news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Mitsubishi

Kinh nghiệm mua xe MITSUBISHI OUTLANDER SPORT cũ giá rẻ

Kinh nghiệm mua ôtô Mitsubishi Outlander Sport cũ, giá rẻ

1, Tìm hiểu thông tin về xe

Việc tìm hiểu thông tin về thị trường xe cũ trước khi mua rất quan trọng. Việc này giúp bạn hiểu thêm về mẫu xe bạn mua, giá cả và không bị hớ khi mua xe.

Tuy nhiên cũng nên cẩn thận với những chiếc xe có giá quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường. Có thể tình trạng của chiếc xe đó không còn tốt nữa, nên hãy kiểm tra thật cẩn thận trước khi quyết định.

Nếu may mắn bạn sẽ có một chiếc xe Mitsubishi tốt và dành dụm được một khoản kha khá.

Có thể tìm đến các trung tâm xe đã qua sử dụng chính hãng để yên tâm hơn về mẫu xe lựa chọn cùng chính sách bảo hành. Tuy nhiên giá bán tại đây chênh lệch cao.

2, Xác định khả năng tài chính

Bạn cần tính toán và xác định xem mình có thể bỏ ra bao nhiêu để mua một chiếc xe bao gồm cả đăng ký, bảo hiểm và đặc biệt là chi phí duy tu bảo dưỡng định kỳ, một khoản kha khá nếu đó là chiếc xe cũ.

Điều này giúp bạn tránh khỏi việc “vung tay quá trán” để rồi mua xe về sau đó phải bán tháo vì không đủ khả năng “nuôi” xe.

3, Kiểm tra xe

Nếu bạn mua trực tiếp từ cá nhân nào đó, hãy đến tận nhà họ để xem xe, không nên hẹn ra một địa điểm khác để xem xe. Kiểm tra lại xem địa chỉ nhà có khớp với đăng ký xe hay không.

Lưu những thông tin về chiếc xe được rao bán như tình trạng xe, số công tơ mét để kiểm tra lúc xem xe.

4, Ngã giá

Hãy cố gắng hạ giá bằng các lỗi mà bạn phát hiện ở chiếc xe. Hỏi về giá mà người bán muốn, sau đó hạ giá bán theo ý của bạn. Có thể người bán sẽ chấp nhận cái giá bạn đưa ra hoặc đưa ra mức giá khác gần mức bạn muốn.

5, Những điều nên hỏi khi đi mua xe ô tô cũ giá rẻ

Một vài câu hỏi đơn giản như dưới đây có thể giúp người mua đánh giá được chất lượng, khoảng giá và trả giá hợp lý cho chiếc xe mình sẽ mua:

  • Xe đã chạy được bao nhiêu cây số: Xe càng chạy nhiều thì máy móc càng kém và giá sẽ thấp hơn một chiếc giống hệt như vậy mà chạy ít cây số hơn.
  • Trường hợp trao đổi với người bán qua điện thoại, người mua có thể hỏi các câu hỏi về tinht trạng máy móc, động cơ xe, thân vỏ và nội thất xe. Đặc biệt chú ý hỏi về vấn đề xe có từng bị thu hồi hay tai nạn gì không. Đây là những điều hết sức cần thiết để bạn có thể hình dung và ước lượng giá trị của chiếc xe.
  • Trường hợp mua xe trực tiếp, người mua nên đề nghị được xem hồ sơ sửa chữa và bảo dưỡng xe để xem chiếc xe có được chăm sóc cẩn thận bởi người sở hữu trước đó không.
  • Nếu mua xe trực tiếp từ chủ xe, hãy hỏi vì sao họ lại bán xe để biết xem chủ xe có nhu cầu bán gấp gáp hay không và đề nghị được đem xe đi kiểm tra trước khi mua.
  • Hãy tự mình kiểm toàn bộ chiếc xe. Nếu không có kinh nghiệm trong chuyện này, hãy nhờ một người quen hiểu biết về máy móc đi cùng kiểm tra, an toàn hơn nữa là đưa xe ra trung tâm sửa chữa bảo dưỡng để việc kiểm tra chính xác hơn.

Chú ý luôn kiểm tra xe vào ban ngày để tránh bỏ sót những vết lõm, xước, rỉ sét và các chi tiết khác

Mua xe lần đầu có nên chọn Mitsubishi Outlander Sport?

Tôi 40 tuổi, mua xe lần đầu để đi làm hàng ngày và đang quan tâm chiếc xe trên bản Outlander Sport GLS cũ. Bạn nào có kinh nghiệm về xe này nhờ chia sẻ giúp tôi có nên mua Outlander Sport GLS không, dòng xe này có ưu nhược điểm gì?. Xin cám ơn! (Thanh Tú)

Chia sẻ của bạn đọc

" Tôi đang chạy con này được 2 tháng, tóm lại cũng tạm ổn cho gia định nhỏ khoảng 4 người, động cơ vận hành êm ái, nhẹ nhàng và đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu. Nhược điểm là hàng ghế sau hơi chật, cốp để đồ hơi bé, xe không bốc nhanh ngay được, phụ kiện, phụ tùng nếu muốn thay the cũng là cả một vấn đề đấy vì toàn hàng chính hãng nhập khẩu. Nếu lần đầu mua xe nên làm con xe nhỏ gọn và số sàn mà đi thôi, chưa có kinh nghiệm lái xe chạy số tự động thì hơi gay tiền xăng đấy. Mong bạn có sự lựa chọn hợp lý"- Bạn Văn chia sẻ

"Xe Outlander Sport là xe nhập trực tiếp từ Nhật Bản về, chất lượng đảm bảo, vận hành êm ái, cảm giác lái thể thao, lại tiết kiệm nhiên liệu (7,3l/100km theo tổ chức EPA của Mỹ) và hơn hết là độ an toàn (đứng thứ 3 trong "Top Safe +". Bạn nên chọn nhé!"- Bạn Thanh Thư chia sẻ

" Outlander Sport là mẫu xe toàn cầu của Mitsubishi, mang phong cách thể thao, năng động và cá tính với lưới tản nhiệt dạng máy bay tiêm kích "Jet Fighter Grille" mạnh mẽ và độc đáo. Đặc biệt là rất tiết kiệm xăng nhé. Dòng xe Nhật thì bạn yên tâm về chất lượng nhé!. Tuy nhiên, khi mua xe cũ bạn nên xem xét kỹ hãy quyết định mua, khi đi mua nên dẫn theo người có kinh nghiệm để kiểm tra xe. Mong bạn tậu được con xe như ý"- Bạn Hiệp chia sẻ

" Ưu điểm lớn nhất của Outlander Sport là chiếc xe đươc nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, nơi sản sinh ra những sản phẩm chất lượng và uy tín trên toàn thế giới. Giá bán của sản phẩm cũng rẻ hơn so với các đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, KIA Sportage. Xe vận hành em ái, đặc biệt rất tiết kiệm xăng. Nhược điểm: Do kích thước của xe nhỏ hơn, do đó không gian cabin sẽ nhỏ hơn, chật chội hơn. Ngoài ra trang bị tiện nghi của Outlander Sport cũng sơ sài. Chính vì thế, bạn cần cân nhắc kỹ nhu cầu của mình hãy đưa ra quyết định nhé!"- Bạn Nghĩa chia sẻ

"Chọn Mitsubishi Outlander Sport đi bạn, dòng xe của Mitsubishi chạy rất ổn định đặc biệt Outlander Sport được cải tiến cả về công nghệ và thiết kế. Outlander Sport tuyệt vời đó bạn. Mình đang đi con này, vận hành khá êm, tiết kiệm xăng, chất lượng đảm bảo. Tuy nhiên, xe không gian cabin sẽ nhỏ và hơi chật chội. Nếu bạn chỉ sử dụng để đi làm thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời"- Bạn Tân chia sẻ

"Tôi vừa mua con Outlander Sport nhập khẩu nguyên chiếc màu titan chạy mới 1600 km nhưng cảm thấy hơi không thích hợp với người có tuổi vì máy bốc lắm dù ăn rất ít xăng, giá đổi được con CX5 chính chủ đã chạy khoảng 1 vạn km cũng được. Theo tôi thấy xe này không hợp lắm cho người đã có tuổi. Chúc bạn có sự lựa chọn chính xác  nhé!"- độc giả Văn Hưng chia sẻ

"Outlander Sport ngay và luôn! Mitsubishi thường được khen về chất lượng nhưng bị chê về ngoại hình. Hôm rồi mình đi công tác ngoài Đà Nẵng, tận mục sở thị em Outlander Sport suốt mấy ngày ở bãi đỗ xe khách sạn. Trời ơi ta nói trông thuận mắt cực. Mình mà có xiền xúc em này liền a"- bạn Thuận Văn chia sẻ

>> Xem thêm: Giá xe Mitsubishi

Cách định giá xe ô tô cũ trước khi mua

Theo thông lệ ở nước ngoài, cứ sau mỗi năm giá trị xe giảm 10%. Xe chạy 3 năm giá còn 70%, năm thứ 8 còn 20%, từ năm thứ 10 trở đi thì còn 10% hoặc thấp hơn.

Tuy nhiên, không phải chiếc xe nào cũng phải khấu hao theo tỷ lệ đó. Chúng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, như một số người chạy xe ẩu nên nhanh hỏng, thương hiệu sản phẩm hay những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Nhưng vẫn có cách để định giá đúng chiếc xe của bạn.

Những yếu tố quyết định lớn tới giá trị của chiếc xe

1, Thương hiệu

Cũng giống như nhiều loại mặt hàng, khi mua xe người dùng thường nghĩ ngay đến những thương hiệu, tên tuổi mà sản phẩm của họ đã được khẳng định. Do đó, những ai sở hữu xe mang thương hiệu lạ sẽ gặp đôi chút bất lợi về điều này.

Ở 3 năm đầu sử dụng, xe hơi của những thương hiệu này có thể được định giá hơn 60% giá trị khi mua, trong khi những thương hiệu khác chỉ còn được định giá khoảng 35% so với lúc mới.

 2, Màu sơn

Đây không phải là điều gì quá lạ, bởi ngay cả những vật dụng nhỏ như điện thoại, máy tính hay xe máy, người bán cũng dựa vào màu sắc để định giá. Do đó, nếu người bán sở hữu xe có màu sắc trùng sở thích với người mua, chiếc xe sẽ được định giá ở mức khác. Bên cạnh đó, những chiếc xe có màu sơn gốc thuộc dạng hiếm cũng sẽ mang lại giá bán cao hơn

3, Tình trạng máy móc

Nhật ký những lần sửa chữa và bảo dưỡng đôi khi chính là thứ mang lại giá trị cho chiếc xe đã qua sử dụng. Những chiếc xe thường xuyên được bảo dưỡng, chăm sóc tại gara sẽ có sức hút lớn hơn, đặc biệt là khi người bán thường xuyên kiểm tra những hệ thống quan trọng trên xe, như thay dầu máy, kiểm tra lốp, kiểm tra hệ thống treo và động cơ xe.

4, Quãng đường xe đã chạy

Đây chính là yếu tố quyết định khá nhiều đến giá trị bán lại của xe.  Những chiếc xe có chỉ số công tơ mét càng thấp sẽ càng có giá trị cao. Do đó, khi xác định gắn bó lâu dài với chiếc xe, người mua hoàn toàn có thể chọn những phương tiện khác để di chuyển trong những chuyến đi dài, để chiếc xe có thể ở tình trạng tốt nhất khi bán

Công thức định giá xe ôtô cũ theo năm sử dụng.

công thức tính đề nghị

  • Năm thứ N: P(N) = P(N-1) * (1-k)
  • P(N-1) là giá xe năm trước.
  • P(N) là giá xe năm nay.
  • Nếu N = 1 thì k = 15% với Toyota, 20 - 25% với các hãng khác.
  • Nếu N>1 thì k = 10%
  • P(N) có thể tăng giảm 5-10% tuỳ vào số km đã chạy.

Ví dụ để tính thử: Mitsubishi 2012 tại Tp. HCM Ngày đăng ký đầu tiên 05/2012 bán tháng 08/2013 số Km đi được khoảng 20.000 Km giá xe mới hiện nay là 1.623 tỷ đồng sau khi hoàn tất các thủ tục thì giá xe có thể lên đến 1,890 tỷ đồng

Giá trị bán lại sau 1 năm sử dụng

  • P(2013) = 1,890 * (1 - 20%) = 1,512 tỷ đồng
  • P(2014) = 1,512* (1 - 10%) = 1,360 tỷ đồng

Giá trị xe ô tô cũ nên tính theo giá trị của xe sau khi hoàn tất các thủ tục sẽ sát với thực tế hơn. Con số K dựa theo công thức tính này phụ thuộc vào nhiều yếu tố (từ 10% - 30% khấu hao sau 1 năm sử dụng) nên giá tính toán ở công thức này thường thấp hơn giá bán xe cũ ở Việt Nam. Tùy tình hình cụ thể người mua có thể tính toán giá phù hợp

>> Xem thêm: Giá xe ôtô 

Tham khảo thông tin mua bán xe Mitsubishi giá rẻ, uy tín ở đâu?

Tham khảo Giá Xe MITSUBISHI từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Giá xe Mitsubishi

Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

>> Xem thêm:

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Mua xe MITSUBISHI MIRAGE cũ, những điều cần lưu ý

Chọn mua xe MITSUBISHI ATTRAGE cũ đúng giá

Hướng dẫn mua xe MITSUBISHI PAJERO SPORT cũ giá tốt

Tư vấn mua xe MITSUBISHI PAJERO cũ chất lượng và đúng giá

Có nên mua xe MITSUBISHI TRITON cũ?

Để xác định giá xe ôtô Mitsubishi Outlander cũ chính xác không quên hỏi những điều sau!

 

You can share this post!