news-details
Chọn mua ô tô
Xe Mazda
Hãng xe

Bí quyết trả giá xe Mazda 2 cũ

Cách kiểm tra để nhận biết xe Mazda 2 cũ từng bị tai nạn

Không nên mua xe đã bị tai nạn, đặc biệt là những xe đâm ở đầu xe. Đó là lời khuyên đầu tiên đối với những người đang có ý định mua xe đã qua sử dụng. Lý do đưa ra là những cửa hàng tu sửa thường dùng các vật liệu rẻ tiền chứ không phải phụ tùng chính hãng để thay thế. Những chiếc xe như vậy thường hỏng hệ thống điều hòa, lệch thước lái, hỏng bánh lái,… và sau này rất hay gặp trục trặc. Do vậy, độ ổn định của xe Mazda 2 cũ sẽ bị giảm đi nhiều so với trước khi tai nạn.

Dưới đây, Mua Bán Nhanh Ô Tô xin chia sẻ các bước kiểm tra thân vỏ để tránh mua phải ôtô đã bị tai nạn:

1, Hỏi chủ xe xem xe đã từng bị tai nạn chưa. Tuy nhiên trên thực tế sẽ khó có ai trả lời thật câu hỏi này. Vì vậy, hãy tự kiểm tra chứ không nên nghe những gì người ta nói cho bạn. Xe đã bị sửa những gì? Sẽ không thành vấn đề nếu đó là những sửa chữa tại nắp xe, cửa xe… nhưng cần tránh xa những chiếc xe bị chảy dầu hoặc đã từng hư hỏng nặng, xe bị rỉ sét đã được sơn lại (những vết rỉ sét sẽ nhanh chóng xuất hiện trở lại trong quá trình sử dụng).

2, Đề nghị chủ xe đem xe đi rửa trước khi kiểm tra để nhìn rõ hơn. Quan sát dọc thân xe, nhìn nghiêng theo chiều dọc xe và quan sát kỹ ánh sáng phản chiếu trên đó. Nếu ánh sáng phản chiếu trên chiếc xe đều thì chiếc xe có thể chưa từng bị tì vết và chăm sóc tốt. Tuy nhiên, nếu ánh sáng phản chiếu không đều, chỗ sáng chỗ tối, chứng tỏ một số bộ phận trên xe đã bị sơn lại. Nếu khu vực nghi là hư hại không quá lớn và không ảnh hưởng lắm thì bạn vẫn có thể cân nhắc mua hay không. Thêm vào đó, bạn có thêm lí do để mặc cả giá xe xuống bớt một chút.

3, Kiểm tra tất cả những kẽ hở giữa nắp xe, cửa xe, nắp capo và thùng xe. Tất cả các khe hở này phải như nhau theo toàn bộ chiều dài xe. Nếu khe hở tại cửa xe ở trên rộng còn ở dưới lại nhỏ hơn thì có thể chiếc xe đã từng bị va quệt. Nếu các khe hở ở bên quá nhỏ hoặc quá lớn thì hãy so sánh với cạnh bên kia của xe. Chú ý là các khe hở này phải có cùng độ lớn. Nếu như các kẽ hở chêch lệch nhau quá nhiều thì chắc chắn chiếc xe đã "dính" tai nạn.

4, Tìm kiếm những vết rạn giữa lớp sơn nguyên bản và lớp sơn mới. Khi trên xe có các bộ phận bị sơn lại thì sẽ dễ xuất hiện những lằn nhỏ giữa hai lớp sơn. Hãy cố gắng kiểm tra kỹ càng vì một người thợ dù giỏi tới đâu cũng không thể làm mất hoàn toàn những dấu vết này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thấy những vết rạn ở một số đường viền hoặc gấp khúc do thợ không đánh giấy ráp kỹ trước khi phun sơn.

5, Kiểm tra kỹ những vị trí ở sau cửa xe, dưới nắp capô và thùng xe xem có vết rạn, nứt hoặc vết sơn mới.

6, Kiểm tra chốt của nắp capô và chốt cửa xe. Nếu chốt bị méo, lệch, chứng tỏ nắp capô đã bị sửa chữa lại và nhiều khả năng xe đã bị tai nạn. Khi mở cửa xe, bạn hãy cố kéo cửa xem bản lề của cửa có lung lay hay không. Nếu bản lề hở nhiều, chứng tỏ nó đã bị sử dụng quá nhiều.

 Kiểm tra những chỗ rỉ sét, chỗ nào bị gỉ, hãy tập trung kiểm tra kỹ hơn.

>> Xem thêm: Xe ô tô cũ dưới 200 triệu

Mẹo để trả giá thành công khi mua xe Mazda 2 cũ

Trong thương lượng, bên nào cũng muốn có lợi cho mình, người bán thì muốn được giá, nhân viên cũng muốn được hưởng hoa hồng cao trong khi người mua lại muốn được giá hời. Vì vậy để có một cuộc đàm phán thành công bạn phải có sự chuẩn bị trước về tài chính cũng như những hiều biết về thị trường xe hơi.

Dưới đây là ý kiến của Jackon G, người có 16 năm kinh nghiệm kinh doanh xe hơi để cung cấp cho bạn một vài lời khuyên bổ ích sau khi đi mua xe Mazada cũ

1,  Hãy tỏ ra thân thiện

Chẳng ai muốn làm ăn với một người luôn cau có, khó tính đâu vì thế hãy luôn tỏ ra vui vẻ, thân thiện. Nếu bạn xuất hiện với tâm trạng lo lắng hay háo hức hăm hở thì cũng ảnh hưởng ít nhiều tới kết quả cuộc đàm phán.

2, Tham khảo nhiều đại lí khác nhau

Trước khi đưa ra quyết định mua xe ở đâu bạn nên tham khảo giá cả ở các đại lí khác nhau để nắm bắt được giá cả thị trường cùng những chương trình khuyến mãi. Như thế bạn sẽ tìm được đại lí với giá cả phải chăng và cũng biết được mức giá phù hợp cho chiếc xe bạn định mua. Bạn có thể tham khảo giá xe qua điện thoại hoặc đến tận nơi.

3, Yêu cầu xem hóa đơn

Hóa đơn bao gồm giá gốc của xe, tuổi thọ của xe. Hãy yêu cầu nhân viên cho bạn xem hóa đơn của xe để nắm bắt được chính xác giá xe cũng như nhiều thông tin khác về chiếc xe mà bạn định mua.

4,  Đưa ra ví dụ

Dù bạn mua xe ở đại lí hay cửa hàng tư nhân thì hãy cho họ biết bạn muốn mua loại xe với những đặc điểm gì và giá cả trung bình. Họ sẽ đưa ra những tư vấn, lựa chọn tốt nhất cho yêu cầu của bạn

5, Tăng dần mức giá

Quy tắc mặc cả cho người mua bao giờ cũng là trả một mức giá thấp hơn giá trị thực của xe rồi mới dần dần nâng lên từng chút một. Như vậy bạn sẽ không lo bị mua đắt và sẽ thăm dò được giá trị thật của chiếc xe thông qua biểu hiện của người bán khi bạn trả giá

6, Không được tham lam

Không có gì là sai khi bạn yêu cầu giảm giá nhưng cũng đừng đưa ra yêu cầu quá đáng hay trả giá xe quá thấp nếu bạn muốn có một buổi đàm phán vui vẻ và thành công.

7,  Có thể bạn phải đi bộ về nhà

Đôi khi mặc cả xe hơi không suôn sẻ như bạn muốn và bạn nên chuẩn bị tâm lí đi bộ về nhà nếu người bán hàng quá “rắn”, họ không chịu nhượng bộ mà bạn thì không muốn bị mua đắt. Hãy lịch sự chào họ và ra về nếu bạn không hài lòng với buổi thương lượng. Biết đâu sau khi ra về người ta lại liên lạc với bạn để thông báo đồng ý bán xe thì sao.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Thu nhập bao nhiêu thì mua ôtô?

Câu hỏi đầu tiên với nhiều người trước khi quyết định mua xe là: “Chiếc xe nào vừa túi tiền của mình?”. Tuy nhiên thực tế, câu trả lời không chỉ dừng lại ở số tiền mua xe mà bạn cần tính đến các chi phí xung quanh việc sở hữu một chiếc ôtô bao gồm: Phí trước bạ, trả lãi vay (nếu bạn mua trả góp), chi phí bảo dưỡng định kỳ, sửa chữa và bảo hiểm, chưa kể đến những chi phí phát sinh thường gặp khác như: Tiền xăng dầu, phí cầu phà, phí đỗ xe…

Thực tế, không phải giá xe mà chính là các chi phí sở hữu xe tác động đến quyết định mua xe của người tiêu dùng. Ai cũng muốn sở hữu một chiếc xe bóng lộn hoặc chiếc thể thao nhưng hầu hết người mua xe lần đầu, mẫu xe cỡ nhỏ lại mang giá trị thực tế cao hơn. Vì thế, khách hàng không nhất thiết phải chi ra một số tiền lớn mới có được một chiếc xe hiện đại và hợp thời trang.

Suy cho cùng, vấn đề vẫn nằm ở chỗ chiếc xe nào hợp với túi tiền của bạn vì như thế bạn không quá phải lo lắng về việc thanh toán cho chiếc xe. Còn nếu bạn có ý định mua xe mới theo hình thức trả góp, thu nhập khả dụng (phần thu nhập còn lại sau khi đã khấu trừ các khoản thuế, chi phí thuê mướn, trả nợ và chi tiêu hàng tháng) phải nhiều hơn gấp đôi số tiền trả nợ vay mua xe hàng tháng. Hay nói cách khác, bạn cần duy trì số dư tài khoản ít nhất là gấp đôi với số tiền phải trả hàng tháng.

Mức tiêu hao nhiên liệu cũng là một việc cần phải cân nhắc. Ước tính đoạn đường trung bình bạn đi trong tháng và chia cho tổng lượng nhiên liệu tạm tính để xem chiếc xe của bạn ngốn hết bao nhiêu lít xăng/tháng. Bạn cũng đừng quên dự trù giá xăng leo thang, nếu không có thể bạn sẽ hết tiền trước khi hết xăng.

>> Xem thêm: Lưu ý khi định giá xe ôtô Mazda cũ

Tham khảo thông tin mua bán xe Mazda giá rẻ, uy tín ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Mazda từ hàng nghìn thành viên mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Giá xe Mazda

Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Bảng giá xe ôtô

>> Xem thêm: 

Tư vấn chọn mua xe Mazda 3 cũ

Kinh nghiệm kiểm tra và định giá xe Mazda 6 cũ

Xe Mazda CX9 cũ làm sao để mua đúng giá?

Chọn mua xe Mazda CX-5 cũ giá rẻ

Giá xe ôtô Mazda 2 cũ: lưu ý không được quên để mua được xe giá rẻ

 

You can share this post!