news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Cruze

Kinh nghiệm chọn mua xe Chevrolet Cruze cũ

Kinh nghiệm mua ôtô Chevrolet Cruze cũ chất lượng

Cruze là mẫu sedan bán chạy nhất của thương hiệu xe Mỹ Chevrolet.  Tuy không phải là thế hệ mới nhất mà GM giới thiệu tại thị trường Mỹ nhưng phần nào cũng đã làm hài lòng người tiêu dùng Việt. Xe đã được cải tiến nhiều ở thiết kế bên ngoài cũng như trang bị thêm những công nghệ hiện đại bên trong. Tuy nhiên, để chọn mua được chiếc xe Cruze cũ chất lượng thì không phải là chuyện dễ.  Những kinh nghiệm chọn mua ôtô Chevrolet Cruze cũ sau đây tuy không thật sự mới nhưng có thể giúp bạn mua được chiếc xe đã qua sử dụng vừa ý mà còn giúp tiết kiệm được hàng trăm đô la.

ôtô Chevrolet Cruze cũ

ôtô Chevrolet Cruze cũ 

1/ “Dạm hỏi”. Có thể nói, bí quyết này nhiều người đã biết đến nó, nhưng lại hay bị quên nhiều nhất. Khi nói chuyện với người bán, bạn hãy cứ trả giá thoải mái, với mức thấp nhất -mà theo bạn là đúng với giá trị của nó, sau đó cho họ số điện thoại của mình. Thời gian mà người bán chờ đợi sẽ giúp họ nhận ra rằng có lẽ họ đã “quá trớn” khi cho giá chiếc xe của mình.

2/ Không quan tâm đến giá của một chiếc xe mới. Bởi giá của một chiếc xe cũ và một chiếc xe mới không nói lên giá trị của nó. Vì vậy khi đã quyết định mua xe cũ bạn không nên băn khoăn với giá của chiếc xe mới.

3/“ Khoe”. Đây chính là “mánh” đơn giản nhất nhưng cũng rất hiệu quả. Bạn hãy “khoe” với những người thân của mình biết rằng bạn đang có ý định mua một chiếc ô tô cho mình. Những người này có thể cho bạn một số lời khuyên đáng kể và chính xác, bởi họ không phải là “nhân viên quảng cáo”.

4/ Kiểm tra động cơ. Bạn hãy nhờ một thợ máy để kiểm tra động cơ và ghi lại những thứ mà người thợ máy dặn dò cần phải làm khi mua chiếc xe này. Điều này có thể làm cho người bán nhận ra tại sao bạn lại đề nghị giá thấp đến như vậy.

5/ Đừng ngại tìm kiếm. Bạn hãy dành thời gian để tìm kiếm chiếc xe mà bạn định mua ở nhiều địa điểm bán khác nhau. Nếu không kiếm được địa điểm nào bán chiếc xe hơi tương tự với chiếc mà người bán đã giới thiệu với bạn, bạn hãy cùng đi với một người rành mua bán, và đừng ngại cho anh ấy một ít tiền, bởi “đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn”, anh ấy sẽ giúp bạn được một ít kinh nghiệm đấy.

6/ Nên lướt web. Bạn hãy vào thử trang www.carfax.com để tìm kiếm bất kỳ thông tin về chiếc xe hơi mà bạn thích. Trang này sẽ liệt kê một chuỗi những thông báo về tai nạn, độ an toàn và độ tin cậy của các mẫu xe hơi.

7/ Để ý những “con vịt xấu xí”. Đó là những chiếc xe có thể rất cũ nằm nhiều tháng ở các cửa hàng. Bởi người bán rất muốn bán nó ngay nếu có ai đó đến mua, cho dù giá bạn đưa ra là rất thấp. Bạn đừng quên câu “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” và những chiếc xe này cũng thế.

8/ Bạn quan tâm đến giá rẻ hay độ hao mòn của nó. Bạn hãy quan tâm đến những chiếc xe của các công ty cho thuê mướn xe, bởi những công ty này thường bán ngay chiếc xe mà bạn thích với giá rẻ để họ có thể mua ngay một chiếc xe mới chạy theo thị hiếu thuê xe của khách hàng.

9/ Mua xe đã được thế chấp. Nếu người chủ của chiếc xe vay tiền ngân hàng bằng cách thế chấp chiếc xe hơi của họ, và họ không có điều kiện để “giải ngân”, thì bạn hãy tìm mua lại, giá sẽ rẻ hơn nhiều lắm đấy.

10/ Đừng “trông mặt mà bắt hình dông”. Các thương lái bây giờ rất rành trong việc chỉnh đồng hồ cây số của xe để đánh lừa bạn là xe rất ít sử dụng, chất lượng còn tốt. Họ có thể chỉnh thành 0 cây số luôn đấy. Những kinh nghiệm trên có thể giúp bạn mua được chiếc “xế hộp” đúng với giá trị và sở thích của mình.

>> Xem thêm: Mua bán xe ôtô Chevrolet Cruze

 10 câu hỏi thông minh khi mua xe ôtô cũ

 Những câu hỏi dưới đây sẽ giúp bạn “đọc vị” được người bán và mua được chiếc xe tốt một cách dễ dàng hơn.

1/ Xe đi được bao nhiêu km rồi?

Câu hỏi này sẽ giúp bạn định giá được chiếc xe. Sau khi nhận được câu trả lời của người bán, hãy tham khảo những chiếc xe được rao trên mạng với số km tương tự để có được mức giá gần sát nhất.

Mua xe ôtô cũ 

Mua xe ôtô cũ

2/ Tại sao anh/chị lại bán xe?

Người bán có thể sẽ đưa ra nhiều lý do khác nhau, tuy nhiên những câu trả lời có thể được liệt vào ba dạng chính:

  • “Tôi mới mua xe khác/bán để đổi xe”: đây là điều tốt, vì người bán đang cố đẩy chiếc xe cũ đi thật nhanh.
  • “Tôi được cho/tặng/thừa kế”: câu trả lời này cũng có lợi cho bạn, vì nó chứng tỏ người bán không có nhu cầu sử dụng xe mà chỉ muốn bán chúng để có tiền.
  • “Nó ăn xăng lắm/tiền phụ tùng đắt,...”: một số người sẽ thẳng thắn nói lên lý do khiến họ bán xe. Hãy tận dụng điều này để có thể mặc cả được xuống giá thấp nhất.
  • “Xe người thân/bạn tôi nhờ bán hộ”: Đây là dạng người bán khó thương lượng giá nhất. Họ không cần phải bán vội xe, nên thường sẽ giữ nguyên giá đã đưa ra.

3/ Tình trạng xe như thế nào?

Có 3 câu trả lời bạn cần quan tâm:

  • Xuất sắc/tuyệt vời: Hoặc chiếc xe được đúng như mô tả của người bán, hoặc bạn đang chuẩn bị giao dịch với một người thiếu trung thực. Khi đến xem xe, nếu chiếc xe không được như lời người bán nói, hãy bỏ qua nó. Điều đó chứng tỏ rằng người bán đang cố lừa bạn.
  • Tốt: Khá giống như với “xuất sắc/tuyệt vời”, nhưng câu trả lời “tốt” có thể chứng tỏ rằng chủ xe khá thật thà vì anh/cô ta không cố quảng cáo chiếc xe cũ một cách thái quá.
  • Cũng được/đề nghị bạn đến xem xe và tự đánh giá: Chứng tỏ người bán không biết rõ giá trị của xe, hoặc sẵn sàng giảm giá một chút. Những người đưa ra câu trả lời dạng này thường rất trung thực hoặc nhút nhát.

4/ Anh/chị mua xe của ai?

Câu trả lời tốt nhất là mua mới, vì nó chứng tỏ chiếc xe mới chỉ qua một đời chủ. Nếu như là xe mua lại của người khác, hãy đòi hỏi mọi giấy tờ mua bán đều phải rõ ràng.

5/ Xe được mua, đăng ký ở đâu?

Đây là một câu hỏi khá quan trọng, đặc biệt khi xe mang biển số khác vùng bạn sinh sống. Nếu người bán có nguyên quán trên chứng minh thư khác với địa phương nơi đăng ký xe, hãy tỏ ra cẩn trọng và tìm hiểu kỹ. Ngoài ra, khí hậu từng vùng khác nhau cũng có thể ảnh hưởng tới chất lượng xe.

6/  Anh, chị dùng dầu gì cho xe?

Tin hay không tuỳ bạn, nhưng với câu hỏi này bạn có thể biết được chiếc xe có được bảo quản tốt hay không. Một người sử dụng có thể trả lời theo ba cách sau:

 Ngay lập tức trả lời sau khi bạn đặt câu hỏi: Chứng tỏ chủ xe có quan tâm đến xe, thậm chí là có thể tự thay dầu.

 Ngừng một lúc rồi mới trả lời: Có thể chủ xe hoàn toàn giao phó việc bảo dưỡng cho gara sửa chữa, nhưng chiếc xe vẫn được chăm sóc tốt. Hãy hỏi thêm rằng xe bảo dưỡng ở đâu, định kỳ bao lâu, đã bảo dưỡng được bao nhiêu lần rồi.

 Trả lời sai hoặc không biết: Hãy kiếm một thợ xe để anh ta kiểm tra xe kỹ càng cho bạn.

7/ Giá cuối cùng là bao nhiêu?

Câu hỏi này sẽ cho chủ xe biết rằng bạn đang muốn mặc cả. Anh/cô ta có thể giảm giá rất nhiều so với giá treo, phụ thuộc vào việc có đang bán gấp xe hay không.

8/ Tôi được lái thử xe trong bao lâu?

Đương nhiên bạn sẽ không bao giờ mua xe cũ mà không lái thử trước, nhưng có thể nhiều người bán sẽ chỉ giới hạn thời gian thử trong 30 phút1h. Nếu lâu hơn, có thể chiếc xe sẽ bắt đầu bộc lộ những khuyết điểm mà họ không muốn cho bạn biết

9/ Cho tôi kiểm tra lại xe thật kỹ được không?

Nếu như chủ xe có vẻ lúng túng, không tự nhiên, hãy cảnh giác. Đừng bị lay động khi người bán nói “không” hoặc cố tìm cách để bán được chiếc xe cho bạn. Câu trả lời duy nhất bạn muốn nghe là “được, không vấn đề gì”.

10/ Lần cuối cùng anh, chị bán xe là khi nào?

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên, nhưng nhiều người bán xe cũ như một thú vui. Họ mua xe với giá rẻ, sau đó dọn lại chút rồi bán lại để kiếm “đồng ra đồng vào”. Tuy nhiên cũng có một số thợ xe “đội lốt” người dùng, mua xe cũ về để sửa tạm để có thể bán được. Hãy lấy số điện thoại của người bán và tra thử trên Google, nếu họ có “phốt” từ trước thì thường sẽ bị tố cáo trên những diễn đàn về xe.

>> Xem thêm: Giá xe Chevrolet

 Ưu nhược điểm Chevrolet Cruze cũ?

Tôi năm nay 40 tuổi, mua xe lần đầu. Tôi muốn mua chiếc Chevrolet Cruze LTZ cũ dưới 520 triệu, liệu tôi có nên mua xe này không và đời xe nào thì tốt? Mỗi tháng tôi chạy khoảng 1.000 km, mong mọi người tư vấn giúp ưu, nhược điểm của dòng xe trên? Số tiền đó mua được xe đời nào, đã chạy khoảng bao nhiêu km thì hợp lý. Xin cảm ơn (Sơn Nguyễn).

Chevrolet Cruze cũ

Chevrolet Cruze cũ

Ý kiến bạn đọc

Bạn Minh An chia sẻ: Nếu nói Cruze là của HQ thì so với KIA, Cruze thua hẳn Forte cùng thời và K3 hiện tại, chỉ độ đầm là đáng khen chứ máy móc, độ bốc, độ bền rất tệ. Tôi từng sở hữu cả 2 xe này. Còn nếu nói là xe Mỹ, thì Chevrolet ở Vietnam, Cruze thua Ford Focus 1 trời 1 vực về mọi phương diện( hiện tại tôi đang dùng Ford). Lợi thế lớn nhất của Cruze là giá rẻ nhưng chất lượng, linh kiện thì tệ nhất trong các hãng xe ráp ở VN. Xe này nếu mua xe cũ 3-4 năm nên mua số sàn tầm giá tối đa 420 thôi, không thì mua Forte, Focus cũ cho lành.

Bạn Nguyên Quang chia sẻ: Mình đang đi con Cruze nhập khẩu Hàn Quốc chạy rất ok bạn à. Cruze có thiết kế khá đẹp,  xe đầm, chắc chắc, cách âm tốt, tăng tốc tuyệt với. Ngoài ra, Cruze là cái xe mà giá bán gần với giá trị sử dụng của nó. Xe là phương tiện phục vụ ta ,ta bỏ tiền mua xe để xe là đôi chân của ta chứ ta không bỏ tiền ra để mua thương hiệu về để ngắm ...

Bạn Quý Dung chia sẻ: Bạn cứ chạy thử Cruze đi, bán thì sẽ lỗ hơn Toyota nhưng tính về kinh tế thì vẫn rẻ hơn Toyota đó. Có thể tham khảo trên diễn đàn, nhưng thông tin chính xác và thật lòng chia sẻ thì không nhiều, phải thử mới biết chính xác, nhiều người chưa chạy, chưa mua sẽ chưa biết. Trừ các anh tài xế chuyên nghiệp ra, không được bao nhiêu người có cơ hội chạy thử nhiều dòng xe để đánh giá đâu. Nên cảm nhận của mình vẫn là tốt nhất.

Bạn Nguyễn Văn An chia sẻ: Nếu bạn lần đầu mua xe, ý định mua xe cũ thì nên chọn những dòng xe dễ sửa chữa, dễ thay thế phụ tùng, tuổi xe không quá 4 năm . Xe cũ giá có thể rẻ nhưng bạn không thể lường trước những hỏng hóc phát sinh .

Bạn Bảo Quốc chia sẻ: Tôi mua xe này từ năm 2010( xe nhập) chạy được 58.500Km, xe chạy tốt không hư hỏng gì nhưng xe ăn rất nhiều xăng, tầm 13l/100km chạy trong phố. Bạn nên cân nhắc về vấn đề nay. Đánh giá chung:  Ưu điểm là rẻ, chạy đầm, kiểu dáng đẹp (mà ở nước ngoài sắp bỏ mẫu rồi). Nhược điểm là hao xăng, bán lại mất giá.  

Mua bán xe ôtô Chevrolet Cruze uy tín ở đâu?

Mua bán ôtô cũ

Mua bán xe ôtô Chevrolet uy tín tại MuaBanNhanh.com. Để cập nhật được mẫu xe ôtô Chevrolet cũ giá tốt, chạy bền được đăng bán online hiện nay hãy xem ngay: Chevrolet Cruze

 

You can share this post!