news-details
Ôtô cũ
Xe Kia
Hãng xe
Kia Carens

Kinh nghiệm xem và trả giá xe Kia Carens cũ

Kia Carens cũ giá mềm có đáng mua?

Nói tới dòng xe MPV 7 chỗ dành cho gia đình, phần lớn người tiêu dùng Việt Nam thường nghĩ ngay tới mẫu Toyota Innova bởi sức nặng thương hiệu mà quên đi khá nhiều lựa chọn khác trong đó có Kia News Carens.

So với phiên bản trước, Carens 2013 vẫn sở hữu vóc dáng khá nhỏ gọn cùng thiết kế kết hợp giữa cấu trúc gầm của dòng sedan và tính tiện ích của dòng xe đa dụng. Tuy nhiên, về mặt thẩm mỹ, mẫu xe này bị nhiều người chê vì không bắt mắt, thậm chí là có phần cục mịch.

Bù lại nếu đặt cạnh các đối thủ trong cùng phân khúc như Toyota Innova, Nissan Grand Livina, Mitsubishi Zinger, Carens có kích thước vừa phải, thích hợp với việc vận hành tại các đô thị đông đúc.

Xe có chiều dài 4.545 mm, chiều rộng 1.820 mm, chiều cao 1.650 mm, lớn hơn hẳn Nissan Grand Livina về cả 3 thông số dài, rộng cao. Còn so với Toyota Innova, Carens ngắn và thấp hơn từ 35mm đến 90 mm nhưng lại rộng hơn 50 mm.

Với bán kính vòng quay tối thiểu 5,3m, xe có thể xoay trở dễ dàng trên những con phố đông đúc cũng như các ngõ nhỏ, đường hẹp nơi đô thị.

Nội thất xe khá rộng rãi và thân thiện với người sử dụng hơn. Vô lăng được tích hợp các phím điều chỉnh âm thanh và có thể thay đổi lên xuống theo tư thế ngồi của người lái.

Ngoài ra, Carens 2013 còn sở hữu một dàn âm thanh có tích hợp cổng cắm đa phương tiện, hệ thống chống trộm, cửa sổ trời chỉnh điện và hai túi khí phía trước.

Xe có 3 hàng ghế ngồi và khu vực để đồ không thực sự lớn. Tuy nhiên hàng ghế thứ 3 dễ dàng gập xuống cũng giúp tăng tính tiện ích cho xe.

Carens 2.0 có trang bị động cơ xăng Theta 2.0 công suất 145 ps tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 19,2 Kw tại 4.250 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 4 cấp.

Trải nghiệm thực tế trên cung đường Hà Nội – Hòa Bình, Caren 2011 mang tới cảm giác lái khá ổn định với khả năng chống ồn đã được cải thiện khá nhiều so với thế hệ trước.

Trọng tâm xe thấp giúp người điều khiển dễ dàng vào cua ở tốc độ nhanh mà không bị lắc đuôi xe làm mất đi cảm giác an toàn. Hệ thống treo làm việc khá chính xác ở mỗi khúc cua hay những đoạn đường gồ ghề giúp xe trở lại vị trí cân bằng nhanh chóng.

Dù dung tích động cơ không lớn, gia tốc xe khá tốt. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên quãng đường 200 km bao gồm cả đường trường lẫn trong nội đô vào khoảng 17 lít xăng cho bản 2.0.

Có giá 594 triệu đồng cho bản 1.6 và 614 triệu đồng cho bản 2.0, Kia News Caren 2013 được xếp vào dạng xe giá mềm trong phân khúc xe MPV khi rẻ hơn tất cả các đối thủ khác như Toyota Innova, Nissan Grand Livina hay Mitsubishi Zinger.

Với mức giá này, Carens là lựa chọn không tồi cho các gia đình đề cao sự tiện dụng và không đặt nặng vấn đề "nhan sắc" cũng như thương hiệu xe.

>> Xem thêm: Tư vấn định giá xe ôtô Kia Morning cũ

Cách đánh giá, thẩm định giá ôtô Kia Carens cũ trước khi mua

1. “Dạm hỏi”

Có thể nói, bí quyết này nhiều người đã biết đến nó, nhưng lại hay bị quên nhiều nhất. Khi nói chuyện với người bán, bạn hãy cứ trả giá ô tô cũ đó thật thoải mái, với mức thấp nhất - mà theo bạn là đúng với giá trị của nó, số điện thoại của mình. Thời gian mà người bán chờ đợi sẽ giúp họ nhận ra rằng có lẽ họ đã “quá trớn” khi cho giá chiếc xe ôtô Kia cũ của mình.

2. Không quan tâm đến giá của một chiếc xe mới

Bởi việc thẩm định giá ô tô cũ và một giá chiếc ô tô mới không nói lên giá trị của nó. Vì vậy khi đã quyết định mua ô tô cũ bạn không nên băn khoăn với giá của chiếc ô tô mới.

3. “Khoe”

Đây chính là “mánh” đơn giản nhất nhưng cũng rất hiệu quả. Bạn hãy “khoe” với những người thân của mình biết rằng bạn đang có ý định mua một chiếc ô tô cho mình. Những người này có thể cho bạn một số lời khuyên đáng kể và chính xác, bởi họ không phải là “nhân viên quảng cáo”.

4. Kiểm tra động cơ

Bạn hãy nhờ một thợ máy để kiểm tra động cơ và ghi lại những thứ mà người thợ máy dặn dò cần phải làm khi mua chiếc xe này. Điều này có thể làm cho người bán nhận ra tại sao bạn lại đề nghị giá thấp đến như vậy.

5. Đừng ngại tìm kiếm

Bạn hãy dành thời gian để tìm kiếm chiếc xe mà bạn định mua ở nhiều địa điểm bán khác nhau. Nếu không kiếm được địa điểm nào bán chiếc xe hơi tương tự với chiếc mà người bán đã giới thiệu với bạn, bạn hãy cùng đi với một người rành mua bán, và đừng ngại cho anh ấy một ít tiền, bởi “đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn”, anh ấy sẽ giúp bạn được một ít kinh nghiệm đấy.

6. Nên lướt web

Bạn hãy vào thử các diễn đàn ô tô lớn trong nước để tìm kiếm bất kỳ thông tin về chiếc xe ô tô cũ mà bạn thích. Nếu may mắn trang này sẽ liệt kê một chuỗi những thông tin về chiếc xe ô tô cũ bạn muốn mua, từ đó việc định giá chiếc ô tô cũ tương tự cảm thấy đơn giản hơn rất nhiều.

7. Để ý những “Chiếc xe xấu xí”

Đó là những chiếc xe ô tô rất cũ nằm nhiều tháng ở các cửa hàng. Bởi người bán rất muốn thanh lý nó ngay nếu có ai đó đến mua để thu hồi vốn, cho dù giá bạn đưa ra là rất thấp. Bạn đừng quên câu “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”và những chiếc xe này cũng thế, biết đâu đó bạn sẽ tìm được chiếc xe ô tô cũ hợp lý và hợp túi tiền của mình.

8. Bạn quan tâm đến giá rẻ hay độ hao mòn của nó

Bạn hãy quan tâm đến những chiếc xe của các công ty cho thuê mướn xe, bởi những công ty này thường bán ngay chiếc xe mà bạn thích với giá rẻ để họ có thể mua ngay một chiếc xe mới chạy theo thị hiếu thuê xe của khách hàng.

9. Mua xe đã được thế chấp

Nếu người chủ của chiếc xe vay tiền ngân hàng bằng cách thế chấp chiếc xe ô tô của họ, và họ không có điều kiện để “giải ngân”, lúc đó họ cần thẩm định giá chiếc ô tô cũ này thì bạn hãy tìm mua lại, giá ô tô cũ trong trường hợp này thường rẻ hơn đáng kể đấy.

10. Đừng “trông mặt mà bắt hình dong”

Các thương lái bây giờ rất rành trong việc chỉnh đồng hồ cây số của xe để đánh lừa bạn là xe rất ít sử dụng, chất lượng còn tốt. Họ có thể chỉnh thành 0 cây số luôn đấy, lúc đó việc thẩm định giá ô tô cũ dựa trên công tơ mét không phản ánh đúng chất lượng chiếc xe.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Mua ôtô Kia Carens cũ, đừng sĩ mà quên mặc cả

1. Khảo giá để mặc cả

Khảo giá là việc rất quan trọng trước khi đặt chân đến showroom. Khi đi mua xe, điều quan trọng hàng đầu là bạn cần phải đồng ý về giá cả. Bạn càng biết nhiều thì càng tiết kiệm được nhiều tiền. Nếu bạn tham khảo người khác trả giá bao nhiêu cho chiếc xe bạn muốn mua, bạn sẽ biết ngay giá đang đề nghị cho bạn có cạnh tranh hay không.

Để có được thông tin về giá cả, bạn hãy tìm hiểu thông tin từ các trang web, diễn đàn, blog về ôtô để biết được mọi người phải trả bao nhiêu cho chiếc xe như thế và từ đó khoanh vùng giá hợp lý cho chiếc xe của mình.

2. Chọn thời điểm để mặc cả

Bạn hãy hỏi họ xem đang có chương trình ưu đãi gì đặc biệt không, cửa hàng có ưu đãi gì để bạn phải quyết định mua chiếc xe này không?

Bạn hãy ghi nhớ rằng, việc kinh doanh cũng vận hành theo chu kỳ: Sẽ có mùa cao điểm và mùa thấp điểm. Khi tình hình kinh doanh tại thị trường ở quốc gia của bạn bước vào giai đoạn đìu hiu. Chẳng hạn như ở Việt Nam, thời kỳ sau Tết Nguyên đán hay tháng 7 Âm lịch, các nhân viên đại lý sẽ năng động hơn để bán được xe, lúc đó bạn sẽ có lợi thế trong việc thỏa thuận về giá.

Thời điểm chuyển giao giữa hai thế hệ của một dòng xe cũng mang lại cho khách nhiều cơ hội. Đại lý phải bán hết hàng tồn trước khi nhận lô xe mới nên nếu không quá coi trọng công nghệ hay thiết kế thì đây là cơ hội tốt. Chiếc xe thế hệ cũ có thể giảm tới 10-20%. Điều này bạn nên biết để “ép” giá xuống thấp hơn.

3. “Bắt thóp” nhân viên

Hãy nhớ, giá niêm yết trong các cửa hàng trưng bày xe thông thường vẫn có thể thương lượng. Tùy theo nhà sản xuất chiết khấu cho các đại lý và mức hoa hồng nhân viên kinh doanh được nhận từ các đại lý như thế nào mà các nhân viên này sẽ sẵn sàng hạ giá hay tặng thêm các phụ kiện để bán được xe. Bạn hãy nhớ rằng, tất cả các nhân viên kinh doanh đều phải đạt chỉ tiêu doanh số và họ sẽ phải làm rất nhiều để đạt các chỉ tiêu đó.

Ngoài ra cũng có những đợt nhân viên bán xe sẵn sàng đưa ra cho bạn một mức giá rất tốt. Ví dụ, vào cuối tháng, khi các đại lý ra sức đạt doanh số bán hàng và các hãng xe cũng hào hứng công bố doanh số bán xe của tháng vừa qua, bạn sẽ có cơ hội để thương lượng giá cả với họ.

Đăng tin mua bán xe ôtô Kia Carens cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Kia từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Bảng giá xe Kia. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Báo giá xe ôtô

 >> Xem thêm:

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Tư vấn mua xe Kia Morning cũ

Hướng dẫn xác định giá xe Kia K3 cũ

Cách kiểm tra và định giá xe Kia Rio cũ

Làm sao để định giá xe Kia Rondo cũ để bán nhanh nhất?

Các loại thuế phí cần đóng giúp định giá xe ôtô Kia Carens cũ trước khi mua chính xác hơn

 

You can share this post!