news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Captiva

Sai lầm cần tránh khi định giá xe Chevrolet Captiva cũ

5 điều cần chú ý khi mua xe Chevrolet Captiva cũ

1, Sự rò rỉ trên động cơ

Trong thời gian sử dụng, zoăng phớt trên động cơ có thể trở nên mất tác dụng do làm việc trong môi trường nhiệt độ và áp suất cao khiến dầu nhớt trong động cơ có thể bị rò rỉ ra bên ngoài. Đây là dấu hiệu cho thấy động cơ cần phải bảo trì. Chi phí bảo trì động cơ rất tốn kém và mất thời gian, bạn nên cân nhắc đối với một chiếc xe có động cơ xuống cấp.

2, Tình trạng khung vỏ

Chiếc xe có thời gian sử dụng chủ yếu ngoài trời, do đó những điều kiện khí hậu có xu hướng làm gỉ sét hệ thống khung vỏ của chiếc xe. Những dấu hiệu dễ nhận ra sự rỉ sét bắt đầu tại những vị trí như viền cánh cửa, những vị trí dưới gầm, góc nối và các khe giữa các phần vỏ. Chi phí làm khung vỏ có thể hơn giá trị một chiếc xe cũ. Tốt nhất bạn nên từ bỏ ý định sở hữu một chiếc xe có khung vỏ bị gỉ sét.

3, Tình trạng sơn

Những chiếc xe cũ thường bị sơn lại với chất lượng thấp hơn nguyên bản. Sau thời gian sử dụng ngoài trời, sơn có thể bị phai màu hoặc nứt bề mặt. Điều này rất dễ nhận thấy, nếu tinh ý bạn cũng có thể dựa vào những dấu hiệu trên bề mặt sơn để đoán được một phần lịch sử sử dụng xe của người chủ trước. Tất nhiên giải pháp cho vấn đề sơn là bạn phải sơn lại toàn bộ xe. Chi phí sơn một chiếc xe cũng tốn từ khoảng vài triệu tới hàng chục triệu đồng.

4, Nội thất

Nội thất của một chiếc xe là tiêu chí quan trọng để bạn đánh giá tình trạng chung của chiếc xe, nội thất thường ít khi bị ảnh hưởng của thời tiết. Do đó một chiếc xe có nước sơn mới cóng với nội thất cũ nát chắc chắn không phải là chiếc xe đáng tin cậy. Chi phí cho sửa chữa nội thất và thay thế những phụ kiện, chi tiết nội thất cũng có thể trở thành nỗi lo lắng và phiền toái với bạn.

5, Hệ thống điện

Hệ thống điện trên những chiếc xe cũ không phức tạp trên những chiếc xe hiện đại, do đó những lỗi về hệ thống điện khá dễ để chuẩn đoán. Hãy cảnh giác với những lỗi về hệ thống điện bí ẩn mà người bán không chắc chắn. Chi phí sửa chữa hệ thống điện cũng không lớn nhưng sẽ là mối lo với những nguyên nhân bí ẩn.

Dựa trên những tiêu chí trên và sự tinh ý quan sát, bạn cũng có thể đánh giá sơ bộ tình trạng của một chiếc xe cũ. Tuy nhiên, nên đi cùng một người có kiến thức và kinh nghiệm về xe giúp bạn sở hữu một chiếc xe không trở thành nỗi phiền toái và tốn kém.

>> Xem thêm: Mua bán ôtô cũ

Tránh mắc sai lầm khi xác định giá xe Chevrolet Captiva cũ

Giá trị bán lại của xe Chevrolet Captiva cũ thường không dễ xác định và phần nhiều đều bị “thổi” lên cao hơn nhiều so với giá trị thực thể hiện bằng chất lượng xe. Do vậy, quá trình lựa chọn và mua xe Chevrolet Captiva cũ  luôn khó khăn với đại bộ phận người tiêu dùng, và khiến người mua rất dễ mắc phᶣi sai lầm. Dưới đây là một số sai lầm thường thấy khi lựa chọn và thực hiện xác định giá đối với xe hơi cũ:

1,  Không nghiên cứu giá trước khi mua xe cũ

Theo dữ liệu được xuất bản bởi đại lý Refresh, khoảng 83% những người có nhu cầu mua xe đã tiến hành nghiên cứu trên mạng trước khi bắt tay vào thực hiện. Có rất nhiều web cung cấp thông tin cần thiết mà bạn cần phải nắm chắc về một chiếc xe trước khi mua bao gồm: giá trị và chi phí, lịch sử xe và ý kiến đánh giá xe từ người tiêu dùng.

Mặc dù đại đa số những người mua xe đều tận dụng tuyệt đối các lợi thế nghiên cứu nhưng vẫn còn khoảng 17% người dùng bỏ qua cơ hội tìm hiểu đầy giá trị này. Hiệp hội đại lý ô tô quốc gia Mỹ báo cáo rằng trong tháng 9/2015, đã có khoảng 1,2 triệu xe hạng nhẹ được rao bán. Nếu người mua đi theo xu hướng này thì sẽ khoảng hơn 200.000 người trong số họ không nghiên cứu trực tuyến.

Nói tóm lại, dù bạn phải tiêu tốn thời gian vào việc xem xét những chiếc xe tồn kho sẵn có tại một số đại lý bán xe, bạn sẽ nhận lại được những hiểu biết xứng đáng về giá cả cạnh tranh cũng như thu hẹp đáng kể phạm vi tìm kiếm.

2, Sai lầm phổ biến khi xác định giá mua xe ôtô là quá nóng vội

Thật khó có thể cưỡng lại vẻ đẹp của chiếc xế hộp SUV với camera sau, hệ thống âm thanh nâng cấp toàn diện và nội thất da sang trọng. Thế nhưng, sẽ tốt hơn cho các chủ xe nếu dành thời gian tìm hiểu chiếc xe cẩn thận bởi đó chỉ là những chi tiết bề ngoài đẹp mắt. Đừng quá nóng vội mà mua xe ô tô ngay. Việc mua một chiếc xe là một việc cần phải suy nghĩ nghiêm túc trước khi quyết bởi nó luôn là một khoản chi khá lớn đối với hầu hết mọi người.

Chính bởi vì là một khoản chi lớn, kinh nghiệm mua bán xe ô tô cho thấy hãy đưa ra quyết định sau quá trình cân nhắc cẩn thận và tìm hiểu lâu dài. Nếu cảm thấy quá háo hức với chiếc xe, cách tốt nhất là bạn nên rời khỏi salon auto và quay trở lại vào một ngày khác. Bên cạnh đó hãy đến một vài đại lý khác, khảo giá cũng như tìm hiểu chất lượng xe trước khi đưa ra bất cứ quyết định mua xe ô tô nào.

3, Sai lầm vì không cân nhắc các lựa chọn

Thông thường, những người bước chân vào đại lý, chọn xe, ký các loại giấy tờ và để cho nhân viên hướng dẫn toàn bộ giao dịch mua bán sẽ tiêu tốn nhiều tiền hơn dự định ban đầu. Để không rơi vào tình huống “bị dắt mũi” này, hãy tìm hiểu và tham gia vào từng bước chuẩn bị cùng đại lý bán xe.

Ngoài ra, hãy liên hệ với công ty bảo hiểm trước khi mua xe. Hãy thử tính các chi phí dự kiến để đảm bảo lựa chọn tối ưu bởi các yếu tố chi phí bảo hiểm cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình đưa ra quyết định.

Cuối cùng, hãy luôn giữ cho mình sự linh động. Lưu lại tất cả những khoản thanh toán để cân nhắc xem con số bạn thực sự muốn đặt vào món tài sản này là bao nhiêu, tránh tình trạng dở khóc dở cười vì không đủ tiền. Bạn có thể tham khảo một số bí quyết “vàng” cho người lần đầu mua ô tô để tránh mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn trên.

>> Xem thêm: Giá xe Chevrolet

Ba thời điểm cần tránh khi mua ôtô

Trước khi mua xe hơi, người dùng thường cân nhắc kỹ lượng về việc chọn mua ô ô mới hay đã qua sử dụng, mua bằng khoản tiền tiết kiệm hay mua theo kiểu trả góp... Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng khác mà người dùng cần quan tâm chính là thời điểm mua xe để được hưởng mức giá tốt nhất. Trong đó có 3 thời điểm cần tránh khi mua ôtô.

1,  Đầu năm

Giá mua ôtô thực tế khác nhiều so với giá niêm yết trên website của các nhà sản xuất. Bởi lẽ mức giá này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như đời xe, sức ép của các đại lý, nhân viên bán xe và cả thời điểm bán xe.

Theo công bố của Hội liên hiệp dịch vụ xe hơi Mỹ (USAA), đầu năm là thời điểm mọi người có khá nhiều tiền rảnh và thường có xu hướng đi du lịch để tận hưởng thời tiết đẹp. Trong khi đó, các đại lý cũng khá thảnh thơi, không bị sức ép doanh số. Vì vậy, các chương trình giảm giá sẽ ít hơn các tháng khác trong năm.

Trong khi đó, mùa mua sắm cuối năm lại được coi là thời điểm “vàng” để sắm xe hơi khi các đại lý và nhân viên bán hàng sẽ chạy đua vì doanh số và lợi nhuận cả năm. Đây chính là thời điểm khách hàng dễ có được phần thắng khi thương lượng giá. Tuy nhiên, nếu không muốn chờ đến cuối năm, bạn vẫn có thể chọn mua xe vào cuối tháng hoặc cuối quý vì khi đó các nhân viên kinh doanh thường mất ăn, mất ngủ để đạt doanh số đề ra. Vì vậy, mua xe vào những ngày cuối tháng, người mua sẽ có được mức giá tốt.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

2, Khi số dư thẻ tín dụng quá thấp  

Với những người có nhu cầu mua xe hơi, nhưng không đủ tiền mặt để thanh toán 100% và muốn mua theo kiểu trả góp, số dư thẻ tín dụng quá thấp là yếu tố bất lợi khi đàm phán giá xe với các nhân viên bán hàng. Theo USAA, tốt nhất bạn nên có đủ ngân sách để thanh toán 20% số tiền mua xe. Trong trường hợp số dư tín dụng quá thấp, nếu được chấp nhận mua xe, thì khách hàng ẽ phải chịu mức giá cao hơn.

3, Trong cơn bốc đồng

Khi đang trong cơn bốc đồng và quá háo hức, muốn rinh ngay chiếc xe hơi về, họ sẽ không có đủ thời gian để tìm hiểu và đưa ra quyết định sáng suốt nhất. Trong khi đó, quá trình mua xe hơi hiện có nhiều thay đổi khi internet trở thành công cụ hữu ích, giúp người dùng có thể tra cứu thông tin về các mẫu xe hơi. Giờ đây, khách hàng không cần đến tận các đại lý để xem mẫu xe mà họ yêu thích. Theo số liệu công bố của kênh CNBC, số đại lý ôtô trung bình mà một khách hàng Mỹ đến xem trước khi mua xe là 1,6, thấp hơn rất nhiều so với 5 đại lý ở một thập kỷ trước.

Hơn nữa, việc tra cứu thông tin trên mạng internet mang lại rất nhiều tiện ích cho người mua. Đơn cử họ chỉ cần đánh từ khóa “ xe X giá Y” vào các trang tìm kiếm sẽ có nhiều mẫu xe trong tầm giá mà họ dự định mua sẽ hiện ra. Trong khi đó, việc bị choáng ngợp trước những mẫu xe lộng lẫy trong các gian trưng bày của các đại lý khiến cơn bốc đồng tậu xe của khách hàng tăng cao hơn. Điều đó sẽ gây bất lợi cho quá trình thương thảo giá diễn ra sau đó

>> Xem thêm: Xe Chevrolet

Tham khảo thông tin mua bán xe Chevrolet giá rẻ, uy tín ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá xe Chevrolet từ những người mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Bảng giá xe Chevrolet

Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá mua xe ôtô

>> Xem thêm:

Có nên mua Chevrolet Captiva

Đánh giá Chevrolet Captiva 2017 chiếc SUV mới nhất

Xe 7 chỗ cùng mức giá chọn Chevrolet Captiva hay Toyota Innova 2017?

Chevrolet Captiva Revv 2017 bán với giá 879 triệu đồng có điểm gì nổi bật?

Kinh nghiệm định giá xe Chevrolet Cruze cũ

Cách kiểm tra và định giá xe Chevrolet Spark cũ

Tư vấn xác định giá xe Chevrolet Aveo cũ

Lưu ý khi trả giá xe Chevrolet Camaro cũ

Giá xe ôtô Chevrolet Captiva cũ: Những sai lầm cần tránh để định giá xe đúng nhất

Đánh giá xe Chevrolet Captiva Revv 2017

Giá xe Chevrolet Captiva Revv 2017

So sánh xe Chevrolet Captiva Revv 2017 và Isuzu MU-X 2017

 >> Chia sẻ bí quyết mua bán xe ôtô Chevrolet Cativa nhanh dễ dàng cùng Mua Bán Nhanh, chi tiết xem ngay: Mua xe SUV 7 chỗ: xe Chevrolet Captiva là lựa chọn tốt nhất

You can share this post!