news-details
Chọn mua ô tô
Xe Mazda
Hãng xe

Chọn mua xe Mazda CX-5 cũ giá rẻ

Nên mua xe Mazda CX-5 cũ giá rẻ ở đâu?

Trên thực tế, số lượng người kinh doanh xe ôtô đã qua sử dụng càng lớn thì người tiêu dùng lại càng khó lựa chọn, bởi sự cạnh tranh thông tin, chất lượng, mẫu mã, giá cả và những mánh lới của người buôn xe cũng ngày một đa dạng hơn.

Đó cũng là lý do vì sao người tiêu dùng "nghiệp dư" nên nắm được những đặc điểm cơ bản của thị trường xe Mazda CX-5 cũ, để từ đó lựa chọn được cho mình một địa chỉ phù hợp với nhu cầu và túi tiền của bản thân.

1, Mua từ salon xe cũ

Ở Việt Nam hiện nay, nếu muốn mua ôtô cũ, đa phần người dùng thường tìm đến các salon xe hơi đã qua sử dụng. Ưu điểm khi đến các đại lý xe cũ là bạn được thoải mái lựa chọn, nguồn hàng dồi dào. Người mua chỉ cần đưa ra yêu cầu về loại xe, nhãn hiệu, đời, dung tích xi-lanh hay tầm tiền, chủ salon sẽ tìm mọi cách đáp ứng.

Hiện nay các salon có 2 nguồn xe để bán. Thứ nhất là xe thu mua từ người dùng và đem bán lại. Loại thứ hai là xe ký gửi của khách hàng.

Loại thu mua xe từ người dùng có nhiều loại, trong đó có loại xe được các chủ salon mua thanh lý từ các hãng vận tải, taxi, xe tai nạn, bị ngập nước về. Sau đó qua các công đoạn “mông má” lại chiếc xe để trông như mới với lời rao quen thuộc: chủ cũ là người kỹ tính, cần tiền mới phải bán xe nên xe đi rất giữ.

Khách hàng khi mua lại những chiếc xe thuộc dạng “cave hoàn lương” này về thì đảm bảo đi được dăm bữa nửa tháng không khác gì cưỡi “công nông”. Nguồn hàng này rất được những tay buôn ưa chuộng vì chỉ cần mua giá rẻ về, đưa vào xưởng vài hôm, ra gặp “gà chân to” là có thể lãi hàng trăm triệu.

Loại thứ hai là xe cũ từ chủ ký gửi. Những người muốn bán xe nhưng do quan hệ ít, lại muốn bán được nhanh thường mang xe ra ký gửi tại các salon. Các salon sẽ bán hộ xe cho chủ xe và thu tiền hoa hồng. Loại xe này thường mang tính hên xui vì thực tế vẫn có trường hợp chủ xe thông đồng với chủ salon để lừa đảo khách hàng.

Do đó, những người mua không có nhiều hiểu biết về ôtô cũ muốn mua được một chiếc xe chạy tốt với giá hợp lý nên lưu ý chọn những địa chỉ uy tín, được nhiều người đánh giá cao hoặc đi cùng với người quen có kinh nghiệm để xem và trả giá xe, nếu không sẽ rất dễ dính “bài” của dân buôn xe, như bị mua hớ hay mua phải xe hỏng hóc, tai nạn, xe ăn cắp…

2, Mua xe cũ chính hãng

Có thể nhiều người đã từng nghe qua về chứng chỉ xe đã qua sử dụng. Đây là một loại chứng chỉ được cấp bởi các nhà sản xuất hoặc các đại lý uy tín cho những xe ôtô qua sử dụng vượt qua được bài kiểm tra về chất lượng của họ. Sau khi được cấp chứng chỉ, xe cũ cũng sẽ được hưởng bảo hành của các trung tâm cấp chứng chỉ đó. Như vậy, với chứng nhận này, người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của chiếc xe mà mình bỏ tiền ra mua.

Hình thức này rất phổ biến tại các quốc gia phát triển, tuy nhiên ở Việt Nam hiện mới chỉ có một vài hãng xe có cung cấp dịch vụ này như xe ôtô Mazda,Toyota hay Ford… Tuy nhiên, giá của những chiếc xe này thường không “mềm” như giá xe cũ ngoài thị trường, vì vậy người tiêu dùng cũng cần cân nhắc kĩ trước khi đưa ra lựa chọn mua xe cũ với hình thức này.

3, Mua xe cũ qua mạng

Một lựa chọn khác được khá nhiều người ưa thích đó là mua và tham khảo xe cũ trên internet. Hình thức này có ưu điểm là mẫu mã và giá cả xe vô cùng đa dạng và liên tục được cập nhật, lại không phải vất vả tìm kiếm.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, xác suất để người mua mua được xe bằng hình thức này thực tế không cao bởi nếu có xe tốt - giá tốt được đăng lên thì cũng có hàng chục, hàng trăm cò xe luôn luôn túc trực để nẫng tay trên của bạn rồi. Thêm vào đó, cũng có không ít người mua dở khóc dở cười với kiểu mua này, vì nhiều khi người đăng tin chính là cò xe hoặc chủ xe đăng tin không chính xác.

Nếu có cơ hội thì việc mua ôtô cũ từ chính chủ là cách tốt nhất để sở hữu được xe giá tốt mà không sợ bị lừa. Mặc dù vậy, có thể người bán xe cũng không biết hết bệnh của xe mình như thợ xe hay các cửa hàng xe. Chính vì vậy nếu muốn mua xe từ nguồn này, bạn nên đưa xe đi kiểm tra thật kĩ trước khi giao dịch.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

5 dấu hiệu không nên mua xe Mazda CX-5 cũ

Nếu bạn đang căng thẳng chọn mua một chiếc xe Mazda đa qua sử dụng thì có thể tham khảo những dấu hiệu không nên mua sau đây.

1, Kiểm tra độ mòn lốp xe.

Kiểm tra độ mòn các lốp xe có thể phát hiện người chủ cũ có chăm sóc xe tốt hay không và xe có được bảo dưỡng thường xuyên hay không. Thông thường, lốp xe sẽ bị mòn đều trên các mặt lốp. Nếu chiếc xe bạn đang xem có những kiểu mòn bất thường, đó là một dấu hiệu của sự thiếu chú ý hoặc bỏ bê, không chăm sóc xe.

Đặc biệt, nếu tất cả bốn lốp xe không mòn giống nhau có thể thấy cách lái ẩu của chủ xe. Nếu các lốp xe bị mòn cạnh, chứng tỏ xe thường chạy với áp suất lốp không đủ. Lốp không đủ áp suất không phải là một vấn đề lớn (chỉ khiến tăng mức tiêu thụ nhiên liệu), nhưng hoa lốp hai cạnh lốp bị mòn cho thấy chủ xe không thực hiện những bảo dưỡng định kỳ tối thiểu.

2, Xem gầm xe và khoang động cơ.

Gầm xe và khoang động cơ có thể cho bạn biết rất nhiều về nó. Gầm xe có thể rất nhiều bụi bẩn trong quá trình lái xe bình thường. Nhưng sẽ thành vấn đề nếu xuất hiện ẩm ướt bất cứ nơi nào ở gầm xe. Điều đó cho thấy sự rò rỉ hoạt động của một số loại chất lỏng như dầu, dầu hộp số, dầu phanh,.. Trừ khi ẩm ướt là do việc xả nước bình thường từ điều hòa không khí.

Tương tự như vậy với khoang động cơ, hãy xem xét kỹ để phát hiện các dấu hiệu rò rỉ chất lỏng.

3, Kiểm tra độ sạch sẽ.

Chiếc xe có sạch sẽ hay không chưa hẳn đã là yếu tố then chốt vì trước khi cho khách xem xe, chủ xe đã làm vệ sinh chiếc xe cẩn thận. Tuy nhiên, sạch sẽ và bảo trì thường xuyên thường đi đôi với nhau. Một chiếc xe bẩn cộng với bất kỳ dấu hiệu nào trong bài này có thể báo hiệu rằng đây không phải là chiếc xe cũ mà bạn nên mua.

4, Hãy chú ý đến quảng cáo.

Đôi khi người ta sẽ cố gắng khoác lác về chiếc xe để dễ bán hơn và đẩy chiếc xe nhiều vấn đề cho người khác, đặc biệt là chiếc xe đã quá cũ hoặc “bệnh” nghiêm trọng. Hãy tìm một danh sách những điều cần kiểm tra hoặc tham khảo kỹ thuật viên ô tô để kiểm tra mọi thứ cần thiết. Nếu lái thử xe mà phát hiện một vấn đề nào đó nhưng người bán phản đối là không sao hoặc hoàn toàn bình thường thì nên cấp “thẻ đỏ” cho chiếc xe này.

5, Xem hồ sơ về chiếc xe.

Hãy yêu cầu người bán cho xem hồ sơ về chiếc xe như nguồn gốc và giấy tờ bảo trì định kỳ. Chủ sở hữu chiếc xe tốt có thể giữ lại mọi thông tin bảo dưỡng và sửa chữa chiếc xe. Hãy xem xét lại nếu người bán hay chủ sở hữu cũ không cho bạn xem bất kỳ giấy tờ nào về chiếc xe.

Mua một chiếc xe đã qua sử dụng có thể rất căng thẳng đối với những ai không hiểu gì về kỹ thuật. Tuy nhiên, những lời khuyên này cộng với một thợ cơ khí tin cậy, bạn sẽ yên tâm sở hữu một chiếc xe cũ an toàn và hài long

>> Xem thêm: Lưu ý khi định giá xe ôtô Mazda cũ

Mẹo phát hiện xe ôtô cũ đã bị phục chế sau tai nạn

Mua xe ô tô cũ có thể giúp người sử dụng tiết kiệm được một khoản chi phí so với xe mới, nhưng không ít trường hợp người mua phải “ôm hận” vì “tậu” nhầm phải xe phục chế sau khi bị tai nạn nặng.

Khi xem xe cũ đòi hỏi người mua phải có những kinh nghiệm và kiểm tra thật kỹ để vượt qua những “kỹ xảo” mà thợ xe muốn che lấp.

1, Kiểm tra độ nguyên vẹn phần đầu xe

Các tiểu tiết phần thân vỏ nằm bên trong khoang máy, dưới ca-pô sẽ phần nào cho biết chiếc xe đã bị va chạm mạnh phần đầu hay chưa. Hãy quan sát phần xương tai xe, các đường chặt trên thanh đỡ phía trên két nước cũng như các gân chỉ phần vỏ gập quanh khoang máy. Bất kỳ điểm gồ ghề, lượn sóng, trầy xước, hay màu sơn khác biệt nào cũng có thể đáng hoài nghi, bởi việc đại tu không thể phục hồi hiện trạng như mới 100% được.

2, "Soi" vết nứt trên cản va và chắn bùn

Kiểm tra kỹ cả đầu và đuôi xe để xem có vết nứt hay miếng vá không. Trong những vụ va chạm, cản va và chắn bùn là hai bộ phận dễ bị vỡ nhất vì chúng thường được làm bằng vật liệu nhẹ hoặc nhựa tổng hợp. Những vết nứt hoặc dấu hiệu sửa chữa cản va cũng như chắn bùn sẽ tự "tố cáo" chiếc xe từng được tân trang sau tai nạn.

3, Kiểm tra kính chắn gió

Xem xét toàn bộ kính chắn gió của xe, từ trước ra sau để kiểm tra "tiền sử" tai nạn. Hãy chú ý đến những chỗ mẻ, nứt hoặc có màng. Chúng sẽ chỉ cho bạn thấy chiếc xe từng bị tai nạn và phải trải qua quá trình sửa chữa.

Các tiểu tiết phần thân vỏ nằm bên trong khoang máy, dưới ca-pô sẽ phần nào cho biết chiếc xe đã bị va chạm mạnh phần đầu hay chưa. (Ảnh minh họa).

4, Đánh giá đường viền thân xe

Hãy ngồi xuống bên cạnh đầu hoặc đuôi xe để mắt ngang tầm với đường viền trên thân. Quan sát kỹ đường viền chính chạy bên sườn xe. Đường viền phải thật thẳng và đồng đều trong khi lớp sơn bên ngoài hoàn toàn bình thường. Nếu đường viền có dấu hiệu không đều và bị méo, phần ốp thân xe có lẽ đã từng được thay thế hoặc đập lại.

5, Kiểm tra ốp và khe cửa

Quan sát kỹ khe cửa trên xe. Nếu xe chưa từng bị tai nạn, khe cửa phải thẳng và đồng đều, từ trên xuống dưới. Trong khi đó, khe cửa trên những chiếc xe từng gặp tai nạn sẽ không đều vì bị xê dịch hoặc do ốp và cửa đã được thay mới.

6, Kiểm tra độ nguyên vẹn phần sau xe

Cũng tương tự như việc kiểm tra phần sườn xe, phần sau xe nếu bị tai nạn sẽ biến dạng ở các nắp khoang hành lý hoặc mép viền cửa sau, thanh cản sau…

Hệ thống ống xả cũng có thể là bộ phận chịu ảnh hưởng của những cú đâm mạnh từ phía sau, bị bẹp, gập cong hay trầy xước. Thông thường, ống xả bị biến dạng được phục hồi nhưng khả năng trở lại như nguyên bản là rất thấp, trừ khi có những phần bị hỏng nặng nhưng lại thay thế được như đầu ống xả hay bộ xúc tác.

7, Tìm dấu vết sơn lại

Nhìn kỹ những đường gờ trên cửa và ốp thân xe để tìm những vết khía, xước hoặc khu vực sơn không phẳng. Nếu phát hiện màu sơn khác ẩn bên dưới, bạn có thể đoán chiếc xe đã được sơn lại. Cũng có thể cửa và ốp thân xe đã được thay mới, sau đó sơn lại cho "tông xuyệt tông" với toàn bộ phần còn lại của xe.

>> Xem thêm: Xe ô tô cũ dưới 200 triệu

Tham khảo thông tin mua bán xe Mazda giá rẻ, uy tín ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Mazda từ hàng nghìn thành viên mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Bảng giá xe Mazda

Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

>> Xem thêm: 

Tư vấn chọn mua xe Mazda 3 cũ

Kinh nghiệm kiểm tra và định giá xe Mazda 6 cũ

Bí quyết trả giá xe Mazda 2 cũ

Xe Mazda CX9 cũ làm sao để mua đúng giá?

Cách kiểm tra xe cũ toàn diện để xác định chính xác giá xe ôtô Mazda CX-5 cũ

 

You can share this post!