news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Honda
Honda Civic

Tư vấn chọn mua xe Honda Civic cũ

460 triệu mua Kia Morning 2015 hay Honda Civic 2008

Anh Gia Huy cần tư vấn:

Tôi vừa mua nhà xong còn dư tầm 460 triệu đang muốn mua chiếc xe đầu tiên cho gia đình đi trong thành phố. Tôi 30 tuổi, có một vợ và một con nhỏ, thu nhập 2 vợ chồng mỗi tháng khoảng 25 triệu. Với số tiền trên tôi đang phân vân giữa Kia Morning 2015 mới tinh hay xe Honda Civic 2008 cũ, xin được tư vấn.

Một vài ý kiến bạn đọc:

Minh Tuấn: Morning xe Hàn đi bạn vừa đẹp vừa bé tí lại ful opiton nhé. Bốn bánh bé tí chiều dài cơ sở ngắn một mẩu nhé. Cách âm cực tốt đi đường làng bê tông thì ù tai. Xe đầm trắc nịch đi cao tốc Hà Nội lào cai tốc độ 70km/h như cưỡi mâ. Xe động cơ 1.0 cực bốc từ 0>100km lấy roi tre quất vào đuôi xe chỉ mất 20phút chưa kể đến thân vỏ cực dầy như xe bọc thép đi bét nhè 3 năm mới mọt ruỗng nói chung xe Hàn cực tốt bạn nên mua Civic.

Danh: Morning thì mình chưa sử dụng, nhưng đang sử dụng Civic 2008 đi nam về bắc liên tục chẳng thấy hư hại gì cả, nhiều lúc chạy liên tục 7 tiếng không dừng 1 giây, ngày xưa mua cũ họ đã chạy tới 133.000km, tua lại 60.000km (sau này lên hãng mới biết) đến giờ là 175.000km, chạy đầm, máy rất bốc, tăng tốc vượt rất ok. mình thừa nhận Civic rất tốt. các xe khác chưa có điều kiện sử dụng nên mình không biết.

Minh Tú: Câu hỏi này phải tùy vào chính bạn thôi, Morning thì 5-6 năm tới chỉ đổ xăng thay dầu và chạy chẳng phải lo nghĩ gì, chi phí sẽ rất ít. Còn Civic 2008 thì sẽ thỉnh thoảng sửa chữa chút, cái chính là xe phải còn ok (khoảng 100 nghìn km trở lại thôi). Tất nhiên là chi phí sẽ cao hơn Mor rất nhiều (sửa chữa và xăng ăn nhiều hơn). Tuy nhiên đi Civic thì lại sướng hơn Mor nhiều từ đẹp hơn tới chắc chắn và an toàn hơn. Đời 2008 nếu tìm được xe ngon thì cũng vẫn ok lắm vì Civic khá bền bỉ… Cuối cùng là theo những cái được và mất trên bạn phải tự chọn thôi.

Khương: Hai xe này khác phân khúc, nhưng bạn chỉ lực chọn 2 xe này thì theo tôi, nên mua Civic…. Sedan bao giờ đi cũng thích hơn Hatback, và option thì Civic cũng hơn…. Thanks. Ý kiến cá nhân tôi là như vậy.

PTH: Tôi đang chạy Civic 2008AT (chạy được 89k km) tình trạng hoàn hảo, bảo dưỡng chính hảng, nhân viên sales ở đây đồng ý mua 450M, tôi nghĩ nếu bán ở ngoài chắc được trên 500M, còn Mazda 3 thì tôi không biết.

Lê Hiếu: Bạn không nói rõ xe số sàn hay tự động. Theo ý kiến của mình thì mình chọn Honda Civic. Giá khoảng 520 (nhiều xe giá cao hơn tùy thuộc vào hình thức, máy móc, số km đã sử dụng). Không chọn Mazda vì theo ý kiến cá nhân là: Xe hao xăng hơn Honda Civic, động cơ kêu to, giảm xóc yếu.

Duy Nguyễn: Theo tôi thì trước khi quyết định, bạn hãy lái thử cả hai chiếc cũ rồi hãy đánh giá và quyết định. Chúc bạn mua được chiếc xe ăn ý!

Qua những gợi ý trên đây, chúc bạn mua được xe ưng ý!

Điểm lại những thế hệ Honda Civic suốt 40 năm qua

Trong lịch sử 40 năm của 10 thế hệ xe Honda Civic đã có hàng triệu xe được bán ra trên toàn cầu, mang về cho hãng xe Nhật Bản hơn 60 giải thưởng quốc tế uy tín.

1.1984 Honda Civic Si

Năm 1984, Công ty giới thiệu Civic Si đặc trưng với động cơ DOHC được chế tạo bởi những công nghệ hàng đầu dành cho xe công thức 1.

Honda Civic Si được bán ra năm 1984 và được trang bị động cơ 4 xi-lanh 1,6 lít, công suất 122 mã lực. Civic lúc đó có các loại coupe, loại ba hoặc năm cửa hatchback, và loại station wagon năm cửa.

Chiếc xe ngay lập tức được ưa chuộng bởi thiết kế hiện đại với mui xe dài và đã giành giải thưởng “Chiếc xe của năm tại Nhật Bản” vào năm 1984.

Tại Mỹ, chiếc Civic này đã xếp thứ nhất trong đợt kiểm tra hiệu suất nhiên liệu của Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ năm 1984 cho năm thứ hai liên tiếp. Tại Châu Âu, cũng chiếc xe này đã giành “Giải thưởng thiết kế xe Torino-Piedmonte năm 1984”.

2. 1985 Honda Civic Wagon/Wagovan

Hướng đến “một chiếc xe chất lượng cao đại diện cho những thành tựu của thập kỷ 80”, vào năm 1985, Honda đã lần đầu tiên cải tiến toàn bộ thiết kế mẫu xe Civic, đem đến tính kinh tế vượt trội, tạo cảm giác thoải mái cho cả người lái và người ngồi trên xe.

Cải tiến này là tiền đề cho bước phát triển tiếp theo với động cơ CVCC-II, giúp nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu.

Năm 1985, Honda cho ra mắt chiếc wagon Civic Country và mẫu sedan 4 cửa Civic, đánh dấu bước chuyển giao sang hệ thống truyền động nằm phía trên. Mẫu Civic mới này được trao giải “Chiếc xe nhập khẩu của năm 1985 tại Mỹ” do Tạp chí Motor Trend magazine bình chọn.

>> Xem thêm: Giá xe Honda

3. 1990 Honda Civic SiR

Civic giới thiệu chiếc xe với tên gọi Honda Civic Sir vào năm 1990. Tôn chỉ của chiếc xe là “không gian tối đa cho người sử dụng và tối thiểu cho thiết bị”.

Dựa trên tinh thần đó, Honda đã phát triển các mẫu Civic 3, 4 và 5 cửa như 1 chiếc hatchback 3 cửa, sedan 4 cửa và shuttle 5 cửa với một không gian xe vô cùng thoải mái.

Civic được trang bị một động cơ 1,6 lít, kết hợp VTEC nâng công suất lên tới 158 mã lực. Đối với một chiếc xe hơi mà chỉ nặng chưa đầy 1 tấn đã là 1 kỳ tích lúc bấy giờ.

4. 2002 Honda Civic Si/SiR

Honda cho ra đời Civic thế hệ 2002 để đáp ứng tất cả các tiêu chí quan trọng, với không gian cabin rộng tối đa, tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất và độ êm ái khi vận hành xe.

Bên cạnh đó, Civic 2002 đảm bảo an toàn cho cả người ngồi trên xe và cho người đi đường. Khoảng không bên trong thoải mái hơn nhờ thiết kế sàn xe thấp và bằng phẳng, giúp người trên xe có thể dễ dàng di chuyển giữa ghế trước và các ghế phía sau.

Thế hệ xe Civic 2002 đã đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn cao nhất, và giành được giải “Chiếc xe Nhật Bản của năm” vào cả 2 năm 2001 và 2002.

5. Honda Civic 2.0L 2008 - 2010

Thế hệ thứ 8 của Honda Civic xuất hiện vào nửa cuối năm 2006 trong sự háo hức đón chờ của fan hâm mộ Honda, và kỳ thực nó đã làm nên hiện tượng khi mau chóng chinh phục được rất nhiều người, thể hiện qua số lượng bán tăng liên tục. Với các lựa chọn động cơ 1.8L và 2.0L kèm theo chọn lựa số sàn hoặc tự động 5 cấp, thiết kế đột phá trẻ trung và hiện đại khiến cho Civic tạo ấn tượng mạnh.

Khoang nội thất rộng có thiết kế thân thiện, mặt táp lô có chiều sâu kèm theo góc ngả của kính chắn gió kéo dài về phía sau, khiến người ngồi lái có cảm giác đang ở trong một chiếc xe rất hiện đại. Trang bị tương đối tốt đối với một chiếc compact sedan hạng phổ thông với CD 6 đĩa ở bản 2.0L và 01 CD ở bản 1.8L, hai túi khí kèm hệ thống chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD.

Chất liệu thiết kế nội thất chưa hẳn ở dạng tốt nhưng với tài kết hợp phối màu khiến mọi thứ rất hiện đại, sang trọng và gần gũi. Khoang nội thất đủ rộng cho 5 người ngồi mà không có cảm giác chật chội.

Cách âm của xe ở mức trên trung bình một chút, và đó là cảm nhận trên những mặt đường đẹp. Trên mặt đường xấu hay có nhiều đá dăm thì Civic bộc lộ điểm yếu của hệ thống cách âm khi người ngồi trong xe có thể cảm nhận rất rõ tiếng lốp xe kèm đá nhỏ văng lên. Bù lại xe vận hành rất mạnh mẽ và bốc, nhất là ở bản xe 2.0 AT. Hệ thống giảm xóc làm việc tốt, cho cảm giác lái rất đầm.

Có một điều rất nhiều người nhận ra là bản 2.0L cách âm không tốt bằng bản 1.8L (so sánh ở mặt đường xấu) trong khi giá lại đắt hơn vài nghìn USD, và điều này được tạm lý giải vì bản 2.0 AT có la-zăng lớn hơn.

Chi phí vận hành và sửa chữa của Civic dễ chấp nhận, xe chạy không hao xăng, chỉ khoảng 8,5L/100km đường trường. Đây là một mẫu xe tốt cho các gia đình trẻ có thu nhập khá, xe không mất giá nhiều, dễ thanh khoản khi có nhu cầu. Ngay cả hiện nay khi chu kỳ sản phẩm Civic thế hệ 8 đã khép lại, thì vẫn có nhiều đánh giá tốt.

Mua xe ô tô Honda Civic đã qua sử dụng cần kinh nghiệm gì?

Mua xe hơi đã qua sử dụng đang là cách mà nhiều người chọn trong thời điểm kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, bạn cần phải trang bị một số kinh nghiệm để mua đúng loại xe có chất lượng tốt. Dưới đây là một số kinh nghiệm mua xe hơi cũ:

1. Tìm hiểu thị trường ôtô cũ

Tìm kiếm thông tin trên Internet để trang bị kiến thức trước khi tìm mua xe ô tô cũ. Hãy xem qua các website bán xe cũ, showroom của các đại lý chính hãng hoặc các tạp chí ô tô, hoặc hỏi người quen để khảo giá chủng loại ô tô thích hợp với nhu cầu mà bạn cần mua. Điều này sẽ giúp bạn không bị mua hớ. Tham khảo giá cả của các loại xe, phụ tùng ô tô thay thế có dễ mua, giá không quá đắt để bạn có thể có quyết định về khoảng giá của loại xe mà bạn muốn mua.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Ngoài ra, bạn cũng nên tính đến túi tiền của mình, bao gồm: bảo hiểm, lệ phí và các chi phí sử dụng xe khác. Nếu bạn phải vay tiền để mua xe thì càng nên tìm kiếm kỹ nguồn vay với lãi suất thấp nhất. Chuẩn bị một danh sách các câu hỏi để hỏi người rao bán xe, ghi lại một số lưu ý khi nói chuyện với họ.

2. Xem xe ôtô và hỏi thông tin Xe

Luôn đến xem xe tại các showroom uy tín hoặc nhà người bán. Đừng nên gặp họ ngoài đường, hoặc các địa chỉ khác ngoài địa chỉ nhà họ đang ở. Nếu mua qua đại lý chính hãng, bạn càng tiết kiệm được tiền bạc và thời gian. Không lo bị mua phải những chiếc xe quá tệ, xe bị tai nạn,... Ngoài ra, việc theo dõi, bảo dưỡng sau mua cũng được an tâm hơn.

3. Kiểm tra xe

Một điều bắt buộc khi mua xe là bạn phải kiểm tra kỹ càng xem có lỗi hoặc hư hỏng nào không. Để đảm bảo mọi thứ được kiểm tra cẩn thận: làm một cuộc điều tra lịch sử xe là một đầu tư thông minh khi bạn quyết định mua xe.

4. Thủ tục sang nhượng ôtô cũ

Khi đã đồng ý mua bán, bạn yêu cầu bên bán, làm các thủ tục cần thiết, như: giấy mua bán, trao tặng theo mẫu và xác nhận của địa phương nơi cư trú, biên bản bàn giao xe và giấy tờ hai bên, hợp đồng mua bán kiêm thanh lý xe (nếu là xe sở hữu cá nhân). Đối với xe có đơn vị chủ quản phải có hóa đơn tài chính, hợp đồng mua bán và các thủ tục bàn giao như trên.

Đăng tin mua bán xe ôtô Honda Civic cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Honda từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Honda. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

 >> Xem thêm:

Xe ô tô dưới 200 triệu

Kinh nghiệm vàng khi mua xe Honda City cũ

Hướng dẫn mua xe Honda CRV cũ giá rẻ, chất lượng

Mua Honda Accord cũ đúng giá, chất lượng

Chọn mua xe Honda Odyssey cũ đúng giá

Mua xe mới nên chọn Mazda 3 hay Honda Civic

Cách mua xe Honda Civic cho người mới mua lần đầu

Giá xe ôtô Honda Civic cũ: đừng ham xe rẻ tránh mua nhầm hàng thải

 

You can share this post!