news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Mitsubishi

Giá xe Mitsubishi

Chọn xe Mitsubishi số sàn hay tự động?

Mua xe mới là quyết định lớn trong hoạt động tiêu dùng của mỗi người, đặc biệt khi chưa biết nên mua số sàn hay số tự động. Điều quan trọng nhất trước khi đưa ra quyết định là cần hiểu rõ sự khác giữa hai loại, những bước hướng dẫn dưới đây theo wikihow sẽ giúp xác định loại hộp số nào phù hợp nhất với mỗi người.

 Bước 1: Hiểu nguyên lý cơ bản

Về cơ bản, mọi loại hộp số đều có tác dụng truyền động, giúp đạt tốc độ mong muốn của xe mà không phụ thuộc vào tốc độ động cơ. Nếu dùng số sàn, cần kết hợp cả côn và ga để chuyển động xe, nếu dùng số tự động không có chân côn, chỉ cần đạp ga và chạy.

Bước 2: Cân nhắc sức mạnh

Nếu muốn hầu hết sức mạnh từ động cơ, hãy chạy xe số sàn, với số tự động gần như do xe tự kiểm soát. Ví dụ, hộp số tự động của Dodge Neon tăng tốc 0-96 km/h sau 10,5 giây, thì hộp số sàn 5 cấp chỉ mất 8,1 giây, một sự khác biệt lớn.

Tăng tốc ở xe số sàn thường tốt hơn bởi một số lý do. Để giải thích, ví dụ một chiếc xe có công suất 200 mã lực ở vòng tuay máy 7.000 vòng/phút, nhưng hộp số tự động sẽ chuyển số dưới mức mở bướm ga tối đa, tức khoảng 6.000 vòng/phút, khi đó tài xế sẽ không bao giờ cảm nhận được toàn bộ sức mạnh của xe.

Tăng tốc ở xe số sàn thường tốt hơn bởi một số lý do. Để giải thích, ví dụ một chiếc xe có công suất 200 mã lực ở vòng tuay máy 7.000 vòng/phút, nhưng hộp số tự động sẽ chuyển số dưới mức mở bướm ga tối đa, tức khoảng 6.000 vòng/phút, khi đó tài xế sẽ không bao giờ cảm nhận được toàn bộ sức mạnh của xe.

Nếu muốn sử dụng xe theo kiểu khai thác sức mạnh, nhưng vẫn sử dụng cho di chuyển hàng ngày, hãy xem xét hộp số có chế độ bán tự động. Về cơ bản, đó là hộp số tự động có thêm lựa chọn chạy như số sàn. Nếu muốn chạy kiểu số sàn, không cần gạt lên xuống, trái phải như cần số khác, với xe bán tự động chỉ có +và - trên cần số, lái xe chỉ cần đẩy về cộng để lên số và - để xuống số.

Bước 3: Mức tiêu thụ nhiên liệu

Nếu muốn có mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu, hãy chọn xe số sàn. Nhiều xe mới hiện nay có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ nhỉnh hơn rất ít trên xe số tự động so với xe số sàn, tuy nhiên xét trên tổng thể, xe số tự động luôn ngốn nhiên liệu hơn so với số sàn.

Bước 4: Tính toán về chi phí bảo dưỡng, sửa chữa.

Các xe số tự động có mức bảo hành, bảo trì lớn hơn số sàn, vì các chi tiết máy móc nhanh hao mòn hơn, nhiều thiết bị cần phải thay mới ngay cả khi ít sử dụng để đảm bảo vận hành đồng bộ với cả chiếc xe, trong khi đối với xe số sàn, nhờ sức manh động cơ nên giúp vượt qua các khiếm khuyết nhỏ của máy móc.

Bước 5: Xem mục đích sử dụng cụ thể của mình như thế nào?

Nếu nhu cầu của bạn cần di chuyển trong thành phố trên 70 % thời gian sử dụng thì số tự động là một lựa chọn hàng đầu. Ngược lại, khi công việc cần đi tỉnh xa liên tục, vừa để cảm nhận được sự mạnh mẽ của động cơ, vừa ích lợi về kinh tế và đặc biệt giảm sự buồn chán trên các cung đường thiên lí thì số sàn lại là lựa chọn đáng lưu ý.

Bước 6: Xem xét sự thuận lợi trong điều khiển cho những thành viên khác – có lẽ đây là điểm cộng lớn nhất cho một chiếc xe số tự động.

Với đặc tính tối giản các thao tác khi vận hành nên số tự động là lựa chọn hàng đầu cho phụ nữ và những người cao tuổi, nếu gia đình bạn có bà xã và người già, đây là yếu tố cần phải cân nhắc đó.

Mitsubishi Attrage giá 548 triệu có nên mua không?

Tôi 31 tuổi ở Hải Phòng lần đầu tiên mua xe. Tham khảo trên mạng thấy có xe Mitsubishi Attrage hộp số CVT giá 548 triệu đồng (Phú Sang).

Xin được tư vấn về ưu nhược điểm của dòng xe Mitsubishi này và khi mua thì giá thực tế phải trả (mặc cả) như thế nào.

Chia sẻ của bạn đọc:

" Tầm dưới 600 triệu và bạn mua lần đầu thì Attrage là 1 lựa chọn chính xác và sáng suốt. Xe Nhật, nhập nguyên chiếc, ít hao xăng, nội thất ok, chúc bạn cưới nhanh em vợ 2 kẻo lỡ."- Bân Thắng chia sẻ

" Theo tôi nếu bạn quan tâm tới chất lượng thì đây là dòng xe Nhật thì ko phải bàn cãi, nhưng để xét về thẩm mỹ theo con mắt của người Việt thì dòng xe chỉ dùng cho các cụ U50 trở lên và nếu đi thời gian cũng rất khó bán và mất giá. Chúc bạn có những quyết định đúng" - bạn Hùng chia sẻ

" Nhà mình đang đi Mitsubishi Pajero, Mitsubishi chạy rất bền, phụ tùng dễ thay thế và rẻ. Chi phí bảo hành bảo dưỡng cũng rẻ. Nhà mình đi từ năm 2011 đến giờ chưa hư hỏng gì cả, chỉ có bảo dưỡng định kỳ và thay nhớt thôi. Máy lạnh Mitsubishi quá đã luôn khi vào mùa hè thì cứ mát rượi. Mình cũng đang lăn tăn mua thêm con Attrage này cho bà xã đi nhưng form em này hơi già và không được đẹp lắm, tuy nhiên đồ chơi Attrage thì khỏi chê. Bà xã mình cứ khen Park đẹp hoài, Spark vừa rẻ vừa nhỏ gọn và form cũng đẹp"-  Bạn Minh chia sẻ

"Tầm giá đấy, bạn bỏ thêm gần 20 triệu ra lấy Ford Fiesta, mọi thứ đều hơn hẳn so với Mit này: động cơ khoẻ hơn, tính năng an toàn cao hơn (xe nặng hơn, khung sườn đầm chắc hơn, túi khí nhiều hơn), xe chạy đỡ ồn hơn, rồi các tiểu tiết khác như chắn bùn bánh sau cũng hơn hẳn v.v."- Bạn Thanh chia sẻ

" Theo tôi bạn thêm 50 triệu nữa làm con Honda City CVT vừa trẻ trung, rộng rãi, dung tích xi lanh 1.5. Trong đó Attrage hình thức vừa xấu, nhỏ hơn City dung tích chỉ 1.3. Hộp số 2 xe thì như nhau. Còn nếu bạn lấy Honda City MT thì tầm tiền đó."- Bạn Thiên chia sẻ

" Mình đang đi Attrage đây, đã được hơn 1 tháng rồi, rất tuyệt. Xe vận hành êm, nhẹ nhàng, rộng rãi và đặc biệt rất tiết kiệm nhiên liệu. Mình chạy cao tốc xăng chỉ tốn khoảng 4,5 đến 4,7l/100km. Đi trong nội thành lúc đường đông thhi2 6l/100km, máy chạy em mà lại có đầy đủ tiện nghi"- Bạn Nhật chia sẻ

" Xe này chạy rất đầm, êm, cách âm cũng tốt. rất tiết kiệm nhiên liệu, đường trường xe số sàn chỉ có 4l/ 100km. chạy gần 1 năm rồi, thấy rất ok"- bạn Nam chia sẻ

"Tôi cũng định mua em nó nhưng vẫn đang băn khoan giống bạn, tuy nhiên với tầm tiền 5trăm thì xe như thế là ngon rồi. Phụ tùng không phải lo đâu. Bây giờ phụ tùng cứ điện cho hãng là có liền. Con này phải chạy được 7 đến 10 năm mới nghĩ đến phụ tùng thay thế"- Bạn Hưng chia sẻ

"Attrage không phổ biến vì nó còn mới quá và Mitsu ít quảng cáo. Nhưng tôi chưa thấy ai xài rồi mà chê xe. Chủ yếu bạn phải biết nhu cầu của mình và khả năng tài chính của mình. Trong tầm tiền của Attrage thật sự tôi thấy Attrage rất ổn, chất lượng phù hợp với giá tiền. Động cơ không hề yếu. Rộng rãi và tiết kiệm xăng."- bạn Thành chia sẻ

" Bạn nên chọn Mit Attrage cho tiết kiệm xăng, vài năm nữa ra chính sách xe nào hao xăng sẽ phải đóng phí môi trường, thậm chí lại cộng thêm vào giá xăng. Xe tiết kiệm xăng thì thời nào cũng có giá trị của nó, nghe đâu dòng Attrage rất ... "- Bạn Thi chia sẻ

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

5 lời khuyên bạn nên ghi nhớ khi mua ôtô lần đầu

1, Hãy luôn biết kềm chế cảm xúc của mình. Cẩn trọng và đừng nóng vội; bạn sẽ phải sống với quyết định mua xe của mình trong những năm tiếp theo.

2, Nếu bạn là người phải trả tiền cho chiếc xe mới, phải chắc rằng khoản thanh toán hàng tháng không khiến cho bạn trở nên quá chật vật. Đừng vung tay quá trán!

3,Đảm bảo hiểu rõ tất cả những điều khoản trong hợp đồng mua xe, đặc biệt chú ý đến lãi suất cho vay và xem liệu bạn có phải thanh toán dứt điểm một lần vào kỳ cuối của hợp đồng hay không.

4, Nắm rõ những chi phí sử dụng xe trước khi bạn quyết định mua nó. Ghi nhớ: phải tính cả chi phí vận hành xe.

5, Hãy tham khảo nhiều nguồn để chọn được gói bảo hiểm tốt nhất.

Tham khảo thông tin mua bán xe Mitsubishi giá rẻ, uy tín ở đâu?

 

Tham khảo Giá Xe MITSUBISHI từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Giá xe Mitsubishi

Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

>> Xem thêm:

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Mua xe MITSUBISHI MIRAGE cũ, những điều cần lưu ý

Chọn mua xe MITSUBISHI ATTRAGE cũ đúng giá

Kinh nghiệm mua xe MITSUBISHI OUTLANDER SPORT cũ giá rẻ

Hướng dẫn mua xe MITSUBISHI PAJERO SPORT cũ giá tốt

Tư vấn mua xe MITSUBISHI PAJERO cũ chất lượng và đúng giá

Có nên mua xe MITSUBISHI TRITON cũ?

Cần mua ôtô cũ - So sánh Ford Ranger và Mitsubishi Triton

Xe 7 chỗ Mitsubishi

Mua xe Mitsubishi Attrage cũ giá rẻ

Cách kiểm tra xe cũ toàn diện để xác định chính xác giá xe ôtô Mitsubishi Grandis cũ

Giá xe ôtô Mitsubishi Jolie cũ: lưu ý không được quên để mua được xe giá rẻ 

Giá xe ôtô Mitsubishi Lancer cũ: Bí quyết mua xe cũ hợp lý vừa túi tiền 

Giá xe ôtô Mitsubishi Zinger cũ: kinh nghiệm hay mua xe để không bị "hớ" 

 

You can share this post!