news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Cruze

Mua xe Chevrolet Cruze: dòng xe sedan đáng tiền

Đánh giá xe Chevrolet Cruze 2017: dòng xe sedan đáng tiền

Chevrolet Cruze thế hệ mới được hãng xe Mỹ giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ cuối năm 2015. Để tồn tại trong thị trường xe hơi Việt, xe Chevrolet Cruze phải cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ sừng sỏ như Honda Civic, Ford Focus, Mazda 3. Tổng thể thiết kế nội-ngoại thất, trang bị tiện nghi và vận hành của xe không có quá nhiều thay đổi. Cùng Mua Bán Nhanh Ôtô đánh giá chi tiết Chevrolet Cruze 2017.

 

Các thành viên Mua Bán Nhanh Ô tô đánh giá phiên bản mới 2017 xe Cherolet Cruze

Chia sẻ của Mạnh Cường: “Gia đình tôi mới mua 1 chiếc Cruze bản 1.8 LTZ. Nội thất ngoại thất đẹp. Gia đình 4 người đi thoải mái, 5 người thì hơi chật. Cảm giác lái thì tạm ổn, mỗi tội đi nhanh thì xe khá "bồng bềnh". Xe 1.8 nhưng tôi cảm giác hơi ì chứ không bốc. Nếu ai quan tâm đến vấn đề xăng cộ thì nên kiếm mẫu xe khác vì Cruze LTZ đô hơi mạnh.”

Đánh giá của Bình Quân: “Đường trường xe Cruze chạy tốt, nhiên liệu ở mức chấp nhận được, cảm giác lái đầm, bề ngoài cũng trau chuốt, tuy gầm hơi thấp, nội thất bên trong ổn. Nói chung là đáng tiền.”

Anh Trần Tâm cho ý kiến: “Về điểm nổi bật của chiếc xe Cruze LT 2017 mới:

  • Vẻ ngoài sang trọng, lịch lãm với thiết kế ấn tượng kết hợp với đường gân dập nổi càng làm cho chiếc xe thêm phần năng động và chắc chắn.
  • Khung vỏ chắc chắn được gia cố thêm các thanh thép chịu lực tốt, kết hợp với hệ thống 2 túi khí, cảm biến lùi 4 mắt... Tạo thêm sự an toàn cho người sử dụng.
  • Khoang bên trong xe được thiết kế rộng rãi, cho cảm giác ngồi tự nhiên, dễ chịu cùng với điểm cải tiến nổi bật so với phiên bản cũ là chất liệu ghế được thay bằng da cao cấp cùng với viền và ốp xung quanh xe bằng chất liệu da, điều đó tạo lên sự sang trọng và thoải mái cho người sử dụng.
  • Khoang xe thiết kế rộng, rất thuận tiện cho việc chở đồ cũng như có thể thoải mái mang những vật dụng cần thiết cho những buổi đi phượt cùng gia đình.
  • Hệ thống điều hòa và quạt gió làm mát nhanh, giúp cho khách hàng nhanh có cảm giác dễ chịu.
  • Hệ thống giải trí: Xe thiết kế với màn hình CD, AUX, nghe đài... kết hợp với hệ thống âm thanh 6 loa... Giúp khách hàng sẽ thấy thoải mái trên những chuyến hành trình.

Nếu bác cố lên chút mua bản LTZ thì ngon. vì nó thiết kế rộng rãi và thêm tính năng an toàn cao hơn.”

>> Đừng bỏ lỡSo sánh xe Chevrolet Cruze và Toyota Vios

 

Tham khảo bài đánh giá xe Chevrolet Cruze trên Autodaily

  1. Ngoại thất

Sinh ra từ đất nước Mỹ, xe Chevrolet Cruze có ngoại hình cơ bắp không thể nhầm lẫn khi đứng cạnh những mẫu xe đến từ nền văn hoá khác.

  • Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt độc đáo chia làm hai phần và cụm đèn pha halogen tự động (tự phát hiện điều kiện thiếu sáng và bật đèn).
  • Cản trước được thiết kế mới nối liền với nhau, ở mỗi hốc đèn sương mù là đèn định vị sử dụng công nghệ LED mạ crôm xung quanh.
  • Hai bên hông, thân xe có sự xuất hiện đường gân dập nổi phía trên tay nắm cửa mạ crôm và cột B sơn đen cho cảm giác nội thất rộng rãi hơn khi nhìn từ bên ngoài. La-zăng trên phiên bản LTZ là loại hợp kim nhôm 17 inch, gương chiếu hậu chỉnh điện, có sấy và tích hợp báo rẽ.
  • Có lẽ đuôi xe là số ít chi tiết mất điểm trên chiếc Cruze. Thiết kế có phần hơi đơn giản và vuông vức, cản sau không cho thấy được sự mạnh mẽ. Tuy nhiên, khi nhìn ngang, phần đuôi xe lại vô cùng ăn nhập với tổng thể. Đèn hậu sử dụng bóng halogen nhưng ánh sáng gom tốt, tạo hình có mang chút âm hưởng của mẫu xe thể thao Camaro.
  • Chevrolet Cruze có kích thước tổng thể lần lượt là 4.640 x 1.797 x 1.478 mm (Dài x Rộng x Cao), chiều dài cơ sở 2.685mm, khoảng sáng gầm 160mm, trọng lượng không tải 1.420 kg và bình xăng có dung tích 60 lít. Ngoài ra, lốp xe có kích thước 215/50R17 và được trang bị phanh đĩa trên cả 4 bánh.
  1. Nội thất và an toàn

Trong khoang xe, điều ấn tượng đầu tiên về nội thất Chevrolet Cruze là cách phối màu, rất hài hoà và có điểm nhấn.

nội thất Chevrolet Cruze 2017

 >> Thương hiệu xe Mỹ bền bỉ khám phá ngay: Chevrolet Việt Nam

  • Khu vực điều khiển trung tâm có thiết kế theo hình thác nước với màn hình cảm ứng 7 inch gọn gàng, thay thế cho hàng loạt nút bấm trên phiên bản cũ. Nhờ đó, người sử dụng có thêm một ngăn chứa đồ phía trên với cổng sạc bên trong.
  • Phía dưới xuất hiện một đường crôm lớn bao quanh cần số tạo cảm giác cứng cáp và sang trọng. Tuy nhiên, hộc đựng cốc lại được bố trí phía sau phanh tay (khi ở vị trí ghế lái) gây bất tiện cho người điều khiển khi đang đi trên đường. Cùng với đó là hệ thống giải trí toàn cầu MyLink, Radio, MP3, USB, AUX, Bluetooth đi kèm dàn âm thành 6 loa.
  • Vô-lăng trên Cruze 2015 có khả năng điều chỉnh 4 hướng, bọc da tích hợp nút bấm điều chỉnh âm thanh, ga tự động và nhận diện giọng nói. Cụm đồng hồ dễ quan sát, sử dụng ánh sáng xanh giúp mắt dễ chịu kết hợp màn hình TFT nằm ở giữa.
  • Xe sử dụng chìa khoá thông minh (cho phép đóng/mở cửa không cần lấy chìa ra khỏi túi), khởi động bằng nút bấm, ghế ngồi bọc da, cửa sổ trời chỉnh điện, điều hoà và gạt mưa tự động.
  • Hàng ghế sau đáp ứng cho 3 người ngồi thoải mái, có tựa tay tích hợp 2 khay đựng cốc và khả năng gập 40/60 nhằm tăng khả năng chứa đồ.
  • Chevrolet Cruze LTZ sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), 4 túi khí, tự động khoá cửa khi xe chạy và cảnh báo lùi.
  1. Động cơ và vận hành

Chevrolet Cruze LTZ 2015 sử dụng động cơ Ecotec 1.8L DOHC công suất 139 mã  tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn 176 Nm tại 3.800 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

  • Động cơ 1.8L còn có thêm van biến thiên (VVT) tối ưu hóa góc trùng lặp của van nạp và van xả. Do đó, giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu nhưng vẫn đảm bảo công suất mạnh mẽ cho cảm giác lái mượt mà.
  • Hệ thống còn kiểm soát lượng khí thải độc hại giúp bảo vệ môi trường. Ngoài ra hệ thống làm mát điều khiển bằng điện vượt trội hơn so với hệ thống thông thường, giúp duy trì thân nhiệt động cơ chính xác, từ đó đảm bảo quá trình hoạt động động cơ tối ưu.
  • Di chuyển trên đường cao tốc khá yên tĩnh và thoải mái. Những cuộc trò chuyện trong cabin rõ ràng hơn so với một số dòng sedan lớn, thậm chí ngay cả khi chạy với tốc độ 100 km/h.
  • Hệ thống điều khiển hành trình tự động (Cruise Control) ở Chevrolet Cruze LTZ giúp chúng tôi thật “nhàn nhã” khi không phải nhấn lên bàn đạp ga, kể cả khi khi lên dốc hoặc xuống dốc.

 

Xem thêm những điều cần lưu ý khi mua xe ôtô lần đầu

Sau một thời gian học lái và tích góp tiền bạc thì các bác đã có trong tay chiếc bằng lái ô tô cùng số tiền để có thể đi rước "vợ hai" về vi vu đi lại. Vì lần đầu mua xe và mới lái nên sẽ không tránh những câu hỏi làm sao để có thể bảo quản, chăm sóc chiếc xe mình tốt nhất. Lái xe như thế nào để không bị va quẹt trên những con đường đông xe máy được. Dưới đây là kinh nghiệm và những điều cần lưu ý khi mua xe ô tô lần đầu.

Xem thêm những điều cần lưu ý khi mua xe ôtô lần đầu

  1. Mua bảo hiểm vật chất/thân vỏ xe

Thường thì khi mua xe các nhân viên bán hàng đều đã chào bán các gói bảo hiểm vật chất cho xe. Cái này chắc các bác cũng tìm hiểu nhiều. Việc đi lại đường xá Việt Nam xe nhỏ vẫn là "vua" theo kiểu xe lớn đền xe nhỏ nên các bác cứ mua bảo hiểm cho yên tâm.

  1. Dán phim cách nhiệt cho xe

Với thời tiết nắng nóng như ở Việt Nam thì đây là việc thiết yếu phải làm, giá cả thì tùy thuộc vào loại phim và thương hiệu. Khoảng từ 4-10 triệu tùy xe

  1. Trang bị camera lùi, cảm biến lùi, hệ thống dẫn đường, camera hành trình (nếu các bác thấy cần thiết)
  1. Trang bị thảm lót sàn, đồng hồ đo áp suất lốp và những trang bị cần thiết phải có trên xe hơi

Với xe hơi cũ thì các bác cần làm nhiều hơn nữa, trong đó chú ý đến việc vệ sinh và khử mùi nội thất xe, những bước chăm sóc xe cũ mới mua.

  1. Những điều cần lưu ý cho người mới biết lái xe

Các yếu tố làm quen với các thao tác trên xe hơi như chỉnh gương, chỉnh ghế, vô lăng, hệ thống hành trình. chọn nhanh hệ thống giải trí... Lái xe chậm và chắc, canh khoảng cách với xe phía trước, nhìn gương chiếu hậu, nhường đường và vượt xe khác...

Xử lý sự cố dọc đường: Việc sử dụng xe không tránh khỏi xe gặp sự cố phải nằm đường, vì thế việc trang bị các kỹ năng sẽ giúp bạn bình tĩnh và giải quyết nhanh hơn: Sự cố xẹp và nổ lốp, thay lốp dự phòng, vỡ kính xe, ắc quy bị hết điện, xe bị mất đèn pha, bị sa lầy hay bãi cát...

Mua bán xe ô tô Chevrolet Cruze uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Chevrolet uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe Chevrolet tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực tuyến nơi có hàng trăm tin đăng mua bán xe Chevrolet mỗi ngày. Xem ngay: Chevrolet Cruze

>> Xem thêm:

Có nên mua Chevrolet Aveo

Đánh giá xe Chevrolet Aveo 2017 - chiếc sedan rẻ nhất phân khúc!

Giá xe Chevrolet Aveo 2017 “ngon”, liệu xe có “ngon”?

So sánh Mitsubishi Attrage với xe Chevrolet Aveo: sedan cỡ nhỏ nào được lòng người dùng hơn?

Có nên mua Chevrolet Spark

Đánh giá xe Chevrolet Spark 2016: Xe hatchback cỡ nhỏ đáng mua

Xe ôtô Chevrolet Spark 2016 giá bao nhiêu?

So sánh Kia Morning và Chevrolet Spark

Có nên mua Chevrolet Cruze

Giá xe Chevrolet Cruze mới nhất

Nên mua Honda City số tự động hay Chevrolet Cruze số sàn

Có nên mua Chevrolet Orlando

Xe SUV Chevrolet Orlando xe tốt giá rẻ chỉ dưới 700 triệu

Đánh giá Chevrolet Orlando - Chiếc xe đa dụng 7 chỗ gia đình thực thụ

So sánh xe Chevrolet Orlando và Toyota Innova

Có nên mua Chevrolet Colorado

Đánh giá phiên bản mới xe bán tải Chevrolet Colorado 2017 ngoại hình hấp dẫn

Bán tải Chevrolet Colorado 2017 giá chỉ từ 619 triệu đồng cạnh tranh mạnh với Ford Ranger

Mua xe bán tải chọn Ford Ranger, Chevrolet Colorado hay Nissan Navara NP300 và Toyota Hilux?

Có nên mua Chevrolet Captiva

Đánh giá Chevrolet Captiva 2017 chiếc SUV mới nhất

Xe 7 chỗ cùng mức giá chọn Chevrolet Captiva hay Toyota Innova 2017?

Chevrolet Captiva Revv 2017 bán với giá 879 triệu đồng có điểm gì nổi bật?

Mẹo bỏ túi khi mua xe 7 chỗ Chevrolet Orlando

Mua xe SUV 7 chỗ: xe Chevrolet Captiva là lựa chọn tốt nhất

 

You can share this post!