news-details
Chọn mua ô tô
Xe Mazda
Hãng xe

Xe Mazda CX9 cũ làm sao để mua đúng giá?

Làm gì để khỏi hớ khi mua xe Mazda CX9 cũ?

Trên thực tế, việc mua xe ôtô Mazda CX9 dù là cũ hay mới đều tuân theo những quy định và những bước đi nhất định. Việc bỏ qua các quy tắc, bước đi hay những suy nghĩ sai lầm sẽ khiến bạn tốn tiền mà không có được món hàng như ý.

Những lưu ý sau có thể sẽ giúp bạn chi đúng, chi đủ để có một chiếc xe Mazda CX9 cũ phù hợp:

1, Dành thời gian tìm hiểu về xe

Không ít người quyết định mua xe khi kiến thức về phương tiện 4 bánh này gần như bằng 0 bởi chỉ biết lên xe và lái. Trên thực tế, việc nắm bắt những khái niệm cơ bản về xe, các dòng xe hoặc ít nhất là những nguồn thông tin đáng tin cậy về xe như các chuyên trang ôtô xe máy, các diễn đàn xe lớn là điều mà bạn nên làm nếu dự định mua xe.

Ngoài việc ngồi lên xe và lái, bạn cũng cần phải biết tên xe, dòng xe và một vài đặc điểm cơ bản về xe mà mình định sử dụng. Điều này không chỉ giúp bạn mua đúng ý, đúng giá mà còn cho phép bạn sử dụng và chăm sóc xe tốt sau này.

1, Dành thời gian tìm hiểu về xe

Không ít người quyết định mua xe khi kiến thức về phương tiện 4 bánh này gần như bằng 0 bởi chỉ biết lên xe và lái. Trên thực tế, việc nắm bắt những khái niệm cơ bản về xe, các dòng xe hoặc ít nhất là những nguồn thông tin đáng tin cậy về xe như các chuyên trang ôtô cũ, các diễn đàn xe lớn là điều mà bạn nên làm nếu dự định mua xe.

Ngoài việc ngồi lên xe và lái, bạn cũng cần phải biết tên xe, dòng xe và một vài đặc điểm cơ bản về xe mà mình định sử dụng. Điều này không chỉ giúp bạn mua đúng ý, đúng giá mà còn cho phép bạn sử dụng và chăm sóc xe tốt sau này.

2, Dành thời gian xem xe và khảo giá

Không ít người do lười hoặc quá ít thời gian nên không dành thời gian đi xem xe hay khảo giá. Điều này có thể khiến họ bị mất thêm tiền hoặc sẽ bỏ lỡ cơ hội mua một chiếc xe khác tốt hơn với cùng khoản tiền chi ra.

Việc đi xem xe trực tiếp và khảo giá tại nhiều đại lý không chỉ giúp chọn được mức giá tốt nhất mà còn cho phép người mua tìm hiểu về chiếc xe định mua, so sánh trang bị của xe với các dòng xe khác hoặc so sánh cùng 1 mẫu xe ở các đại lý khác nhau.

Trên thực tế, cùng một dòng xe, một phiên bản nhưng giá và thậm chí là trang bị trên xe tại các đại lý là rất khác nhau, đặc biệt là xe nhập khẩu và xe đã qua sử dụng. Khi đi xem xe, nhất là xe đã qua sử dụng, bạn nên nhờ người biết kỹ thuật đi cùng để được tư vấn.

3, Đừng ngại yêu cầu thử xe

Dù là xe cũ bạn cũng đừng ngại yêu cầu thử xe bởi việc này sẽ giúp bạn ít nhiều cảm nhận được cảm giác lái, tầm quan sát, kích thước, tính tiện dụng của các trang bị trên xe.

4, Đàm phán giá và chọn cách thức thanh toán có lợi nhất

Dù các đại lý xe cũ hay người xe đưa ra giá xe khá rõ ràng nhưng việc đàm phán giá với người bán là hoàn toàn có thể. Bạn nên dành thời gian tìm hiểu và chọn thời điểm có khuyến mại hoặc ưu đãi giá để mua. Ngay cả khi không được giảm trực tiếp vào giá tiền, những khuyến mại về trang bị cũng là một món hời khi mua xe.

Ngoài việc chốt giá với người bán, cách thức thanh toán cũng là điều bạn nên cân nhắc đặc biệt khi bạn mua xe theo kiểu trả góp. Hãy nhẩm tính con số cuối cùng bạn phải trả để có lựa chọn phù hợp nhất về việc trả tiền một lần hay trả góp và nếu trả góp thì thông qua ngân hàng hay công ty tài chính nào.

5, Tìm hiểu về các loại phí, bảo hiểm phải trả khi dùng ôtô

Trước khi đặt tiền lấy xe, bạn cũng cần tìm hiểu về các món tiền phát sinh khi nuôi ôtô. Phần lớn những người sử dụng xe tại Việt Nam đều không có garage riêng. Do đó, việc tìm trước chỗ gửi xe gần nhà và gần cơ quan là điều cần làm trước khi đặt bút ký vào hợp đồng mua xe. Bạn cũng có thể sắm thêm cái xe đạp để di chuyển nếu chỗ gửi xe ở xa.

Ngoài câu chuyện gửi xe, việc chọn và mua bảo hiểm cũng là một vấn đề đáng lưu ý. Hiện nay, có khá nhiều công ty cung cấp dịch vụ bảo hiểm xe cơ giới nên bạn có thể tìm hiểu, tham khảo giá trước khi quyết định.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Chuẩn bị thủ tục, giấy tờ gì khi mua xe Mazda CX9 cũ?

“Tiết kiệm chi phí, thuế thấp, khấu hao ít hơn mà vẫn đa dạng lựa chọn là những ưu điểm nổi trội thừa sức thuyết phục bạn “cưới” một em ô tô cũ. Để tránh rắc rối sau này, bạn cần yêu cầu bên bán làm các thủ tục sang tên trước khi mua xe cũ. Vì thế, trước khi mua xe ôtô Mazda cũ, bạn cần yêu cầu bên bán thực hiện những thủ tục cần thiết.

Để tránh rắc rối sau này, bạn cần yêu cầu bên bán làm các thủ tục sang tên trước khi mua xe cũ.

1, Chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần thiết

Khi mua xe ô tô cũ, bạn không phải trực tiếp đi mua hoặc làm thủ tục, bạn có thể ủy quyền cho người khác thực hiện các thủ tục có liên quan. Tuy nhiên, dù là bản thân hay nhờ người khác thì cũng cần yêu cầu có đầy đủ những giấy tờ sau:

 Đối với bên bán xe:

  • Giấy tờ xe bản chính.
  • CMND Hộ khẩu bản chính. Một số nơi sẽ đòi hỏi có thêm Giấy xác nhận độc thân nếu chưa lập gia đình, hoặc Giấy đăng kí kết hôn để loại trừ tranh chấp dân sự về sau (trường hợp này rất ít).

Đối với bên mua xe cũng cần chuẩn bị:

  • CMND
  • Hộ khẩu bản chính
  • Tiền mua xe và lệ phí sang tên xe.

Sau khi gặp nhau, bên mua xem xét xe có như mình mong muốn hay không, nếu đồng ý thì chuyển sang việc viết hợp đồng mua bán.

2, Công chứng hợp đồng mua bán xe

Việc này sẽ do các Phòng công chứng tư quản lý. Hai bên mua - bán có thể tới bất cứ phòng công chứng tư nào cũng được, miễn là tiện lợi cho cả hai.

Tại phòng công chứng, bạn hỏi thủ tục làm hợp đồng mua bán xe giữa Bên mua và Bên bán. Phòng công chứng sẽ có nhiệm vụ là xác nhận hợp đồng này giữa hai bên có giá trị, và thu một khoảng phí dựa trên % giá trị chiếc xe được mua bán.

Hợp đồng sẽ được làm thành 3 bản chính, mỗi bên giữ 1 bản.

Sau khi đã thực hiện thủ tục mua bán cùng việc công chứng hợp đồng mua bán xe, thì việc mua xe cũ coi như đã hoàn tất.

Tuy nhiên với 2 bên mua bán ở 2 tỉnh khác nhau, các bạn cần làm thêm thủ tục "Rút hồ sơ gốc của xe" (việc này do bên bán thực hiện).

Khi đã rút được hồ sơ gốc của xe, bên bán giao lại cho bên mua, và bên mua có trách hiệm đi đóng thuế trước bạ và nộp lại hồ sơ tại địa phương mình sinh sống

3, Đóng thuế trước bạ lần tiếp theo cho chiếc xe

  • Người mua xe buộc phải đóng thêm 1 lần thuế trước bạ cho chiếc xe nếu thực hiện sang tên đổi chủ cho nó.
  • Bên mua xe sẽ đến Chi cục thuế cấp Quận/Huyện nơi mình sinh sống để đóng thuế trước bạ cho xe.
  • Cần chuẩn bị các giấy tờ kể trên như Giấy đăng kí xe, Hồ sơ gốc của xe (nếu có), Hợp đồng mua bán xe, chứng minh nhân dân và tiền lệ phí, Phiếu khai phí trước bạ xe (phát miễn phí).

4, Đi xét xe

  • Đây là bước cuối cùng, Bên mua xe sẽ đến Công an giao thông cấp Quận/Huyện nơi mình sinh sống để làm thủ tục này.
  • Nếu có nhu cầu sơn sửa lại xe, thay đổi màu xe, bạn nên thực hiện luôn tại bước này để tránh sau này lại phải làm thêm 1 lần thủ tục chuyển đổi màu xe.

>> Xem thêm: Lưu ý khi định giá xe ôtô Mazda cũ

Những lưu ý khi mua ôtô Mazda CX9 đã qua sử dụng

Mua xe mới có thể cho bạn phần nào sự yên tâm vì tin rằng hãng xe sẽ không dám đánh mất uy tín với khách hàng của mình, nhưng sở hữu xe đã qua sử dụng lại cũng mang đến không ít rủi ro và những lưu ý dưới đây sẽ hỗ trợ, cân nhắc bạn khi có ý định mua xe cũ.

1, Chọn nơi bán đáng tin cậy

Dù mua xe thông qua mối quan hệ cá nhân, xe chính hãng có cửa hàng xe đã qua sử dụng hoặc là một salon xe bán xe cũ đơn thuần…thì bạn hãy luôn cân nhắc và xem xét nghiêm túc mẫu xe mình cần để có được sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Đa phần những ý kiến đưa ra đều là chọn một cửa hàng chuyên bán ô tô cũ có uy tín và nhận được nhiều đánh giá tốt, bạn cần tham khảo qua những người có kinh nghiệm mua ô tô trước đó hoặc những thông tin đã chia sẻ trên mạng để nhận được tư vấn niềm tin tốt nhất.

Trên thực tế thì bạn cần đích thân đến ngay chính nơi bán chiếc xe muốn mua để tìm hiểu thêm thì bạn sẽ tự đánh giá đúng độ uy tín tại nơi đó.

2, Đừng vội tin vào lời tư vấn

Khi mới bước vào salon để mua xe thì bạn chắc chắn sẽ trở thành “miếng mồi” của các tư vấn viên hoặc nhân viên bán hàng “săn đón” với những lời mời “có cánh” hoặc giới thiệu về chiếc xe mà họ muốn bạn mua.

Bên cạnh đó, những chương trình ưu đãi hấp dẫn cũng như chính sách bảo hiểm, bảo trì được cho là cam kết tốt sẽ dễ làm bạn dao động và bị đưa “vào tròng” của các nhân viên bán xe.

Bạn cần giữ bình tĩnh đưa ra những câu hỏi mà mình muốn biết thêm về chiếc xe, nhận biết chính xác thời điểm chốt giá cả và cân nhắc trong mọi quyết định quan trọng ảnh hưởng đến trước khi nhận xe.

3, Tập trung vào thứ cần thiết

Bạn cần chiếc xe chỉ để đi lại trong thành phố, phục vụ cho những chuyến đi xa hoặc vì những mục đích khác thì ngoài việc tìm hiểu trước đó thì bạn cần xác nhận, dò hỏi lại thông qua các tư vấn viên tại cửa hàng.

Những thông số kỹ thuật quan trọng, các chính sách hỗ trợ và chăm sóc khách hàng, một số quyền lợi của người mua xe và cả điểm bất lợi thì bạn cũng cần “khai thác” tối đa để có được nguồn thông tin đầy đủ nhất, giúp bạn đưa ra quyết định mà không phải hối hận vì nó.

4, Giữ giá trị cho tương lai

Cũng như xe mới, ô tô cũ dù đã qua một hoặc vài đời chủ thì cũng có thể được tận dụng trong tương lai và thậm chí có thể sang nhượng lại cho người chủ kế tiếp của nó, mặc dù giá trị thực sự của nó sẽ ngày càng giảm đi.

Một chiếc xe tuy đã “cổ lổ sỉ” nhưng không vì thế mà hết giá trị sử dụng, thay vào đó sẽ phục vụ cho những mục đích khác nhau. Mỗi chiếc xe đều đánh dấu một phần lịch sử của nó, đó có khi lại là thứ mà chưa chắc tiền đã có thể mua được.

>> Xem thêm: Xe ô tô cũ dưới 200 triệu

Tham khảo thông tin mua bán xe Mazda giá rẻ, uy tín ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Mazda từ hàng nghìn thành viên mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Bảng giá xe Mazda

Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Báo giá xe ôtô

>> Xem thêm: 

Tư vấn chọn mua xe Mazda 3 cũ

Kinh nghiệm kiểm tra và định giá xe Mazda 6 cũ

Bí quyết trả giá xe Mazda 2 cũ

Chọn mua xe Mazda CX-5 cũ giá rẻ

Giá xe ôtô Mazda CX-9 cũ: Bí quyết mua xe cũ hợp lý vừa túi tiền

 

You can share this post!