm và êm ái. Đồ chơi trên xe Lexus thường là phiên bản Full ở thị trường Việt Nam. Bạn sẽ hài lòng với 1 loạt trang bị cao cấp như Camera lùi, màn hình Navi và âm thanh Mark hàng hiệu đỉnh. Cửa sổ trời, cốp đóng mở điện, nhớ vị trí lái..v..v. Nhưng lái 1 chiếc Lexus sẽ cho cảm giác tựa như chiếc Camry. Nhưng hệ thống cân bằng điện tử sẽ tốt hơn,êm ái và cách âm hoàn hảo hơn.Tuy nhiên xe sẽ bồng bềnh và cảm giác không an tòan khi đi tốc độ cao.

Ngược lại, Xe E300 rộng, sang, chắc chắn và hơn tất cả là hệ thống lái tuyệt đỉnh,bám đường, thật lái và hệ thống phanh tốt hơn Lexus rất nhiều. Tuy nhiên đồ chơi trên xe sẽ hạn chế hơn Lexus như sẽ không có Camera lùi và âm thanh hàng hiệu và 1 số trang bị cao cấp khác… Độ ồn trong khoang xe của Mec E vẫn còn 1 chút. Tuy nhiên không đáng kể. Độ cách âm bên trong khoang xe chỉ ở mức tương đối tốt và chấp nhận được. Nếu tiêu chí cần 1 chiếc xe hệ thống lái tốt,khung gầm chắc chắn hệ thống phanh an toàn tuyệt đối 1 phong cách doanh thành đạt, lịch lãm và sở hữu thương hiệu tầm cỡ.

Quang: Tôi đang có xe RX 350 2012 full options, anh trai đang lái E300 nên cảm nhận cá nhân được thực tế: Giá RX 350 full op đắt hơn E 300 khoảng 20k USD. RX êm ái hơn, tiết kiệm hơn (chút xíu). E300 cứng chắc, lái chính xác hơn (chút xíu). Phục vụ công việc, họp hành, tiếp khách, ký kết .... là chính thì tậu E 300, đi làm, đi chơi, đón con, chở gia đình ... là chính thì sắm RX 350 LX 350.

Thanh: Rõ ràng như bạn nói là 2 dòng khác nhau, và loại thứ 2 là loại đáp ứng với mục đích sử dụng của bạn, tuy nhiên cái quan trọng nhất là bạn thích ngồi sau vô lăng "em" nào: Nhật hay Đức; hai trường phái khác nhau hoàn toàn đấy. Còn theo lời khuyên của tôi thì nếu bạn xuất hiện phía sau cánh cửa em RX350 thì em cũng ko để ý mấy đâu, nhưng nếu cửa con E300 mở sau đó bác bước ra thì tôi cũng phải nhìn xem là ai đấy?

Khang: Tôi chọn Lexus vì chất lượng luôn tốt hơn Mer.

Ngọc Thạnh: Về 2 dòng xe này thì quả thực để khó lòng mà lựa chọn, vì thế mà tôi đánh giá 2 tiêu chí cho bạn chọn nhé: RX 350 xe đi đường trường hay thành phố đều được cả tầm nhìn rổng đi cả gia đình rất tốt, thực dụng giá thành chi phí thay đồ đoàn rẻ hơn ít so với C300. Còn C300 nói về thương hiệu thì khỏi nghĩ, nói đến Mec là có cánh nhìn hơi khác, đó là đánh giá bên ngoài vào, dùng quan hệ đối ngoại tốt rất thích hợp cho chuyến đường ngắn và đường dài thì ngồi không thoải mái bằng RX 350 rồi.

Theo ý mình thì mình chon 300 cho công việc còn nếu gia đình bạn hay đi xa thì nên chọn RX 350.

Hi chúc bạn nhanh chọn đc xe.

Đánh giá xe Lexus RX350: sang trọng hàng đầu

1. Ngoại thất:

Thiết kế bên ngoài mạnh mẽ của Lexus RX 350 đủ sức lôi cuốn mọi sự chú ý. Khi đến gần, xe sẽ chiếu sáng đường đi để chào đón bạn. RX 350 chính là tuyệt phẩm hội tụ của hai yếu tố sang trọng và tiện nghi.

Nhìn ở phía trước, lưới tản nhiệt hình con suốt ấn tượng và hệ thống đèn pha mắt hình đá quý cùng cản trước góc cạnh khiến mỗi hành trình của bạn là một trải nghiệm không thể nào quên. Xe được trang bị la-zăng hợp kim 19 inch kiểu thể thao sơn màu than chì đậm và có trục khỏe khoắn với thiết kế chấu xoắn. Đuôi xe ấn tượng với cánh gió tích hợp đèn phanh trên cao, cụm ống xả thiết kế giấu vào trong cản sau. Có vẻ như cụm đèn hậu của xe có thiết kế “hiền” hơn so với đầu xe.

>> Xem thêm: Giá xe Lexus

2. Nội thất:

Nội thất xe chưa được đánh giá cao vì mang khuynh hướng thiết kế của Toyota, thay vì Lexus. Điều này không có nghĩa là nội thất xấu hay chất lượng kém. Mà là khi so sánh với những đối thủ cùng phân khúc như Acura MDX hay Audi Q5, Lexus RX350 không mang đến những gì mà người dùng mong muốn ở một chiếc SUV sang trọng.

Bù lại, không gian cabin của RX350 2015 khá rộng rãi. Chỗ để chân hàng ghế sau rộng. Thiết kế ghế thấp hơn làm cho đầu gối người ngồi được nâng lên cao và không tạo ra cảm giác chật chội như các đối thủ. Đồng thời, xe có khả năng lưu trữ hành lý khá lớn, khoảng 1.133L khi hàng ghế sau dựng đứng. Thể tích này lớn hơn đáng kể so với 1.087L của Acura MDX và 824L của Audi Q5. Ngoài ra, người dùng còn có thể mở rộng khoang hành lý đến 2.274L khi hàng ghế sau gập 40/20/40.

RX350 2015 không được trang bị hệ thống nút và núm điều khiển như những mẫu Lexus khác. Mà thay vào đó là hệ thống nút bấm chắc chắn và núm điều khiển có thiết kế giống như một con chuột vi tính. Việc này gây ra một số khó khăn cho người dùng mới khi họ lựa chọn ứng dụng trên menu hay tìm kiếm vị trí trên hệ thống định vị. Vấn đề này dễ dàng xử lý bằng cách sử dụng nút chức năng mà Lexus tích hợp thêm trên

3. Vận hành

Lexus RX 350 2015 được trang bị động cơ 3.5 lít V6 tạo ra 270 mã lực và momen xoắn 248 lb-ft. Hộp số tự động sáu tốc và hệ thống dẫn động cầu trước được trang bị chuẩn chuẩn, hệ dẫn động tất cả các bánh là tùy chọn. Riêng với các mẫu xe F Sport đi kèm với hệ dẫn động tất cả các bánh và hộp số tự động tám tốc.

EPA ước tính tiêu hao nhiên liệu với loại hộp số tự động là 21 mpg với hệ thống dẫn động cầu trước và 20 mpg với hệ dẫn động tất cả các bánh. Nhờ có hộp số tự động tám tốc tiết kiệm nhiên liệu hơn, các xe F Sport hệ dẫn động tất cả các bánh được đánh giá tiêu hao nhiên liệu ở mức 21 mpg.

Khi nói về một chiếc xe có chất lượng và sự thoải mái, các chuyên gia đánh giá Lexus RX 350 2015 là lựa chọn tốt nhất. Chiếc xe có điểm nhấn là sự yên tĩnh, nhưng nó cũng đủ mạnh mẽ để tăng tốc một cách dễ dàng. Hệ thống treo đàn hồi êm ái không bao giờ làm cảm thấy bị xóc, khiến RX được đánh giá là an toàn và ổn định khi lái qua các khúc cua.

Kinh nghiệm chọn mua xe ô tô cũ thế nào cho tốt

Làm sao mua được chiếc xe ô tô cũ tốt nhất với giá hợp lý nhất? Sau đây mình xin tư vấn giúp bạn cách chọn mua ô tô cũ sao cho tốt nhất.

Đối với nhiều người, mua xe cũ giống như chơi trò cá độ. Nếu may mắn, khách hàng sẽ có được chiếc xe ưng ý nhưng nếu không, họ sẽ gặp phải vô số những phiền toái kiểu “tiền mất tật mang”. Dưới đây là những bước cần thiết mà các chuyên gia của tạp chí Edmunds, Mỹ, vẫn thường tư vấn cho khách hàng.

1. Chọn chiếc xe phù hợp với tài chính cũng như công việc

Đây là bước gây nhiều sai lầm nhất cho khách hàng. Đa số người tiêu dùng nghĩ rằng mua xe cũ nghĩa là họ có thể chọn những mác xe yêu thích nên cố gắng đi tìm. Trên thực tế, khi đã mua xe cũ, trước tiên, bạn phải đảm bảo về tài chính. Cần cân nhắc số tiền bỏ ra là bao nhiêu và từ đó mới có thể tìm chính xác chiếc xe theo yêu cầu. Nói chung, xe đã qua sử dụng có mức giá đa dạng, tùy thuộc vào chất lượng và mức độ “cũ” của nó. Vì vậy, hãy nghĩ đến túi tiền trước khi nghĩ đến mẫu xe định mua.

2. Chuẩn bị mọi thông tin để “mặc cả”

Khi khoanh vùng xong các mẫu xe có giá mà bạn đáp ứng được, hãy tìm kiếm xem giá của chúng khi mới là bao nhiêu. Trên thực tế, theo thống kê của Edmunds, xe đã qua sử dụng rẻ hơn từ 20-30% so với xe mới. Như vậy, một mẫu xe mới có giá 21.800 USD thì chiếc xe cũ có giá khoảng 15.300 USD.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Nếu may mắn, bạn có thể mua được những chiếc xe rẻ hơn 15.000 USD rất nhiều nhưng đừng vội mừng. Giá xe cũ được tính trên cơ sở khấu hao nên giá trị thấp hơn xe mới 20-30% sau khoảng 5 năm, nếu nó quá rẻ nghĩa là người chủ đang muốn “bán tống bán tháo” bởi những lý do như sau tai nạn, đại tu hay tần số sử dụng lớn.

3. Nghiên cứu một cách kỹ càng

Nếu mua xe mới, bạn được nhà sản xuất bảo hành nhưng khi mua xe cũ, tất cả tùy thuộc vào sự cẩn trọng của bạn. Hãy bình tâm xem xét và yêu cầu đại lý cung cấp số VIN (Vehicle Identification Number). Số VIN là một trong những “bảo bối” để bạn nắm tiểu sử của chiếc xe. Tại Mỹ, tất cả các xe đã qua sử dụng phải có bản ghi tiểu sử đi cùng với các thông số như chủ sở hữu, số lần tai nạn, nhãn hiệu, đời xe, đăng kiểm về khí thải, thiết bị an toàn. Để tránh việc “cà” lại số VIN, nhà sản xuất ghi chúng ở nhiều nơi như máy, thân xe, cửa trước, cửa sau, hệ truyền động và trục bánh. Hãy kiểm tra thật kỹ hình dạng của các số VIN này.

4. Mua xe ô tô cũ thì động cơ thế nào?

Động cơ xe là tiêu điểm nhiều người hướng tới, nó quyết định chất lượng của chiếc xe bạn định mua. Vì vậy, hãy kiểm tra kỹ trước khi chi tiền mua một chiếc xe cũ, đặc biệt là với những chiếc ô tô giá rẻ. Bạn nên kiểm tra hộp số, dầu hộp số, áp suất dầu hộp số và chạy thử. Nếu dầu hộp số có màu sắc bình thường, áp suất dầu chuẩn 1 – 2 giây, xe chạy không bị rung lắc, giật nhiều là xe tốt, có thể mua, nếu không bạn nên tìm kiếm chiếc xe khác.

5. Nội thất, ngoại thất của xe ô tô cũ

Kết cấu xe nhìn bình thường, thân xe không có vết móp méo, rạn nứt, yên xe cố định không bị lún, máy lạnh hoạt động tốt, vô lăng và phanh không có bất thường, xe không có mùi khó ngửi là xe có thể mua được. Không nên vì tiết kiệm mà chọn mua một chiếc ô tô cũ giá rẻ với những biểu hiện quá xuống cấp, bạn sẽ gặp nguy hiểm khi di chuyển bằng chiếc xe này.

Đăng tin mua bán xe ôtô Lexus RX350 cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Lexus từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Bảng giá xe Lexus. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Bảng giá xe ôtô

Xem thêm:

Xe ô tô cũ dưới 200 triệu

Mua xe Lexus 350 cũ chất lượng

Kinh nghiệm mua xe Lexus 460 cũ

Hướng dẫn mua xe Lexus 570 cũ

Chọn mua xe Lexus lx570 cũ

Chọn xe sang Lexus IS250 hay Mercedes C200 khi mua ôtô cũ?

 

You can share this post!