news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Aveo

Tư vấn xác định giá xe Chevrolet Aveo cũ

Cận Tết Nguyên Đán, mua ôtô đã qua sử dụng giá rẻ cần chú ý những gì?

Bởi một phần khi đã nắm bắt được tâm lý, nhu cầu mua ô tô đã qua sử dụng liên tục gia tăng, trong khi lượng xe cũ không phải lúc nào cũng sẵn có để mà “cung đủ cầu”, các cá nhân, đơn vị kinh doanh ô tô cũ thường “mông má” lại các mẫu xe khá kỹ lưỡng đồng thời điều chỉnh về giá bán. Chính vì vậy, khi mua ô tô đã qua sử dụng trong thời gian này, người mua cần chú ý một vài yếu tố sau:

1, Trước khi mua cần xác định mẫu xe phù hợp với nhu cầu

Trước khi mua ôtô  đã qua sử dụng, bạn cần xác định rõ nguồn tài chính của bạn có thể bỏ ra để “sắm ôtô ”, đồng thời để cân đối với nhu cầu sử dụng của bản thân. Bởi với việc thiết kế, công nghệ, tính năng được trang bị khác nhau…giá bán của từng dòng xe theo đó cũng có sự khác biệt nhất định.

Giả sử với hầu bao khoảng 250 triệu, bạn sẽ khó có thể tìm kiếm một chiếc SUV đa dụng dành cho gia đình. Lúc này, việc chọn mua một chiếc sedan cỡ nhỏ đời 2003 -2005 (tùy tình trạng xe) có lẽ là giải pháp khả thi nhất.

Bên cạnh đó, cần xác định rõ mua xe để phục vụ nhu cầu đi lại của cá nhân, gia đình hay vì mục đích thương mại để có thể chọn được mẫu xe phù hợp.

2, Tìm kiếm mẫu xe muốn mua

Khi đã xác định được nhu cầu và hầu bao dành để mua xe, bạn có thể liên hệ các đại lý mua bán xe đã qua sử dụng để tham khảo nguồn cung. Bên cạnh đó, hãy tận dụng tối đa các trang thương mại điện tử về mua bán ôtô  để tìm kiếm, bởi ngoài các đại lý, lượng khách hàng cá nhân muốn bán, hay đổi ôtô  mới cũng thường rao bán chiếc xe của mình trên các sàn thương mại điện tử ôtô  uy tín.

Nên chú ý cảnh giác với các mẫu xe đăng bán có thông tin, hình ảnh không đầy đủ, rõ ràng. Đặc biệt là những thông tin bán xe với mức giá thấp hơn nhiều so với mức giá sàn trên thị trường.

Ngoài ra khi đã xác định được mẫu xe bạn cần mua. Bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về các chi phí có thể phát sinh hay chính sách hỗ trợ cho vay (nếu mua xe từ các đại lý xe cũ), bên cạnh nhưng thông tin về đời xe, tình trạng, số km đã đi…để có thể đối chiếu khi đi xem xe.

>> Xem thêm: Giá xe Chevrolet

3, Khảo giá

Sau khi xác định được mẫu xe muốn mua, bạn nên tiến hành tham khảo giá từ nhiều nguồn thông tin khác nhau để nắm được mức giá sàn của dòng xe đó. Đối với các đại lý mua bán ôtô  đã qua sử dụng, mức giá xe sẽ không quá chênh lệch nhau.

 

Tuy nhiên, bạn nên tham khảo mức giá bán xe ở các đại lý thời điểm hiện tại so với vài tháng về trước có quá chênh lệch hay không. Trong trường hợp giá bán giữa các đại lý không có nhiều khác biệt, hãy chú ý mức hỗ trợ khách hàng khi mua xe như bảo hiểm, các loại chi phí phải đóng hay phụ kiện tặng kèm trang bị trên xe. Tham khảo ý kiến từ bạn bè, những người am hiểu về xe và hoạt động mua bán xe để xác định được mức giá xe phù hợp.

4, Đi xem xe, kiểm tra, lái thử và ngã giá

Một nguyên tắc bất di bất dịch khi mua xe ôtô  đã qua sử dụng là bạn nên trực tiếp đi xem chiếc xe muốn mua để được “thấy tận mắt, sờ tận tay”. Có thể nhờ những người có kinh nghiệm cùng đi xem để nắm bắt được tình trạng thực tế của xe.

Nên nhớ rằng, một chiếc xe đã qua sử dụng để bán được giá cần phải trau chuốt, “mông má” lại một số chi tiết về nội thất, ngoại thất hay động cơ. Vì vậy hãy luôn chú ý từng chi tiết, cách kiểm tra xe như thế nào các bạn có thể tham khảo chi tiết qua bài viết “Mẹo kiểm tra ôtô  đã qua sử dụng trước khi ngã giá”.

Bên cạnh đó, nên đối chiếu kỹ thông tin mà bạn đã tìm hiểu trước đó so với tình trạng thực tế của xe. Đừng ngần ngại đặt ra những câu hỏi cho người bán khi bạn vẫn còn thắc mắc bất cứ điều gì về tình trạng xe

>> Xem thêm: Xe Chevrolet

Tư vấn cách xác định giá xe Chevrolet Aveo cũ

Để mua được một mẫu xe Chevrolet Aveo cũ tốt cần phải có thời gian tìm hiểu và nhờ thợ có kinh nghiệm kiểm tra xe kỹ càng. Nếu biết cách xem xét và nắm kiến thức về mua xe Chevrolet Aveo cũ thì người mua dễ dàng “ép giá” và tậu về một mẫu xe tốt với giá tiền trong tầm tay. Thêm vào đó với việc tính toán các loại phí phải nộp khi mua ôtô cũ sẽ giúp người mua xác định được số tiền cần có để tậu một chiếc xe cũ về

Dưới đây là cách định giá xe ôtô  cũ theo năm sử dụng (tham khảo)

  • Năm thứ N: P(N) = P(N-1) * (1-k)
  • P(N-1) là giá xe năm trước.
  • P(N) là giá xe năm nay.
  • Nếu N = 1 thì k = 15% với Toyota, 20 – 25% với các hãng khác.
  • Nếu N>1 thì k = 10%
  • P(N) có thể tăng giảm 5-10% tuỳ vào số km đã chạy.

Ví dụ để tính thử:Chevrolet Aveo cũ tại Tp. HCM Ngày đăng ký đầu tiên 05/2012 bán tháng 08/2013 số Km đi được khoảng 20.000 Km giá xe mới hiện nay là 1.623 tỷ đồng sau khi hoàn tất các thủ tục thì giá xe có thể lên đến 1,890 tỷ đồng

Giá trị bán lại sau 1 năm sử dụng

  • P(2013) = 1,890 * (1 – 20%) = 1,512 tỷ đồng
  • P(2014) = 1,512* (1 – 10%) = 1,360 tỷ đồng

Giá trị xe khi bán lại nên tính theo giá trị của xe sau khi hoàn tất các thủ tục sẽ sát với thực tế hơn. Con số K dựa theo công thức tính này phụ thuộc vào nhiều yếu tố (từ 10% – 30% khấu hao sau 1 năm sử dụng) nên giá tính toán ở công thức này thường thấp hơn giá bán xe cũ ở Việt Nam. Tùy tình hình cụ thể người mua có thể tính toán giá phù hợp.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Cần nộp những loại phí gì khi mua xe cũ?

Khi mua xe đã qua sử dụng, bạn (đương nhiên) cần chuẩn bị một số khoản chi phí sau: tiền mua xe, tiền mua bảo hiểm…, và sau đó đến các khoản lệ phí, cụ thể gồm:

1, Phí trước bạ khi sang tên chủ sở hữu (đăng kí lần 2): 2% giá trị xe:

Giá trị xe đã sử dụng căn cứ theo văn bản bản số 8811/UBND-KT ngày 17/10/2011 của UBND Thành phố Hà Nội về việc ban hành bản giá tối thiểu tính lệ phí trước bạ một số tài sản cũng như các văn bản pháp luật hiện hành cùng đề nghị của Ban Giá, Sở Tài chính Hà Nội đã có quyết định 4601/QĐ-STC ban hành nguyên tắc định giá tài sản đã qua sử dụng để làm căn cứ tính thuế trước bạ.

Theo đó, ô tô đã qua sử dụng được tính giá trị theo thời gian sử dụng kể từ năm sản xuất (năm sản xuất được tính là 1 năm) theo tỷ lệ phần trăm giá trị xe mới cùng loại, cụ thể như sau:

  • Thời gian đã sử dụng: 1 năm; Tỷ lệ giá trị: 85%
  • Thời gian đã sử dụng: 1 - 3 năm; Tỷ lệ giá trị: 70%
  • Thời gian đã sử dụng: 3 - 6 năm; Tỷ lệ giá trị:50%
  • Thời gian đã sử dụng: 6 - 10 năm; Tỷ lệ giá trị: 30%
  • Thời gian đã sử dụng: Trên 10 năm; Tỷ lệ giá trị: 20%

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 17/10/2011 và áp dụng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

2, Lệ phí làm giấy đăng kí và biển số (nếu phải thay biển số):

HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua đề xuất mức thu lệ phí làm giấy đăng kí và biển số phương tiện giao thông, cụ thể như sau:

  • Ô tô (trừ loại dưới 10 chỗ, không kinh doanh vận tải); Phí: 500.000đ
  • Ô tô dưới 10 chỗ không kinh doanh vận tải; Phí: 20.000.000đ

Tuy nhiên, Nghị quyết 02 không đề cập dòng xe cụ thể nào, đặc biệt là dòng xe bán tải - một trong những phân khúc xe đang được nhiều người tiêu dùng chú ý, bởi dòng xe này, hiện đang chịu mức phí trước bạ cho xe mới là 2% (văn bản số 2824/BTC-TCT), và khi chuyển chủ sở hữu (đăng kí lần 2), liệu mức phí trước bạ có giảm không hay vẫn giữ nguyên ở mức như đăng kí lần 1?

 >> Xem thêm: Mua ôtô cũ

Tham khảo thông tin mua bán xe Chevrolet giá rẻ, uy tín ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá xe Chevrolet từ những người mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Giá xe Chevrolet

Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Báo giá xe ôtô

>> Xem thêm

Kinh nghiệm định giá xe Chevrolet Cruze cũ

Cách kiểm tra và định giá xe Chevrolet Spark cũ

Sai lầm cần tránh khi định giá xe Chevrolet Captiva cũ

Lưu ý khi trả giá xe Chevrolet Camaro cũ

Giá xe ôtô Chevrolet Aveo cũ: bạn đã biết cách định giá chính xác chưa?

Bí quyết mua bán xe Chevrolet Aveo dễ dàng hơn, xem ngay: So sánh Mitsubishi Attrage với xe Chevrolet Aveo: sedan cỡ nhỏ nào được lòng người dùng hơn?

You can share this post!