news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Hãng xe
Toyota Altis

Tư vấn xác định giá xe ôtô Toyota Altis cũ

Khuyến mãi mua xe Toyota Altis 2018

Làm thế nào để ước tính giá trị xe Toyota Altis đã qua sử dụng

Xe ôtô cũ sẽ có sự khác nhau về giá cả, tùy thuộc vào độ tuổi, tình trạng, số km đã đi, cấu tạo và mô hình của mỗi loại xe.

Hãy tham khảo bài tư vấn dưới đây của chúng tôi, để có thể rút ra được những kinh nghiệm cho bạn trong quá trình ước tính chính xác được giá trị của một chiếc xe Chevrolet Cruze đã qua sử dụng

1. Xác định giá trị và danh tiếng của xe

Xác định giá trị xấp xỉ và danh tiếng của cấu tạo và mô hình chiếc xe của bạn. Những chiếc xe có chất lượng cao hơn, nó sẽ càng có giá trị trong thời gian dài. Những chiếc xe có giá rẻ thường sẽ là những chiếc xe mới xuất hiện hoặc của hãng xe bị mất uy tín, nó sẽ có giá trị thấp hơn nhiều so với một chiếc xe tương tự nhưng từ một hãng danh tiếng.

2. Xác định độ tuổi của xe

Mua bán ôtô cũ sẽ bị giảm giá rất nhiều ngay từ khi nó rời khỏi đại lý. Một chiếc xe cũ, sẽ có càng ít giá trị. Các ngoại lệ này với các loại xe cổ điển và chiếc xe chuyên nghiệp được tân trang lại. Nếu bạn đang có ý định mua lại một chiếc xe cổ, bạn nên để chúng được kiểm tra bởi một nhà giám định hoặc một người sưu tầm xe để xác định giá trị của nó. Vì một chiếc xe cổ sẽ phụ thuộc vào có bao nhiêu mô hình ban đầu được thực hiện, bao nhiêu mô hình vẫn còn tồn tại và các yếu tố bổ sung khác.

3. Xác định tình trạng của xe

Bạn nên xác định tình trạng của xe trước khi mua, bao gồm lịch bảo dưỡng, lịch sử các vụ tai nạn, và các sửa chữa khác. Điều này là rất cần thiết. Một chiếc xe đã được sử dụng trong tình trạng tốt hoặc như mới với một hồ sơ bảo trì được chứng nhận từ một đại lý sẽ có giá trị hơn nhiều so với một chiếc xe cũ giống hệt mà cần một bộ truyền dẫn mới và mới thay dầu 3 lần trong vòng 10 năm. Nếu một chiếc xe đã bị tai nạn, có những hư hỏng xuất hiện trên xe hoặc là trong tình trạng xấu khác nó sẽ ảnh hưởng tới sự đánh giá của bạn.

4. Xem xét số km đã đi

Số km đi càng ít, xe càng có nhiều giá trị. Số km đi ít thì đồng nghĩa với càng ít các hao mòn trên xe. Một chiếc xe đi ít hơn 160.000km có thể được kỳ vọng có tuổi thọ kéo dài hơn nhiều so với cùng chiếc xe với đã đi 400.000km.

5. So sánh xe

So sánh những chiếc xe ở các cửa hàng trong khu vực giống với chiếc xe bạn mà bạn đang có ý định mua và xem giá ô tô họ đang bán là bao nhiêu. Điều này sẽ là một chỉ số vững chắc cho giá trị gần đúng cho chiếc xe của bạn. Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo trên mạng, qua các trang web chuyên về ô tô, xe máy. Đây là một nơi rất tốt để bạn có thể tìm thấy được mô hình tương tự và giá cả của nó, từ đó có thể xác định đúng được trị giá của chiếc xe đó.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Khi đã tính toán và định được giá cho chiếc xe Toyota Altis cũ bạn định mua thì đừng quên lập kế hoạch mua xe một cách tốt nhất nhé.

Những lưu ý khi mua xe Toyota Altis cũ

Khi tư vấn cho các khách hàng về các dòng xe cũ như Toyota Innova 2014, Toyota Altis 2014 chúng tôi nhận thấy rất nhiều khách hàng vẫn băn khoăn khi lựa chọn các dòng xe cũ của Toyota.

Mua xe cũ là giải pháp tốt nhất để chúng ta giải quyết bài toán kinh tế trong thời buổi khó khăn. Tuy nhiên, mặc dù là giải pháp mang đến nhiều lợi ích nhưng đằng sau nó cũng sẽ kèm không ít rủi ro nếu chúng ta không kiến thức cũng như kinh nghiệm trong việc lựa chọn mua xe cũ. Vậy làm thế nào để bạn có thể tậu được xe hơi cũ giá tốt nhưng vẫ đảm bảo tiêu chí chất lượng phục vụ cho gia đình và công việc hàng ngày. Sau đây chúng tôi mách nhỏ cho bạn những bí quyết lựa chọn xe cũ.

1. Xác định ngân sách khi mua xe

Việc làm đầu tiên bạn cần thực hiện đó chính là xác định xem mình có thể đầu tư nguồn ngân sách cho việc mua xe là bao nhiêu. Đây là khâu rất quan trọng vì nó quyết định rằng bạn sẽ chọn được các mẫu xe nào. Chẳng hạn như mẫu xe Toyota Innova 2014 với chất lượng tinh tế, giá cả cũng ở mức vừa phải, rất phù hợp cho gia đình.

2. Tham khảo mặt bằng giá trên thị trường

Vệc tham khảo giá sẽ giúp bạn tránh được tình trạng bị các đại ly “bắt chẹt” làm giá. Và dĩ nhiên bên cạnh tìm hiểu giá xe cũ thì bạn cũng phải tìm hiểu cả giá xe mới để so sánh mức độ chênh lệch. Các chuyên gia nói rằng: Nếu bạn có thể mua xe Toyota Innova 2014 mới với mức giá 700 triệu thì không lý nào xe cũ lại có giá trên 600 triệu. Việc nắm được giá cả trên thị trường giúp tâm lý bạn vững hơn khi làm giá.

3. Tham khảo nhiều đại lý trên toàn quốc

Cũng như việc tham khảo giá bán thì bạn cũng nên tham khảo qua một vài đại chỉ bán xe cũ uy tín để có sự so sánh xem đâu là đơn vị có mức giá tốt, chất lượng xe đảm bảo và chế độ bảo hành thỏa đáng.

4. Kiểm tra xe kỹ lưỡng chất lượng của xe

Kiểm tra ngoại và nội thất kỹ lưỡng để đảm bảo chiếc xe bạn chọn mua còn có thể sử dụng được. Ngoài kiểm tra bằng mắt người mua xe cũ nên chạy thử, nếu phát ra các tiếng ồn lớn, bất thườngthì chúng ta nên xem xét lại.

5. Cuối cùng bạn nên kiểm tra lại thời gian sử dụng

Việc kiểm tra thời gian sử dụng cho bạn cách đánh giá hao mòn của xe đã qua sử dụng. Chúng ta chỉ nên chọn những chiếc xe sử dụng chưa quá 3 năm. Dù đại lý có bán xe Toyota Altis 2014 còn đẹp nhưng quá đát thì bạn sẽ gặp nhiều phiền phức với chiếc xe này.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô Toyota

Những điều cần biết khi mua xe Toyota Altis cũ

Độ khít của cánh cửa, mặt dưới lốc máy hay các chân máy là những điểm cần chú ý khi mua xe cũ mà không nhiều người biết.

10 bộ phận cần kiểm tra khi mua xe Toyota cũ. Kinh nghiệm kiểm tra các bộ phận khi mua xe cũ như cánh cửa, lốc máy, hệ thống làm mát, lốp xe...

1. Cánh cửa

Kiểm tra các cánh cửa đóng có sát không, có bị hở hay vênh không? Nếu có thì xe đã va chạm, tùy thuộc vào mức độ va chạm ít hay nhiều mà cân nhắc.

2. Lốc máy

Kiểm tra mặt dưới lốc máy xem có bị rỉ nhớt hay không? Nếu có thì nhiều khả năng máy bị mòn gioăng. Trường hợp không rỉ nhớt cũng có thể do nhiều người lường trước được nên sử dụng nhớt đặc loại 20w-40 hay 30w-50, loại này cũng có tác dụng ngăn những xe hở bạc không ra khói đen. Thực tế vẫn nên dùng loại nhớt yêu cầu theo xe là tốt nhất.

3. Hệ thống làm mát

Kiểm tra hệ thống làm mát như đường ống còn nguyên vẹn không, nhiều xe cũ hay bị rò rỉ đường ống này. Trường hợp bị nhẹ có thể tự đông lại nếu xe sử dụng nước mát loại concentrated (phải pha với nước trước khi sử dụng), nếu không sẽ bị gây thiếu nước làm nóng máy.

4. Lốp xe

Ngoài kiểm tra bằng mắt người mua xe cũ nên chạy thử, nếu lốp mòn sẽ nghe tiếng ồn lớn hơn bình thường. Tiếng ồn thường do 2 bánh xe sau, nếu xe dẫn động 4 bánh thì 2 bánh trước sẽ mòn nhiều hơn vì phanh chủ động trước.

5. Máy lạnh

Kiểm tra cánh quạt máy lạnh có chạy hay không, nếu không thì xe vẫn lạnh nhưng hơi yếu.

6. Chân máy

Có 4 chân máy (engine mount) bằng cao su. Nếu chân máy bị gãy sẽ gây hiện tượng giật khi đề pa, chi phí thay thế rất đắt.

Cách kiểm tra: mở nắp ca-pô, vào số 1 rồi nhấn ga, thấy máy giật mạnh ngược về sau hoặc ngược lên trước thì thay. Cũng dễ nhìn bằng mắt thường ở các chân cao su. Hầu hết xe cũ đều gặp hiện tượng này.

7. Phanh

Chạy thử phanh có kêu rít không, nếu có thì bố phanh mòn hoặc có cát. Trường hợp này cần thay cả bố phanh và đĩa phanh.

8. Côn (ly hợp)

Cách nhận biết côn bị mòn với số sàn: nhả hết phanh, vào số 2, nhấn ga và thả côn từ từ. Nếu đạp mạnh ga mà xe không di chuyển thì cần thay. Cách thứ hai là tắt máy, đạp côn, nếu nghe tiếng ồn tức là côn đã mòn.

Ngoài những bộ phận trên, khi mua xe cũ không nên quá chú trọng vào xe còn "zin", chưa bung máy, bởi lẽ xe cũ nào cũng cần sửa chưa, thay thế khi tới định kỳ. Ví dụ xe số sàn cần thay côn mỗi 100.000 km (tùy trọng tải), thay dây cu-roa cam (timing belt) mỗi 90.000 km. Xe số tự động thì thay cu-roa cam sau khoảng 90.000 -100.000 km, phải thay nhớt hộp số và nhớt máy.

Đăng tin mua bán xe ôtô Toyota Altis cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Toyota từ những người mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Toyota. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

Xem thêm:

Đánh giá xe Toyota Altis 2018

Bảng báo giá xe Toyota Altis 2018

Thông số kỹ thuật Toyota Altis 2018

Giá xe Toyota Altis 2018

Giá Xe Toyota Altis 2017 - thế hệ mới nhiều đột phá

So sánh Mazda 3 và Toyota Altis

Có 1 tỉ nên mua xe Mazda 6 hay Toyota Corolla Altis?

Đánh giá xe Ôtô Kia Optima và Toyota Altis 2.0

Đánh giá xe Ôtô Toyota Altis và Honda Civic - Sedan hạng C của Nhật

Đánh giá xe Ôtô Toyota Altis 2014 và Mazda6

Giá xe ôtô Toyota Altis cũ: "bí kíp" xác định giá xe chuẩn xác nhất

Kinh nghiệm định giá xe ôtô Toyota Vios cũ

Cách kiểm tra và định giá xe ôtô Toyota Fortuner cũ

Sai lầm cần tránh khi định giá xe ôtô Toyota Yaris cũ

Lưu ý khi trả giá xe ôtô Toyota Camry cũ 

You can share this post!