news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Mitsubishi
Mitsubishi Pajero Sport

Hướng dẫn mua xe MITSUBISHI PAJERO SPORT cũ giá tốt

Tư vấn có nên mua Mitsubishi Pajero Sport cũ không?

Vợ chồng tôi thích chụp ảnh, đi du lịch và mê xe có kiểu dáng khỏe, rộng rãi thoải mái. Tôi định mua Mitsubishi Pajero Sport kết hợp đi làm và chơi xa vào cuối tuần. Các bạn tư vấn giúp tôi có nên mua Mitsubishi Pajero Sport cũ không. Anh chị nào đã từng sử dụng qua xe này vui lòng cho tôi biết về mức tiêu hao nhiên liệu thực tế). (Hải Long)

Chia sẻ của bạn đọc

"Theo nhu cầu của bạn thì SUV là nhất rồi, rộng rãi, gầm cao thích hợp đi ngoại thành. Pajero Sport máy mạnh, nhìn cũng đẹp và sang, hợp lý bạn ạ. Nếu thường xuyên đi xa thì bản 4x4 AT là nhất, tuy nhiên để hiểu rõ hơn và lựa chọn chính xác thì bạn nên đến các đại lý để được tư vấn thêm nhé"- Bạn Quân chia sẻ

"Nhu cầu của bạn như vậy thì chọn SUV Mitsubishi Pajero Pport là hợp lý. Dòng này có 3 phiên bản: Máy xăng 1) V6-3.0- 4x4- 5AT (số tự động); 2) V6- 3.0- 4x2- 5AT & 3) máy dầu 2.5 Di-D- 4x2- 5MT (số sàn). Bn nên chọn 4x2- 5AT, nếu thực sự nhu cầu của bn không đi quá nhiều các vùng đồi núi, đường xấu, lầy lội có nguy cơ xa lầy, vì phiên bản này và 4x4- 5AT là cùng động cơ (3.0 V6 MIVEC). Nếu bạn thích số sàn thì lựa chọn máy dầu mới là tuyệt vời. Vì máy dầu hiện nay Mitsubishi đã dụng công nghệ Commorail/ phun xăng điện tử, nên không khác gì máy xăng và mặc dù dung tích và công suất động cơ thiết kế nhỏ máy xăng nhưng so với máy xăng mômen xoắn/ sức kéo của nó lại lớn hơn 1.2 lần. Hơn nữa dòng này rất tiết kiệm nhiên liệu. Bn cũng nên tham khảo dòng Ford Everest Limited là dòng tương đương như 2.5 máy dầu Mitsubishi"- Bạn Thương chia sẻ

"Pajero sport nồi đồng cối đá siêu bền , mọi tính năng , cách âm , trang bị đều vượt trội so fotuner , everest . Bạn cứ nhìn mấy con 2003, 2005 chạy ngoài đường là biết, ngay cả Land Cruise cũng không bền bằng dòng nầy"- bạn An chia sẻ

"Bạn nên dùng xe này, chọn loại 4x2 máy xăng, đi rất tuyệt, nhất là đường xấu hay đường đèo dốc. Mình mua xe PS dầu hơn 3 năm rồi, ngay đợt đầu tiên. Chỉ đi mà chưa phải lo sửa chữa gì, đến giờ vẫn thích và không muốn đổi xe, mặc dù điều kiện có thể đổi xe khác đắt tiền hơn nhiều. Chúc bạn hai lòng với chiếc xe mới mua"- bạn Tuyên chia sẻ

"Khả năng tiết kiệm xăng rất tốt. Nhiều người mượn xe mình đi còn nói nó tiết kiệm hơn cả Toyota FORTUNER . Mình đi thấy đường trường khoảng 12-13 lít. TP khoảng 15-16lit / 100km"- Bạn Dũng chia sẻ

"Chào bạn Hải Long!. Mình đang chạy chiếc Pajero Sport 2012 (đi được 26.000km), đi đường trường (Thủ Đức-Vũng Tàu) khoảng 11~12 lit/100km. Các bạn của mình đã quen xe, quen đường và có tay lái lụa kết quả còn thấp hơn nữa. Đi trong thành phố thì hơn một chút, .."- bạn Kiên chia sẻ

"Mình đi con Pajero Sport máy dầu đời đầu từ cuối 2011. Nói chung trong thành phố tiêu thụ nhiên liệu dao động 12-13 lít/100km, còn đường trường thì dưới 10L. Chỉ có vấn đề là cứ chạy khoảng 1 vạn thì xe bị khói do muội bám vào turbo và ống xả nhiều quá, phải đem đến đại lý làm vệ sinh mới hết."- Bạn Thạnh chia sẻ

" Một chọn lựa đúng đắn, mình đã sử dụng xe này, chạy rất bền bỉ và kinh tế và an toàn, cách đây hai năm xe mình bị tai nạn do đâm vào đuôi xe ben, hãng báo giá sửa chữa hết hơn 900tr vì xe gần như nát bét vậy mà cả gia đình ngồi trong xe chỉ bị thương nhẹ và không có ai thiệt mạng, mình đoán chắc chắc hôm đó mà đi xe innova thì sẽ có người ra đi, vì vậy mình rất yêu và biết ơn Pajero Sport."- Bạn Khánh chia sẻ

" Tôi đang sử dụng xe này đến nay đã được hơn 3 với gần 80.000 km. Xe tôi là MT, 2 cầu. Cá nhân tôi nhận thấy đây là 1 chiếc xe tốt trong tầm tiền và có nhiều ưu điểm. Tuy nhiên tôi chỉ nhấn mạnh vào những điều bạn quan tâm: Xe đi đầm, chắc, đi đường xấu nuốt ổ gà rất tốt. Tiêu hao nhiên liệu: Đường hỗn hợp khoảng gần 8 lit/100km đường trường khoảng 7,3 lít. Chỗ ngồi tương đương Inova. Hàng ghế thứ 3 tạm ổn không gò bó như Everets. Xe ổn định không hỏng vặt, tuy nhiên bảo trì bảo dưỡng thường xuyên tại hãng thì phụ tùng hơi đắt một chút. "- Bạn Hùng chia sẻ

>> Xem thêm: Giá xe Mitsubishi

Cách kiểm tra ôtô Mitsubishi Pajero Sport cũ giá rẻ trước khi mua

Theo kinh nghiệm của các thợ máy lành nghề, việc kiểm tra một chiếc xe Mitsubishi đã qua sử dụng để biết được “chất lượng” cũng như những nhược điểm của xe là không khó. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách kiểm tra thì chẳng khác nào “vẽ rắn thêm chân”. Thông thường, hai tiến trình quan trọng nhất trong việc chọn mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng là kiểm tra xe và lái thử xe.

1, Trực tiếp kiểm tra xe

Đây là điều bắt buộc khi bạn mua xe đã qua sử dụng. Bởi, chỉ khi trực tiếp kiểm tra xe, bạn mới biết được chính xác về tình trạng hiện tại của chiếc xe: bằng việc kiểm tra thân vỏ xe cũng như nội ngoại thất xe.

Không kiểm tra xe khi trời tối hoặc mưa vì bạn sẽ khó phát hiện các vết xây sát, rỉ sét và các vết hỏng hóc khác

Nếu có thể, hãy xem qua cái xe trước khi bạn gõ cửa nhà người bán, như thế bạn sẽ có cơ hội xem kỹ mà không bị người bán là sao nhãng.

Hãy khởi động xe khi động cơ còn lạnh nhằm phát hiện các lỗi khởi động và khói thải dễ dàng hơn.

Xem từng bánh xe và nhìn dọc theo chiều dài xe. Cả hai bánh trước phải thẳng với bánh sau. Nếu không, xe có thể đã bị tai nạn và có chỉnh sửa khung gầm.

Kiểm tra khoảng cách giữa các tấm ốp xem có cân không. Nếu không, chiếc xe có thể đã được tân trang lại không cẩn thận hoặc đã bị tai nạn.

Kiểm tra lốp xe. Chúng có còn ở điều kiện tốt hay không? Độ sâu ta lông lốp xe theo tiêu chuẩn Anh là 1,6mm.

Kiểm tra bên dưới xe, dưới nắp capô, và dưới thảm trải sàn xem có rỉ sét hoặc dấu hiệu cho thấy chiếc xe đã bị va chạm, chẳng hạn như vết hàn.

Khi vào bên trong xe, hãy xem dây an toàn có hoạt động tốt không; tay lái và bảng điều khiển có chính xác không. Luôn đảm bảo là ghế trước và các nút bấm hoạt động tốt.

Bên dưới nắp capô, hãy tìm xem có dấu hiệu rò rỉ trên mặt và bên dưới động cơ hay không. Sử dụng que thăm dầu để kiểm tra lượng dầu. Nếu lượng dầu thấp, chứng tỏ chủ xe không chăm sóc xe cẩn thận.

Nếu có thể, bạn nên tìm một gara có uy tín hoạc quen biết (bạn phải tìm hiểu kỹ) để nhờ kiểm tra và tư vấn giúp.

2, Lái thử xe

Sau khi qua các bước trên, bạn nên yêu cầu người bán cho chạy thử. Nên nhớ tự mình làm việc đó bởi những người khác (thậm chí cả bạn thân, đồng nghiệp) đôi khi không đưa ra nhận xét chính xác về tình trạng của chiếc xe.

Ngồi vào xe, hãy xem ghế lái có đủ không gian cho bạn như đầu, chân có dễ chịu hay không. Các thiết bị điều khiển như vô-lăng, chân phanh, chân ga phải đảm bảo hoạt động tốt và dễ sử dụng. Bạn nên nhớ khởi động lúc động cơ hoàn toàn nguội. Nếu động cơ không làm việc nghĩa là nó có những hỏng hóc nặng. Hãy tắt loa để nghe tiếng động cơ một cách chính xác hơn. Khi điều khiển, bạn thoải mái tăng tốc từ 0 km/h, phanh, vào cua, đi qua chỗ xóc, tăng tốc đột ngột…

Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét động cơ. Đầu tiên là kiểm tra dầu máy. Nếu dầu có nhiều cặn tức chủ nhân của nó không thường xuyên thay dầu hoặc động cơ hoạt động không tốt (Ví dụ như: Khói trắng ở ống pô có thể là dấu hiệu cho thấy dầu xuống buồng đốt ). Lốc máy hoạt động tốt thường có màu vàng còn nếu bị hỏng sẽ có màu đen.Bình nước đóng cặn hay chứa dầu cũng thể hiện chủ nhân của nó không bảo dưỡng một cách kỹ càng. Có khói khi động cơ hoạt động cũng là dấu hiệu không tốt bởi trong trường hợp đó, dầu đã lọt xuống buồng đốt theo xu-páp hoặc do hở piston.

4 điều cần cảnh giác khi mua ôtô cũ

1,Xe không có giấy tờ hoặc giấy tờ giả mạo

Việc bạn sử dụng xe không có nghĩa bạn là chủ sở hữu của chiếc xe đó. Vì thế, theo các nhà tư vấn giàu kinh nghiệm về ô tô, người bán xe ô tô cũ cần đầy đủ giấy tờ để chứng minh là chủ sở hữu về mặt pháp lý và hoàn toàn có thể bán xe. Nếu bạn đang thương lượng với chủ xe về một chiếc xe không có giấy tờ, hãy tránh xa chiếc xe đó.

Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn thận với giấy tờ giả. Giấy tờ xe hợp pháp sẽ có dấu chứng nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Khi kiểm tra giấy tờ, hãy chắc rằng số nhận dạng xe VIN và tên xe trên đó phù hợp với số VIN và tên xe. Nếu bạn mua phải chiếc xe có giấy tờ giả mạo thì bạn không phải là chủ sở hữu hợp pháp của xe, nghĩa là bạn đã "ném tiền qua cửa sổ".

2, Giá xe quá thấp

Hãy cảnh giác nếu bạn đang tự hỏi tại sao giá xe quá thấp. Mua một chiếc xe với mức giá quá thấp liệu có phải là một giao dịch chết người? Có thể một ai đó tìm thấy một chiếc xe cũ chất lượng tốt với giá rất rẻ nhưng có lẽ điều này hiếm khi xảy ra.

 Một chiếc xe quá rẻ cho thấy rằng người bán đang muốn “tống khứ” chiếc xe đó càng nhanh càng tốt và hi vọng rằng số tiền nhỏ đó có thể che mắt bạn về các vấn đề của xe. Trừ khi bạn sẵn sàng đầu tư tiền tiết kiệm vào việc sửa chữa, hãy tránh xa những chiếc xe có giá thấp hơn nhiều so với những mẫu xe tương tự.

 3, Lớp sơn mới hoặc không phù hợp

Lớp sơn mới hay màu sơn không phù hợp là dấu hiệu cho biết xe đã được sửa chữa, trong đó việc sửa đổi này có thể là kết quả từ một vụ tai nạn. Một số thiệt hại về xe sau tai nạn có thể được sửa chữa nhưng một số thiêt hại khác sẽ khiến chủ sở hữu xe đau đầu tìm cách ngụy trang để đối phó với người mua. Hãy quan sát thật kỹ những chiếc xe cũ với lớp sơn mới hoặc màu sơn không phù hợp ở các bộ phận.

4,  Xe bị ẩm mốc

Mua một chiếc xe bị ẩm mốc không những gây mùi hôi khó chịu mà còn có thể là dấu hiệu của các vấn đề lớn hơn. Tránh những chiếc xe đã qua sử dụng có nội thất nấm mốc vì đây có thể là dấu hiệu xe bị ngập lụt. Hầu hết các công ty bảo hiểm đều đánh giá xe bị ngập nước là hỏng hoàn toàn do nước gây hại đến hầu hết mọi hệ thống, từ máy móc đến điện và thậm chí là thảm. Chi phí sửa chữa một chiếc xe hư hại do ngập nước có thể lớn hơn số tiền bỏ ra để mua xe.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô 

Tham khảo thông tin mua bán xe Mitsubishi giá rẻ, uy tín ở đâu?

Tham khảo Giá Xe MITSUBISHI từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Giá xe Mitsubishi

Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Bảng giá xe ôtô

>> Xem thêm:

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Mua xe MITSUBISHI MIRAGE cũ, những điều cần lưu ý

Chọn mua xe MITSUBISHI ATTRAGE cũ đúng giá

Kinh nghiệm mua xe MITSUBISHI OUTLANDER SPORT cũ giá rẻ

Tư vấn mua xe MITSUBISHI PAJERO cũ chất lượng và đúng giá

Có nên mua xe MITSUBISHI TRITON cũ?

Giá xe ôtô Mitsubishi Pajero cũ: bí quyết mua xe giá rẻ cho người mới

Mitsubishi Pajero Sport giảm giá sốc chỉ còn 704 triệu cạnh tranh với Fortuner

Đánh giá xe Ôtô Mitsubishi Pajero Sport và Ford Everest: SUV 7 chỗ, máy dầu, giá rẻ dành cho gia đình

 

You can share this post!