news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Lexus

Mua xe Lexus 350 cũ chất lượng

Nên mua xe nào? Lexus RX350 và Mercedes E300?

Bạn Châu Khiêm có hỏi:

Kính gửi các anh chị có kinh nghiệm trong làng xe hơi chỉ giáo giúp về ưu, nhược của RX350 và E300. Tôi biết 2 xe này thuộc 2 dòng khác nhau nhưng tôi chỉ đủ tiền mua một trong hai mà đặc biệt lại thích cả hai dòng xe này mới chết chứ?

Mua xe chủ yếu để đi trong thành phố và đường đồng bằng. Nên rất mong các anh chị em tư vấn về ưu, nhược điểm, tính năng của 2 dòng xe trên. Chân thành cảm ơn.

Bạn đọc tư vấn:

Ngọc Thanh: Về 2 dòng xe này thì quả thực để khó lòng mà lựa chọn, vì thế mà tôi đánh giá 2 tiêu chí cho bạn chọn nhé: RX 350 xe đi đường trường hay thành phố đều được cả tầm nhìn rộng đi cả gia đình rất tốt, thực dụng giá thành chi phí thay đồ đoàn rẻ hơn ít so với C300. Còn C300 nói về thương hiệu thì khỏi nghĩ, nói đến Mec là có cánh nhìn hơi khác, đó là đánh giá bên ngoài vào, dùng quan hệ đối ngoại tốt rất thích hợp cho chuyến đường ngắn và đường dài thì ngồi không thoải mái bằng RX 350 rồi.

Theo ý mình thì mình chon 300 cho công việc còn nếu gia đình bạn hay đi xa thì nên chọn RX 350. Chúc bạn nhanh chọn được xe.

Hương Nhài: Xe Rx350 cao hơn E300 tầm 5000$>8000$ tùy Options. Xe Lexus nội thất đẹp, sang, tiết kiệm và êm ái. Đồ chơi trên Lexus thường là phiên bản Full ở thị trường Việt Nam. Bạn sẽ hải lòng với 1 loạt trang bị cao cấp như Camera lùi,màn hình Navi và âm thanh Mark hàng hiệu đỉnh. Cửa sổ trời,cốp đóng mở điện,nhớ vị trí lái..v..v.Nhưng lái 1 chiếc Lexus sẽ cho cảm giác tựa như chiếc Camry. Nhưng hệ thống cân bằng điện tử sẽ tốt hơn,êm ái và cách âm hoàn hảo hơn. Tuy nhiên xe sẽ bồng bềnh và cảm giác không an tòan khi đi tốc độ cao.

Ngược lại: Xe E300 rộng, sang, chắc chắn và hơn tất cả là hệ thống lái tuyệt đỉnh, bám đường, thật lái và hệ thống phanh tốt hơn Lexus rất nhiều. Tuy nhiên đồ chơi trên xe sẽ hạn chế hơn Lexus như sẽ không có Camera lùi và âm thanh hàng hiệu và 1 số trang bị cao cấp khác... Độ ồn trong khoang xe của Mec E vẫn còn 1 chút. Tuy nhiên không đáng kể. Độ cách âm bên trong khoang xe chỉ ở mức tương đối tốt và chấp nhận được. Nếu tiêu chí cần 1 chiếc xe hệ thống lái tốt,khung gầm chắc chắn hệ thống phanh an toàn tuyệt đối 1 phong cách doanh thành đạt,lịch lãm và sở hữu thương hiệu tầm cỡ.

Lựa chọn Mec E300 là sự lựa chọn hàng đầu. Ngoài ra thiết kế Mec E mới đã trẻ trung và đột phá hơn rất nhiều và tương đối tiết kiệm xăng hơn so với phiên bản cũ. Nếu tiêu chí cần 1 chiếc xe SUV thời thượng,sang trọng,nhẹ nhàng,cách âm hoàn hảo,tiết kiệm xăng và có những chuyến nghỉ dưỡng,du lịch cùng gia đình vào những dịp cuối tuần...và kèm theo những gói giải trí Full Op đầy đủ tiện nghi hiện đại thì nên lựa chọn xe Lexus Rx350.

Nói chung sẽ không hối tiếc, ân hận khi lựa chọn 1 trong 2 Sản phẩm trên. Vì chúng đều có tốt chất của 1 chiếc xe hạng sang thành công trên thị trường. 5 tháng trước tôi cũng phân vân như bạn nhưng tôi quyết định chọn Mec E300. Tôi cảm thấy rất hải lòng và thỏa mãn. Tuy nhiên thiếu mất âm thanh cao cấp. Tôi nghe thông tin có Mec E300 mới 2012 có hệ thống Harman Kardon và 1 số chi tiết cao cấp khác. Nhưng giá lên tới 134.000$. Tùy bạn cân đối và lựa chọn. Chúc bạn thành công và lựa chọn được chiếc xe hoàn hảo.

Quốc Tuấn: Mercedes E300 sang trong, đẳng cấp, an toàn va chỉ người biết về nó mới thấy sự đăng cấp thật sự. rx 350 được nhiều người mới chơi xe ưa chuộm, tâm lí đám đông, tuy được mạnh danh là xe sang của toyota, nhưng vẫn là của nhật mà thôi.

Ưu và nhược - Mec E300

  • Ưu: Tiết kiệm xăng, Tăng tốc nhanh hơn, đầm trắc hơn, option và nội thất hiện đại
  • Nhược: Gầm thấp.

RX350

Ưu: Gầm cao, bán cũ được giá hơn chút. Bồng bềnh, độ an toàn thấp, nội thất binh thường. Nếu là tôi cũng chỉ đi như anh thì tôi chọn mer, đi hay hơn và đẳng cấp khác hơn nhiều.

Thanh Huệ: Chào anh, theo như phân vân của anh thì tôi có một số góp ý như sau:

Về thương hiệu thì cả hai đều là dòng xe sang không chỉ của trong nước mà cả trên thế giới nhưng xét về khía cạnh thời gian thì thương hiệu Mercedes lâu đời hơn, và khi nghe Mercedes thì con nít họ cũng biết đó là một chiếc xe tốt, đẹp và đáng mơ ước, về khoảng này thì Lexus không thể bì được.

Về chất lượng thì theo kiến thức tôi được biết cả hai cơ bản đều như nhau một chín một mười, Lexus thì là xe nhập khẩu và là thương hiệu hạng sang của Toyota về độ bền thì cũng không phải bàn cải nhưng Mercedes cũng không thua kém được vì đây là chiếc xe xịn nhất được lắp ráp bởi Mercedes Việt Nam theo tiêu chuẩn toàn cầu (có thể các hãng xe khác lắp ráp ở VN có chất lượng không tốt bằng xe nhập cùng loại nhưng với Mercedes thì lại khác).

Về cách nhìn của người ngoài cuộc tôi đảm bảo với anh rằng khi anh đi xe Mercedes thì ai cũng biết đó là một chiếc xe sang trọng kể cả về thương hiệu, kiểu dáng, thiết kế nội và ngoại thất. Nhưng anh đi chiếc Lexus RX350 thì những thích xe mới biết đó là xe sang chứ người bình thường thì họ thấy nó cũng như một số xe đa dụng khác mà thôi.

Vì vậy theo tôi anh nên chọn chiếc Mercedes E300, chiếc xe xịn nhất được lắp ráp tại Việt Nam, bảo hành bài bản không lo nghĩ phải nhập khẩu phụ tùng thay thế đủ thứ rất mắc công. Chúc anh có được vợ hai xịn nhất được sinh ra ở Việt Nam nhé.

Nên chọn mua xe ôtô Lexus 350 cũ thế nào cho giá tốt

1. Chọn chiếc xe phù hợp với tài chính cũng như công việc

Đây là bước gây nhiều sai lầm nhất cho khách hàng. Đa số người tiêu dùng nghĩ rằng mua xe cũ nghĩa là họ có thể chọn những mác xe yêu thích nên cố gắng đi tìm. Trên thực tế, khi đã mua xe cũ, trước tiên, bạn phải đảm bảo về tài chính. Cần cân nhắc số tiền bỏ ra là bao nhiêu và từ đó mới có thể tìm chính xác chiếc xe theo yêu cầu. Nói chung, xe đã qua sử dụng có mức giá đa dạng, tùy thuộc vào chất lượng và mức độ “cũ” của nó. Vì vậy, hãy nghĩ đến túi tiền trước khi nghĩ đến mẫu xe định mua.

Nên chọn mua xe ô tô cũ thế nào cho tốtNên chọn mua xe ô tô cũ thế nào cho tốt nhất là câu hỏi của khá nhiều người

2. Chuẩn bị mọi thông tin để “mặc cả”

Khi khoanh vùng xong các mẫu xe có giá mà bạn đáp ứng được, hãy tìm kiếm xem giá của chúng khi mới là bao nhiêu. Trên thực tế, theo thống kê của Edmunds, xe đã qua sử dụng rẻ hơn từ 20-30% so với xe mới. Như vậy, một mẫu xe mới có giá 21.800 USD thì chiếc xe cũ có giá khoảng 15.300 USD.

>> Xem thêm: Giá xe Lexus

Nếu may mắn, bạn có thể mua được những chiếc xe rẻ hơn 15.000 USD rất nhiều nhưng đừng vội mừng. Giá xe cũ được tính trên cơ sở khấu hao nên giá trị thấp hơn xe mới 20-30% sau khoảng 5 năm, nếu nó quá rẻ nghĩa là người chủ đang muốn “bán tống bán tháo” bởi những lý do như sau tai nạn, đại tu hay tần số sử dụng lớn.

3. Khảo sát giá các cửa hàng xung quanh

Mục tiêu chính của bạn khi mua một chiếc xe là có được chiếc xe tốt nhất cho số tiền của bạn với nỗ lực nhỏ nhất. Một kỹ thuật nữa cho bạn là cởi mở với nhân viên bán hàng về mức giá mục tiêu và dự định so sánh các đề nghị với các đại lý khác nếu họ không đồng ý mức giá của bạn. Nếu người bán hàng đồng ý với mức giá ban đầu của bạn, bạn vẫn có cơ hội so sánh. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào sự kiên nhẫn của bạn vào việc dành thời gian đi tìm hiểu các đại lý.

4. Chuẩn bị tinh thần bị từ chối

Một trong những kỹ thuật khó nhất cho những khách hàng đang rất háo hức mua xe là sẵn sàng ra về nếu người bán hàng không chấp nhận. Một vài người đề xuất hãy giữ lập trường vững chắc về giá cả và bỏ đi ngay sau khi thỏa thuận không được hoàn thành để tránh lãng phí thời gian của bạn. Một số người khác lại cho rằng chỉ nên dùng chiến thuật này vào lúc họ từ chối thay đổi đàm phán. Dù bằng cách nào đi nữa, không gì có thể gửi thông điệp tới các đại lý bán xe rõ ràng hơn việc bạn sẵn sàng bước ra khỏi của hàng.

Nhiều người bán hàng sẽ lo lắng mất việc kinh doanh vào tay đại lý khác....hoặc thậm chí tồi tệ hơn là vào tay nhân viên bán hàng khác. Khi áp dụng chiến thuật này, hãy đảm bảo rằng bạn đã để lại thông tin liên lạc cho đại lý để họ có thể gọi cho bạn khi họ chấp nhận mức giá thỏa thuận.

Bí quyết để mua được xe ô tô Lexus 350 cũ dịp Tết với giá thấp nhất

Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn mua được ôtô đi lại dịp Tết với giá rẻ nhất có thể.

Người Việt có tâm lý mua ô tô cuối năm để chuẩn bị đi chơi tết hoặc đơn giản là để “tưởng thưởng” cho một năm làm ăn vất vả, nhưng đây có phải là thời điểm mua xe giá “hời”?

Nhiều người cho rằng, dịp cuối năm các hãng xe bị áp lực doanh số nên phải giảm giá, đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn để lôi kéo khách hàng. Trên thực tế, có rất nhiều gói ưu đãi cho đợt mua sắm này, nhưng khách hàng chưa hẳn đã có thể mua được giá “hời”.

1. Cân nhắc mức ưu đãi

Cuối năm, cận tết Nguyên Đán là một thời điểm lí tưởng để mua xe ở Việt Nam. Đơn giản, vì các hãng xe sẽ tới tấp tung ra các chương trình khuyến mại chào Xuân. Nói là vì khách hàng, nhưng thực tế thì không hẳn là như vậy. Các nhà sản xuất thường trông chờ vào lúc cuối năm để đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Dịp này, nhân viên bán xe sẵn sàng đưa ra cho bạn một mức giá rất tốt vì họ cố gắng hoàn thành doanh số năm. Đó cũng là lúc bạn có cơ hội để thương lượng giá cả với họ cũng như đề xuất thêm các mức ưu đãi.

Bên cạnh chuyện thương lượng giá, một phần quan trọng bạn không nên bỏ qua là đòi các khoản khuyến mại kèm theo. Chẳng hạn như phụ tùng lắp thêm không tính tiền, tiền bảo hiểm, thuế trước bạ, phí đăng ký, lãi suất ngân hàng (mua trả góp)... Do đó, bạn phải tìm hiểu và “đòi” cho đủ. Không ít đại lý có thể kiếm lời bằng cách cắt bớt các khuyến mại này.

Đi mua xe trong “mùa khuyến mại” rõ ràng là người dùng có lợi về mặt giá cả. Thêm vào đó, bạn còn có thêm nhiều quyền lựa chọn. Khi hãng nào cũng đưa ra các chương trình ưu đãi, đừng thấy vậy mà quyết định vội. Hãy bình tĩnh, tham khảo thật kỹ, so sánh các mức giảm giá, hay giá trị quà tặng. Cùng một chiếc xe có chất lượng tương đương, hoặc “một 9, một 10” của 2 hãng khác nhau, chẳng tội gì mà không chọn chiếc xe được ưu đãi nhiều hơn, giá thấp hơn.

2. Dịp tốt để mặc cả

Các công ty liên doanh thường bán xe qua hệ thống đại lý, trừ các trường hợp mua số lượng lớn phục vụ kinh doanh. Do đó, các công ty này duy trì chính sách giá công bố và giá bán cho đại lý bao gồm chiết khấu. Dịp Tết, rất có thể nhà sản xuất còn chiết khấu cao hơn nữa cho các đại lý.

Tuy nhiên, trên thực tế, giá công bố của nhiều công ty khác xa so với giá bán cho đại lý và nhiều người lầm tưởng kiếm được món hời khi mua được xe với giá “ưu đãi” gần mức này. Thông thường, giá xuất xưởng của các công ty còn bao gồm mức chiết khấu từ 7 tới 11% cho đại lý cộng thêm các khoản thưởng vượt doanh số rất lớn. Như vậy, đại lý hoàn toàn có thể bán xe với mức giá thấp hơn giá xuất xưởng tới mức trừ hết hoa hồng để đạt được mức doanh số cam kết với hãng.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Tùy theo nhà sản xuất chiết khấu cho các đại lý và mức hoa hồng nhân viên kinh doanh được nhận từ các đại lý như thế nào mà các nhân viên này sẽ sẵn sàng hạ giá hay tặng thêm các phụ kiện để bán được xe. Bạn hãy nhớ rằng, tất cả các nhân viên kinh doanh đều phải đạt chỉ tiêu doanh số hoặc vượt để được thưởng cao (thưởng Tết chẳng hạn) và họ sẽ phải làm rất nhiều để đạt các chỉ tiêu đó.

3. Kiểm tra kĩ xe:

  • Kiểm tra phần đầu xe: Phải tỷ mỉ xem xét các chi tiết nằm bên trong khoang máy, dưới nắp ca-pô sẽ giúp phát hiện tình trạng va chạm hay chưa. Nhớ quan sát kỹ xương tai xe, đường chặt trên thanh đỡ phía trên két nước. Nếu xuất hiện bất kỳ điểm gồ ghề, lượn sóng, trầy xước hay màu sơn khác đều đáng nghi.
  • Tìm các vết nứt: Chú ý kiểm tra xem có vết nứt hay miếng vá nào ở đầu và đuôi xe hay không. Cản va và chắn bùn là 2 bộ phận dễ bị vỡ nhất nếu xảy ra tai nạn. Bởi vậy, cần tập trung để ý tới những vị trí này trước tiên.
  • Kính chắn gió: Chú ý đến các đường nứt, mẻ hoặc có màng cả trước lẫn sau của kính chắn gió.
  • Đường viền thân xe: Để mắt ngang tầm với đường viền thân xe. Đường viền phải thắng, đều và màu sơn bên ngoài bình thường, không bị méo mới được gọi là “đạt chuẩn”.
  • Ốp và khe cửa: Khe cửa phải thẳng từ trên xuống dưới. Nếu bị tai nạn sẽ không đều vì bị xê dịch hoặc do thay ốp, cửa mới.
  • Dùng tay miết thân xe: Dùng lòng bàn tay miết lên thân xe và góc cản va để tìm những chỗ lồi lõm hoặc điểm gờ không phẳng.
  • Tìm dấu vết sơn lại: Nếu phát hiên màu sơn khác ẩn bên dưới, có thể đoán biết xe đã được sơn lại. Chưa kia cửa và ốp bị thay rồi sơn cho cùng tông màu xe.

Đăng tin mua bán xe ôtô Lexus 350 cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Lexus từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Lexus. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

Xem thêm:

Xe ô tô cũ dưới 200 triệu

Kinh nghiệm mua xe Lexus 460 cũ

Hướng dẫn mua xe Lexus 570 cũ

Tư vấn mua xe Lexus rx350 cũ

Chọn mua xe Lexus lx570 cũ

You can share this post!