news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Chevrolet

Giá xe Chevrolet

Mẫu xe ôtô Chevrolet cỡ nhỏ giá dưới 400 triệu đáng mua nhất hiện nay

Đặc thù giao thông ở Việt Nam cùng thu nhập bình quân của người dân tương đối thấp là những điều kiện phù hợp để dòng xe phân khúc cỡ nhỏ phát triển mạnh.

Chevrolet Spark thuộc dòng xe hatchback hạng nhỏ có kiểu dáng cá tính và nổi bật nên dễ hiểu đối tượng khách hàng chính của Spark là những người trẻ tuổi. Chevrolet Spark với kích thước nhỏ gọn được thiết kế tối ưu cho việc di chuyển trong thành phố nên bạn có thể dễ dàng lướt qua những con đường nhỏ hẹp với khả năng di chuyển cơ động của xe Spark.

 Chevrolet Spark xuất hiện lần đầu tại thị trường Ấn Độ vào năm 2009 và nhanh chóng được thị trường Mỹ và Châu Âu đón nhận một cách nồng nhiệt với lượng tiệu thụ hơn 1 triệu chiếc kể từ khi ra mắt, tính đến nay Chevrolet Spark đã có mặt hơn 82 quốc gia khác nhau trong đó có Việt Nam. Có thể hiểu tại sao xe Spark lại dễ dàng chinh phục được những thị trường khó tính bởi Chevrolet Spark là mẫu xe cỡ nhỏ duy nhất có được chứng nhận xe an toàn Top Safety Pick của IIHS (Viện Bảo Hiểm An Toàn Xa Lộ).

Chevrolet Spark LT được trang bị nội thất ghế da pha nỉ cao cấp cùng các tiện nghi cơ bản như: ghế lái điều chỉnh 4 hướng, vô lăng xe gật gù, điều hòa chỉnh cơ, đồng hồ trung tâm xe dạng Led hiện đại, gương chiếu hậu chỉnh điện... kết hợp với các tiện ích giải trí cơ bản làm sống động thêm không khí trên những chặng đường dài.

Spark LT sở hữu động cơ DOHC 1.0L với công nghệ S-Tec II 16 Valve 4 xi-lanh phun nhiên liệu trực tiếp cùng hộp số sàn 5 cấp cho công suất cực đại 68 mã lực và momen xoắn cực đại 89 Nm, đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả khi chỉ tiêu hao 5,5l/100 km trong đường nội thành.

Bên cạnh đó là hệ thống an toàn đáp ứng vừa đủ cho một chiếc xe có dung tích cỡ nhỏ như hệ thống túi khí, phanh ABS cho 4 bánh…

Với những yếu tố cơ bản hội tụ như trên thì Chevrolet Spark LT sẽ là sự lựa chọn khá hợp lý cho mẫu xe cỡ nhỏ trong nội thành với mức giá khiêm tốn chỉ 354 triệu đồng.

>> Xem thêm: Giá xe ôtô

Thời điểm giá xe ôtô Chevrolet rẻ nhất năm

Việc hạ giá xe của các hãng xe có thể đến một cách bất ngờ, hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của ngành công nghiệp xe hơi. Tuy nhiên, các chuyên gia đã tìm ra một số mốc thời gian được coi là thời điểm có mức giá tốt nhất trong năm.

1, “Mùa hạ giá” xe

Các nhà sản xuất thường không đợi đến tháng giêng mới bắt đầu tung ra những chiếc xe cho năm mới. Theo một chuyên gia phân tích của J.D. Power & Associates, xe hơi thường được thúc đẩy bán ra tại thời điểm tháng 8 hoặc tháng 9 của năm trước.

Vào giai đoạn này, bạn sẽ thấy các cửa hàng đưa ra chiêu thức hạ giá quen thuộc các mẫu xe của năm với mục đích dọn sạch kho để dành chỗ cho các mẫu xe trong năm tới. Nếu số xe tồn kho trong năm vừa qua còn khá lớn tức là mẫu xe này bán không chạy thì mức chiết khấu có thể là một cái giá nhiều người mơ cũng không thấy được.

“Khi một mẫu xe mới ra đời thì nhà phân phối sẽ phải “thải” các mẫu xe cũ và chuẩn bị diện tích cho những chiếc mới,” Fritz Elmendorf - phát ngôn viên của Hiệp hội Ngân hàng tiêu dùng phát biểu.

2, Xe lỗi mốt

Nếu một mẫu xe được thiết kế lại thì đời xe trước của nó thường nhanh sụt giá. Ví dụ như khi chiếc một đời xe mới rục rịch ra mắt, các nhà sản xuất ở Việt Nam thường giảm khoảng từ 30 đến 40 triệu đồng cho phiên bản trước đó, nhằm “tống” hết xe cũ ra khỏi kho để chuẩn bị bán xe mới.

Không chỉ những mẫu xe lỗi mốt mới là những chiếc xe phải giảm giá. “Đôi khi họ sẽ hạ giá một chiếc xe mới khoảng 1.000 USD hoặc 500 USD kèm theo quà tặng chỉ để kích thích nhu cầu mua xe” – một chuyên gia định giá xe hơi nhận định.

Mùa xuân (cụ thể vào khoảng tháng 3) là thời điểm các hãng ra mắt xe ồ ạt và đó là cơ hội tốt để bạn mua được chiếc xe ưng ý với nhiều ưu đãi kèm theo.

3, Kích cầu cuối năm

Cuối năm là một thời điểm lí tưởng để mua xe. Các nhà sản xuất thường trông chờ vào lúc cuối năm để đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Bước vào tháng 12, bạn sẽ thấy một số nhà sản xuất cố gắng giành lấy thị phần vào thời điểm cuối năm. Mức độ chiết khấu có thể cao một cách không tưởng nếu các nhà phân phối gắng sức để đạt chỉ tiêu cụ thể đã được đề ra từ đầu năm.

4, Chọn đúng thời điểm, mua được giá hời

Rất nhiều người cho rằng mùa xuân là một dịp tốt để mua xe, nhưng cũng ý kiến cho rằng mùa nào không quan trọng, điều đáng quan tâm là những gì đang diễn ra trong ngành công nghiệp xe hơi cũng như những gì đang xảy ra với các nhà sản xuất và các cửa hàng phân phối.

Tóm lại, nếu bạn đang muốn tìm những chiếc xe hạ giá, hãy nắm bắt lầy mọi thông tin. Các nhà sản xuất luôn muốn thu hút càng nhiều khách hàng càng tốt cho nên họ có thể đưa ra những mức chiết khấu rất hời và không có dấu hiệu gì chứng tỏ “truyền thống” này sẽ bị phá bỏ trong một sớm một chiều.

>> Xem thêm: ôtô cũ

Kinh nghiệm mua xe ôtô giá rẻ dịp cuối năm

Năm hết, Tết đến, nhu cầu mua xe hơi phục vụ cho gia đình phần nào trở thành một đề tài nóng hổi. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ khả năng chi trả một lần cũng như niềm vui tuột độ hay tâm lý mua cố ít nhiều làm mất đi sự tỉnh táo trong quá trình chọn lựa chiếc xe.

Dưới đây là một số kinh nghiệm khi mua xe có thể sẽ giúp ích để lựa chọn chiếc xe hoàn hảo theo khả năng của từng người.

1, Không nên “đóng đinh” vào một thương hiệu

Trong xu hướng phát triển toàn cầu hóa, một chiếc xe hơi thành phẩm được tạo ra từ nhiều nhà cung cấp phụ kiện khác nhau trên thế giới. Có quá nhiều những chi tiết của những chiếc xe khác thương hiệu được dùng chung từ một nhà cung cấp.

Mỗi một dòng xe được sản xuất ra đều nhắm đến một tập khách hàng nhất định, cho dù chiếc xe đó mang thương hiệu nào đi chăng nữa. Sự cạch tranh khắc nghiệt đã buộc các nhà sản xuất xe hơi phải nâng cao chất lượng và đẩy mạnh khả năng sáng tạo trong việc thiết kế các sản phẩm của mình.

Bởi vậy, khi chọn lựa mua xe, không nên ấn định thương hiệu xe theo lịch sử và số đông. Hãy tìm hiểu xem chiếc xe có phù hợp với nhu cầu hay không và đặc biệt, dịch vụ sau bán hàng của nhà cung cấp có làm bạn yên tâm.

2, Xác định mục tiêu rõ ràng khi chọn lựa xe

Bạn nên hiểu rằng, không có sản phẩm nào là hoàn hảo. Xe hơi cũng vậy, không có chiếc xe nào vừa rẻ, đẹp, sang trọng lại vừa dễ bán lại. Điều tưởng chừng đơn giản nhưng lại có khá nhiều người đặt kỳ vọng vào một sản phẩm trong quá trình tìm kiếm và chọn lựa chiếc xe cho riêng mình.

Nên xác định rõ mục tiêu và tiêu chí khi chọn lựa xe để tránh lãng phí thời gian không cần thiết vì chẳng có chiếc xe nào thỏa mãn đầy đủ tiện ích mà ai cũng mong muốn.

3, Lựa chọn thời điểm mua để tránh lãng phí không cần thiết

Hầu hết người tiêu dùng đều hiểu rằng thời điểm nhu cầu mua xe tăng cao thì giá của những chiếc xe cũng sẽ bị đội lên. Không chỉ vậy, ở nước ta còn có hiện tượng người mua xe phải trả tiền lót tay cho người bán xe thì mới được nhận xe sớm. Do đó, đa phần những chiếc xe được mua trong dịp này đều có giá cao hơn giá trị thật khá nhiều.

Đừng quá nóng vội và nên cân nhắc chi phí trước khi thực hiện giao dịch mua bán. Có thể, số tiền chênh lệch khi mua xe ở những thời điểm khác nhau sẽ tương đương với cả vài tháng lương mà bạn phải lao động cật lực để làm ra.

Cần tỉnh táo chọn lựa thời điểm thích hợp nhất để "rinh" chiếc xe về nhà mà chi phí bỏ ra tương xứng với giá trị sản phẩm mà bạn nhận được. Đừng vì một vài chuyến đi trước mắt mà mất đi một lượng tài chính kha khá do mua cố.

>> Xem thêm: Xe Chevrolet

4, Xác định chiếc xe là tài sản hay phương tiện?

90% người chuẩn bị mua hoặc đang sở hữu xe hơi khi được hỏi sẽ trả lời xe hơi là tài sản. Không phải ai cũng có đủ điều kiện để thực hiện thanh toán hóa đơn mua xe hơi trong một lần. Đa phần mọi người sẽ thực hiện việc chi trả qua quá trình tích cóp và trả dần theo từng tháng.

Thế nên, nếu bạn coi chiếc xe là tài sản thì nên cân nhắc thiệt hơn khi chọn lựa mẫu xe cho phù hợp trước khi quyết định thực hiện thương vụ. Nên bỏ chút thời gian để tìm hiểu kỹ những giá trị hiện thời của chiếc xe đã lựa chọn, đặc biệt khi mua xe cũ.

Ngược lại, nếu coi chiếc xe chỉ là phương tiện đi lại, bạn nên tìm một chiếc xe phù hợp với nhu cầu thực tế. Đừng nên quá coi trọng sức mạnh và dung tích của chiếc xe vì điều kiện đường xá hiện nay thường chỉ cho phép và đáp ứng được 30% năng lực tối đa của chiếc xe.

Hãy tập trung vào việc tìm hiểu các thông số và trang bị an toàn của chiếc xe. Đây mới là những thứ thực sự cần thiết cho nhu cầu của bất kỳ người tiêu dùng nào.

5, Xác định rõ khả năng tài chính

Xe hơi là một sản phẩm mang giá trị cao, do đó, bạn nên cân nhắc kỹ khả năng chi trả trước khi quyết định mua xe. Trong điều kiện mua xe có sự hỗ trợ của ngân hàng, bạn nên xác định rõ mức lãi suất áp dụng cho từng tháng trong thời kỳ chi trả.

Giá xe bán ra luôn có sự chênh lệch giữa các đại lý hay ở những thời điểm khác nhau. Sẽ rất lãng phí nếu bạn phụ thuộc hoàn toàn vào người bán xe mà không bỏ chút thời gian để đi tìm hiểu và quyết định thời điểm mua xe không hợp lý.

Sở hữu một chiếc xe hơi là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhưng đừng vì chiếc xe mà làm cho cuộc sống của bạn trở nên khó khăn và không thoải mái. Hãy tỉnh táo và xác định rõ mục đích cũng như khả năng tài chính trước khi đưa một chiếc xe về nhà.

Tham khảo thông tin mua bán xe Chevrolet giá rẻ, uy tín ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá xe Chevrolet từ những người mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Giá xe Chevrolet

Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô thương hiệu khác tại đây: Giá xe ôtô

>> Xem thêm

Kinh nghiệm định giá xe Chevrolet Cruze cũ

Cách kiểm tra và định giá xe Chevrolet Spark cũ

Tư vấn xác định giá xe Chevrolet Aveo cũ

Sai lầm cần tránh khi định giá xe Chevrolet Captiva cũ

Lưu ý khi trả giá xe Chevrolet Camaro cũ

So sánh Chevrolet Cruze và Mazda 3

Xe 7 chỗ Chevrolet

Mua xe Chevrolet Cruze cũ giá rẻ

Kinh nghiệm chọn mua xe Chevrolet Cruze cũ

700 triệu có nên mua xe Chevrolet Cruze 2016

Chevrolet Cruze 2016 hay Nissan Teana 2011 - chọn mua xe nào tròng tầm giá 700 triệu

Giá xe Chevrolet Cruze mới nhất

700 triệu mua Chevrolet Cruze 2016 hay Nissan Teana 2011?

Những điểm cộng của dòng xe Chevrolet Cruze

Tư vấn mua xe Chevrolet Cruze cũ đúng giá

Xe ôtô Chevrolet Spark 2016 giá bao nhiêu?

Hatchback ở Việt Nam: Có nên chọn Chevrolet Spark 2016

So sánh nhanh Chevrolet Spark và Hyundai Grand i10: Cuộc chiến trong phân khúc xe hatchback hạng nhỏ

Chevrolet Spark 2016: Xe ôtô giá rẻ có gì nổi bật?

Chevrolet Spark 2016: Lựa chọn mới trong phân khúc xe hatchback cỡ nhỏ

Đánh giá xe Chevrolet Spark 2016: Xe hatchback cỡ nhỏ đáng mua

So sánh bộ 3 xe bình dân KIA Morning, Chevrolet Spark, Hyundai i10

So sánh Chevrolet Spark và Mitsubishi Mirage: Nên chọn xe ôtô giá rẻ nào?

Mua Chevrolet Spark 2016: Nên chọn số sàn hay số tự động ?

Xe ôtô giá rẻ: 5 lý do bạn nên mua ngay Chevrolet Spark 2016

Giá xe ôtô Chevrolet Orlando cũ: kinh nghiệm vàng mua xe cũ giá rẻ hợp kinh tế

Xe Chevrolet Spark: dòng xe nhỏ giá rẻ đáng mua

So sánh Mitsubishi Attrage với xe Chevrolet Aveo: sedan cỡ nhỏ nào được lòng người dùng hơn?

Mua xe Chevrolet Cruze: dòng xe sedan đáng tiền

Mẹo bỏ túi khi mua xe 7 chỗ Chevrolet Orlando

Mua xe SUV 7 chỗ: xe Chevrolet Captiva là lựa chọn tốt nhất

Sedan cỡ nhỏ Chevrolet Aveo: trang bị an toàn tối ưu

Chevrolet Spark an toàn vượt trội - dòng xe đô thị cỡ nhỏ đáng tiền!

Sedan Chevrolet Cruze 2016 cải tiến mới: xe của chuẩn mực an toàn!

Xe Chevrolet Orlando - mẫu xe gia đình trang bị an toàn tối ưu

Xe Chevrolet Captiva trở lại đầy ấn tượng: Đẹp hơn, sang hơn và an toàn hơn

 

 

You can share this post!