news-details
Chọn mua ô tô
Ôtô cũ
Xe Toyota
Hãng xe
Toyota Vios

Kinh nghiệm định giá xe ôtô Toyota Vios cũ

Hướng dẫn định giá xe Toyota Vios đã qua sử dụng

Theo tính toán của hãng bảo hiểm Mỹ, trung bình, một chiếc xe mới mất 60% giá trị của nó trong 3 năm. Điều này có nghĩa là nếu cách đây 3 năm, bạn mua một chiếc xe giá khoảng 38.625 USD (tương đương 840 triệu đồng) thì giờ sẽ được bán với giá chỉ 15.450 USD (khoảng 340 triệu đồng), tức là bạn "mất đi" khoảng 500 triệu đồng.

Tuy nhiên, không phải tất cả các xe đều theo một "lộ trình" khấu hao cố định như trên. Một số xe bảo toàn giá trị tốt hơn so với những chiếc khác, và chủ xe cần phải biết về điều quan trọng này. Dưới đây là một số hướng dẫn giúp bạn hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị xe, cũng như cách định giá xe chính xác nhất.

1. Những yếu tố ảnh hưởng đến giá trị chiếc xe Toyota Vios cũ bạn định mua?

Hầu hết các xe bị mất phần lớn giá trị trong 3-5 năm đầu tiên, và theo AA ước tính, sau 8 năm, nhiều xe có khả năng mất giá nhiều hơn. Dựa trên thương hiệu, bạn có thể dễ dàng xác định phần trăm giá trị bị giảm hàng năm của chiếc xe.

Theo dữ liệu trên, những hiệu xe cao cấp có xu hướng giữ giá trị tốt hơn so với các thương hiệu thông thường khác.

"Tuổi tác" và thương hiệu là những yếu tố mà chủ xe không thể thay đổi sau khi mua một chiếc xe, nhưng mỗi chủ xe có thể tạo nên sự khác biệt dựa trên mức độ cẩn thận khi lái xe. Thêm vào đó, số km xe đã đi là điều mà hầu hết người mua quan tâm nhất, và giữ được km ở mức thấp sẽ giúp chủ xe đảm bảo giá bán cao hơn.

Bên cạnh đó, bảo dưỡng xe là một thành phần quan trọng của việc duy trì giá trị xe, vì những xe không có các dịch vụ bảo dưỡng đi kèm sẽ bị mất 10% giá trị so với những xe có tem bảo dưỡng. Do đó, việc duy trì các dịch vụ và hóa đơn phụ tùng giúp người mua xác minh được tình trạng của chiếc xe và thời gian sử dụng xe.

Ngoài ra, một yếu tố quan trọng khác nữa là một chiếc xe sạch sẽ và không vết trầy xước sẽ có giá bán cao hơn so với một "đối thủ" móp méo khác.

Bước tiếp theo là tìm ra giá trị thực sự của chiếc xe.

2. Làm thế nào để định giá xe Toyota Vios cũ?

Cách dễ nhất để có được một ước tính sơ bộ về giá xe ôtô của bạn là lướt một số trang web rao vặt và tìm kiếm xem liệu có chủ xe nào đang bán xe giống với chiếc của bạn qua những thông tin cụ thể như hiệu xe, mẫu mã, năm sản xuất...

Mặt khác, bạn có thể đến đại lý và nhờ họ ước tính giá trị của chiếc xe, nhưng có thể không được chính xác như bạn mong đợi, vì các đại lý sẽ thường đưa ra những mức giá khá thấp.

Tất nhiên, chỉ chủ xe mới hiểu rõ được bản chất thật của xe mình và dựa trên các thông tin đánh giá và mức giá được chào bán, để có thể tăng thêm giá trị hoặc hạ giá bớt để bán ra chiếc xe của mình.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Bước tiếp theo khi đã định giá được chiếc xe muốn mua, bạn nên tìm hiểu địa chỉ mua xe cũ uy tín, chất lượng.

Mua xe Toyota Vios cũ ở đâu uy tín

Hiện nay thị trường xe ôtô cũ ở Việt Nam rất đa dạng về các dòng xe từ bình dân đến cao cấp, từ xe mới đến xe đã qua sử dụng. Trong đó phân khúc xe cũ được nhiều người quan tâm nhất do thu nhập của người Việt vẫn còn thấp. Tuy nhiên phân khúc này hiện nay cũng được coi là bát nháo nhất.

Dọc các con phố chuyên bán xe ở Hà Nội như: Phạm Hùng, Lê Văn Lương, Nguyễn Văn Cừ,… có nhan nhản các salon mở bán xe cũ. Đủ các dòng, thương hiệu. To có, nhỏ có. Khách hàng đi vào những con phố này dường như đi vào ma trận xe ô tô. Trước tiên chúng ta cần hiểu sơ qua về nguồn hàng xe ô tô cũ.

Hiện nay các salon có 2 nguồn xe để bán. Thứ nhất là xe thu mua từ người dùng và đem bán lại. Loại thứ hai là xe ký gửi của khách hàng.

1. Xe cũ hàng hết “đát”

Loại thu mua xe từ người dùng có nhiều loại, trong đó có loại xe được các chủ salon mua thanh lý từ các hãng vận tải, taxi, xe tai nạn, bị ngập nước về. Sau đó qua các công đoạn “mông má” lại chiếc xe để trông như mới với lời rao quen thuộc: chủ cũ là người kỹ tính, cần tiền mới phải bán xe nên xe đi rất giữ. Khách hàng khi mua lại những chiếc xe thuộc dạng “cave hoàn lương” này về thì đảm bảo đi được dăm bữa nửa tháng không khác gì cưỡi “công nông”. Nguồn hàng này rất được những tay buôn ưa chuộng vì chỉ cần mua giá rẻ về, đưa vào xưởng vài hôm, ra gặp “gà chân to” là có thể lãi hàng trăm triệu.

2. Xe cũ từ chủ ký gửi

Những người muốn bán xe nhưng do quan hệ ít, lại muốn bán được nhanh thường mang xe ra ký gửi tại các salon. Các salon sẽ bán hộ xe cho chủ xe và thu tiền hoa hồng. Loại xe này thường mang tính hên xui vì thực tế vẫn có trường hợp chủ xe thông đồng với chủ salon để lừa đảo khách hàng.

3. Làm sao để tìm được đại lý bán xe uy tín

Việc này rất khó. Thường thì chúng ta dựa vào niềm tin và sự tín nhiệu lâu năm của các salon thôi. Để an toàn khi đi mua xe thì bạn nên đi cùng với người có chuyên môn mà bạn tin tưởng để xem hộ xe cho bạn. Đừng nhìn vào sự hoành tráng của salon mà đặt trọn gia tài của mình vào tay người khác. Nên ưu tiên những salon mà bạn bè của bạn đã từng mua xe ở đó.

Ngoài ra một số hãng có hệ thống bán xe cũ chính hãng cũng rất uy tín. Thực tế khi bạn mua xe ở trung tâm xe đã qua sử dụng của hãng mặc dù giá có cao hơn một chút so với bên ngoài nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng. Ngoài việc hãng muốn giữ uy tín với khách hàng thì bản thân xe cũng được bảo hành.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô Toyota

Một vài lưu ý khi bảo dưỡng xe ôtô cũ Toyota Vios

Khi dùng một thời gian mà không bảo dưỡng tốt, chiếc xế hộp của bạn sẽ ngày càng xuống sức. Vậy nên quan tâm đến vấn đề bảo dưỡng ô tô như thế nào và lưu ý những gì, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Ôtô là một trong những phương tiện sang trọng, thể hiện được khả năng tài chính và sự bề thế. Do đó không ít người luôn muốn chiếc xe Toyota cũ của mình luôn sáng bóng, không trầy xước hay có bất kỳ một sự cố nào. Nhưng làm thế nào để chiếc xế hộp luôn trông như mới và hoạt động trơn tru? Việc đơn giản nhất là chỉ cần bảo dưỡng ô tô đúng thời hạn và thực hiện đầy đủ các quy trình bảo dưỡng chiếc xe của bạn sẽ luôn mới và hoạt động hoàn hảo! Nhưng bảo dưỡng như thế nào mới dúng cách? Sau đây chúng tôi sẽ cho bạn một vài mẹo nhỏ.

1. Bảo dưỡng ô tô như thế nào?

Một số người chủ quan vì có xe mới nên không mang xe đến các trung tâm bảo dưỡng định kì, hoặc chỉ mang đến một, hai lần đầu, hay tiện lúc nào thì đi… cũng có khi đến lúc xe bị hỏng mới mang đến. Chính vì những suy nghĩ chủ quan như vậy nên người sở hữu xe ô-tô sẽ sử dụng xe không được tốt, xe mau xuống cấp và phải thay nhiều phụ tùng, phụ kiện ô tô mới dẫn đến tốn kém.

Bảo dưỡng cho ô-tô ngoài mục đích kiểm tra, đảm bảo các tính năng của xe ở trạng thái tốt nhất trong quá trình hoạt động, thì việc bảo dưỡng còn giúp phát hiện kịp thời những dấu hiệu hư hỏng nhỏ có thể trở nên lớn hơn trong tương lai. Nếu xe được bảo dưỡng tốt, tuổi thọ của xe có thể tăng, tính kinh tế nhiên liệu tốt hơn và hoạt động đáng tin cậy hơn.

Bảo dưỡng gồm các công việc: làm sạch, chẩn đoán, kiểm tra, điều chỉnh, xiết chặt, thay dầu mỡ, bổ sung nước làm mát, dung dịch ắc quy v.v… Bảo dưỡng ô tô được chia ra gồm 2 cấp: bảo dưỡng hàng ngày (tự cá nhân chăm sóc xe), và bảo dưỡng định kỳ.

2. Quy trình bảo dưỡng ô tô

Bảo dưỡng ô tô thường được phân chia làm hai loại và cách thức thực hiện cũng khác nhau:

  • Bảo dưỡng xe ô tô hàng ngày

Công việc này chúng ta có thể tự làm hằng ngày, vì chúng rất đơn giản không phải đụng tới máy móc hoặc can thiệp sâu vào kết cấu xe. Thông thường việc bảo dưỡng hằng ngày bao gồm quá trình kiểm tra phụ kiện ô tô như: kính chắn gió, gương chiếu hậu của xe, cần rửa kính, biển số xe và nắp xe hơi…

  • Bảo dưỡng ô tô định kì

Bao gồm các kiểm tra, chẩn đoán v.v… phức tạp hơn cần tới sự can thiệp của những thợ máy nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên nếu bạn muốn tự bảo hành ở nhà, thì có những bộ phân mà bạn cần lưu ý kiểm tra kỹ lưỡng hơn là: ắc quy, lưỡi gạt mưa, các loại dung dịch cần cho ô-tô, đây là những bộ phận mà bên cạnh các phụ tùng xe hơi cũng đóng góp phần quan trọng trong việc duy trì cho chiếc xe bạn được sự vận hành như ý.

Bình ắc quy được xem như là một bộ phận khá quan trọng của xe, nếu bình ắc quy gặp vấn đề bạn sẽ không thể nào khởi động xe, hoặc tồi tệ hơn xe bạn có thể bị “nằm đường” bất cứ lúc nào. Để ắc quy hoạt động tốt, bạn cần giữ ắc quy sạch sẽ và luôn kiểm tra tuổi thọ của bình ắc quy bằng cách lắng nghe tiếng đề máy. Hoặc nếu như thấy bất cứ dấu hiệu gỉ hay ăn mòn trên cực ắc qui, tháo ngay cáp ắc qui khỏi cực, và dùng chổi kim loại làm sạch. Mặc dù lượng axít trong bình ắc quy là axít loãng, không đáng kể, nhưng để đảm bảo an toàn là điều quan trọng nhất thì bạn nên đeo bao tay thật cẩn thận khi tiếp xúc với bình ắc quy như hình dưới đây và tránh không thay bình ắc quy quá lâu vì sẽ khiến cho xe không vận hành tốt.

Lọc gió cho xe phải luôn đảm bảo sạch sẽ và luôn được thay mới để nhiên liệu trong xe có thể được đốt cháy một cách triệt để, đây cũng là cách để tiết kiệm nhiên liệu rất tốt. Thông thường lọc gió sẽ được thay định kỳ theo lịch bảo dưỡng của xe. Nhưng nếu xe của bạn phải hoạt động liên tục thì nên thay dựa vào km.

Một phần bạn cũng nêm kiểm tra là dầu nhớt cho xe, nếu dầu nhớt dơ và có nhiều cặn bẩn sẽ ảnh hưởng đến động cơ và khả năng vận hành của xe. Khi thay dầu nhớt cho xe bạn cũng nên thay luôn lọc nhớt cho xe, điều này sẽ giúp động cơ tránh được những căn dơ.

Sau khi đã nắm vững các quy trình bảo dưỡng ô tô thì việc tiếp theo chỉ còn là tìm địa chỉ bảo dưỡng xe hơi tin tưởng và đem xe đến. Hiện nay có rất nhiều nơi bảo trì xe nhưng chất lượng không được như những gì họ quảng cáo, hãy tham khảo thật kĩ trên các diễn đàn về xe cộ, chuyên trang về mua bán xe TPHCM và Hà Nội, hoặc các trang web rao vặt hàng đầu. Ở đó sẽ có nhiều chủ đề, bình luận và trao đổi cùng thông tin địa chỉ bảo dưỡng xe, giúp bạn tìm được nơi bảo dưỡng ô tô tốt nhất. Ngoài ra các công ty, cửa hàng lớn có thương hiệu cũng sẽ đảm bảo cho bạn trong việc thay các phụ kiện xe ô tô.

Đăng tin mua bán xe ôtô Toyota Vios cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Toyota từ những người mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Toyota. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

 >> Xem thêm: 

Cách kiểm tra và định giá xe ôtô Toyota Fortuner cũ

Tư vấn xác định giá xe ôtô Toyota Altis cũ

Sai lầm cần tránh khi định giá xe ôtô Toyota Yaris cũ

Lưu ý khi trả giá xe ôtô Toyota Camry cũ

You can share this post!