news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Spark

Hatchback ở Việt Nam: Có nên chọn Chevrolet Spark 2016

Có nên mua xe ôtô Chevrolet Spark 2016?

Chevrolet Spark 2016 đã có những thay đổi đáng kể về ngoại hình, trông “trưởng thành” hơn so với phiên bản cũ. Bên cạnh đó, Chevrolet Spark 2016 cũng sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn, cùng công nghệ nâng cấp và chất liệu nội thất tinh tế hơn. Sau khi ra mắt, mẫu xe này sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của Kia Morning, Hyundai i10 .. trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ. Dưới đây là những điểm nổi bật của Chevrolet Spark 2016 mà bạn nên sở mua ngay.

1/ Thiết kế nổi bật

Tại triển lãm New York Auto Show 2015 năm nay, Chevrolet Spark 2016 thế hệ thứ tư đã được ra mắt. Trong lần ra mắt này, hãng xe Mỹ đã nâng cấp cả nội, ngoại thất lẫn động cơ của xe.

Chevrolet Spark 2016

Thiết kế phía đầu xe Chevrolet Spark 2016 đã thay đổi hoàn toàn. Những thay đổi nổi bật là cụm đèn chiếu sáng phía trước có thiết kế hình L kéo dài sang hai bên thay cho kiểu dáng hình elip cỡ lớn trước kia. Bên cạnh đó, một đặc điểm đặc trưng, không thể lẫn được của Chevrolet là hốc hút gió lớn 2 tầng. Thiết kế này giúp chiếc xe trông cứng cáp hơn hẳn.

Chevrolet Spark 2016 sở hữu những đường rập nổi trên thân xe kéo dài từ trước ra sau.Hãng xe Chevrolet cho biết Spark 2016 có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn phiên bản cũ, nhưng chiều cao lại thấp hơn 40 mm. Điều này giúp mẫu xe

Xe ô tô Chevrolet Spark 2016 có thông số khí động học tốt hơn, ít cản gió, tăng hiệu quả khi vận hành.

Khi nhìn nghiêng từ phía trước, đèn hậu của Chevrolet Spark 2016 có thiết kế lồi hẳn cả ra ngoài, trông khá phù hợp với tổng thể của mẫu xe. Do thiết kế của Chevrolet Spark dài hơn phiên bản cũ nên đuôi xe cũng nhô hẳn ra ngoài, không thanh thoát hơn.

2/ Nội thất sang trọng

Nội thất của Chevrolet Spark 2016 thế hệ mới được trang bị bảng táp-lô hình chữ V hoàn toàn mới cùng màn hình giải trí LCD ở trung tâm. So với thế hệ cũ, Chevrolet Spark 2016 mới sở hữu cụm đồng hồ mới và lớn hơn thay vì cụm đồng hồ theo phong cách môtô trước đây. Ngoài ra, điểm nhấn trong nội thất của Chevrolet Spark 2016 là màn hình trung tâm dành cho hệ thống thông tin giải trí được bao bọc bằng viền màu đen Piano.

Thiết kế nội thất của Chevrolet Spark 2016 khá tinh tế và được trang bị bằng chất liệu nội thất cao cấp. Mặc dù chiều cao của bị giảm xuống nhưng các kỹ sư thiết kế của Chevrolet đã điều chỉnh phần ghế ngồi phù hợp để giúp xe vẫn giữ được trần xe thoáng đãng như các thế hệ trước.

Chevrolet Spark 2016 sở hữu hệ thống giải trí MyLink thế hệ mới nhất. Theo nhà sản xuất, hệ thống này có thể hỗ trợ thực hiện cuộc gọi, tra cứu danh bạ, thưởng thức những bài hát yêu thích, xem DVD/Mp4 cũng như quan rlys các tính năng khác một cách thuận tiện và dễ dàng.

3/ Động cơ 1.4 mới, công nghệ mới

Cải tiến đáng giá nhất trên Spark 2016 đó là sự xuất hiện của động cơ EcoTec 1.4 mới, được làm hoàn toàn bằng nhôm để thay cho loại I4 1.2 trên phiên bản hiện tại. Chevrolet cho biết, động cơ mới này có công suất cao hơn khoảng 16% so với loai cũ, ở mức 98 mã lực. Xe có hai tùy chọn hộp số gồm số sàn 5 cấp và tự động biến thiên vô cấp CVT. Mức tiêu hao nhiên liệu của bản sử dụng hộp số CVT vào khoảng 5,8 lít/100 km trên xa lộ, khá ấn tượng.

4/ Giá xe rẻ

Mẫu xe nhỏ Chevrolet Spark 2016 vừa chính thức được bán ra tại thị trường Hàn Quốc với mức giá chỉ hơn 210 triệu đồng.  Chiếc xe Chevrolet Spark 2016 về Việt Nam giá 325 triệu đồng. So với giá xe chính hãng thuộc thế hệ cũ, Chevrolet Spark Van 2016 có giá khá đắt (hiện bản LTZ 5 chỗ bán 392 triệu đồng và bản Van bán 253 triệu đồng).

Nơi sản xuất của Chevrolet Spark 2016 là nhà máy của hãng tại Changwon, Hàn Quốc. Điểm đặc biệt dễ nhận thấy là mẫu hatchback cỡ nhỏ mang thiết kế trưởng thành hơn, các đường nét tinh nghịch trước đó thay thế bằng cách tạo hình chững chạc. Chevrolet Spark 2016 là một mẫu xe nhỏ, phù hợp đi di chuyển trong đô thị, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao, nhỏ gọn dễ vận hành.

>> Xem thêm: So sánh KIA Morning và Chevrolet Spark

Tóm lại, với Chevrolet Spark Van sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn dành cho nhu cầu đi lại dạo phố, hay những chuyến đi du lịch cùng bạn bè và người thân.

5 lí do để xe hơi loại nhỏ lấy lòng người dùng

Xe ô tô loại nhỏ với những ưu điểm riêng của mình đã lấy được tình cảm của rất nhiều người tiêu dùng.

1/ Giá thấp hơn

Những chiếc xe lớn với ngoại hình long lanh thể hiện được cái tôi cá nhân của người sử dụng thường là sự ưu tiên khi chọn mua. Tuy nhiên, những xe có ngoại hình lớn như vậy thường có giá bán không nhỏ. Thậm chí ngay khi thuê, thì người thuê cũng sẽ phải thanh toán một khoản tiền lớn. Vậy nên, nếu thực sự cần thiết thì việc bỏ ra cả đống tiền để tậu những chiếc xe hầm hố đó có lẽ là một việc làm lãng phí.

Giá xe ôtô

2/ Tiết kiệm nhiên liệu hơn

Nhìn chung, xe nhỏ thường tốn ít nhiên liệu hơn so với những chiếc xe to khi đi cả trong nội thành lẫn trên đường cao tốc. Với những người thường xuyên phải sử dụng ô tô đi hàng ngày thì việc tiết kiệm nhiên liệu quả là một việc làm vô cùng ý nghĩa nhất là trong thời buổi giá cả nhiên liệu bấp bênh như hiện nay.

3/ Dễ dàng lưu thông trên đường hẹp

Với tình trạng giao thông ở Việt Nam hiện nay, các xe nhỏ đang thể hiện rõ ưu điểm vượt trội của mình. Phần lớn các con đường trong thành phố đều rất hẹp. Trong giờ cao điểm, tình trạng tắc đường là cơn ác mộng cho tất cả mọi người tham gia giao thông. Trong hoàn cảnh này, những xe nhỏ cho phép bạn có thể lưu hành thuận tiện, có thể len lách và thậm chí là đi trong ngõ ngách cũng đơn giản hơn.

xe hơi loại nhỏ

4/ Thuận tiện khi đỗ xe

Một chiếc xe nhỏ sẽ dễ dàng tiến, lùi để vào vị trí đỗ dễ dàng hơn rất nhiều so với các xe cỡ lớn. Bên cạnh đó, việc tìm bãi đỗ xe đối với các xe nhỏ cũng đơn giản hơn rất nhiều so với các xe cỡ lớn.

5/ Giảm nguy cơ xe bị trầy xước

Việc giảm trầy xước cho xe phụ thuộc rất nhiều vào cách lái xe của tài xế và những người cùng tham gia giao thông. Không ai có thể đảm bảo kiểm soát được những vết trầy xước khi xe lưu thông trên đường. Tuy vậy, với những xe nhỏ thì việc kiểm soát này dễ dàng hơn nhiều so với các xe cỡ lớn. Do xe nhỏ vừa dễ dàng đỗ lại thuận tiện khi di chuyển trên các đoạn đường hẹp, từ đó giảm nguy cơ va quệt với các phương tiện khác. Đặc biệt, một chiếc xe nhỏ chiếm ít không gian hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc không gian xung quanh xe là khá trống trong các bãi đỗ, giúp cho các xe khác dễ dàng đỗ vào vị trí mà không va quệt với xe của bạn.

>> Xem thêm: Giá xe Chevrolet

Những lưu ý bảo quản ô tô khi không sử dụng dài ngày

Trong những trường hợp bất khả kháng khiến xe phải nằm kho dài ngày như chủ nhân đi công tác, không nhờ được người khác coi sóc, chủ xe cần chăm sóc xe cẩn thận trước khi cất vào gara để không xảy ra sự cố đáng tiếc.

1/ Rửa xe

Lớp sơn có thể hư hại nếu để xe lâu ngày với lớp bụi bẩn vẫn còn bám trên xe. Sau khi rửa, để tốt nhất, bạn hãy bôi 1 lớp hóa chất bảo vệ lên bề mặt xe.

2/ Dọn nội thất

Nội thất xe cũng cần được dọn dẹp sạch sẽ bên cạnh việc rửa bên ngoài. Đồ ăn rơi vãi hay bụi bẩn có thể gây nấm mốc, mùi lạ trên xe sau thời gian dài không sử dụng.

3/ Đổ đầy chất lỏng

Trước khi cho xe “yên vị” trong gara, bạn cần đổ đầy những hệ thống chất lỏng trong xe. Bởi vì, nếu không lấp đầy khoảng trống, hơi nước sẽ tích tụ và gây hư hại.

4/ Thay dầu và bộ lọc

Bề mặt bên trong bình chứ sẽ bị ăn mòn bởi dầu cũ lâu ngày bị axit hóa. Do đó, nên thay dầu cùng bộ lọc mới để đảm bảo không hỏng vật liệu kim loại. Nên nổ máy một vài phút sau khi thay dầu mới để dầu chảy vào mọi ngóc ngách của động cơ.

5/Ngắt ắc-quy

Hiện nay, đối với những dòng xe mới, tuổi thọ ắc quy đã cao hơn nhiều so với các xe cũ. Nếu ắc quy không được ngắt, các bộ phận sử dụng điện trên xe sẽ hút cạn năng lượng trong thời gian dài mà không được chạy để nạp lại. Ghi nhớ hoặc ghi lại các loại mật khẩu cài đặt các hệ thống trên xe như radio, định vị, nhạc trên xe.

6/ Sạc ắc-quy

Nên sạc ắc quy sau khoảng 2 tháng để tránh bị cạn kiệt điện năng khi sử dụng lại. Nếu bạn là người cẩn thận thì có thể tháo rời ắc quy khỏi xe và cất vào nơi khô ráo thoáng mát.

Đăng tin mua bán xe ôtô Chevrolet Spark  nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ giá Xe Chevrolet Spark  các đời từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Chevrolet Spark

>> Xem thêm:

Xe ôtô Chevrolet Spark 2016 giá bao nhiêu?

So sánh nhanh Chevrolet Spark và Hyundai Grand i10: Cuộc chiến trong phân khúc xe hatchback hạng nhỏ

Chevrolet Spark 2016: Xe ôtô giá rẻ có gì nổi bật?

Chevrolet Spark 2016: Lựa chọn mới trong phân khúc xe hatchback cỡ nhỏ

Đánh giá xe Chevrolet Spark 2016: Xe hatchback cỡ nhỏ đáng mua

So sánh bộ 3 xe bình dân KIA Morning, Chevrolet Spark, Hyundai i10

So sánh Chevrolet Spark và Mitsubishi Mirage: Nên chọn xe ôtô giá rẻ nào?

Mua Chevrolet Spark 2016: Nên chọn số sàn hay số tự động ?

Xe ôtô giá rẻ: 5 lý do bạn nên mua ngay Chevrolet Spark 2016

You can share this post!