news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Nissan
Xe Chevrolet
Chevrolet Cruze

700 triệu mua Chevrolet Cruze 2016 hay Nissan Teana 2011?

700 triệu mua Chevrolet Cruze 2016 hay Nissan Teana 2011?

Tôi dành dụm được khoảng 700 triệu, đang băn khoăn không biết nên mua mới Chevrolet Cruze 2016 hay mua lại Nissan Teana 2.0 đời 2011.

Một bên là sedan hạng C mới tinh, một bên là sedan hạng D đã qua sử dụng. Option thì Nissan Teana 2011 hơn hẳn Cruze (tham khảo trên mạng) nhưng lo mua xe cũ nhiều rủi ro?. Chevrolet Cruze 2016 giá 686 triệu chưa giấy tờ đăng kiểm, biển số... Còn Teana 2011 nhập Đài Loan là 705 triệu. Xe đã qua 2 đời chủ nhân.Xin hỏi tôi nên chọn phương án nào?. Xin cám ơn(Nguyễn Phát)

Teana 201

Teana 2011

Cruze 2016

Cruze 2016

Ý kiến bạn đọc

Bạn Thiên Bảo chia sẻ: Mình xin có một số ý kiến như sau: 1/ Xe Cruze là dòng sedan với nhiều đồ chơi phụ kiện, xe đi đầm chắc. 2/ Xe Teana ít phụ kiện đồ chơi hơn, xe đi không đầm bay xe. Xe Nhật hơn xe Hàn đến 5 năm bền bỉ. Bạn đưa ra thế thì chỉ nói đến vấn đề thời gian và độ bền thôi, còn không nói đến phân khúc được vì 2 xe thuộc phân khúc khác nhau. Với ng từng đi 2 loại xe trên, đang kinh doanh về xe thì khuyên bạn nên mua xe Cruze LTZ vì: Bạn chắc chắn sẽ nâng đời xe,vì đi xe hơi khoảng 5 - 6 năm là nên đổi. Tương lai xe ô tô tại việt nam sẽ rẻ hơn nhiều (5 năm tới). Đừng nghĩ đến chuyện mua đi bán lại cho được giá nhé vì như thế có nghĩa là bạn quá "tham". An toàn, trải nghiệm, quản lý 1 gia tài lớn, hoành tráng... đáng để bạn suy nghĩ. Thân

Bạn LaLa chia sẻ: Làm con Cruze LTZ 2016 1.8 AT ( 139hp ) chạy cho nó sướng. Option đầy đủ Chìa khóa Smart Key, đề Star/Stop, cửa sổ trời, giải trí MyLink, 4 túi khí 4 cảm biến lùi, ga tự động CT... mua bây giờ còn được tặng thêm màn hình DVD cam lùi. Giá 620 triệu ra giấy ở tỉnh Bình Dương của tôi là gần 700 triệu. Tôi cũng đã mua trước tết cảm giác lái tuyệt vời, chạy tốc độ cao trên cao tốc Long Thành tốc độ 100km/h đánh lái gấp, đi đèo Đà Lạt ôm cua xe vẫn không có cảm bị mất lái, văng đuôi xe, lật.... Xăng thì 7L/100km QL, 9L/Tp.

Bạn Tấn Trí chia sẻ: Teana thì hơn hẳn cruze rồi. Con Teana 2011 nếu xe ngon thì không vấn đề bạn ạ. Mua xe cũ cần thời gian tìm hiểu. Teana tôi đã từng chạy, xe lành, ăn uống hợp ký, option đẹp. Nếu không tìm được xe tốt thì nên mua xe mới. Xe 1 hay 2 đời chủ không quá quan trọng, cái nguồn gốc xe và người dùng nó là quan trọng. Bạn biết tiểu sử xe rồi thì không phải lăn tăn ạ.

Bạn Ngọc Hoàng chia sẻ: Xe 2 đời chủ rồi thì nên xem lại, lý do sao chỉ 5 năm mà sang tay nhanh vậy. Theo mình xe mới vẫn hơn, bảo hành bảo dưỡng đầy đủ. Xe mới của mình thì mình giữ gìn yên tâm hơn. Còn chuyện Cruze LTZ thì là xe Mỹ. Chúc bạn tìm xe ưng ý

Bạn Đăng Khoa chia sẻ:Chevrolet Cruze 2016 cho thoải mái bạn ơi. Cực chẳng đã mới phải đi mua xe cũ, mà lại còn hạng D xe nhỏ. Đời 2011 mà đã qua 2 đời chủ rồi, rất đáng lo. Sao bạn biết được nó đã từng có vấn đề gì mà người ta cứ phải bán đi như vậy. Mua xe mới bạn nhé

Bạn Bilu chia sẻ: Nên chọn phương án an toàn nhất, Cruze LTZ 2016 khỏi suy nghĩ trong 5 năm, còn Teana là xe tốt nhưng xe cũ quá nhiều rủi ro tiềm ẩn.

Xem thêm: Mua bán xe ôtô Chevrolet Cruze

Những lưu ý để sở hữu xe ôtô  với giá mềm

Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn mua được chiếc xe ôtô đã qua sử dụng với giá tốt nhất.

Giai đoạn 1: Quyết định chiếc xe bạn muốn mua

Có rất nhiều xe ô tô đã qua sử dụng với đủ các mức giá, kiểu dáng và mẫu khác nhau. Sau đây là những lưu ý trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm xe.

  • Bước 1: Xác định ngân sách mua xe

Theo các chuyên gia tư vấn kinh nghiệm mua xe ô tô, điều quan trọng là phải nhớ rằng ngoài giá mua xe, còn có các khoản lệ phí cấp phép, phí đăng ký, bảo hiểm và thuế. Bạn có thể tính cả chi phí sửa chữa xe có thể cần phải chi ngay lập tức cũng như phí bảo dưỡng sắp tới.

Mua xe ôtô

  • Bước 2: Lập một danh sách có hai cột

Một cột là những điều bạn muốn, cột còn lại là những lựa chọn thay thế. Danh sách này sẽ có ích khi bạn đi chọn xe. Bạn sẽ không bị những chiếc xe thu hút sự chú ý khi đã có lựa chọn thay thế, từ đó tránh việc mua xe không cần thiết.

  • Bước 3: Cân nhắc dự án phục hồi

Nếu bạn là người tháo vát, bạn có thể cân nhắc việc tìm kiếm một chiếc xe cũ hay hỏng để sửa chữa lại và gọi đó là một dự án DIY.

  • Bước 4: Xác định mục đích của chiếc xe

Các chuyên gia tư vấn kinh nghiệm xe hơi cho biết hãy tự hỏi bạn định sử dụng chiếc xe thể thao đó như thế nào. Nó sẽ trở thành chiếc xe sử dụng hàng ngày của bạn hay chỉ dùng cho những chuyến đi chơi xa? Câu trả lời có thể sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua xe của bạn.

Sau khi đã quyết định xong ngân sách và loại xe mong muốn, bây giờ là lúc bắt đầu tìm kiếm.

Giai đoạn 2: Tìm đúng chiếc xe dành cho bạn

Không dễ để tìm được một chiếc xe thể thao tốt với giá mềm. Thật may là có nhiều nguồn trên mạng giúp bạn thu hẹp phạm vi tìm kiếm.

  • Bước 1: Tìm kiếm trên mạng

Có nhiều nguồn tìm kiếm xe trên các trang web để bạn ghé thăm và kiểm tra.

  • Bước 2: Tìm kiếm các đơn vị cho thuê xe tại nơi bạn sống

Có nhiều cơ sở cho thuê xe thể thao để khách đi chơi vào dịp cuối tuần. Một số cơ sở cho thuê xe sẽ bán lại xe cũ. Bạn có thể tìm được chiếc xe trong mơ ở đây. 

Giai đoạn 3: Kiểm tra chiếc xe đã chọn được

Khi đã chọn được chiếc xe thể thao yêu thích, bây giờ là lúc xem xét thật kỹ.

  • Bước 1: Kiểm tra tình trạng của xe

Đưa tay dọc theo xe để cảm nhận các bất thường trên thân xe. Xe có bị va chạm hoặc có vết lõm không mong muốn nào không? Liệu chiếc xe có bị rỉ? Cảm nhận bảng điều khiển và ghế để tìm các vết rách hoặc bất thường khác.

Kiểm tra xe ôtô

  • Bước 2: Kiểm tra các thiệt hại do nước

Kéo thảm sàn lên để đảm bảo rằng xe chưa phải chịu bất cứ thiệt hại nào do ngập nước. Bạn có cảm nhận hay ngửi thấy mùi ẩm hoặc nấm mốc không?

  • Bước 3: Yêu cầu chủ xe khởi động xe

Âm thanh động cơ có ổn không? Có bất kỳ va đập bất thường nào không? Hãy đề nghị chủ xe cho xe chạy ở các công suất khác nhau để đảm bảo động cơ âm thanh tương tự.

  • Bước 4: Kiểm tra mùi lạ trên xe

Hãy vào trong xe để ngửi thử xem có mùi lạ như thuốc lá, ẩm mốc hay mùi mà bạn không thể chịu được hay không. Đóng tất cả các cửa và ngồi trong xe một vài phút để cảm nhận. 

  • Bước 5: Kiểm tra mọi tiện ích

Hãy dùng thử các trang thiết bị như radio, điều hòa, hệ thống sưởi, ghế điện, cửa sổ, dây an toàn, các chốt mui xe và thùng xe để đảm bảo mọi thứ đều còn tốt. 

  • Bước 6: Kiểm tra độ mòn lốp

Đừng quên kiểm tra lốp xe để chắc chắn rằng các lốp mòn đều nhau. Nếu lốp quá mòn, bạn sẽ sớm phải mua lốp mới. Nếu các lốp xe ở một bên đang mòn nhanh hơn so với bên kia, các la-zăng có thể không thẳng hàng.

Giai đoạn 4: Lái thử xe ra phố

Phần quan trọng nhất của việc lựa chọn một chiếc xe thể thao đã qua sử dụng là cảm giác của bạn khi ngồi sau tay lái. Có thể bạn đã lái xe một chiếc xe tiện dụng trong nhiều năm hay một chiếc xe thể thao trông rất hấp dẫn, nhưng phải ngồi sau tay lái, bạn mới có được câu trả lời chính xác cho câu hỏi: đây có phải chiếc xe phù hợp với bạn? Nếu có thể, hãy lái xe dọc theo một số tuyến đường quanh co để xem cách xe xử lý và lái xe ra đường cao tốc để đảm bảo rằng xe tăng tốc trơn tru.

Khi đứng trước một cái gì đó mới mẻ và sáng bóng, người ta thường có xu hướng đưa ra quyết định chóng vánh và mua ngay. Nhưng nếu bạn không phải là một chuyên gia xe hơi, có thể sẽ có một số vấn đề mà bạn không thể nhận ra. Hãy nhờ thợ máy có chuyên môn kiểm tra xe thật kỹ, từ bảng đồng hồ, lốp xe, dầu động cơ, hệ thống phanh, động cơ và các bộ phận khác.

Điều cuối cùng, nếu bạn đang tìm mua một chiếc xe thể thao đã qua sử dụng với quãng đường đi được dài và mức giá thấp hơn giá thị trường, hãy nghĩ đến việc bạn sẽ phải thay thế mọi thứ. Nếu không đi mua xe với một đôi mắt tinh tường, cẩn trọng, bạn có thể sẽ phí tiền một cách sai lầm.

Xem thêm: Giá xe Chevrolet

4 bộ phận không thể bỏ qua khi chăm sóc, bảo dưỡng xe ô tô

Theo chia sẻ của những người nhiều năm kinh nghiệm chăm sóc, bảo dưỡng xe ô tô, xế của bạn sẽ hoạt động tốt, bền bỉ và an toàn hơn khi được kiểm tra định kỳ, tương tự như việc bạn thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng. Trong quá trình bảo dưỡng, rất nhiều chi tiết xe cần được kiểm tra, đặc biệt là 4 bộ phận sau:

1/  Hệ thống nhiên liệu

Khi xe vận hành, một lượng cặn bẩn trong xăng sẽ đọng lại tại động cơ. Dần dần, lượng cặn bẩn nhiều lên làm bó kẹt động cơ, gây hỏng các chi tiết máy. Qua trình tích tụ cặn bẩn xảy ra từ từ, chúng kết dính lại thành khối mà bạn nhìn thấy được trong bơm xăng, kim phun xăng và bộ chế hòa khí.

Cặn bẩn kết dính khiến các tính năng của xe kém đi, phân phối nhiên liệu bị sai lệch dẫn đến tốn xăng hoặc mùi xăng thoát ra khi động cơ hoạt động. Nếu bạn ngửi thấy mùi xăng ở ống xả, xế của bạn chắc chắn đang gặp vấn đề. Một số biểu hiện khác khi cặn bẩn tích tụ nhiều trong động cơ như: Động cơ rung khi xe chạy chậm, khí xả có mùi trứng thối, mùi xăng, hao xăng hoặc tăng tốc kém.

Để loại bỏ cặn bẩn của xăng, bạn cần kiểm tra lọc gió vào các kỳ thay dầu, hoặc sử dụng một số dung dịch Eurosol Petrol hoặc Eurosol Diesel hòa vào xăng. Các dung dịch này sẽ lấy đi cặn bẩn và muội than, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và động cơ sạch hơn.

2/  Lọc dầu động cơ

Lọc dầu động cơ cần được thay định kỳ, giúp loại bỏ cặn bẩn và bảo vệ động cơ. Tuy nhiên, thay dầu thông thường không thể loại bỏ các chất bẩn lắng đọng trong động cơ, mạch dầu bôi trơn, các chi tiết cao su và nhựa làm kính. Do vậy, bạn có thể sử dụng một số dung dịch làm sạch động cơ xe ô tô rất dễ tìm trên thị trường.

3/Lọc gió

Bộ lọc gió được ví như "lá phổi' của chiếc xe. Bộ phận này liên quan chặt chẽ đến sự kết dính cặn bẩn trong động cơ. Hơn nữa, lọc gió bám bẩn sẽ cản trở luồng khí hút vào xy-lanh khiến xe yếu đi. Do vậy, đây cũng là bộ phận bạn cần kiểm tra và làm sạch kỹ lưỡng khi chăm sóc, bảo dưỡng xe ô tô.

4/ Lọc dầu, lọc nhiên liệu

Nếu bạn chạy xe trong thời gian dài mà không thay lọc dầu sẽ gây hại cho động cơ, do áp lực dầu giảm. Thời gian thích hợp để thay lọc dầu cỡ nhỏ là mỗi 5.000 km. Lời khuyên cho bạn là nên thay cùng lúc cả lọc dầu và dầu động cơ.

Đối với bộ lọc nhiên liệu quá nhiều cặn bẩn, bơm nhiên sẽ phải hoạt động vất vả hơn khi đẩy nhiên liệu đến động cơ. Điều này có thể gây ra tình trạng lượng nhiên liệu đưa vào động cơ không chính xác. Do vậy, bạn nên sử dụng lọc nhiên liệu từ chính hãng.

Mua bán xe ôtô Chevrolet Cruze uy tín ở đâu?

Mua bán ôtô

Mua bán xe ôtô Chevrolet Cruze uy tín tại MuaBanNhanh.com. Để cập nhật được mẫu xe ôtô Chevrolet giá tốt, chạy bền được đăng bán online hiện nay hãy xem ngay: Giá Chevrolet Cruze

You can share this post!