news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Cruze

700 triệu có nên mua xe Chevrolet Cruze 2016

Đánh giá Chevrolet Cruze 2016: 700 triệu có nên mua?

Hãng GM vừa cho ra mắt phiên bản Chevrolet Cruze 2016 tại Bắc Mỹ. Phiên bản này sẽ được bán ra tại thị trường Bắc Mỹ vào đầu năm 2016 và cung cấp cho hơn 40 thị trường trên toàn cầu. Phiên bản này cũng có nhiều sự thay đổi so với thế hệ trước đó được ra mắt tại Trung Quốc vào năm ngoái.

1/ Ngoại thất

Cruze 2016 khoác lên mình thiết kế mà Chevrolet miêu tả là “mạnh mẽ và tối ưu khí động học” với hệ số sức cản là 0,29. Ngoại thất của xe mang khá nhiều nét tương đồng với hai người anh em Volt và Malibu. Chevrolet Cruze 2016 sở hữu những thiết kế đặc trưng với lưới tản nhiệt độc đáo, đèn sương mù, bộ khuếch tán gió, la-zăng hợp kim 18 inch và cánh gió phía sau. Bên cạnh đó, mẫu xe mới này còn được trang bị cụm đèn hậu mới mang lại cho phần đuôi xe cảm giác hiện đại và trẻ trung hơn.

Chevrolet Cruze 2016

Chevrolet Cruze 2016

Điểm ấn tượng của Cruze 2016 là dù hình dáng và kích thước của xe lớn hơn thế hệ trước nhưng trọng lượng của xe lại giảm được đến 113 kg mà không hề sử dụng đến vật liệu sợi cacbon hay các loại vật liệu đắt tiền nào khác. Chính nhờ việc trọng lượng được cắt giảm đáng kể mà mức tiêu hao nhiên liệu của xe cũng tiết kiệm hơn nhiều. Thay đổi này chắc chắn sẽ giúp Cruze mới tăng tính cạnh tranh hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Đầu xe: Phần trước xe có một đường gân nổi chia đôi nắp capô và lưới tản nhiệt. Thiết kế này giống với thiết kế mà Chevrolet đã áp dụng trên chiếc Volt. Lưới tản nhiệt lớn và thưa nhưng góc cạnh hơn, hệ thống đèn chiếu sáng tích hợp công nghệ LED cũng mang thiết kế sắc sảo hơn so với phiên bản 2015. Phía dưới là thanh cản được đặt thấp và nhô ra.

xe Chevrolet Cruze 2016

xe Chevrolet Cruze 2016

Thân xe: Chevrolet Cruze 2016 sử dụng hệ dẫn động cầu trước trên cơ sở kết cấu khung gầm mới Deltall của GM vốn được sử dụng trên rất nhiều mẫu xe cỡ nhỏ của tập đoàn này. Kết cấu khung gầm mới giúp chiều dài cơ sở của xe tăng được thêm 15 mm và chiều dài tổng thể tăng thêm 69 mm đồng thời khối lượng của xe giảm đi nhưng độ chắc chắn lại tăng lên.

Đuôi xe: Hệ thống đèn hậu trên Cruze 2016 được thiết kế dài và hẹp hơn so với Cruze 2015. Bên cạnh đó, Cruze 2016 được trang bị thêm cánh gió, kết hợp với hai hộc thông gió lớn bên dưới mang lại sự mạnh mẽ cũng như hiệu quả khí động học cho xe.

2/ Nội thất

Nội thất của Chevrolet Cruze 2016 mang phong cách hoàn toàn mới. Do được phát triển trên kết cấu khung gầm mới nên không gian nội thất trên Cruze 2016 mang đến cảm giác rộng rãi hơn so với Cruze 2015. Không gian để chân ở các hàng ghế ngồi cũng nhờ đó mà rộng rãi hơn (khoảng 508 mm). Tất cả các phiên bản đều được trang bị tay lái trợ lực điện tử với thiết kế 3 chấu và được tích hợp các nút điều khiển.

Cabin với các chi tiết hợp kim nhôm cao cấp, bảng điều khiển được được làm bằng chất liệu nhựa dẻo chất lượng cao và được trang trí bằng viền thêu da. Khung để gắn tap-lô ở trung tâm được lắp đặt với các thiết bị tiên tiến như đơn vị AC và hệ thống màn hình điều chỉnh cảm ứng. Thêm vào đó phiên bản này được thiết kế toàn bộ là màu đen sang trọng với các điểm nhấn là viền kim loại.

Hệ thống điều hòa tự động, Bộ lọc khí điều hòa, Sấy kính sau.

  • 6 loa, USB, Cổng kết nối AUX (iPod), Radio, CD, MP3,
  • Điều khiển âm thanh trên tay lái, Ăng-ten trên kính sau.
  • Màn hình hiển thị đa thông tin, Hộc để kính
  • Khay để cốc hàng ghế trước, Kệ nghỉ tay cho hàng ghế sau
  • Hộp cốp phụ phía trước có đèn, Tay lái bọc da, Đèn trần xe
  • Cốp sau có đèn, Hộp đựng đĩa CD. Ghế sau gập 90 độ
  • Ghế lái điều chỉnh 6 hướng.

3/ Tiện nghi và an toàn

Chevrolet Cruze 2016 sẽ được trang bị tiêu chuẩn một màn hình giải trí cảm ứng 7 inch với hệ thống giải trí MyLink tích hợp các kết nối với smartphone Android Auto và Apple CarPlay. Ngoài ra, người dùng cũng có thể nâng cấp lên màn hình kích cỡ lớn 8 inch cùng kết nối 4G LTE và tính năng hot-spot.

GM cho biết, kết cấu khung gầm mới trên Cruze 2016 bền chắc hơn so với thế hệ trước đó. Ngoài ra, nhà sản xuất còn rất rộng rãi trang bị cho chiếc xe những tính năng an toàn tiêu chuẩn như hệ thống 10 túi khí và camera quan sát phía sau. Các tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước, cảnh báo làn đường, cảm biến đỗ xe và cảnh báo phương tiện băng qua phía sau sẽ xuất hiện dưới dạng tùy chọn.

4/ Vận hành

Tại thị trường Canada và Mỹ, Chevrolet Cruze 2016 được trang bị động cơ xăng tăng áp I4 1.4L hoàn toàn mới với công suất 153 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm đi kèm hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tùy chọn hộp số tự động 6 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 8 giây và đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 5,88 L/100km đường trường.

Trong năm 2017, Chevrolet Cruze sẽ được bổ sung thêm một động cơ Diesel tiết kiệm nhiên liệu hơn. Thông tin chi tiết về động cơ này vẫn chưa được hé lộ.

Theo công bố của nhà sản xuất, Chevrolet Cruze 2016 phiên bản động cơ 1.4 lít sử dụng hộp số tự động tiêu chuẩn sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu 7,1lít/100 km trên đường cao tốc. Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của các phiên bản động cơ khác hiện chưa được công bố.

>> Xem thêm: Mua bán xe ôtô Chevrolet Cruze

Kết luận: Cheverolet Cruze 2016 sở hữu những thay đổi từ kiểu dáng đến công nghệ, động cơ, hứa hẹn sẽ tạo nên làn gió mới cho phân khúc của mình. Hiện tại, chưa có thông tin nào về thời gian mẫu xe này sẽ về Việt Nam cũng như việc phiên bản dành cho thị trường Việt có được trang bị đầy đủ các lựa chọn công nghệ hiện đại như Android Auto và Apple Carplay hay không.  Tuy nhiên, theo đánh giá thì đây là dòng xe nên mua trong phân khúc giá bán tầm 700 triệu.

4 thói quen hại xe ai cũng biết nhưng vẫn phớt lờ

Bất cứ tài xế nào cũng từng mắc phải những thói quen sau dù biết rằng chúng vô cùng có hại cho "xế cưng" của mình.

1/ Lười bảo dưỡng

Thực tế đây là hoạt động mà các tài xế thường làm biếng nhất, thậm chí nhiều người khi xe hỏng nhẹ cũng không đi sửa do bận rộn.

Thực tế, việc bảo dưỡng định kỳ là vô cùng quan trọng, nó đảm bảo cho xe bạn luôn ở tình trạng hoạt động tốt. Bảo dưỡng thường xuyên sẽ giúp các chi tiết được chăm sóc và thay thế đúng lúc, ví dụ như dầu mát, dầu động cơ, nước mát, dầu phanh, lọc gió. Các chuyên gia đều khuyến cáo, mỗi người nên có cho mình một cuốn sổ tay bảo dưỡng ô tô định kỳ để tiện theo dõi.

2/ Mặc kệ đèn cảnh báo

Mỗi ô tô đều có đèn cảnh báo và bạn cần biết rằng, phải có lý do thì chúng mới bật sáng. Nhiều tài xế thường hay có tâm lí chủ quan, cho rằng đèn cảnh báo hiện là chuyện bình thường và có thể tự tắt.

Thực tế, có một số lỗi của tài xế có thể khiến đèn bật sáng và đèn sẽ tắt sau khi xe tự điều chỉnh. Tuy nhiên, có những lỗi nguy hiểm được cảnh báo mà tài xế lại phớt lờ, ví dụ như rò rỉ hệ thống làm mát dẫn đến cháy nổ. Những lúc này, nếu như tài xế không tỉnh táo để kịp thời đem xe đi sửa chữa thì có thể dẫn đến tai nạn hoặc hỏng hóc nghiêm trọng.

3/ Thắng xe đột ngột

Nếu không phải là có trường hợp khẩn cấp thì bạn không nên tự động chuyển số hay giật phanh bất ngờ, bởi lẽ việc thao tác quá đột ngột dễ khiến động cơ, hệ truyền động và đặc biệt là hệ thống phanh nhanh "hết đát".

Kể cả với những người có nhiều kinh nghiệm sử dụng xe ô tô, nếu thường xuyên lái kiểu này, xe sẽ dễ bị rò rỉ dầu, bong hàn, lỏng liên kết hay mòn cơ khí.

4/ Không thay lốp

Theo sổ tay kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô, nếu lốp có tình trạng lạ, bạn nên sẵn sàng thay lốp. Hãy nhớ rằng luôn trữ sẵn 4 lốp xe theo khuyến cáo từ nhà sản xuất.

>> Xem thêm: Giá xe Chevrolet

Nên tìm mua ôtô cũ ở đâu?

Dưới đây là một vài đặc điểm chính ở những địa điểm mua bán ô tô cũ. Bạn hãy theo dõi để hiểu thêm nhé.

1/ Mua từ salon xe cũ

Ở Việt Nam hiện nay, nếu muốn mua ôtô cũ, đa phần người dùng thường tìm đến các salon xe hơi đã qua sử dụng. Ưu điểm khi đến các đại lý xe cũ là bạn được thoải mái lựa chọn, nguồn hàng dồi dào. Người mua chỉ cần đưa ra yêu cầu về loại xe, nhãn hiệu, đời, dung tích xi-lanh hay tầm tiền, chủ salon sẽ tìm mọi cách đáp ứng.

Hiện nay các salon có 2 nguồn xe để bán. Thứ nhất là xe thu mua từ người dùng và đem bán lại. Loại thứ hai là xe ký gửi của khách hàng.

Loại thu mua xe từ người dùng có nhiều loại, trong đó có loại xe được các chủ salon mua thanh lý từ các hãng vận tải, taxi, xe tai nạn, bị ngập nước về. Sau đó qua các công đoạn “mông má” lại chiếc xe để trông như mới với lời rao quen thuộc: chủ cũ là người kỹ tính, cần tiền mới phải bán xe nên xe đi rất giữ.

Khách hàng khi mua lại những chiếc xe thuộc dạng “cave hoàn lương” này về thì đảm bảo đi được dăm bữa nửa tháng không khác gì cưỡi “công nông”. Nguồn hàng này rất được những tay buôn ưa chuộng vì chỉ cần mua giá rẻ về, đưa vào xưởng vài hôm, ra gặp “gà chân to” là có thể lãi hàng trăm triệu.

Loại thứ hai là xe cũ từ chủ ký gửi. Những người muốn bán xe nhưng do quan hệ ít, lại muốn bán được nhanh thường mang xe ra ký gửi tại các salon. Các salon sẽ bán hộ xe cho chủ xe và thu tiền hoa hồng. Loại xe này thường mang tính hên xui vì thực tế vẫn có trường hợp chủ xe thông đồng với chủ salon để lừa đảo khách hàng.

Do đó, những người mua không có nhiều hiểu biết về ôtô cũ muốn mua được một chiếc xe chạy tốt với giá hợp lý nên lưu ý chọn những địa chỉ uy tín, được nhiều người đánh giá cao hoặc đi cùng với người quen có kinh nghiệm để xem và trả giá xe, nếu không sẽ rất dễ dính “bài” của dân buôn xe, như bị mua hớ hay mua phải xe hỏng hóc, tai nạn, xe ăn cắp…

2/ Mua xe cũ chính hãng

Có thể nhiều người đã từng nghe qua về chứng chỉ xe đã qua sử dụng. Đây là một loại chứng chỉ được cấp bởi các nhà sản xuất hoặc các đại lý uy tín cho những xe ôtô qua sử dụng vượt qua được bài kiểm tra về chất lượng của họ. Sau khi được cấp chứng chỉ, xe cũ cũng sẽ được hưởng bảo hành của các trung tâm cấp chứng chỉ đó. Như vậy, với chứng nhận này, người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của chiếc xe mà mình bỏ tiền ra mua.

Hình thức này rất phổ biến tại các quốc gia phát triển, tuy nhiên ở Việt Nam hiện mới chỉ có một vài hãng xe có cung cấp dịch vụ này như Toyota, Mercedes-Benz hay Ford… Tuy nhiên, giá của những chiếc xe này thường không “mềm” như giá xe cũ ngoài thị trường, vì vậy người tiêu dùng cũng cần cân nhắc kĩ trước khi đưa ra lựa chọn mua xe cũ với hình thức này.

3/ Mua xe cũ qua mạng

Một lựa chọn khác được khá nhiều người ưa thích đó là mua và tham khảo xe cũ trên internet. Hình thức này có ưu điểm là mẫu mã và giá cả xe vô cùng đa dạng và liên tục được cập nhật, lại không phải vất vả tìm kiếm.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, xác suất để người mua mua được xe bằng hình thức này thực tế không cao bởi nếu có xe tốt - giá tốt được đăng lên thì cũng có hàng chục, hàng trăm cò xe luôn luôn túc trực để nẫng tay trên của bạn rồi. Thêm vào đó, cũng có không ít người mua dở khóc dở cười với kiểu mua này, vì nhiều khi người đăng tin chính là cò xe hoặc chủ xe đăng tin không chính xác.

Nếu có cơ hội thì việc mua ôtô cũ từ chính chủ là cách tốt nhất để sở hữu được xe giá tốt mà không sợ bị lừa. Mặc dù vậy, có thể người bán xe cũng không biết hết bệnh của xe mình như thợ xe hay các cửa hàng xe. Chính vì vậy nếu muốn mua xe từ nguồn này, bạn nên đưa xe đi kiểm tra thật kĩ trước khi giao dịch.

 Tham khảo thông tin mua bán xe ôtô nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ các giá xe ôtô từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Chevrolet Cruze

You can share this post!