news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Audi
Audi A8

Kinh nghiệm chọn mua xe Audi A8 cũ

Chọn mua Audi A8L cũ: Hấp dẫn những người thành đạt

Audi Việt Nam đã trình làng mẫu sedan đầu bảng A8L thế hệ mới với mức giá từ 4,4 tỷ đồng cho phiên bản 3.0L và 4,8 tỷ đồng cho phiên bản động cơ 4.0L. Một mức giá khá cạnh tranh trong phân khúc xe hạng sang.

A8 mới nâng tầm Audi lên vị trí hàng đầu trong phân khúc xe sang. Điểm đặc biệt nổi trội của chiếc sedan hạng sang cỡ lớn này là cấu trúc gọn nhẹ. Audi A8 3.0 TFSI phiên bản tiêu chuẩn có trọng lượng chỉ là 1.830 kg, nhẹ nhất trong các mẫu xe cùng phân khúc có hệ dẫn động tất cả các bánh. Thân xe được làm gần như hoàn toàn bằng nhôm với thiết kế Audi Space Frame (ASF) của Audi, chỉ nặng 231 kg.

Hai phiên bản được phân phối tại Việt Nam được trang bị động cơ 3.0L TFSI supercharged sản sinh công suất 228 kW (310 mã lực), trong khi đó phiên bản động cơ V8 twin-turbo 4.0L TFSI sản sinh công suất 320 kW (435 mã lực).

Hầu hết các động cơ mới đều tăng hiệu suất. Khi kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh quattro, động cơ 4.0L TFSI trên Audi A8 mới cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây. Khi giảm một phần tải trọng, hệ thống điều khiển xy lanh thông minh cylinder on demand (COD) sẽ tự động ngắt 4 trong số 8 xi-lanh.

Audi A8 2014 trang bị tiêu chuẩn hộp số tám cấp Tiptronic linh hoạt, cho khả năng sang số êm ái và mượt mà. Hộp số tự động điều khiển điện tử kết nối với hệ dẫn động tất cả các bánh quattro. Audi cung cấp thêm tùy chọn thể thao phân phối lực truyền cho các bánh xe phía sau trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản S8 và A8 động cơ diesel sạch 4.2 TDI quattro.

Sở hữu kích thước không thay đổi với chiều dài 5.14 mét, chiều dài cơ sở 2.99 mét, chiều rộng 1.95 mét và chiều cao 1,46 mét, Audi A8 2014 trở thành chiếc sedan thể thao nhất trong phân khúc. Phiên bản A8L tăng thêm 13 cm cả về chiều dài và chiều dài cơ sở cho không gian rộng hơn. A8 mới được tăng cường khả năng giảm xóc giúp độ ồn trong khoang hành khách giảm xuống hơn cả trên phiên bản cũ.

Đèn pha LED là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các mẫu xe với động cơ V8. Ngoài ra Audi cung cấp thêm tùy chọn đèn pha công nghệ LED "ma trận" là tiêu chuẩn mới của thiết kế và công nghệ. Hệ thống đèn pha LED ma trận này bao gồm 25 điốt riêng lẻ có thể tự động điều chỉnh bật/tắt hoặc mờ đi để kết hợp phát sáng tùy thuộc vào điều kiện cần chiếu sáng.

Audi A8L được nhập khẩu nguyên chiếc và được xem là chiếc limousine dài nhất của hãng xe hơi Đức này. Ông Trần Tấn Trung, Tổng Gám đốc công ty CP Liên Á Quốc tế - nhà phân phối Audi tại Việt Nam cho biết, A8L nhập về Việt Nam chưa đến 30 chiếc, tuy nhiên, hầu hết các xe đã có chủ và chỉ còn lại vài chiếc.

A8L có nhiều gói lựa chọn cho khách hàng về nội thất, tiện nghi và 12 màu sơn cho thân xe.

Tại Việt Nam, giá xe Audi A8L 2014 từ 4,4 tỷ đồng cho phiên bản 3.0L và 4,8 tỷ đồng cho phiên bản động cơ 4.0L. Đối thủ của dòng xe này là Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Tư vấn mua xe Audi A8 cũ đạt chất lượng

Thay vì sở hữu một chiếc xe Audi A8 mới, nhiều người đã chọn phương án tiết kiệm kinh phí bằng việc mua một chiếc xe Audi cũ. Tuy nhiên, để mua được một mẫu xe cũ đạt chất lượng không phải là điều dễ dàng.

Trước khi mua xe cũ bạn phải kiểm tra lại lịch sử của chiếc xe đó. Như vậy, bạn sẽ nắm được toàn bộ các thông tin về xe như giấy tờ đăng ký, chủ đứng tên, những thay đổi sở hữu hay tiền sử tai nạn, ngập lụt...1

Tình trạng lũ lụt cũng là một điểm đáng lưu ý. Một chiếc xe có xuất xứ ở khu vực thường xuyên ngập lụt hoặc trải qua thảm họa thiên nhiên nào đó thì chất lượng của nó sẽ không được đảm bảo.

Khi mua xe Audi cũ, bạn nên kiểm tra bên trong xe đã từng bị ngâm nước hay dính bùn, mùi lạ, ẩm mốc bên trong hay không. Càng kiểm tra kỹ lưỡng, bạn sẽ không bị mua nhầm một chiếc xe vô dụng.

Nhờ các chuyên gia máy móc là cách hiệu quả nhất. Bởi lẽ các thợ máy lành nghề sẽ dễ dàng nhìn ra vấn đề của chiếc xe cũng như xác định tình trạng mọi bộ phận.

Bạn nên hỏi, yêu cầu chủ xe cho xem lại hóa đơn hay các bản ghi dịch vụ được áp dụng cho chiếc xe để nắm bắt rõ các thông tin hiện trạng xe.

Việc kiểm tra xe vào buổi tối nhiều khi không thể nhận rõ chính xác thông tin của chiếc xe. Do đó nên kiểm tra xe kĩ càng dưới ánh sáng ban ngày để nhận biết tình trạng xe đúng nhất.

Kiểm tra overspray của xe giúp bạn nắm bắt được chiếc xe còn mới hay đã được sơn lại để che giấu các vị trí cũ, rỉ sét.

Bạn cũng nên quan tâm đến vấn đề thời gian thay dầu của xe. Hãy quan sát mực dầu trong động cơ, nếu ở mức thấp hoặc màu sắc quá đậm và đen chứng tỏ chiếc xe không được bảo trì cần thận.

Kiểm tra lốp xem có bị mòn, lồi lõm không. Nếu có chứng tỏ chiếc xe đã bị "xếp xó" khá lâu hoặc từng bị va chạm. Cần kiểm tra áp suất không khí và sự đồng nhất của tất cả bánh xe để chắc rằng nó chưa bị thay lung tung.

Một bước nữa không thể bỏ qua đó là lái xe thử. Bạn hãy lái thử và cảm nhận hoạt động của chiếc xe trên những cung đường khác nhau. Trong khi lái nên thử phanh và các thiết bị phụ trợ khác.

Lựa chọn thời điểm mua xe phù hợp: Không phải chuyện đùa

Chờ đợi là cách tốt nhất để giết thời gian. Nhưng chờ đợi hay chốt giao dịch thật nhanh trong mua bán xe hơi lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Đôi khi, bạn sẽ tiết kiệm được cả đống tiền, có khi lên tới cả nghìn đôla nếu bạn kiên nhẫn chờ đợi để chọn lúc mua phù hợp.

Dưới đây là một vài lời khuyên để giúp bạn chắc chắn rằng đã đến lúc “cưới em xe” bạn mơ ước với mức giá tốt nhất.

1. Mua vào cuối tháng

Các đại lý bán xe thường kích thích thành tích làm việc của các nhân viên bán hàng của mình bằng những giải thưởng rất lớn, hầu hết là tiền mặt. Những khoản tiền thưởng này đôi khi có thể lên tới tới 1.000 USD nếu nhân viên bán thành công khoảng 10 chiếc xe mới. Điều này diễn ra thường xuyên, thậm chí trở thành chính sách thịnh hành của nhiều hãng xe, nhằm khuyến khích các nhân viên làm việc chăm chí, đem lại doanh số thực tế cho đại lý.

Ngoài ra, doanh số bán xe hơi thường được tính theo một chu kỳ 30 ngày. Vì vậy trong 1-2 tuần đầu tiên, các nhân viên bán hàng ít có khuynh hướng làm việc chăm chỉ hoặc sẵn sàng đề xuất một mức giá hời chỉ để tiêu thụ được 1 chiếc xe. Lý do thì có nhiều nhưng trong đó có 1 nguyên nhân căn bản, đó là họ cần xả hơi sau áp lực làm việc cuối tháng trước. Tuy nhiên tới cuối tháng, họ lại có xu hướng sẵn sàng bán tống bán tháo, bởi 1 chiếc xe có thể khiến họ no đủ cả 1 tháng sau.

Chính vì thế, các chuyên gia tư vấn mua xe khuyên bạn rằng: nếu cần mua 1 chiếc xe, hãy ghé thăm các đại lý vào cuối tháng, thời điểm các nhân viên bán hàng rất có thể đang tuyệt vọng để đạt được mục tiêu doanh số bị áp theo định kỳ. Khi đó, nhiều khả năng khách hàng có thể được họ đưa ra một mức chiết khấu hấp dẫn hơn bình thường, trích từ chính thu nhập của họ ra, mức giảm giá sẽ khiến bạn thực sự bất ngờ.

2. Thời điểm cuối quý: “Mùa” của các ưu đãi

Bên cạnh những lúc cuối tháng, cuối quý cũng là một thời điểm rất đáng lưu ý trong giao dịch mua xe. Theo quy luật, một số hãng rất hay cung cấp những ưu đãi hoặc chiết khấu lớn cuối mỗi quý. Mục tiêu lớn nhất cũng chỉ là vì doanh số. Để đạt chỉ tiêu doanh số đã đề ra từ kỳ trước – tránh bị phạt hay sa thải, hoặc là để đạt mức doanh số kỷ lục hứa hẹn sẽ được thưởng một khoản tiền lớn.

3. Cuối năm: Điểm nóng xả hàng

Bên cạnh những lý do kể trên, như theo đuổi doanh số, tiền thưởng hoặc tiền phạt, cuối năm còn là một thời điểm cực kỳ “hot” để bạn sắm cho mình 1 chiếc xe với giá cả tốt nhất. Bởi vì các đại lý rất cần “làm sạch” không gian, giải quyết hàng tồn để “đón” các mẫu xe mới đổ bộ vào đầu năm sau. Những chiếc xe cũ, dù rất tốt, cũng sẽ được họ ưu tiên giải phóng để nhường chỗ cho những sản phẩm mới lên ngôi. Vì thế mua xe vào cuối năm là một quyết định rất nên cân nhắc.

Tuy nhiên, đừng vội vàng, nếu không tỉnh táo bạn rất có thể phải hứng chịu rủi ro rước phải “thức ăn thừa”. Trên lý thuyết, xe xả hàng cuối năm thường là những mẫu cũ, màu sắc và các tiện ích sẽ bị hạn chế hơn so với những chiếc bán đầu tiên, thậm chí là bị lỗi nếu bạn không chọn cẩn thận.

Nếu bạn đang rục rịch tìm mua một chiếc xe, theo lời khuyên của các chuyên gia Mỹ, tốt nhất là tiến hành tìm kiếm và chọn lựa trong vòng 6 tháng. Nếu có thể, gửi 1 email tới vài đại lý và nêu rõ nhu cầu của mình. Các đại lý sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm và chọn lựa.

Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam khoảng thời gian này có thể quá dài, không phù hợp, vì thị trường xe qua tay chuyên nghiệp của Việt Nam không thịnh hành. Bởi vậy lời khuyên của chúng tôi là hãy thực hiện giao dịch trong khoảng 2-3 tháng.

Đăng tin mua bán xe ôtô Audi nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Audi từ hàng nghìn thành viên chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Audi. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

 >> Xem thêm:

Xe ô tô cũ dưới 200 triệu

Làm sau để mua Audi Q7 cũ đúng giá, chất lượng?

Lưu ý quan trọng khi mua Audi R8 cũ

Kinh nghiệm vàng khi định giá xe Audi A4 cũ

Bí quyết định giá xe Audi A6 giúp bán nhanh nhất?

Cuộc chiến sedan cao cấp Mercedes S500 và Audi A8 2017: ai hơn?

 

You can share this post!