news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Honda

Mua Honda Accord cũ đúng giá, chất lượng

Honda Accord 2010 giá 780 triệu có nên mua?

Bạn Nhân Nguyễn cần tư vấn:

Người quen bán lại chiếc Honda Accord 2010 chạy 7 vạn km, giá 780 triệu có nên mua để đưa đón gia đình và cho thuê? 

Em là nam năm nay 27 tuổi, nhân viên ngân hàng, thu nhập tháng 15 triệu, mới có bằng lái, e định mua xe hơi để đưa đón gia đình và cho thuê (tiền bố mẹ). Có người quen cần lên đời nên bán lại Honda Accord 2010, xe gia đình đang sử dụng, đi 7 vạn km với giá 780 triệu? Em thì thích dòng xe này, nam tính, mạnh mẽ, nhờ mọi người tư vấn giúp ạ. Em cảm ơn!

>> Xem thêm: Giá xe Honda

Ngọc Dung: Chào bạn, theo những thông tin mà bạn đưa ra thì xe chạy 4 năm mà như thế là ít. Mua xe oto chuyện đắt hay rẻ còn phụ thuộc vào thực tế: ngoại thất, nội thất, trang bị kèm theo, chủ xe, lý lịch xe nữa.

Năm nay hồi tháng 6 mình cũng mua 1 con Acc 2010 chạy 23k vì chủ xe là 1 ông Tổng có đến bốn năm chiếc, ít đi nên bán lại. Họ đưa giá tới 850 triệu, đắn đo lắm mình hẹn gặp, nói chung xe ngon và bớt được có 20 triệu, mình rước em nó giá 830tr, theo bạn là đắt hay rẻ?

Cá nhân mình tự biết là đắt nhưng vì xe còn ngon quá, với lại được bonus cái thẻ đậu xe ưu tiên, chủ xe có mối quan hệ tốt nên cứ hết 1 năm, mình call là se được tặng 1 cái thẻ như thế, mình thấy như vậy là ok.

Thế nên mình thấy mức giá trên là phù hợp, đừng tin mấy ông cò lái chém gió vì xe ôtô mua của người mình biết mình sẽ an tâm, vấn đề giấy tờ này nọ cũng dế.

Chúc mừng bác nhé, chạy Accord mới thấy Camry VN chỉ là xoàng xĩnh, cảm nhận của cá nhân mình khi đã lái 2 con.

TMR: Bạn không nói rõ là Accord 2.4 hay là 3.5 nhưng dù là dòng 2.4 xe 2010, đi 70k nếu gia đình bảo quản kỹ thì giá đó là tốt rồi đó bạn, bạn không kiếm được option nào tốt hơn đâu. Trừ khi bạn lăn tăn giữa xe mới hạng C và xe cũ hạng D. Accord 2.4 giá mới ra biển phải 1.5 tỷ, 2.5 thì cũng xấp 2 tỷ nên nếu xe series 2010 nguồn gốc rõ ràng vậy thì mình khuyên bạn nên rước ngay liền. Chúc bạn có xe tốt chạy tết.

Ngoài ra anh Hồng Sơn cũng muốn tư vấn:

Có nên mua Honda Accord 1995 EX, số tự động? Tôi định lấy lại xe này của người quen nhưng phân vân vì không hiểu về đời xe này lắm.

Anh chị có kinh nghiệm về xe này tư vấn giúp: có nên mua xe này hay không? Giá bao nhiêu là vừa?

Huỳnh Đặng: Gửi bạn Hồng Sơn. Honda Accord EX số tự động là sự lựa chọn tuyệt vời khi bạn có tầm 250.000.000đ trở lại ( thậm chí thêm một chút ). Dòng Honda Accord số tự động là dòng xe sản xuất chủ yếu cho các thị trường : Mỹ, Châu Âu. Trung đông.

Đây là dòng xe cực kỳ bền bỉ, ít hỏng, dễ sửa chữa, giá sửa chữa, thậm chí thay mới phụ tùng rẻ, số đông thợ và các gara xe ô tô đều làm được. Thêm các các yếu tố để lựa chọn: ít hao xăng, giá mềm, trang bị tương đối đầy đủ các tính năng cao cấp của dòng sedan hạng trung, bảo đảm ăn đứt các dòng xe Hàn quốc đời từ 2010 đến 2013. Tuy nhiên vẫn phụ thuộc vào chất lượng còn lại của xe (đặc biệt 2 yếu tố cực kỳ quan trọng là hộp số và nội thất), và cả sự yêu mến của bạn dành cho chiếc xe. Tin mình đi, mình chơi xe đã lâu và đã từng sở hữu một chiếc tương tự. Chúc bạn may mắn khi tìm chiếc xe mới nhé.

Vĩnh Thái: Nếu 250tr để tìm một chiếc Accord EX 1995 AT ngon là khó. Một chiếc thực sự ngon phải giá 300 tr. Tuy nhiên bạn có thể mua với giá 250 về làm lại. Đây là chiếc xe chạy rất OK, đầy đủ tính năng: 2 tui khí, ABS và cả Cruise Control. Đằm, bốc và bền bỉ. Phụ tùng thay thế dễ kiếm. Bản thân tôi chạy qua 3 chiếc thế này rồi nhưng là MT.

Long: xe Honda Accord từ 97 đến 2002 nổi tiếng hư hộp số không lý do nhé bạn, nhiều xe hư dưới 50.000km có xe tới 150.000km mới hư (google transmission failure in Accord). máy mau nóng là đặc trưng của Accord vì hộp số đặc biệt của nó, nhưng dòng sau 2006 thì đỡ hơn. Thời tiết ảnh hưởng đến gầm, khung xe và các đường dây, két nước. Đường phố ảnh hưởng đến máy (engine) nhé.

Tôi ở Úc, chỉ khoái Honda nói chung, và Accord nói riêng nên chạy hết các dòng, từ 94 đến giờ. Hiện đang chạy Accord America V6L 1998 250.000km (lám lại- rebuild hộp số 2 lần tại 130.000km và 190.000km còn lại vẫn y nguyên từ nội thất đến ngoại thất) và Accord Euro v6 2006 170.000km (chưa sửa hay thay gì, cứ đổ xăng và thay các loại dầu nhớt).

Cách nhận biết ôtô Honda Accord cũ chất lượng

1. Kiểm tra ôtô trong tình trạng hoạt động

—Bạn nên yêu cầu người bán cho chạy thử. Nên nhớ tự mình làm việc đó bởi vì những người khác (thậm chí cả bạn thân, đồng nghiệp) đôi khi không đưa ra nhận xét chính xác về tình trạng của chiếc xe.

—Ngồi vào xe, hãy xem ghế lái có đủ không gian cho bạn như đầu, chân có dễ chịu hay không. Các thiết bị điều khiển như vô-lăng, chân phanh, chân ga phải đảm bảo hoạt động tốt và dễ sử dụng. Bạn nên nhớ khởi động lúc động cơ hoàn toàn nguội. Nếu động cơ không làm việc nghĩa là nó có những hỏng hóc nặng. Hãy tắt loa để nghe tiếng động cơ một cách chính xác hơn. Khi điều khiển, bạn thoải mái tăng tốc từ 0 km/h, phanh, vào cua, đi qua chỗ xóc, tăng tốc đột ngột…

—Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét động cơ. Đầu tiên là kiểm tra dầu máy, nếu dầu có nhiều cặn tức chủ nhân của nó không thường xuyên thay dầu hoặc động cơ hoạt động không tốt (chẳng hạn như khói trắng ở ống pô có thể là dấu hiệu cho thấy dầu xuống buồng đốt ). Lốc máy hoạt động tốt thường có màu vàng còn nếu bị hỏng sẽ có màu đen. Bình nước đóng cặn hay chứa dầu cũng thể hiện chủ nhân của nó không bảo dưỡng một cách kỹ càng. Có khói khi động cơ hoạt động cũng là dấu hiệu không tốt bởi trong trường hợp đó, dầu đã lọt xuống buồng đốt theo xu-páp hoặc do hở piston.

2. Kiểm tra lại kỹ lưỡng trước khi ra quyết định mua

Hãy chắc chắn rằng chân ga, chân thắng, chân côn (nếu có) quá nặng hay quá nhẹ? Vị trí ghế ngồi cũng rất quan trọng, tuy nhiên tất cả các xe đều có thể dễ dàng điều chỉnh. Tính năng ghế chỉnh điện và có ghi nhớ vị trí cũng là một ưu điểm mà bạn nên quan tâm.

Kiểm tra đầy đủ các cửa gió xem chúng có hoạt động tốt hay không? Có mùi lạ hay không? Và đừng quên kiểm tra cả chức năng sưởi. Các thiết bị: đèn pha, đèn signal, đèn sương mù… nên được bật sáng và điều chỉnh thử. Nếu tài liệu kỹ thuật có giới thiệu chiếc xe có kết nối bluetooth, ipod… thì bạn nên mang theo các thiết bị cần thiết để kiểm tra.

Cuối cùng tắt máy và kiểm tra liệu máy có quá nóng sau khi đã chạy thử.

Những lời khuyên cuối cùng là hãy chuẩn bị sẵn “bộ đồ nghề” để kiểm tra xe cũ:

  • Đèn Pin
  • Nam châm
  • Một vài mẩu vải hoặc khăn giấy
  • Găng tay
  • Một tấm bạt
  • Đĩa DVD đĩa CD và USB có sẵn file Video và file nhạc yêu thích (để kiểm tra hệ thống âm thanh)

Nếu bạn không chắc chắn mình có sự am hiểu về máy móc động cơ hoặc chỉ có một sự hiểu biết hạn chế hãy đi cùng một người bạn nữa có kinh nghiệm hơn, cẩn thận hơn bạn nên tìm đến các Gara chính hãng, xưởng sửa chữa có uy tín vì tại những nơi này những chiếc xe đã được kiểm tra kỹ lưỡng theo tiêu chuẩn quy định rất khắt khe của hãng xe với các thiết bị máy móc sẽ giúp bạn có những định giá chính xác về tình trạng xe.

Trong khi đi đến quyết định có mua xe hay không bạn cũng đừng quên các thủ tục có liên quan đến giấy tờ xe cũng như giấy chuyển nhượng hay bán xe để chắc chắn chiếc xe sẽ là của bạn mà không phải lo lắng liệu đó có phải là một chiếc xe thuộc quyền sở hữu của bạn một cách hợp pháp hay không.

Cách tiết kiệm chi phí cho xe ô tô Honda Accord đã qua sử dụng

1. Chạy xe ở tốc độ vừa phải

Lái xe phải biết kiên nhẫn, nếu chạy ở tốc độ 90 km/h thay vì 105 hoặc 120 km/h sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn. Theo Autos.MSN, chạy ở vận tốc trung bình 90 km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu ở đạt 4,8 lít/100 km thay vì 5,6 lít/100 km tương ứng với tốc độ 105 km/h.

Nếu tăng lên 120 km/h thì mức tiêu thụ nhiên liệu là 6,3 lít/100 km. Nguyên nhân là do lực cản khí động học tăng lên theo cấp số nhân so với tốc độ, hay đơn giản chiếc xe cần năng lượng để thắng lực cản của không khí.

Mức tiêu hao giảm từ 6,3 lít/100 km ở tốc độ 105 km/h xuống 5,9 lít/100 km khi chạy ở 90 km/h và ở vận tốc 120 km/h là 7,3 lít/100 km.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

2. Kiểm tra bảo hiểm

Thử kiểm tra số liệu tỷ lệ hàng năm cho mẫu xe của mình xem đã nhận được hợp đồng hay giá trị bảo hiểm tốt nhất chưa. Nếu chủ sở hữu có hồ sơ lái xe tốt, trong năm không gây tai nạn, khi đó có thể lựa chọn chiết khấu với tỷ lệ phần trăm cao. Nếu mua gói bảo hiểm 1.000 USD, chủ xe sẽ được chiết khấu tới 40%, theo Autos.

3. Chọn chiếc xe tốt

Để chọn chiếc xe tốt sẽ có nhiều yếu tố đánh giá khấu hao, mức tiêu thụ nhiên liệu, bảo hiểm, bảo trì, bảo dưỡng, phụ tùng thay thế... Tờ Automotive đưa ra một số mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu và khấu hao thấp như Toyota Prius, Avalon Hybrid và Lexus ES 300h.

Đăng tin mua bán xe ôtô Honda CRV cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Honda từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Bảng giá xe Honda. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Bảng giá xe ôtô

 >> Xem thêm:

Xe ô tô dưới 200 triệu

Kinh nghiệm vàng khi mua xe Honda City cũ

Tư vấn chọn mua xe Honda Civic cũ

Hướng dẫn mua xe Honda CRV cũ giá rẻ, chất lượng

Chọn mua xe Honda Odyssey cũ đúng giá

Kinh nghiệm hay mua được ngay giá xe ôtô Honda Accord cũ giá rẻ

Sedan cũ giá 1 tỷ mua Honda Accord hay Mercedes C200 cũ? 

 

You can share this post!