news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe BMW

Có nên mua xe BMW I8 cũ

Ý kiến bạn đọc về dòng xe BMW i8 

Giờ đây, BMW mang tới cho thế kỷ 21 serie 8 mới: chiếc i8 plug-in hybrid đậm chất thể thao, thanh lịch và cá tính. Thay vì động cơ V8 hay V12, i8 sử dụng động cơ xăng 3 xi-lanh cùng một động cơ điện cho tổng công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 569 Nm.

Nguyên Giáp: Phải thốt lên "trời ơi xe quá đẹp" với thoả lòng với con BMW i8 concept này, mức tiêu thụ nhiên liệu quá tuyệt, ráng cày 10 đời nữa để mua con này!

Tuấn Phạm: Càng ngày càng yêu xe BMW, các mẫu xe mới rất đẹp.

Nguyễn Đức Việt: Đúng là 1 tuyệt tác của nghệ thuật! Xe này phải gọi là quá đẹp quá hoàn hảo. Mình rất thích các dòng xe của hãng BMW vì đi cảm giác rất là đầm tiếng máy nổ thì wá tuyệt vời mình được đi trên con 760li mà như là đang đi trên mây vậy! Nói chung là mình thích dòng xe của BMW.

Anh Cao: Xe rất đẹp nhưng không phải là mục tiêu cho các fan mê tốc độ. Động cơ xăng vẫn mạnh mẽ hơn nhiều so với động cơ kết hợp (hybrid).

Lê Thanh Sang: Tôi thấy ở Việt Nam minh đang kêu gọi bảo vệ môi trường, tiết kiệm nhiên liệu. Vậy tại sao các mẫu xe hybrid lại không đưa vào danh mục ưu tiên về thuế nhập khẩu, cũng như thuế tiêu thụ đặc biệt, phải chăng chúng ta đang cố kìm hãm chúng để bảo vệ nền ô tô nội địa nhưng thực chất vẫn là oto nhập khẩu linh kiện lắp ráp.

VHLuong: không còn chổ nào để chê được nữa. Kiệt tác nhìn mà chịu không nổi luôn. Về VN giá không giá 11 tỷ rồi. Nhiên liệu có 2,1l/100Km còn tiết kiệm hơn cả air balde nữa chứ. Haizz.. ước mơ mãi là mơ ước.

BMW i8 - mốt mới của giới chơi xe Việt Nam

Chiếc hybrid màu xám xuất hiện trong một salon quận 5, TP HCM, nâng số lượng mẫu xe này về Việt Nam lên con số 4.

i8 không phải là siêu xe đến từ các tên tuổi truyền thống như Lamborghini hay Ferrari. Nhưng thiết kế lạ mắt, hình dáng độc đáo và công nghệ mang tính tương lai khiến mẫu xe này trở thành tâm điểm trong làng chơi xe Việt Nam.

Chỉ trong một tháng, bốn chiếc BMW i8 được đưa về và hầu hết đều có chủ với giá khoảng 7 tỷ đồng. Trong đó 2 chiếc đầu tiên xuất hiện vào đầu tháng và một đã ra biển trắng, tức nộp đầy đủ các loại thuế. Chiếc thứ 3 cũng nhanh chóng xuất hiện trong một garage tại quận 7.

>> Xem thêm: Giá xe BMW

Trên nền sơn màu xám là đường viền xanh bắt mắt. Nội thất sang trọng với ghế bọc da cao cấp, đường chỉ màu xanh được may tinh xảo mang đến sự nổi bật cho khoang lái. Vô-lăng thể thao 3 chấu, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch cùng tính năng hiển thị thông tin lên kính chắn gió. BMW i8 sở hữu thiết kế dạng coupe 2+2 với 2 ghế nhỏ đằng sau chỉ phù hợp cho trẻ em.

Vì sao BMW i8 lại hút người dùng Việt đến vậy? Câu trả lời theo giới kinh doanh xe sang là do xe có thiết kế đẹp, trẻ trung, giá rẻ và quan trọng hơn là do hiệu ứng truyền thông.

Dù chưa có nghiên cứu cụ thể nào về xu hướng tiêu dùng với BMW i8 gần đây nhưng theo vị đại diện này, sở dĩ i8 hút khách là do siêu xe này sở hữu công nghệ tương lai mà giá bán không đắt như các dòng khác. Ngoài ra, kiểu dáng của xe cũng độc đáo và thời trang.

Đồng quan điểm, một số chủ cửa hàng kinh doanh xe sang tư nhân ở Hà Nội cho rằng, ngoài giá rẻ và thiết kế đẹp, BMW i8 còn gây sốt nhờ tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ. Cứ 2 người đưa xe về nước và được báo giới quan tâm, lại có thêm nhiều người khác muốn mua xe cho hợp phong trào. Tuy nhiên, cơn sốt này có thể sẽ không kéo dài được lâu.

3 lý do nên mua 1 chiếc ôtô BMW i8 cũ

Tiết kiệm chi phí, thuế thấp, khấu hao ít hơn mà vẫn đa dạng lựa chọn. Đó là những lý do đủ để bạn “cưới” ngay một “em” ôtô cũ.

Mặc dù xe cũ không nhận được chế độ bảo hành như những chiếc xe mới và bảo hành ban đầu từ nhà máy thường chuyển giao cho chủ sở hữu thứ hai. Người mua được chứng nhận xe trước thuộc sở hữu của một đại lý ủy quyền có thể mua chiếc xe cũ đời cuối và cân bằng với bảo hành gốc.

Thông thường, các hãng xe sẽ cung cấp bảo hành dài hạn cho ôtô được chứng nhận hoặc người mua mua thêm thời gian bảo hành.

Kiểm tra và chạy thử: Mua chiếc xe mới thật đơn giản bởi không cần phải chạy thử xe. Nhưng với ô tô cũ, có rất nhiều thứ phải kiểm tra vì không biết chủ sỡ hữu cũ sử dụng xe ra sao. Vì vậy, khi đi mua tốt nhất nên mời người có kinh nghiệm hiểu biết về xe đi cùng. Nên đi xem xe vào ban ngày, kiểm tra cẩn thận từ trong ra ngoài, rồi chạy thử và xem có đúng với lời rao bán của chủ xe cũ hay không.

Thương lượng giá, nếu tìm được chiếc xe tốt, cũng cần nhờ người có kinh nghiệm đi theo để đưa ra cho người mua những quyết định đúng đắn.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Việc lựa chon mới-cũ nên dựa trên yếu tố nhu cầu chứ không nên dựa theo cảm tính. Một chiếc xe gắn bó hàng năm trời với chủ nhân, nên nếu không cẩn thận cũng như cưới một người không hợp. Tất cả phụ thuộc vào thái độ của người mua.

Sở hữu xe cũ cũng có cái lợi và cái không lợi. Cái lợi trước mắt là xe chỉ chịu phí sang tên trước bạ rất nhỏ, chỉ 2%, thỏa sức mặc cả với chủ xe trong khi xe mới bán theo giá cố định, tỉ lệ mất giá không nhiều, được hưởng thêm những trang bị cho xe như la-zăng, âm thanh, nội thất, film cách nhiệt, bảo hiểm hai chiều... tất cả những thứ này hầu như không được cộng dồn vào giá xe mà thường là biếu không.

Thường thì bạn không phải chịu thuế GTGT trừ khi chiếc xe được bán từ các trung tâm xe cũ hoặc xe công ty.

Tuy nhiên, cái bất lợi của việc mua xe cũ thì cũng không ít. Ví dụ như thời gian bảo hành của chiếc xe có thể chỉ còn rất ít hoặc đã hết, nếu như thế thì bạn phải tốn tiền vào khoản bảo trì hay phải mua thêm thời gian bảo hành nếu như nhãn xe này có dịch vụ đó.

Một số hạng mục phụ tùng đến định kỳ 30.000 - 50.000 - 100.000 km phải thay mới, thời gian giữa hai lần đăng kiểm xe cũng bị thu ngắn lại ít nhất là 06 tháng/lần. Xe sẽ xuất hiện những bệnh lặt vặt, tốn nhiên liệu hơn là điều không tránh khỏi, mua phụ tùng sẽ khó hơn nếu như model xe đó không thông dụng nhiều trên thị trường.

Nhưng điều làm lo lắng nhất khi sở hữu xe cũ là không biết được tiểu sử của xe, ngay cả khi vào hãng kiểm tra nhiều khi cũng vẫn lầm. Vì thế ở khâu này vẫn chiếm một rủi ro nhất định trong việc sở hữu một chiếc xe cũ. Hơn nữa, mua một chiếc xe cũ bạn sẽ phải mất nhiều thời gian để xem, kiếm một chiếc xe đúng ý, nhiều khi phải đi xa ra tỉnh để kiếm được một chiếc thỏa mãn về các tiêu chí bạn đạt ra như: màu sơn, loại hộp số, chất liệu màu nội thất,...

Xe cũ đa dạng chủng loại lựa chọn. Với một mức ngân sách khoảng 400 triệu, người dùng sẽ mua được dòng xe mới nào? Câu trả lời là gần như rất ít: Hyundai i10, Kia Morning, Chevrolet Spark, Chevrolet Aveo. Tuy nhiên, khi mua xe cũ có rất nhiều lựa chọn lý tưởng như Kia Morning đời từ 2014, Chevrolet Captiva khoảng 2007-2009, Honda Civic 2007-2010… rất nhiều sự lựa chọn đến từ nhiều hãng khác nhau với kiểu dáng khác nhau.

Khi mua xe cũ, người tiêu dùng được nhiều nhưng cũng mất không ít. Chẳng hạn như bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ mua phải xe kém chất lượng, không được thoải mái lựa chọn các tính năng mới, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cao. Do đó, bạn phải cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ càng để mua được chiếc xe tốt và ưng ý.

Đăng tin mua bán xe ôtô BMW i8 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe BMW từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe BMW. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

 >> Xem thêm:

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Tư vấn mua xe BMW X6 cũ đúng giá

Những bước cần làm khi mua xe BMW X5 cũ

Kinh nghiệm mua xe BMW 520i cũ đúng giá, chất lượng

Mua xe BMW Z4 cũ những điều cần lưu ý

Mua xe BMW X3 cũ những sai lầm cần tránh

Chọn mua xe BMW M6 cũ giá rẻ

You can share this post!