news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Spark

Xe ôtô giá rẻ: 5 lý do bạn nên mua ngay Chevrolet Spark 2016

Chevrolet Spark Van là dòng xe bình dân và đã quá quen thuộc với người tiêu dùng của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Với phiên bản Spark Van 2016 được giới thiệu tại 2 triển lãm lớn là New York Và Seoul hứa hẹn sức hút lớn với người tiêu dùng yêu thích dòng xe này. Theo nhà sản xuất, chiếc xe Spark 2016  được phân phối tại hơn 40 thị trường xe hơi trên toàn thế giới. Và nước ta không nằm ngoại lệ.

Chevrolet Spark 2016

Hãng Chevrolet khẳng định, Spark Van 2016 được phát triển dựa trên cấu trúc hoàn toàn mới,  mang đến những trải nghiệm khác biệt nhất là khi lái xe.  Dưới đây là 5 lý do bạn nên mua ngay Chevrolet Spark 2016, hãy cùng tham khảo nhé.

1/ Thứ nhất: Giá thành sản phẩm.

Ưu điểm lớn nhất của chiếc xe có lẽ là về giá thành. Người tiêu dùng chỉ cần bỏ ra một khoản tiền khoảng 50 triệu đồng là có thể sở hữu cho mình một chiếc Spark tuyệt vời. Thêm vào đó, vì là dòng tải nhẹ nên Spark Van chỉ phải chịu thuế trước bạ là 2% và tiền biển khoảng 500.000 vnd. Điều này thực sự hấp dẫn với những gia đình có nhu cầu mua ô tô nhưng lại bị hạn hẹp về kinh tế.

Thứ 2 : Động cơ bền bỉ.

Động cơ chính là trái tim của xe. Spark sử dụng động cơ SOHC 0.8L – có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Hộp số sàn 5 giúp xe đạt tốc độ tối đa là 145km/h, Spark Van dễ dàng thao tác ngay cả với người lớn tuổi. Ngoài ra chi phí vận hành cũng như bảo dưỡng xe thấp, giúp người sử dụng tiết kiệm được tài chính.

Thứ 3: Dòng xe nhỏ nhắn, tiện ích vượt trội.

Chevrolet Spark Van 2016 là chiếc xe được thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng khiến bạn phải  ngạc nhiên trước vẻ đẹp của nó. Spark Van giúp bạn dễ dàng lướt qua những con đường  đông đúc và thu gọn mình trên những địa điểm, không gian chật chội. Được trang bị thiết bị  hiện đại cùng tiện nghi sang trọng. Hệ thống giải trí đa phương tiện : nghe nhạc, xem phim , radio, AUX được tích hợp ngay trên chính chiếc xe  khiến hành trình của bạn trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Thứ 4: Ngoại thất tinh tế.

Xe Spark Van phiên bản 2016 được bổ sung thêm nhiều chi tiết ốp crom sang trọng như: tay nắm cửa xe, cạnh mở cốp,….Lưới tản nhiệt với cách thiết kế mới lạ.Tạo điểm nhấn ở thân xe chính là những đường gân dập nổi mang đến phong cách mạnh mẽ, cá tính. Điểm cuốn hút của xe chính ở cách thiết kế hiện đại mềm mại cùng cụm đèn hậu bo tròn đẹp mắt khiến chiếc xe ngay lập tức thu hút ánh nhìn thiện cảm của những người xung quanh. Bạn sẽ thấy chiếc xe Chevrolet Spark Van –  sự lựa chọn hoàn hảo không thể bỏ qua.

Thứ 5: Tính năng chuyên chở cao.

Chevrolet Spark Van được trang bị chỉ 2 chỗ ngồi, khoang chứa hàng vô cùng rộng lớn. Chính vì thế mà chiếc xe này được coi là dòng xe đa năng đa dụng, phù hợp với yêu cầu đi lại cũng như chuyên chở hàng hóa.

>> Xem thêm: So sánh KIA Morning và Chevrolet Spark

Kinh nghiệm chọn mua xe cũ mà vẫn bền, đẹp

Hiện nay có rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn mua các loại xe đã qua sử dụng. Thị trường xe ô tô cũ ở Việt Nam cũng dần sôi động hơn với niều mẫu mã và giá bán khác nhau. Vì vậy, để mua được một chiếc ô tô vừa ý, giá cả phải chăng thì bạn hỏi thăm về các kinh nghiệm chọn mua xe cũ mà vẫn bền, đẹp.

1/ Một chiếc xe tốt thường là xe gia đình, đi ít, bảo trì kỹ

Bạn luôn nghĩ rằng việc đánh giá chiếc xe còn mới hay cũ, đi ít hay chưa phụ thuộc hoàn toàn vào công tơ mét. Tuy nhiên sự thực là việc điều chỉnh công tơ mét rất dễ dàng, thay vì thế bạn nên chú ý tới tần suất đi xe. Thông thường một chiếc xe tốt thường là xe được bảo trì kỹ, ít đi. Bạn nên chú ý đến các chi tiết trên xe, nhất là cách bộ phận thường được sử dụng như vô lăng. Nếu xe còn mới thì phần da vô lăng sẽ ít mòn, không rơ, kể cả bọc vô lăng nhưng vết mòn do điểm tì ngón tay và nút còi sẽ không mất đi.

2/  Xem xét các chi tiết hay được sử dụng

Bạn cũng cần chú ý đến các tiếng động khi chạy thử, khi đề máy, xoay vô lăng, đánh vô lăng. Nếu như tiếng động không đều chứng tỏ rằng các bơm trợ lực đang bị mòn hoặc thiếu dầu do bảo dưỡng kém. Ngoài ra, tay nắm cửa cũng là vị trí hiểm mà bạn cần chú ý, bởi lẽ bất cứ ai sử dụng xe dĩ nhiên đều phải chạm qua tay nắm cửa, nếu mặt trong của tay nắm đã mòn thì có nghĩa xe đã rất cũ rồi.

Ngoài ra, một chi tiết vô cùng quan trọng nhưng thường không ai chú ý là pedal, thông thường pedal làm bằng cao su, chỉ có nhiệm vụ là làm tăng độ bám cho giày. Tuy nhiên nó lại là nơi thể hiện tần suất sử dụng xe tốt nhất. Nếu như xem xét xe mà thấy bóng bẩy, nội thất vừa mắt nhưng pedal đã mòn thì bạn cần chú ý ngay, đây có thể là dạng xe đã qua "mông má" lại, mới đi thì được nhưng đi dài ngày thì trục trặc dễ kéo đến chân.

Ngoài ra, đối với xe đã cũ thì các nút bấm sẽ dễ bị bong tróc, cho dù sơn lại nhưng cũng rất dễ nhận ra nếu tinh mắt. Ngoài ra, với xe đã cũ. đi nhiều thì mặt da ghế xe sẽ kém đàn hồi, có vệt đen. Còn nếu xe đi đã lâu (trên 8 năm) mà lại có ghế bọc như mới thì có thể bọc ghế đã được thay cho dù tỷ lệ thay ghế xe thường rất thấp, trừ phi là hư hỏng nặng.

Đối với một số loại xe, nếu bạn nghi ngờ có thể uốn con dây điện, xem xét các lỗ cắm xem có ngả màu, rỉ sét hay không. Ngoài ra các vùng chân phanh cũng dễ đóng cặn bận, bạn cần kéo hết seatbelt nếu thấy ngả màu có khả năng lớn là xe từng bị ngập nước

3/ Ngoại thất là quan trọng

Khi mua xe cần xác định bên ngoài có bị cấn, xước, đụng, có dấu vết sơn lại hay nghiêm trọng hơn là từng bị úng nước hay không. Để xác định xe không bị va chạm nhiều, cần xe kĩ các điểm nối giữa cản trước, cản sau, hốc bánh, mép cửa với thân xe, nếu có hiện tượng khe hở không đồng đều nghĩa là xe đã bị tu sửa, hàn lại, có trường hợp cao tay có thể chủ cũ thay luôn cả cản xe hoặc cửa thì xác định sẽ hơi khó. Trong trường hợp đó, bạn hãy mở nắp capo, nhìn vào phần khung sườn phía sau mặt ca – lăng, để kiểm tra xem có dấu vết bị hàn, vá, sơn lại hay móp méo hay không. Nếu xe từng bị va chạm mạnh, thì khi nhìn vào hộc đèn, sắt 2 bên sườn xe sẽ thấy gồ ghề, không căng phẳng vì dù thợ hàn có gõ lại nhưng không thể phẳng, đẹp như lúc đầu. Đối với xe bị đâm ngang thì cửa xe sẽ chịu trận đầu tiên, rất dễ nhận ra vì sẽ có đường gợn. Nếu bạn sẵn sàng chịu chi để kiểm tra xe, có thể đem xe đi rửa gầm và kiểm sơn, xe xịn thì soi các điểm hàn, vá, chụp cao su.         

Các loại xe sơn lại thường sẽ có đường nứt và tróc nhỏ, lem ở các điểm ghép mép giữa cửa kính và xe. Những người cao tay, nhiều kinh nghiệm về ô tô, xe hơi có thể xem độ bóng của sơn. Tuy nhiên, sơn lại sẽ không bao giờ có màu đẹp và bóng như sơn ban đầu, chất lượng tệ dần theo thời gian. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra độ mòn bằng cách lật tấm trải sàn và lớp cách âm ở cốp sau để lộ ra hốc bánh, xem kĩ kim loại đoạn này có dấu hiệu gì không. Thông thường xe đi nhiều chỗ này rất dễ gãy, mục.

4/ Động cơ quyết định giá trị xe

Phần quan trọng nhất bạn cần kiểm tra chính là động cơ. Nếu máy tốt sẽ chỉ đóng bụi, lâu năm có thể hơi ngả màu. Nhưng nếu động cơ hay bị hỏng thì sẽ có màu đen hoặc thấy nhớt rỉ ra thấm bên ngoài. Những xe này thường đã "dày dạn sa trường" và từng gặp trục trặc nhiều. Tuy nhiên, nếu động cơ mà bóng loáng, có vết dầu bóng mới tinh thì bạn cần đặc biệt tránh xa, bởi lẽ khổ chủ đã "tổng vệ sinh" che giấu hiện trường rồi. Ngoài ra, cần đặc biệt tránh nếu như thấy nhớt dính bùn thì khả năng lớn xe bị bị úng nước. Nếu xe hở nắp máy và trong nhớt có nước thì có thể do vỡ ống làm mát.

Một trong những kinh nghiệm mua bán xe bạn cần chú ý là luôn luôn nhờ người bán nổ máy xe. Nếu xe bị lỏng bạc sẽ xuất hiện khói trắng ở nắp dầu. Nếu xe úng nước thì ốc máy sẽ có vết khuyết, keo dán ốc không đều do đã từng đem sửa. Chuyển số về N hoặc Mo và nhấn ga. Nếu xe rung lắc chứng to bugi yêu, dây mobin lửa chết. Nếu xe giật về trước hoặc sau thì dây cao su chân máy đã vỡ. Nếu mua xe bạn cần xác định sẽ tốn thêm từ 7-10 triệu để thay mới dây. Bạn tiếp tục cho xe nổ máy, xe tốt thì vòng xe sẽ lên cao (1.000 – 1.200 vòng/phút) sau 30 – 40 giây sẽ rớt xuống 800 vòng/phút.

Nếu lâu hơn thì tức là xe đã dùng nhiều. Cuối cùng bạn hãy yêu cầu thử xe trong 30 phút ở mọi cấp số và tốc độ, xác định không có hỏng hóc hoặc âm thanh lạ. Cuối cùng chọn đường tốt, bằng phẳng, bỏ tay khỏi vô lăng mà xe vẫn chạy thẳng thì có nghĩa xe vẫn còn tốt, bạn có thể ngã giá và mua xe mà không lo "tiền mất, tật mang".

Tuy nhiên lời khuyến cuối cùng là bạn không nên quá "ki bo" khi mua xe, đừng chọn những chiếc xe quá cũ, hãy xem qua danh sách những mẫu xe đã qua sử dụng đáng để cân nhắc. Nhưng cũng đừng quá đòi hỏi và khắt khe. Nếu như động cơ xe còn tốt, dù bị lỗi chi tiết nhỏ nhưng giá lại rẻ thì bạn cũng nên suy nghĩ, bởi những lỗi nhỏ khi mua về thì việc sửa chữa cũng rất dễ dàng và chi phí lại không cao.

>> Xem thêm: Giá xe Chevrolet

4 bộ phận xe bạn cần để mắt trong mỗi đợt mưa rét

Có 4 bộ phận xe mà bạn nhất định phải kiểm tra độ hao mòn ngay sau khi để chúng "dầm mưa dãi nắng" trong những đợt mưa rét.

1/ Lốp xe

Lốp xe là vị trí dễ bị hao mòn nhất. Để kiểm tra, bạn dùng thước kẻ đo độ sâu đường gân lốp. Nếu bạn định tới vùng cao, có tuyết như Sapa đợt vừa rồi thì hãy chắc chắn gân lốp xe có độ sâu tối thiểu 4,8 mm. Còn nếu lái trên đường trơn ướt, độ sâu tối thiểu phải ở mức 3,2 mm. Trên thực tế, bạn luôn luôn cần chăm sóc xe ô tô sẵn sàng đón mưa bão.

Bạn cần chú ý kiểm tra cả 4 lốp để tránh trường hợp hao mòn không đều nhau, đặc biệt nếu thấy lốp không còn đạt tiêu chuẩn cần thay thế ngay. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra áp suất lốp để bảo đảm lốp không quá non hơi hoặc căng hơi, khuyến cáo là nên bơm lốp theo áp suất từ nhà sản xuất.

2/  Cần gạt mưa

Bạn cần xem kĩ lưỡi gạt mưa, xem chúng có bị nứt hay hao mòn hay không. Nếu được, hãy thay chúng bằng lưỡi gạt chuyên dùng cho mùa đông, đi kèm dung dịch chuyên dụng để vệ sinh kính chắn gió. Cần chú ý chọn loại dung dịch không đông và chống băng.

3/ Dầu máy

Thông thường, sau khi đi một thời gian bạn luôn cần kiểm tra dầu. Nếu phát hiện tạp chất quá nhiều trong dầu bạn hãy thay dầu mới, đây là một trong những kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng ô tô cơ bản.

Ngoài ra, khi chọn cần chú ý lấy loại dầu nhớt tuân theo khuyến cáo của nhà sản xuất đối với điều kiện mùa đông.

4/ Bình ắc quy

Thông thường, niên hạn sử dụng của ắc quy sẽ tầm khoảng 3 năm. Bạn cần kiểm tra niên hạn của chúng và thay thế nếu cần. Khi xem xét, chú ý vệ sinh đầu nối kim loại để hệ thống cáp nối tiếp xúc tốt với các cực ắc quy. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm sử dụng xe ô tô thì lựa chọn tốt nhất là đem ra tiệm thay vì tự đổi ắc quy tại nhà.

Đăng tin mua bán xe ôtô Chevrolet Spark  nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ giá Xe Chevrolet Spark  các đời từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Chevrolet Spark

>> Xem thêm:

Xe ôtô Chevrolet Spark 2016 giá bao nhiêu?

Hatchback ở Việt Nam: Có nên chọn Chevrolet Spark 2016

So sánh nhanh Chevrolet Spark và Hyundai Grand i10: Cuộc chiến trong phân khúc xe hatchback hạng nhỏ

Chevrolet Spark 2016: Xe ôtô giá rẻ có gì nổi bật?

Chevrolet Spark 2016: Lựa chọn mới trong phân khúc xe hatchback cỡ nhỏ

Đánh giá xe Chevrolet Spark 2016: Xe hatchback cỡ nhỏ đáng mua

So sánh bộ 3 xe bình dân KIA Morning, Chevrolet Spark, Hyundai i10

So sánh Chevrolet Spark và Mitsubishi Mirage: Nên chọn xe ôtô giá rẻ nào?

Mua Chevrolet Spark 2016: Nên chọn số sàn hay số tự động ?

 

You can share this post!