news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Mitsubishi
Mitsubishi Pajero

Tư vấn mua xe MITSUBISHI PAJERO cũ chất lượng và đúng giá

Mẹo mua ôtô cũ chất lượng: 7 bộ phận cần kiểm tra trước khi mua

Hiện nay, ôtô cũ đã qua sử dụng được rất nhiều người quan tâm và tìm mua. Tuy nhiên, chọn và kiểm tra xe như thế nào để không bị "hớ" là điều mà không phải ai cũng biết. Để tránh mua phải xe cũ không chất lượng, Mua Bán Nhanh Ô Tô xin chia sẻ 7 bộ phận cần kiểm tra trước khi mua ôtô cũ

1,Thân xe

Kiểm tra thân xe là điều đầu tiên bạn nên làm khi tiếp cận với một chiếc xe Mitsubishi cũ. Kiểm tra nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ, gỉ sét là những yếu tố có thể nhìn bằng mắt thường thông qua đó phần nào nhận định tuổi thọ hoặc độ bền của xe.

2,  Lốc máy

Kiểm tra mặt dưới lốc máy xem có bị rỉ nhớt hay không? Nếu có thì nhiều khả năng máy bị mòn gioăng. Trường hợp không rỉ nhớt cũng có thể do nhiều người lường trước được nên sử dụng nhớt đặc loại 20w-40 hay 30w-50, loại này cũng có tác dụng ngăn những xe hở bạc không ra khói đen. Thực tế vẫn nên dùng loại nhớt yêu cầu theo xe là tốt nhất.

3, Lốp, hệ thống giảm xóc

Kiểm tra độ bền lốp, áp suất lốp còn đủ tiêu chuẩn hay không, có cần thay thế hay không để làm yếu tố thương thảo giá. Hệ thống giảm xóc cũng quan trọng không kém, thử cho xe chạy ở những loại địa hình khác nhau để kiểm tra phản ứng.

4, Tay lái

Để kiểm tra một chiếc xe ô tô đã qua sử dụng việc lái thử là rất cần thiết, mỗi chiếc bạn cần lái thử ít nhất 2 lần, nên lái xe thử trên đường yên tĩnh để có thể nghe tiếng máy có êm không.

Sau khi bạn quyết định được chiếc xe này tốt thì hãy lái nó ở phạm vi rộng hơn, ít nhất là nửa tiếng lái thử. Nếu có thể bạn hãy lái xe thử ở các loại đường khác nhau để xem xét góc độ xử lý tình huống của xe.

5, Phanh xe

Nếu đạp chân trên bàn đạp thắng không thấy chắc hoặc đạp thắng thấy rung xe hoặc rung tay lái hoặc khi phanh xe mà nghe thấy tiếng  rít ken két, hoặc âm thanh kim loại chà vào nhau thì nguyên nhân có thể là thiếu dầu thắng, hoặc dầu bị rò rỉ; đĩa phanh đã quá mòn cần phải tráng mặt lại hoặc biết lớp bố thắng đã mòn.

6, Bảng điều khiển

Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm hoặc màn hình cảm ứng cần chính xác, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về tình trạng xe và hành trình di chuyển. Thử tất cả các nút bấm dù là nhỏ nhất như âm lượng, chuyển bài hát để chắc chắn rằng mọi bộ phận của xe đều hoạt động trơn tru với nhau.

7, Hộp số

Hộp số cũng phải được kiểm tra thật kỹ lưỡng ở nhiều tốc độ khác nhau, đặc biệt với số sàn, kiểm tra xem có tiếng động lạ phát ra mỗi lần vào số, chân ga có bắt đều với ly hợp không, sức kéo của xe kém đều là những dấu hiện chứng tỏ hệ thống truyền động của xe cần được kiểm tra lại. Cần phải xem xét những trường hợp này trước khi mua.

Tư vấn mua Mitsubishi Pajero cũ?

Em đang tính mua chiếc xe Mitsubishi Pajero, nhờ các anh chị tư vấn về mức tiêu hao nhiên liệu, hay hỏng vặt không, nội thất có rộng rãi hơn Innova? (Dương Hiếu)

Chia sẻ của bạn đọc

"Mitsubishi  Pajero thì nó phải cùng phân khúc với Fortuner bạn ạ. Hơn nữa, Pajero Sport là SUV còn Innova là MPV nên không so sánh với nhau được nhưng chắc chắn là rộng rãi hơn Innova bạn ạ. Bản thân Pajero Sport thì luôn được đánh giá cao hơn Fortuner về rất nhiều mặt ngoại trừ cái yếu tố "bán lại giữ giá" của Toy thần thánh thôi"- Bạn Sơn chia sẻ

"Tôi đang chạy Mitsubishi Pajero được 1 năm, trước đó đi vài xe khác nhau, trong đó Innova. Nói thật, không so sánh innova với PS được đâu, PS máy dầu hơn hẳn innova về mọi mặt (an toàn, tiết kiệm, đầm chắc, kiểu dáng, cảm giác lái, khả năng đi đường xấu, v.v.v). Trong khi tiền thì chả chênh lệch bao nhiêu. Tôi khuyên bạn nên mua Mitsubishi Pajero"- bạn Trường chia sẻ

"Theo tôi thì Pajero chất hơn To Fortuner, tôi cũng thích lắm nhưng ngoại hình bên ngoài không đẹp, cái này nhiều người cũng đồng ý ( đèn trước, đèn sau , mặt nạ xấu quá,ai nói đẹp là tự dối lòng)nên bán không được nhiều thôi chứ kiểu thiết kế của em này đẹp như Escalade chắc người Việt mình mua nhiều. Chúc bạn có sự lựa chọn phù hợp"- Bạn Quân chia sẻ

"Về khung gầm thì không ai qua được Pajero bạn nhé, máy lại rất khỏe, đi đường xa là yên tâm nha. Mà nói chung bạn cứ đi xem thoải mái, test kĩ rồi hãy quyết định."- bạn Phong chia sẻ

"Xét về bản thân chiếc xe, Pajero vượt trội hơn Fortuner ở tất cả các mặt, từ vận hành, trang bị, đế tiện nghi thoải mái, an toàn ... Chỉ có điều thương hiệu Mitsubishi không được ưa chuộng như Toyota, chỉ một số khách hàng chịu khó tìm hiểu về xe mới thấy được ưu thế của Pajero. Bạn nên đến đại lý chạy thử để so sánh và có lựa chọn phù hợp với nhu cầu."- bạn Trọng chia sẻ

"Nếu thường đi công tác tỉnh bạn nên chọn Pajero dầu tiêu hao nhiên liệu thấp khoảng 7l/100km. độ ổn định cao, êm ái hơn những dòng khác . Bạn nên test thử sẽ cảm nhận tuyệt vời khi ngồi trên con Pajero. Chúc bạn có sự lựa chọn thích hợp"- bạn Hưng chia sẻ

" Tôi đã xài Toy từ Camry, Innova... Suzuki, Nissan Navara, Triton và Pajero máy xăng. Tóm lại là kết nhất dòng Mitsubishi, xe chắc, máy khoẻ, nhiều tính năng an toàn. Triton chạy rền dã 5 năm chưa phải thay gì ngoài lọc dầu, máy luôn mạnh mẽ trên mọi cung đường. Pajero máy xăng khá tiết kiệm khi đi đường trường từ 11.5 đến 12 lít tuỳ kỹ năng lái. Xe thể thao nên chạy trong phố rất đã từ tiếng bô đến độ mạnh mẽ khi muốn vượt mấy tay taxi ngênh ngang. Cảm giác Pajero tuyệt vời khi chạy trên đường quanh co với tốc độ trên 60km/h, xe cân bằng tốt. Đặc biệt tôi thích số  Pajero trên vô lăng, ngoài cao tốc muốn vượt xe khác chỉ gạt nhẹ một cái là xe vù vù lao lên như tên bắn. Nội thất khá đơn giản nhưng chất liệu cực tốt theo cảm nhận của tôi. Nếu chọn xe để đi thì Pajero hơn hẳn Innova."- bạn Nghị chia sẻ

“" Nếu là Pajero Sport thì vận hành xe này ổn, khỏe, máy dầu khá tiết kiệm và bền nhưng xe Mit thì chi phí bảo dưỡng cũng khá cao, tay lái khá nặng. Còn nếu ý bạn hỏi Pajero thì xe này cực tốt và đỉnh, cấp cao hơn Pajero Sport. Nếu bạn chọn Pajero thì quá chính xác ”- bạn Thanh chia sẻ

>> Xem thêm: Giá xe Mitsubishi

Làm thế nào để mua được xe cũ với giá rẻ

1,Thu thập thông tin đầy đủ về xe

Bạn cần thu thập càng nhiều thông tin về chiếc xe bạn muốn mua. Những thông tin này bao gồm nhà sản xuất, năm sản xuất, mô hình, kích thước động cơ, các gói đi kèm, âm ​​thanh, bánh xe, và số dặm. Càng nhiều thông tin bạn có, bạn sẽ thu được giá bán chính xác hơn.

2, Thiết lập ngân sách của bạn

Hãy chắc chắn rằng bạn biết chính xác bạn đang có kế hoạch chi tiêu cho chiếc xe này bao nhiêu tiền. Bạn muốn bao gồm đăng ký, thuế và các chi phí khác trong giá cuối cùng mà vẫn trong ngân sách của bạn. Bạn có thể thích một chiếc xe, nhưng nó là ở trên phạm vi trên mức giá mà bạn có thể cân nhắc. Hãy kiên nhẫn, và tìm các mẫu xe phù hợp với yêu cầu của bạn.

3, Nói với họ rằng bạn đã có thông tin chiếc xe đó

Khi đến các đại lý xe hơi, đảm bảo rằng các nhân viên bán xe hiểu rằng bạn biết chi phí cho chiếc xe của đại lý là bao nhiêu và bạn không có ý định trả quá nhiều tiền. Tuy nhiên, đừng bao giờ được có ý nghĩ hoặc bất lịch sự, hay chỉ đơn giản là nói với người bán hàng rằng bạn có thông tin giá cả trên xe và sẵn sàng để cho các đại lý thu được lợi nhuận hợp lý nhưng không quá nhiều.

4,  Không nên đàm phán bên cạnh chiếc xe bạn muốn mua

Trong khi tại các đại lý, các đại lý muốn bạn dành nhiều thời gian vào trong hoặc ở xung quanh chiếc xe càng tốt, lý do cho điều này là khá đơn giản, các đại lý muốn bạn rơi vào say mê với xe hơi hoặc xe tải mà bạn đang quan tâm.

Không trở thành nạn nhân của vấn đề này, đúng hơn, bạn nên làm tất cả các cuộc  đàm phán của bạn bên trong tòa nhà đại lý chính, tốt trong văn phòng của quản lý bán hàng.

Điều này sẽ giúp bạn rất tốt bởi thay vì thời gian bạn dành cho chiếc xe mà bạn đang quan tâm, bạn sẽ dành nhiều thời gian hơn thuyết phục chính mình để trả giá cao hơn. Vì vậy, bạn sẽ có được đàm phán mức giá tốt hơn cho mình.

Đây chỉ là một vài lời khuyên hữu ích để giúp bạn thương lượng một mức giá thấp hơn cho một chiếc xe hơi hoặc xe tải, tuy nhiên, có rất nhiều thứ khác mà bạn cũng  nên xem xét. Nhưng, cho đến nay việc quan trọng nhất mà bạn có thể làm là biết giá của chiếc xe đó trước khi bạn đi đến đại lý.

Ngoài ra, luôn luôn nhớ rằng công cụ đàm phán mua xe giá tốt hiệu quả nhất của bạn chỉ đơn giản là bạn nên chuẩn bị sẵn tinh thần rời khỏi các đại lý. Vì vậy, bạn sẽ không cảm thấy như bạn cần phải mua một chiếc xe đó ngay lập tức. Để mua được một chiếc xe với giá tốt bạn không nên chỉ đến đại lý chỉ 1 lần. Chỉ cần cho các đại lý biết rằng bạn quan tâm đến chiếc xe và sẵn sàng thực hiện một thỏa thuận hợp lý cho cả hai.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô 

Tham khảo thông tin mua bán xe Mitsubishi giá rẻ, uy tín ở đâu?

Tham khảo Giá Xe MITSUBISHI từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Bảng giá xe Mitsubishi

Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Bảng giá xe ôtô

>> Xem thêm:

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Mua xe MITSUBISHI MIRAGE cũ, những điều cần lưu ý

Chọn mua xe MITSUBISHI ATTRAGE cũ đúng giá

Kinh nghiệm mua xe MITSUBISHI OUTLANDER SPORT cũ giá rẻ

Hướng dẫn mua xe MITSUBISHI PAJERO SPORT cũ giá tốt

Có nên mua xe MITSUBISHI TRITON cũ?

Mitsubishi Pajero Sport giảm giá sốc chỉ còn 704 triệu cạnh tranh với Fortuner

Đánh giá xe Ôtô Mitsubishi Pajero Sport và Ford Everest: SUV 7 chỗ, máy dầu, giá rẻ dành cho gia đình

 

You can share this post!