news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Suzuki

Mua xe ôtô cũ Suzuki Vitara, những điều cần lưu ý

Tư vấn mua xe Suzuki Vitara tốt nhất

Bạn Trần Anh Đào có hỏi:

760 triệu đồng nên mua CR-V cũ hay Vitara mới? Chào các bạn, Tết sắp tới rồi. Tôi đang rất muốn mua xe đưa gia đình đi du xuân. Hiện tôi đã có khoản tiền khoảng 750 triệu đồng.

Bạn tôi đang muốn bán Honda CR-V đời 2011 đã qua sử dụng còn khá đẹp, đi hơn 60.000km với giá tầm gần 800 triệu một chút.

Với số tiền này, tôi có nên mua dòng này không hay để dành tiền mua mới như mẫu xe ôtô Suzuki Vitara cũng tầm giá đó? Xin bạn hãy tư vấn giúp tôi và chia sẻ chút kinh nghiệm cho tôi với. Cảm ơn các bạn!

Bạn đọc tư vấn:

Nguyễn Phú Hải Nam: Là mình thì mình sẽ lấy Vitara. Vì Suzuki cũng là một thương hiệu rất nổi tiếng bền bỉ - tiết kiệm. Mà chiếc Vitara mới này cũng được trang bị rất nhiều options hiện đại, dáng xe lại đẹp (hao hao Evoque). Mong bạn tìm được chiếc xe ưng ý!

Park Nguyen: Suzuki Vitara 2015 xe nhập EU nên ngoan hơn xe lắp ráp VN rồi

Hoang Doan: Xe mới mua chạy sướng hơn. Với Suzuki vitara đời mới là ngon rồi.

Thanh Nguyen: Tôi comment những thông tin này khá khách quan và tôi không phải là NV bán hàng cho ô tô đâu nhé! Theo tôi bạn nên mua CRV đi! Nhật thì Honda & Toyota vẫn là nhất! Bán lại vẫn đc giá! Chứ bạn bỏ ra tầm tiền như vậy mua Vitara thì một thời gian sau bạn có muốn nhượng lại chỉ đc thầm hơn nửa chút! Hệ thống Dịch vụ của Suzuki kém lắm! họ chỉ mạnh về dòng xe tải thôi! Vitara cùng phân khúc với Ecosport. Nhưng giá cao hơn gấn 100 triệu mà dịch vụ bảo trì bảo dưỡng chán lám. Nhìn chung ở VN mua ô to vẫn là việc xa xỉ trong vòng 5-10 năm tới nên quan điểm mua xe là phải bền và giữ giá vẫn là ưu tiên hàng đầu bạn nhé. Thân chào.

Vũ Trung Quân: Suzuki mà đi xe mới 5 năm không phải nghĩ chúc bạn có xe sớm.

Ngoài ra, bạn Nguyễn Mạnh Hùng cũng cần tư vấn:

Có bác hàng xóm đang đi Vitara đời 2004 màu ghi hồng còn khá tốt nhưng muốn nâng cấp. Nên tôi có ý định mua lại xe đó với giá khoảng 250 triệu. Xin các bạn cho nhận xét về xe này và giá đó vừa có hợp lý.

Tôi không có nhiều tiền, nhưng lại thích xe gầm cao, do hay phải đi công tác và đường vào nhà tôi có nhiều ổ gà lớn. Nhờ các bạn giúp vài ý kiến. Trân trọng cảm ơn.

Ý kiến tư vấn:

Minh: Em mua lại Vitara 2004 này từ năm 2005 lúc đấy nó đã đi được 5 vạn rồi. Bây giờ đi gần 2 chục vạn chả thấy khác gì. Xe chạy vẫn khoẻ thế, ít phải sửa chữa. Với giá dưới 200 triệu mà xe đời 2007 như anh nói thì thách anh nào dám bán với giá đấy (trừ khi đang nợ nần phá sản). Anh mua về là chuẩn đấy, hợp lý luôn.Chúc anh đi xe an toàn. 

Hoài Nam: Tôi cũng mới làm một con Vitara. Xe này chay ngon tiết kiệm nhiên liệu đường địa hình nhất là bùn lầy thì thôi rồi, chấp hết các xe. Nếu anh đi công trường thì không phải nghĩ, chỉ có điều nội thất hơi xấu nhưng được cái rất chắc chắn.máy con này ngon hết ý luôn. Tôi mua họ đã chạy tới 15 vạn rồi nhưng vẫn ngon. Xe đi thì không được êm ái cho lắm. Nếu bác mua con này thì chú ý mấy quả lốp vì lốp nó đắt hơn dòng xe Zace 2 triệu một quả đấy.

Thành Luân: Tôi đi Vitara cùng đời 2004 rồi. Lúc tôi mua lại xe đi được 2 vạn km, giá mua là 270 triệu. Với túi tiền vừa phải đi xe này cũng tốt, nhất là khi đi đường núi trong các thôn bản - không có đường nhựa. Nhưng nếu chủ yếu đi trên đường nhựa thì không nên mua loại này (đi trên 80km cảm giác rất không an toàn, nội thất xấu). Theo tôi giá xe đó chỉ khoảng 192-200 triệu là vừa. 

Huy: Tôi cũng đang đi xe này (đời 2005) và đồng tình với những ý kiến nhận xét trước: xe bền, đơn giản, không hỏng vặt. Nói chung là rất kinh tế đối với những ai sử dụng 4 bánh với chính sách tiết kiệm. Về giá, anh không cho biết xe đi được bao nhiêu ngàn cây số, trong xe có trang bị gì thêm (ghế da, DVD, film cách nhiệt, cảm biết lùi...) nên khó định giá. Tuy nhiên, nếu không trang bị gì thêm (xe mua sao để vậy) thì đời 2004 chạy tầm 60K-80K km thì giá dưới 200 triệu anh có thể mua. 

Nguyen T. Vinh: Tôi đã sử dụng Vitara 4 năm, nói chung xe đi tốt, đáng tin cậy. Tuy nhiên thỉnh thoảng bị lịm máy, cần có kinh nghiệm đi xe để xử lý. Xe lắc khi vào đường xấu, giảm xóc cứng. Dù sao cũng là hãng xe Nhật. Giá 250 tr cho đời 2004 là hợp lý. 

Hoàng Anh: Tôi đã dùng xe này rồi, rất tốt và bền, thân vỏ dày, chạy kinh tế, không hay hỏng vặt. Nhung theo tôi nếu xe đời 2004 thì giá khoảng 220 triệu là hợp lý nhất. Chúc bạn có chiếc xe ưng ý. 

Khuong Anh Vu: Con Vitara này giá vừa rẻ, chất lượng vừa tốt, đa chức năng 2 cầu, gầm cao tha hồ mà lội nước. Nhược điểm của nó là đi thỉnh thoảng hay lịm máy (nên cẩn thận xe sau húc vào đít), khoảng cách lốp ngắn nên đi hơi chòng chành. Ai say xe hay bị say. Đồ xe này hơi đắt nên mua bảo hiểm toàn bộ xe, nhỡ có gì bảo hiểm đền cho). Nói chung con này đi cũng ổn. Tôi đã đi vài đời xe này rồi nên tui biết rõ nó. Sướng nhất khoản lội nước khi trời ngập. 

Phan Trung: Theo tôi với giá này là mềm, nhưng công năng của xe có hạn. Xe nhỏ nên khả năng sử dụng không cao, khi bạn mua xe rồi mới thấy bí, lúc ấy muốn đổi lại thì khó. Nếu gầm cao thì nên chọn xe Zace, Innova... (tìm loại cũ cho rẻ tiền). Anh Hùng cũng lưu ý tiền nào của đấy. Anh nên tham khảo thêm để chọn xe. Chúc anh nhanh chóng chọn được xe phù hợp. 

Hoàng: Xe này thuộc loại nồi đồng cối đá phù hợp với nhu cầu sử dụng của anh, tiết kiệm xăng (8L/100km) và túi tiền dưới 300tr. Chỉ có điều hình dáng hơi xấu, chất lượng là OK vì trước đây tôi đã sử dụng nó 2 năm. Giá cả như vậy là hợp lý, anh có thể xem kỹ tinh trạng xe để bớt giá cho hợp lý. Chúc anh thành công. 

Các bước lên kế hoạch mua một chiếc xe ôtô cũ bạn cần biết

1. Mục tiêu mua xe ô tô

Bạn phải xác định được mục tiêu chính mua xe ô tô của bạn là gì? Bạn mua xe để đi làm hằng ngày, đưa gia đình đi chơi xa cuối tuần, để kinh doanh hay để thậm chí..để đi đua xe, đi offroad. Việc xác định được mục đích mua xe và mặc định đó là tiêu chí quan trọng nhất cho tất cả kế hoạch mua xe của bạn. Nhiều bạn thường quyết định mua xe theo xu hướng chung của thị trường. Nếu bị cuốn theo điều đó thực sự rất nguy hiểm, bạn sẽ nhanh chóng phải bán xe đi để chọn chiếc khác. Vì vậy, hãy mua một chiếc đáp ứng nhiều nhất mục đích của bạn. Đừng mua xe vì ý thích.

2. Xác định nhu cầu

Trước khi mua xe ô tô, bạn đặt cho mình các câu hỏi và trả lời các câu hỏi đó:

  • Quãng đường bạn thường di chuyển: trong thành phố, ngoại thành..và số km thường xuyên đi lại là bao nhiêu?
  • Số người bạn thường xuyên chở đi là bao nhiêu: 2,4 hay 6
  • Bạn có gara xe riêng, diện tích đủ để cho loại xe nào đậu (5 chỗ, 7 chỗ..) hay phải thuê ngoài?

Còn nhiều câu hỏi nhu cầu mà bạn phải đặt ra tùy theo mục đích mua xe, hoàn cảnh của từng người.

3. Xác định ngân sách

Bạn có tầm bao nhiêu tiền cho việc mua xe và bao nhiêu tiền cho việc bảo dưỡng xe hàng tháng. Có nhiều bác lúc lên diễn đàn hỏi mua xe, họ có tầm 1 tỷ và họ muốn “gắng” mua một chiếc xe mới tầm gần 1 tỷ. Điều này không nên, nếu bạn có gần 1 tỷ, bạn nên chi 500-600 triệu cho việc mua xe và 400-500 triệu số tiền đó cho việc bảo dưỡng, duy trì hoạt động của xe. Nhiều bác mê xe chia sẽ: “Mặc dù mê xe, nhưng không nên biến chiếc xe thành gánh nặng tài chính cho mình”.

Ngoài ra, khi xác định được tầm tiền mua xe, bạn cũng nên trừ đi các khoản chi khác như thuế, đăng ký, phí sử dụng. Những khoản nhỏ này gộp lại cũng làm bạn tốn thêm không ít tiền.

>> Xem thêm: Giá xe Suzuki

4. Lựa chọn nơi mua xe

Thông thường, trong cùng một hệ thống showroom chính hãng, giá xe không chênh lệch nhau quá lớn. Giá xe ở các showroom thường có một mức giá tối thiểu và không bao giờ bạn có thể mua được xe ở mức giá đó. Sẽ có nhiều chương trình đi kèm theo xe như khuyến mãi, giảm giá, tặng kèm phụ tùng, bảo hiểm, chương trình hậu mãi…khác nhau ở từng showroom và thậm chí là khác nhau ở từng saleman trong một showroom.

Những điều cần cân nhắc khi chọn mua xe ô tô Suzuki Vitara cũ

Mua xe ô tô giống như là một trải nghiệm thú vị trong cuộc sống, nó có thể trở thành một trải nghiệm thú vị hoặc ngược lại nó sẽ khiến bạn căng thẳng, đắn đo nhiều thứ và dẫn tới stress. Vì vậy chúng tôi xin chia sẻ một vài kinh nghiệm mua ô tô để giúp bạn có thể chọn ra một chiếc xe ưng ý và phù hợp với nhu cầu cá nhân.

1. Xác định phân khúc

Đây là vấn đề cần thiết trước khi chọn mua xe ô tô mới cho mình. Bạn phải xác định được nhu cầu của mình là gì, dùng để đi làm hàng ngày hay chỉ đơn giản là phục vụ gia đình vào những ngày nghĩ lễ hoặc cuối tuần.

2. Trang bị tiêu chuẩn

Hầu như ai cũng quan tâm đến điều này vì một lý do đơn giản nó sẽ bảo vệ an toàn cho bạn và gia đình trong suốt chuyến hành trình. Do đó trước khi đi mua xe ô tô mới, bạn nên liệt kê ra một danh sách những trang thiết bị an toàn mà bạn mong muốn.

Những trang bị tiêu chuẩn thiết yếu hiện nay bao gồm:

  • ABS: Hệ thống chống bó cứng phanh, rất cần thiết khi đi trời mua và đường trơn trợt
  • EBD: Hệ thống phân phối lực phanh,
  • BA: Hệ thông hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • ESP: Hệ thống cân bằng điện tử, rất cần khi chạy đường đèo dốc và ôm cua gắt
  • Air bags: túi khí, càng nhiều càng tốt, nó giúp bảo vệ bạn và gia đình có xảy ra tai nạn

3. Trang bị tùy chọn

Ngoài trang bị tiêu chuẩn bạn có thể chọn ra thêm những trang bị tùy chọn giúp tăng thêm tiện nghi và giải trí. Một số trang bị tùy chọn như là:

  • Ghế lái chỉnh điện
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
  • Camera lùi
  • Sunroof panaroma
  • Hệ thống chống trộm

Những trang bị tùy chọn này có thể khiến bạn phải chi một số tiền khá lớn. Do đó trước khi quyết định, bạn phải thật tỉnh táo để quyết định xem những trang bị nào thực sự cần thiết cho nhu cầu của mình.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

4. Xếp hạng an toàn

An toàn là vấn đề cần được cân nhắc kỹ với bất cứ dòng xe và hạng xe nào. Kinh nghiệm để tìm hiểu và so sánh độ an toàn của từng loại xe bạn có thể xem các đánh giá của những website uy tín như NHTSA, IIHS và Consumerreport. Một trong những thử nghiệm đánh giá được quan tâm nhất là khả năng hấp thụ xung lực khi có va chạm và tai nạn, điều này giúp nâng cao khả năng sống sót cho hành khách trên xe.

Thử nghiệm khả năng hấp thụ xung lực bao gồm:

  • Va chạm phía trước
  • Va chạm cạnh
  • Va chạm phía sau
  • Thử nghiệm lật xe

Do đó không nên xem xét độ an toàn của xe thông qua vẻ bề ngoài của nó. Ví dụ như xe SUV to hơn, nên khi xảy ra tai nạn thì nó sẽ an toàn hơn Sedan, điều này là hoàn toàn không đúng.

5. Không chuẩn bị kỹ càng cho vấn đề tài chính

Khi đi mua xe bạn nên chắc chắn mình đã chuẩn bị đủ tiền. Trong trường hợp đến cửa hàng mua xe mới phát hiện số tiền mình chuẩn bị không đủ thì đây chính là cơ hội để các đại lý xe kiếm thêm lời. Họ sẽ có dịch vụ cho bạn vay tiền nhưng không có các chương trình khuyến mại như tại ngân hàng, hoặc lãi suất cho vay ở đây sẽ không được ưu đãi như tại ngân hàng. Vì vậy, tốt nhất hãy đến tận nơi mua xe để tìm hiểu và chuẩn bị kỹ càng vấn đề tài chính trước khi quyết định mua.

Đăng tin mua bán xe ôtô Suzuki Vitara nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Suzuki từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Suzuki. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

 >> Xem thêm: 

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Tư vấn chọn mua xe ôtô cũ Suzuki Swift

Kinh nghiệm vàng khi mua xe ôtô cũ Suzuki Ertiga

Xe ôtô cũ Suzuki Wagon, cách kiểm tra và định giá

Chọn xe ôtô cũ Suzuki APV sai lầm cần tránh

Đừng quên kiểm tra để định giá xe ôtô Suzuki Vitara cũ tránh mua hàng thải

 

 

You can share this post!