news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Suzuki

Xe ôtô cũ Suzuki Wagon, cách kiểm tra và định giá

Phân vân giữa Lanos và Wagon?

Bạn Mạnh Hùng cần từ vấn:

Tôi dự định mua chiếc xe với chi phí 150 triệu, phục vụ kinh doanh giao hàng trong thành phố và thỉnh thoảng về quê 200 km mà không biết nên chọn giữa Lanos hay Wagon. Mong mọi người tư vấn để tôi có lựa chọn tốt nhât. Rất cám ơn!

Bạn đọc tư vấn:

Thoại: Tuỳ theo nhu cầu nha bạn! Cần xe giao hàng thì nên mua Suzuki Wagon - chất hàng vô tư, hơi xấu chút nhưng chất lượng (chưa xài nhưng có hỏi thăm qua những người đang sở hữu), còn Lanos thì chủ yếu phục vụ nhu cầu đi lại thì tốt hơn, để chở hàng thì không tiện, chất lượng tuy không bằng xe Nhật nhưng cũng ổn, hơi ồn chút, chịu khó chăm chút thì dùng cũng tốt, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí sửa chữa rẻ.

Lam Hồng:  Xe Suzuki Wagon mình sử dụng 2,5 rồi đi gần 90000km. Nói chung xe nào cũng có nhược điểm. Wagon thì thường bị bơm xăng, nếu để trong khu vực máy gây nóng thường hay chết ic và bơm xăng điện này rất khó hoạt động bền bỉ được. Nên minh chuyển xuống gần bình xăng mẹ la ok một năm rồi vẫn hoạt động bình thường. Còn cái nữa là phụ tùng hơi bị khó kiếm nếu không biết. Còn chạy thì mấy em matiz hay spark thì chỉ hửi khói. Lanoz thì chạy không lại nhưng ra đường trường Wagon vẫn lên 125-130 bình thường. Về chất hàng thì khỏi chê Wagon có khoảng không gian rộng lớn nhất vì hai ghế sau xếp lại được, thùng hàng 30x60x80 chất được khoảng 20 thùng oằn nhíp luôn từ 300-400kg. Còn em Lanos thì chung tầm 10 thùng là hết chỗ. Máy móc thì miễn bàn bạn ạ.

Xe buýt: Hôm trước em đọc báo thấy bảo Su Wagon đang chiếm 33% thị phần dòng xe minicar bên Nhật. Nếu phải chọn thì em sẽ chọn S-wagon vì xe này vuông vắn, nóc cao đảm bảo rộng rãi, ngồi thoải mái kô bị mệt, nhất là người lái.

Awake: Quan điểm của em là mua xe phải xét công năng của nó (vì mình mua xe ít tiền mà) cho nên em thấy bác nên mua Wagon. Máy móc ngon hơn, rộng rãi hơn, giá không đắt hơn nhiều.

Tịnh: Ủng hộ Su Wagon vì chất lượng Nhật Bản. Wagon mà độ một chút lại có duyên kiểu Fiat Doblo đấy.

Với một vài ý kiến trên đây, chúc bạn sớm có quyết định mua xe đúng đắn!

Cách định giá xe cũ tốt nhất

1. Đánh giá tình trạng xe ô tô

Tình trạng xe sẽ được đánh giá thông qua 5 mức độ dưới đây. Dựa vào đó, cả người bán lẫn người mua có thể ước lượng được giá xe của mình nằm trong khoảng nào:

Chiếc xe này có thiết kế tương tự như xe đời mới, động cơ hoạt động tốt và có lịch sử bảo dưỡng tối ưu. Lốp xe còn nhiều gai và không có chỗ mòn không đều. Cả bên trong lẫn bên ngoài đều không có hư hại nào, sơn xe còn mới và chưa chạy quá nhiều. Tuy nhiên, theo thống kê của Kelly Blue Book, chỉ có 5% xe đã qua sử dụng đạt được mức độ này.

Thiết kế xe phù hợp với xu hướng chung, không có vấn đề liên quan đến hệ thống vận hành. Nước sơn vẫn còn tốt, nhưng có thể có một vài vết trầy xước, các trang bị nội thất còn sử dụng bình thường, ghế ngồi và thảm phải sạch sẽ. Lốp xe không bị biến dạng, quá mòn và còn thời hạn sử dụng. Xe cũng phải có hồ sơ bảo dưỡng chi tiết, không gặp phải vụ va chạm/tai nạn.

Một chiếc xe được đánh giá 3 sao thường gặp một vài vấn đề và cần sự đầu tư nhỏ để sửa chữa lại. Có thể là nước sơn mờ, nhiều vết trầy xước, vết lõm nhỏ, ghế mòn và nhạt màu… Lốp xe đã khá mòn nhưng vẫn còn di chuyển an toàn. Có thể không cần hồ sơ bảo dưỡng, nhưng phải đảm bảo xe không gặp phải va chạm/tai nạn nào trước đó.

Đây là chiếc xe đã gặp phải một số va đập mạnh, gặp phải một số vấn đề về hệ thống cơ khí hoặc đã phải sửa chữa trong thời gian gần. Cả ngoại thất và ngoại thất đều cần nâng cấp nhiều. Có nhiều vết lõm và gỉ sắt. Lốp xe cần phải thay thế.

Chiếc xe đã ở mức không đảm bảo an toàn ở bất kỳ tốc độ nào. Cả thiết kế và vận hành của xe đều đã bị hư hỏng đáng kể, cần phải sửa chữa lại mới hoạt động được. Các dấu hiệu hư hỏng và mài mòn thể hiện rõ ràng.

>> Xem thêm: Giá xe Suzuki

2. So sánh giá với những mẫu xe tương tự

Khi đã thu thập được tất cả các ghi chú về chiếc xe của mình, bước tiếp theo là so sánh giá chiếc xe của mình với những mẫu xe tương tự trong khu vực. Có rất nhiều mẫu xe cùng đời, số km đã đi cũng khá tương đồng nhưng mức giá lại khác nhau. Đó là lý do bạn nên so sánh giá của nhiều mẫu xe tương tự để xác định mức giá chính xác nhất.

Nếu không có thời gian tới nhiều đại lý để xem xe, bạn có thể lấy giá thông qua các trang web lớn trực tuyến. Giá cả tại mỗi trang có thể chênh lệch với nhau bởi mỗi công ty có phương pháp và dữ liệu khác nhau để tính giá cả.

Ngoài ra, những trang web bán xe trực tuyến, quảng cáo bán xe trên báo chí, thông tin tham khảo từ bạn bè, người thân cũng là nguồn hữu ích giúp bạn ước tính giá xe chính xác hơn.

3.  Xem xét thị trường

Mặc dù chiếc xe của bạn tốt, nhưng thị trường khu vực lại không có nhu cầu cao thì cũng khó định giá cao cho chiếc xe. Tùy vào thời điểm, sở thích của người mua có thể thay đổi, nếu bán chiếc xe trong lúc phân khúc xe đang ảm đạm thì nên cân nhắc liệu có cần bán lúc này không.

4.  Xác định giá bán của xe hơi

Một khi bỏ ra thời gian nghiên cứu và có được đầy đủ thông tin, đây là lúc để bạn định giá chiếc xe của mình sao cho thuận mua vừa bán nhất.

Dựa trên những yếu tố kể trên, cùng với mức độ mong muốn bán xe nhanh hay không, bạn có thể định ra một phạm vi giá xe hợp lý. Nếu xe đã đem đi bảo dưỡng hoặc được trang bị thêm một vài tính năng, giá xe có thể nâng cao lên so với mức trung bình. Bạn cũng có thể định giá xe thấp hơn nếu người mua cần phải tân trang lại nhiều thứ, hoặc muốn thực hiện thương vụ nhanh chóng. Đồng thời, mức giá đưa ra không nên sát với giá sàn, mức chênh lệch sẽ được dùng trong trường hợp thương lượng.

Những điều cần lưu ý khi mua xe đã qua sử dụng

1. Chủ sở hữu:

Việc biết về chủ sở hữu của xe cũng rất đáng quan tâm. Nếu một chiếc xe đã qua nhiều chủ sở hữu có thể được bảo trì kém hơn vì không phải ai cũng nâng niu xế hộp. Ngoài ra, những xe đã từng là xe hơi cho thuê hay xe taxi thường có giá rẻ hơn vì không được bảo dưỡng tốt.

2. Địa điểm xe từng được sử dụng:

Điều kiện thời tiết, địa hình, khí hậu nơi xe đã từng được sử dụng ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng xe. Ví dụ: Ở nơi hay có lũ lụt, xe có thể từng bị ngập nước. Ở những nơi khí hậu vô cùng nóng nực hoặc có nhiều gió biển dễ gây ra hỏng hóc các bộ phận bên trong mà ngay chính chủ nhân cũ của xe có thể không biết. Việc biết địa điểm cũ xe từng “lưu trú” sẽ giúp chúng ta biết cần lưu tâm hơn kiểm tra các bộ phận nào trên xe, những bộ phận dễ bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết nơi đó.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

3. Tên và mô tả:

Phải chắc chắn rằng chiếc xe bạn đang xem báo cáo giống với chiếc xe bạn đã quyết mua. Cẩn thận xem xét phần mô tả xe để tránh những trường hơp giả mạo. Việc đối chiếu mã VIN không cũng chưa đủ vì việc sao chép mã VIN xảy ra rất nhiều. Đối với những kẻ lừa đảo, chúng có thể sao lại mã VIN của một chiếc xe này để che giấu những thông tin bất lợi cho một chiếc xe khác (xe bị ăn cắp, gian lận đời xe,…)

4. Các dấu hiệu đáng ngờ:

Cần chú ý các dấu hiệu đáng ngờ xuất hiện trên xe mà có thể trong báo cáo không có.

 Đăng tin mua bán xe ôtô Suzuki Vitara nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Suzuki từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Bảng giá xe Suzuki. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Bảng giá xe ôtô

 >> Xem thêm: 

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Tư vấn chọn mua xe ôtô cũ Suzuki Swift

Kinh nghiệm vàng khi mua xe ôtô cũ Suzuki Ertiga

Mua xe ôtô cũ Suzuki Vitara, những điều cần lưu ý

Chọn xe ôtô cũ Suzuki APV sai lầm cần tránh

Giá xe ôtô Suzuki Wagon cũ: bí kíp hay chọn mua ngay xe cũ giá rẻ!

 

You can share this post!