news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Mitsubishi

Có nên mua xe MITSUBISHI TRITON cũ?

390 triệu mua xe Triton GLS 2009 có hợp lý?

Do tính chất công việc hàng ngày tôi phải đi về giữa Hà Nội và Nội Bài nên tính mua chiếc xe bán tải cũ chạy cho cơ động. Người bạn để lại chiếc Mitsubishi Triton GLS đời 2009, máy dầu số tự động giá 390 triệu có nên mua?. Xin các bạn tư vấn giúp. Cám ơn(Anh Tú).

Chia sẻ của bạn đọc

"Đắt bạn ạ. Vì đã đi gần 6 năm và sắp xuống đăng kiểm 6 tháng 1 lần. Chưa kể là chừng đó thời gian mà đi nhiều thì có thể xe rất khói rồi vì là xe AT. Bạn nên tham khảo thêm, giá tầm 360-370 thì hợp lý hơn. Các bạn tư vấn cũng nên tìm hiểu kỹ vì đâu là dòng xe pick up (ta hay gọi xe bán tải, nó có niên hạn dùng 25 năm và chịu đăng kiểm như xe tải, từ năm thứ 7 trở đi sẽ phải đăng kiểm 6 tháng/lần, còn năm thứ 15 thì xuống 3 tháng/lần cho đến hết hạn lưu hành)"- Bạn Quang chia sẻ

" Giảm giá một tí nữa thì quá đẹp rồi anh à. Ưu điểm: Xe Nhật bền ngon, chạy ổn định, giá rẻ. Gầm cao, tiện lợi cho việc di chuyển đường ở Việt Nam. Bạn nên trả giá thấp xuống tí là ok nhé!"- bạn Duy chia sẻ

" Tôi đang chạy Triton được 3 năm, xe ổn định, chỉ bảo dưỡng theo thời gian quy định, chưa hư hỏng gì. Nội thất đủ. Thích nhất là băng ghế sau có góc nghiêng khá sâu nên đi xa không bị khó chịu. Nên mua bạn nhé, có điều kiện thì 2 cầu máy dầu là tốt nhất."- bạn Hiếu chia sẻ

" Mỗi loại xe đều có những ưu điểm khác nhau, khó có thể coi xe này thua kém xe kia. Do vậy phải xem mục đíc sử dung, điều kiện kinh tế để quyết định mua xe nào: với điều kiện như bạn nên mua Triton là hợp nhất"- bạn Long chia sẻ

" Bạn chọnTriton thì tiện lợi đó. Xe nhập khẩu, cao ráo đi được nhiều loại đường, ko lo ngập nướ. Mẫu mã xe đã thay đổi hoàn toàn, trông mạnh mẽ, "gấu" hơn - xe đi được 5 người, nếu bạn về quê cần chở quà cáp, bánh trái , tôm cua cá thì có thùng xe phía sau. Sẽ ko lo bị mùi hôi nữa. Tuy nhiên giá như vậy là hơi đắt, bạn nên trả giá thấp hơn nhé:"- bạn Tuấn chia sẻ

“Theo mình nghĩ là hơi đắt đấy bạn. Bạn chọn xe ôtô Mitsubishi là chính xác nhưng bạn nên tham khảo thêm giá thị trường để mặc cả. Nếu không được bạn nên mua chỗ khác nhé!. Giá như thế thì hơi đắt rồi. Khi mua bạn nên kiểm tra xe cẩn thận nhé!. Chúc bạn thành công”- bạn Công chia sẻ

Tuyệt chiêu đối phó với chiêu trò của dân buôn ôtô cũ

Để giúp người tiêu dùng tránh được những mánh lới giăng sẵn của giới buôn xe, sau đây sẽ là 5 lời khuyên hữu ích mà tạp chí nổi tiếng Consumer Report dành tặng cho các độc giả.

1, Nắm được giá trị thật của chiếc xe

Người mua xe oto cũ cần tự tìm hiểu và tham khảo từ những người có hiểu biết về xe, các diễn đàn và website mua bán ô tô trực tuyến… để có thể đánh giá được giá trị thật sự của chiếc xe mình muốn mua, bởi nhiều khi những người buôn xe sẵn sàng hét giá cao hơn tới 1000-2000 USD cho một chiếc xe oto cũ hạng thường và cao hơn nữa cho những chiếc hạng sang.

Hãy chú ý tới những chi tiết có ảnh hướng quyết định tới giá cả chiếc xe như tình trạng máy móc và nội thất của xe, số km đã đi được, năm sản xuất, các trang thiết bị trong và ngoài xe, đặc biệt là những vùng hỏng hóc hoặc bị tai nạn...Một mẹo nhỏ thường được người mua xe áp dụng đó là sử dụng một thanh nam châm nhỏ để kiểm tra xem xe có từng bị tai nạn và được các thợ xe “mông má” lại hay không.

2,  Đừng hé lộ khả năng tài chính của bản thân

Rất nhiều người khi đi mua xe oto cũ đều mắc phải sai lầm này. Người bán không cần thiết và không nên được biết về khả năng tài chính của bạn trong quá trình mua xe và đàm phán giá cả giữa hai bên, bởi người bán có thể sử dụng các chiêu trò để đánh trúng vào tâm lý tài chính của từng đối tượng mua xe. Vì vậy, đừng cố nói rằng “Tôi cần một chiếc xe trong tầm tiền…”hay “Tôi chỉ có thể trả cho chiếc xe khoảng…”..vv., bạn đang tạo cơ hội cho người buôn xe móc túi chính mình đấy!

3, Không vội vàng

Những “con mồi yêu thích” của giới buôn xe luôn là những người trông có vẻ vội vàng, vì họ thường có xu hướng không kiểm tra xe kĩ lưỡng hoặc không màng tới chuyện thương lượng giá cả. Hơn nữa, người, bởi mỗi chiếc xe oto cũ giống như một quả bom nổ chậm, có thể phát nổ bất cứ lúc nào trong quá trình chờ đợi nên cánh buôn xe oto cũ cũng rất mong muốn bán xe một cách nhanh chóng nếu có được giá hợp lý.

4, Kiểm tra hồ sơ xe

Thay vì tin toàn bộ những lời người bán nói về nguồn gốc và tình trạng xe, hãy tự kiểm tra các thông tin về đăng kí, đăng kiểm xe, hồ sơ bảo dưỡng, bảo hành của xe và các giấy tờ mua bán chuyển nhượng nếu có trước đó. Có nhiều trường hợp, xe được đem bán là xe tranh chấp, xe ăn cắp hoặc xe tai nạn có thể khiến người mua mất trắng hoặc tốn hàng đống tiền để sửa chữa.

5, Sẵn sàng bỏ đi

 Một khi đã thương lượng tới mức giá bạn cảm thấy thỏa mãn, hãy nói một cách rõ ràng với người bán về sự trả giá cuối cùng đó, và không lay động với  bất cứ mức giá nào khác mà người bán đưa ra. Nếu họ không chịu, bạn sẵn sàng bỏ đi. Nếu họ gọi bạn lại, bạn sẽ có một hợp đồng với mức giá ưng ý. Nếu họ không gọi lại thì bạn nên bỏ qua chiếc xe đó. Không nên trả cho chiếc xe giá cao hơn mức giá bạn đã ước tính trước.

>> Xem thêm: Giá xe Mitsubishi

Làm thế nào để mua được xe ôtô cũ giá rẻ?

1,Biết rõ giá trị của chiếc xe

Trước khi nghĩ xem nên đi tới một đại lý xe hơi mới hay cũ, khách hàng nên làm công việc thẩm định và nghiên cứu giá trị của các mẫu xe có thể mua. Nếu bạn tin rằng đại lý ô tô sẽ 100% thành thật với bạn và không cố gắng tối đa hóa lợi nhuận của mình thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Những khách hàng không nghiên cứu, tìm hiểu trước mà chỉ dựa vào nhân viên bán hàng để cung cấp tất cả những thông tin họ muốn biết cho việc mua hàng luôn là con mồi béo bở cho các đại lý xe. Hãy tự trang bị cho mình những kiến thức về chiếc xe bạn cần để chủ động hơn trong quá trình thương lượng.

2, Hãy tinh nhanh trong thương lượng

Nhiều khách hàng xem thường việc dành cả ngày ở đại lý xe khi đi mua xe. Nếu bạn không phải loại người giỏi đàm phán thì một cách khá hiệu quả cho bạn là từ chối việc tham gia vào cuộc đàm phán. Khi làm việc này, bạn nên xác định số tiền bạn sẵn sàng trả cho chiếc xe và thông báo cho nhân viên bán hàng hoặc người quản lý.

3, Khảo sát giá các cửa hàng xung quanh

Mục tiêu chính của bạn khi mua một chiếc xe là có được chiếc xe tốt nhất cho số tiền của bạn với nỗ lực nhỏ nhất. Một kỹ thuật nữa cho bạn là cởi mở với nhân viên bán hàng về mức giá mục tiêu và dự định so sánh các đề nghị với các đại lý khác nếu họ không đồng ý mức giá của bạn. Nếu người bán hàng đồng ý với mức giá ban đầu của bạn, bạn vẫn có cơ hội so sánh. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào sự kiên nhẫn của bạn vào việc dành thời gian đi tìm hiểu các đại lý.

4, Chuẩn bị tinh thần bị từ chối

Một trong những kỹ thuật khó nhất cho những khách hàng đang rất háo hức mua xe là sẵn sàng ra về nếu người bán hàng không chấp nhận. Một vài người đề xuất hãy giữ lập trường vững chắc về giá cả và bỏ đi ngay sau khi thỏa thuận không được hoàn thành để tránh lãng phí thời gian của bạn. Một số người khác lại cho rằng chỉ nên dùng chiến thuật này vào lúc họ từ chối thay đổi đàm phán. Dù bằng cách nào đi nữa, không gì có thể gửi thông điệp tới các đại lý bán xe rõ ràng hơn việc bạn sẵn sàng bước ra khỏi của hàng.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô 

Tham khảo thông tin mua bán xe Mitsubishi giá rẻ, uy tín ở đâu?

Tham khảo Giá Xe MITSUBISHI từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Bảng giá xe Mitsubishi

Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Báo giá xe ôtô

>> Xem thêm:

Xe ôtô cũ dưới 200 triệu

Mua xe MITSUBISHI MIRAGE cũ, những điều cần lưu ý

Chọn mua xe MITSUBISHI ATTRAGE cũ đúng giá

Kinh nghiệm mua xe MITSUBISHI OUTLANDER SPORT cũ giá rẻ

Hướng dẫn mua xe MITSUBISHI PAJERO SPORT cũ giá tốt

Tư vấn mua xe MITSUBISHI PAJERO cũ chất lượng và đúng giá

Giá xe ôtô Mitsubishi Triton cũ: những bộ phận nói lên giá trị chiếc xe cũ bạn muốn mua

 

You can share this post!