news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Cruze

Kinh nghiệm định giá xe Chevrolet Cruze cũ

Yếu tố quyết định giá trị bán lại của xe Chevrolet Cruze cũ

Đôi khi, những yếu tố này làm giảm giá trị của chiếc xe Chevrolet Cruze cũ, nhưng nhiều lúc nó cũng chính là thứ giúp chiếc xe của bạn bán được giá. Dưới đây là những yếu tố người dùng nên quan tâm khi mua và sử dụng xe, để trong trường hợp muốn bán nó, sẽ thu được lợi nhuận cao nhất.

1, Thương hiệu

Cũng giống như nhiều loại mặt hàng, khi mua xe người dùng thường nghĩ ngay đến những thương hiệu, tên tuổi mà sản phẩm của họ đã được khẳng định. Do đó, những ai sở hữu xe mang thương hiệu lạ sẽ gặp đôi chút bất lợi về điều này. Ở 3 năm đầu sử dụng, xe hơi của những thương hiệu này có thể được định giá hơn 60% giá trị khi mua, trong khi những thương hiệu khác chỉ còn được định giá khoảng 35% so với lúc mới.

2, Hệ truyền động

Khi mua ô tô, một số người thích sử dụng hộp số sàn, tuy nhiên đa phần thích sử dụng hộp số tự động. Theo Eric Lyman, phó giám đốc của công ty định giá ALG, những chiếc xe sử dụng hộp số tự động sẽ có giá trị cao hơn từ 1.000 đến 2.000 USD so với xe sử dụng số sàn.

Cùng với đó, loại hình dẫn động cầu trước, cầu sau hoặc hai cầu cũng là yếu tố quyết định đến giá bán lại của chiếc xe. Có một điều dễ nhận thấy là hệ thống dẫn động 2 cầu có ưu điểm vượt trội hơn so với dẫn động cầu trước, đồng thời nó cũng mang lại sự an toàn cao hơn khi vận hành.

3, Màu sơn

Đây không phải là điều gì quá lạ, bởi ngay cả những vật dụng nhỏ như điện thoại, máy tính hay xe máy, người bán cũng dựa vào màu sắc để định giá. Do đó, nếu người bán sở hữu xe có màu sắc trùng sở thích với người mua, chiếc xe sẽ được định giá ở mức khác. Bên cạnh đó, những chiếc xe có màu sơn gốc thuộc dạng hiếm cũng sẽ mang lại giá bán cao hơn.

4, Công nghệ

Những người mua lại xe thường có xu hướng tiết kiệm được càng nhiều tiền càng tốt. Do đó, những công nghệ tiên tiến trên một chiếc xe cũ không phải là một lựa chọn tối ưu khi họ sẽ phải bỏ ra thêm một khoản tiền cho nó.

Tuy nhiên, Lyman cho biết, một số công nghệ mới như hệ thống dẫn đường lại đang được ưa chuộng không chỉ trên ô tô mới, mà người mua xe cũ cũng rất hào hứng. Khoảng 10 năm trước, nếu công nghệ này không mấy giá trị trên một chiếc xe cũ, thì ngày nay nhờ sự phát triển của các công nghệ phụ trợ khác, hệ thống dẫn đường đã có ích hơn bao giờ hết.

5, Các tùy chỉnh và linh kiện đi kèm

Nhiều người nghĩ rằng những công nghệ tiên tiến như hệ thống siêu nạp hoặc hệ thống treo nâng cấp sẽ mang lại giá bán cao, nhưng thực tế người mua xe sẽ nghĩ đến chi phí phải bỏ ra để sửa chữa những bộ phận này khi nó bị hỏng hóc. Bởi kèm theo sự tiên tiến, tối tân chính là mức giá cũng không hề dễ chịu.

Những tùy chỉnh khác như lắp đặt bộ la-zăng đắt tiền, hoặc trang bị dàn âm thanh cao cấp hi-end giúp người bán thỏa mãn sở thích của mình, tuy nhiên với người mua họ lại không mấy quan tâm đến điều đó.

Do đó, nếu xác định sẽ bán lại chiếc xe sau một thời gian sử dụng, người dùng nên cân nhắc đến các tùy chỉnh trên xe, để không phải tiêu tốn quá nhiều cho những thứ không mang lại giá trị khi bán xe.

>> Xem thêm: Giá xe Chevrolet

6, Điều kiện ngoại thất

Nếu chiếc xe có vẻ ngoài hầu như là không mang “tì vết” thì người bán không cần phải lo lắng về nó. Tuy nhiên, nếu chiếc xe có một số vết xước hay đơn giản là không được sạch sẽ cho lắm thì người bán nên cẩn trọng vì nó sẽ là yếu tố làm giảm giá trị chiếc xe.

Do đó, nếu quyết định bán xe, hãy cố gắng giữ nó “long lanh” nhất có thể khi mang đi gặp người mua. Mọi chi tiết trang trí trên xe theo sở thích riêng nên được gỡ bỏ để đưa nó về dạng nguyên bản như khi mới xuất xưởng.

7, Nội thất xe

Một chiếc xe với nội thất sạch sẽ, giữ gìn tốt hoặc không mang mùi khó chịu sẽ hấp dẫn người mua ngay từ cái nhìn đầu tiên. Do đó, nếu là một người có thói quen hút thuốc, hoặc thường xuyên để những con thú cưng như chó, mèo… trong xe, thì nên đến các trung tâm dịch vụ để dọn dẹp lại nội thất, giúp chiếc xe ở trong tình trạng tốt nhất. Chỉ một chi tiết nhỏ nhặt này thôi cũng sẽ giúp chiếc xe có giá trị hơn nhiều.

8, Tình trạng máy móc

Nhật ký những lần sửa chữa và bảo dưỡng đôi khi chính là thứ mang lại giá trị cho chiếc xe đã qua sử dụng. Những chiếc xe thường xuyên được bảo dưỡng, chăm sóc tại gara sẽ có sức hút lớn hơn, đặc biệt là khi người bán thường xuyên kiểm tra những hệ thống quan trọng trên xe, như thay dầu máy, kiểm tra lốp, kiểm tra hệ thống treo và động cơ xe.

9, Quãng đường xe đã chạy

Đây chính là yếu tố quyết định khá nhiều đến giá trị bán lại của xe. Những chiếc xe có chỉ số công-tơ-mét càng thấp sẽ càng có giá trị cao. Do đó, khi xác định gắn bó lâu dài với chiếc xe, người mua hoàn toàn có thể chọn những phương tiện khác để di chuyển trong những chuyến đi dài, để chiếc xe có thể ở tình trạng tốt nhất khi bán.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Mua ô tô Chevrolet Cruze cũ, làm thủ tục sang tên như thế nào?

Trước đây, người mua xe ô tô cũ thường ít quan tâm đến việc chuyển đổi chủ sở hữu ô tô khi mua xe đã qua sử dụng do vấn đề thuế phí và các thủ thục liên quan khá phức tạp, chính vì vậy họ thường “phó thác” cho người bán. Tuy nhiên kể từ khi thuế sang tên - chuyển đổi chủ sở hữu (phí trước bạ) giảm từ 10% xuống còn 2% thì hầu hết các giao dịch mua bán ô tô cũ điều thực hiện việc việc sang tên, đổi chủ.

Về cơ bản, khi mua một chiếc ô tô cũ, các thủ tục cần thiết phải thực hiện gồm: hợp đồng mua bán, nộp thuế trước bạ, đăng ký xe và đăng kiểm xe, đổi sổ lưu hành. Mỗi thủ tục đều đòi hỏi những giấy tờ liên quan, vì vậy cả người bán, người mua cần chuẩn bị đầy đủ để tránh thiếu xót.

1, Thủ tục làm hợp đồng mua bán

Sau khi giữa người bán, người mua đã thống nhất được giá xe, các điều kiện mua bán và các vấn đề liên quan, hai bên sẽ là Hợp đồng mua bán. Nội dung hợp đồng bao gồm các ý chính như: Giá mua bán, số tiền thanh toán trước, số tiền còn lại sẽ thanh toán sau khi hoàn tất hợp đồng mua bán có công chứng…

Sau đó, hai bên sẽ đến phòng công chứng để ký hợp đồng mua bán xe. Hồ sơ bao gồm (lưu ý tất cả đều là bản chính): Giấy đăng ký xe ô tô, sổ đăng kiểm ô tô, bảo hiểm ô tô (nếu có), chứng minh nhân dân của vợ chồng người bán, sổ hộ khẩu người bán, chứng minh nhân dân của người mua.

Phí công chứng bằng 0.1% giá trị xe công với 300.000 đồng phí lưu giữ hồ sơ. Sau khi hoàn tất hợp đồng công chứng, người mua thanh toán số tiền còn lại và người bán bàn giao xe và  giấy tờ xe cho người mua.

Trường hợp bạn mua xe từ Công ty thì hợp đồng mua bán cần được ký tên và đóng dấu của bên bán, và bên bán có trách nhiệm xuất hóa đơn GTGT cho bên mua, hợp đồng này không cần phải công chứng. Bộ hồ sơ (hợp đồng và hóa đơn GTGT) này là bộ hồ sơ hợp lệ để thực hiện việc sang tên, đổi chủ.

2, Nộp thuế trước bạ

Người mua mang toàn bộ giấy tờ xe và bộ hồ sơ hợp lệ đến Chi cục thuế quận (huyện) nơi mình ở để nộp thuế trước bạ, với lệ phí thống nhất hiện nay là 2% giá trị xe đã qua sử dụng. Lưu ý rằng số tiền ghi trên hợp đồng mua bán chỉ để cán bộ thuế tham khảo. Cán bộ thuế căn cứ vào ba-rem có sẵn để tính số tiền thuế mà bạn phải nộp.

>> Xem thêm: Xe Chevrolet

3, Thủ tục đăng ký xe

Sau khi có hoá đơn thuế trước bạ, người mua ô tô sẽ mang bộ hồ sơ này đến cơ quan công an đăng ký.

Trường hợp bạn mua xe không cùng Tỉnh/Thành phố bạn đang có hộ khẩu thường trú thì bạn phải yêu cầu người bán rút hồ sơ xe (hồ sơ gốc) tại cơ quan công an Tỉnh/ Thành phố nơi ô tô đó đang đăng ký. Điều này là bắt buộc, đây gọi là thủ tục chuyển vùng. Thông thường thời gian để rút hồ sơ là 10 ngày kể từ ngày nộp đơn. Tại nơi đăng ký, bạn sẽ điền thông tin và tờ khai đăng ký ô tô và cà số khung, số máy để dán vào tờ khai này.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, nếu cùng Tỉnh/Thành phố ô tô của bạn sẽ giữ nguyên biển số và cơ quan công an sẽ hẹn bạn ngày tới lấy đăng ký xe mới (khoảng 10 ngày). Nếu ôtô của bạn thuộc dạng chuyển vùng, xe của bạn được cấp ngay biển số mới và cũng được hẹn ngày tới lấy đăng ký xe.

4, Đăng kiểm xe, đổi sổ lưu hành

Sau 10 ngày bạn sẽ có giấy đăng ký ô tô trên mang tên bạn. Lúc này nếu bạn và người bán có hộ khẩu thường trú cùng tỉnh/thành phố (xe của bạn vẫn giữ nguyên biển số) thì bạn có thể sử dụng xe đến hết thời hạn lưu hành ghi trên sổ đăng kiểm và tem kiểm định, khi gần hết hạn đi đăng kiểm. Nếu xe của bạn phải chuyển vùng (đổi biển số) thì bạn nên đến trạm đăng kiểm đổi sổ lưu hành và đăng kiểm xe ngay mặc dù bạn có thể đi đến hết thời gian đăng kiểm còn lại. Chi phí đăng kiểm khoảng 340.000 đồng.

Lưu ý là nếu bạn mua ô tô không cùng Tỉnh/Thành phố nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú thì bạn phải yêu cầu người bán đến trạm đăng kiểm gốc (trạm đăng kiểm đã cấp sổ đăng kiểm cho ô tô này) để rút hồ sơ cho bạn. Nếu không làm điều này bạn sẽ không đăng kiểm được xe của bạn, khi đó bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức.

Trên đây là các Thủ tục cơ bản để sang tên đổi chủ khi bạn mua bán xe cũ, Mua Bán Nhanh Ô Tô hy vọng sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quát về quá trình này. Trong thực tế sẽ phát sinh một số trường hợp ngoài lệ khác, lúc đó tùy vào tình huống cụ thể mà Cơ quan nhà nước sẽ có hướng dẫn cụ thể cho bạn

>> Xem thêm: ôtô cũ

4 Bí quyết và sai lầm khi chăm sóc xe

Dưới đây là 4 lời khuyên của một chuyên gia thử xe thuộc tạp chí xếp hạng tiêu dùng Consumer Reports của Mỹ và người phát ngôn của Tổ chức an toàn giao thông Mỹ AAA. 

1, Bí quyết: Làm nóng máy trước khi khởi hành

Một số người cho rằng ô tô sẽ bền hơn nếu trong quá trình sử dụng, bạn cho xe nổ không tải để làm nóng máy trước khi khởi hành. Điều đó liệu có đúng?

Đúng là động cơ sẽ bền hơn nếu xe khởi hành khi đã nóng máy. Dầu loãng hơn và sẽ chỉ mất rất ít thời gian để dầu chảy đến tất cả các bộ phận cần được bôi trơn của động cơ. Tuy nhiên, nếu để động cơ nổ không tải thì chẳng ích gì mà chỉ tốn xăng.

Cách tốt nhất là lái xe chạy chầm chậm một vài vòng cho nóng máy. Mỗi sáng chỉ cần vài phút như vậy là đủ cho động cơ, và cả cho hệ thống phanh - lưu ý không phanh đột ngột mà mớm từ từ để nhiệt độ ở hệ thống phanh nóng dần lên.

2, Bí quyết: Thay nước làm mát

Một số người không bao giờ quan tâm đến việc thay nước làm mát động cơ, trong khi một số khác lại thay nước làm mát quá thường xuyên.

Lời khuyên của chuyên gia của Consumer Reports là bạn nên thay nước làm mát cho xe khoảng 4 năm/lần. Một lưu ý nữa là nên dùng nước làm mát đã qua xử lý, pha chế, chứ không nên dùng nước máy vì trong nước máy có một số khoáng chất có thể gây trục trặc cho động cơ.

Trong trường hợp bạn sử dụng loại nước làm mát mà nhà sản xuất hướng dẫn là phải pha loãng trước khi sử dụng thì hãy dùng nước cất và không nên pha với lượng nước thấp hơn khuyến nghị của nhà sản xuất.

Chất làm mát sẽ cho hiệu quả tốt nhất khi được sử dụng với một lượng nước vừa đủ, không quá nhiều hay quá ít.

Thời gian giữa mỗi lần thay nước làm mát ngăn hay dài tùy thuộc vào điều kiện khí hậu nơi bạn sinh sống. Tuy nhiên, vẫn cần lưu ý là nên thay nước làm mát một cách đều đặn.

3, Bí quyết: Thay dầu đúng hạn

Nhiều người vẫn cho rằng nên thay dầu nhờn cho xe 3 tháng/lần, hoặc 5.000km/lần. Tất nhiên là chẳng hại gì cho xe nếu bạn thay dầu thường xuyên, nhưng chuyên gia của Consumer Reports cho rằng như vậy là lãng phí một cách không cần thiết

Thay vì tiến hành thay dầu xe tùy hứng theo quan điểm cá nhân, hãy đọc cuốn hướng dẫn của nhà sản xuất. Thông thường, thời gian có thay dầu có thể lâu hơn 3 tháng hoặc 5.000km. Nhiều xe thậm chí có thể chạy trong 6 tháng hoặc 10.000 km mới cần thay dầu.

Nhiều nhà sản xuất dầu nhờn còn khẳng định rằng sản phẩm dầu tổng hợp của họ có thể sử dụng lâu hơn, đôi khi lên đến 16.000km. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên thay dầu đúng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất xe.

4, Sai lầm: “Không có thiết bị đo áp suất lốp”

Nên thường xuyên kiểm tra áp suất lốp và không nên chỉ ước lượng bằng mắt mà nên có thiết bị đo chính xác. Nếu bạn có một chiếc xe đời mới, có thể đã có hệ thống kiểm soát áp suất lốp ngay trong xe, và khi áp suất quá thấp, đèn cảnh báo sẽ chớp sáng trên táp-lô để nhắc nhở.

Tuy nhiên, có một thực tế là trong hầu hết các trường hợp, khi đèn cảnh báo chớp sáng thì cũng là lúc áp suất lốp đã thấp hơn mức mà lẽ ra bạn không nên để xảy ra.

Một lưu ý là nên kiểm tra áp suất lốp trước khi bắt đầu hành trình, tức là lúc nhiệt độ lốp thấp nhất, cho kết quả chính xác nhất.

Mức áp suất chuẩn được in ngay trên lốp hoặc ở tấm kim loại bên trong cánh cửa bên ghế lái.

Tham khảo thông tin mua bán xe Chevrolet giá rẻ, uy tín ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá xe Chevrolet từ những người mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Giá xe Chevrolet

Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

>> Xem thêm

Cách kiểm tra và định giá xe Chevrolet Spark cũ

Tư vấn xác định giá xe Chevrolet Aveo cũ

Sai lầm cần tránh khi định giá xe Chevrolet Captiva cũ

Lưu ý khi trả giá xe Chevrolet Camaro cũ

You can share this post!