news-details
Ôtô cũ
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Cruze

Mua xe Chevrolet Cruze cũ giá rẻ

Chevrolet Cruze 2015: Thiết kế đẹp, tính năng hay, vận hành khác biệt

 Chevrolet Cruze là chiếc sedan hạng C của GM Việt Nam, vừa được nâng cấp lên phiên bản 2015 với nhiều thay đổi về nội ngoại thất, đặc biệt là có mức giá hấp dẫn, có thể là điểm tựa để GM Việt Nam hồi sinh trở lại sau một thời gian khó khăn.

1/ Ngoại thất

Sinh ra từ đất nước Mỹ, Chevrolet Cruze có ngoại hình cơ bắp không thể nhầm lẫn khi đứng cạnh những mẫu xe đến từ nền văn hoá khác. Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt độc đáo chia làm hai phần và cụm đèn pha halogen tự động (tự phát hiện điều kiện thiếu sáng và bật đèn). Cản trước được thiết kế mới nối liền với nhau, ở mỗi hốc đèn sương mù là đèn định vị sử dụng công nghệ LED mạ crôm xung quanh.

Chevrolet Cruze

Chevrolet Cruze

Hai bên hông, thân xe có sự xuất hiện đường gân dập nổi phía trên tay nắm cửa mạ crôm và cột B sơn đen cho cảm giác nội thất rộng rãi hơn khi nhìn từ bên ngoài. La-zăng trên phiên bản LTZ là loại hợp kim nhôm 17 inch, gương chiếu hậu chỉnh điện, có sấy và tích hợp báo rẽ

Tiến về phía sau, đối với quan điểm cá nhân người viết bài, có lẽ đuôi xe là số ít chi tiết mất điểm trên chiếc Cruze 2015. Thiết kế có phần hơi đơn giản và vuông vức, cản sau không cho thấy được sự mạnh mẽ. Tuy nhiên, khi nhìn ngang, phần đuôi xe lại vô cùng ăn nhập với tổng thể. Đèn hậu sử dụng bóng halogen nhưng ánh sáng gom tốt, tạo hình có mang chút âm hưởng của mẫu xe thể thao Camaro.

Chevrolet Cruze 2015 có kích thước tổng thể lần lượt là 4.640 x 1.797 x 1.478 mm (Dài x Rộng x Cao), chiều dài cơ sở 2.685mm, khoảng sáng gầm 160mm, trọng lượng không tải 1.420 kg và bình xăng có dung tích 60 lít. Ngoài ra, lốp xe có kích thước 215/50R17 và được trang bị phanh đĩa trên cả 4 bánh.

2/ Nội thất

Được phát triển từ cảm hứng của chiếc xe thể thao Corvette trứ danh, Chevrolet Cruze mang đến cho người dùng những chuyến hành trình thoải mái bất tận. Ngay khi đặt chân vào trong xe, không gian rộng rãi cùng chất liệu da cao cấp và các trang bị tiện nghi hiện đại của Cruze cho bạn cảm giác như đang ở trong một chiếc xe hạng sang.

Nội thất Chevrolet Cruze

Nội thất Chevrolet Cruze 

Nội thất của Cruze có 2 tông màu sang trọng và cao cấp hơn nhiều so với các đối thủ. Xe có thêm tì tay giúp người ngồi dễ chịu trên quãng đường dài. Giao diện màn hình cảm ứng MyLink với cách sắp xếp các ứng dụng đơn giản, dễ nhìn. Người lái có thể tích hợp smartphone và điều khiển bằng giọng nói dù đôi khi thiết bị hoạt động chậm, tiếp nhận lệnh khó.

Vô-lăng: Chevrolet Cruze 2015 được trang bị vô-lăng 3 chấu, điều chỉnh 4 hướng, có  tích hợp các nút bấm điều khiển âm thanh giúp bạn toàn quyền điều khiển hệ thống âm thanh mà không cần rời mắt khỏi đường.

Bảng Tablo: Vì bảng Tablo có phần hơi lớn nên không gian để chân cho hàng ghế trước sẽ hẹp một chút nhưng nhờ ghế ngồi có nhiều mức điều chỉnh nên người ngồi vẫn sẽ cảm thấy thoải mái.

3/ Động cơ

Cruze 2015 sẽ có 2 tùy chọn động cơ gồm 1.6L, công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp và 1.8L Ecotec, công suất 139 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn 176 Nm tại 3.800 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Xe Chevrolet Cruze

Xe Chevrolet Cruze 

Với sức mạnh này, không khó để Chevrolet Cruze LTZ 2015 là chiếc sedan mạnh mẽ nhất ở tầm giá của mình. Chiếc xe hoạt động tương đối đa năng, vừa êm ái trong thành phố, vừa đủ sức mạnh vượt qua những chặng đường đèo núi không mấy khó khăn.

Cầm lái Chevrolet Cruze LTZ 2015 mang lại cảm giác an toàn. Vị trí ngồi tiện lợi dễ điều khiển, vô lăng đa chức năng dễ dàng thao tác mà không làm mất tập trung, góc nhìn rộng rãi, chân ga nhạy và vô lăng trợ lực thủy lực đánh lái chính xác.

Kết luận

Có thể nói trong phân khúc xe sedan hạng C cùng những đối thủ mạnh như Mazda 3, Kia K3 hay Toyota Altis thì Chevrolet Cruze 2015 đã có những thay đổi vượt bậc cả về thiết kế, tính năng và vận hành để có thể tăng sức cạnh tranh của mình cùng các đối thủ khác. Đó là còn chưa kể đến mức giá của mẫu xe này hấp dẫn hơn hẳn những đối thủ khác trong cùng phân khúc cùng những option đáng tiền.

Chiếc xe này hướng tới những người muốn sở hữu 1 chiếc sedan hạng C thứ thiệt với hộp số tự động, động cơ mạnh mẽ và nhiều trang bị, nhưng với mức giá chỉ tương đương với những chiếc sedan hạng B, tiết kiệm được cả trăm triệu đồng.

>> Xem thêm: Giá xe Chevrolet

10 bộ phận cần kiểm tra khi mua xe Chevrolet Cruze  cũ

Để mua được chiếc xe Chevrolet Cruze  cũ chất lượng, bạn cần lưu ý kiểm tra những bộ phận dưới đây nhé.

1/ Thân xe

Kiểm tra thân xe là điều đầu tiên bạn nên làm khi tiếp cận với một chiếc xe cũ. Kiểm tra nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ, gỉ sét là những yếu tố có thể nhìn bằng mắt thường thông qua đó phần nào nhận định tuổi thọ hoặc độ bền của xe.

Chevrolet Cruze cũ

Chevrolet Cruze cũ

2/ Lốc máy

Kiểm tra mặt dưới lốc máy xem có bị rỉ nhớt hay không? Nếu có thì nhiều khả năng máy bị mòn gioăng. Trường hợp không rỉ nhớt cũng có thể do nhiều người lường trước được nên sử dụng nhớt đặc loại 20w-40 hay 30w-50, loại này cũng có tác dụng ngăn những xe hở bạc không ra khói đen. Thực tế vẫn nên dùng loại nhớt yêu cầu theo xe là tốt nhất.

3/ Kính chắn gió

Xem xét tất cả các cửa sổ và kính chắn gió phía trước và phía sau xe Chevrolet để nhận định về khả năng đã xảy ra va chạm mạnh hay không. Lưu ý ở bất kỳ các dấu hiệu có vết mài, nứt hoặc độ lỏng lẻo khi tác động lực nhẹ vào. Các yếu tố này có thể chỉ ra rằng chiếc xe đã từng bị va chạm và sửa chữa hoặc lâu không được bảo dưỡng kỹ càng.

4/ Lốp, hệ thống giảm xóc

Kiểm tra độ bền lốp, áp suất lốp còn đủ tiêu chuẩn hay không, có cần thay thế hay không để làm yếu tố thương thảo giá. Hệ thống giảm xóc cũng quan trọng không kém, thử cho xe chạy ở những loại địa hình khác nhau để kiểm tra phản ứng.

Xe Chevrolet Cruze cũ

Xe Chevrolet Cruze cũ

5/ Tay lái

Để kiểm tra một chiếc xe ô tô đã qua sử dụng việc lái thử là rất cần thiết, mỗi chiếc bạn cần lái thử ít nhất 2 lần, nên lái xe thử trên đường yên tĩnh để có thể nghe tiếng máy có êm không.

Sau khi bạn quyết định được chiếc xe này tốt thì hãy lái nó ở phạm vi rộng hơn, ít nhất là nửa tiếng lái thử. Nếu có thể bạn hãy lái xe thử ở các loại đường khác nhau để xem xét góc độ xử lý tình huống của xe.

6/ Đèn xe

Hệ thống đèn là rất cần thiết khi di chuyển ban đêm hay qua những vùng nhiều sương mù, hay có mưa. Đèn pha trước sau, đèn phanh và đèn tín hiệu đều cần được thử nghiệm độ sáng, độ chiếu xa cũng nhưng tuổi thọ đèn.

7/ Phanh xe

Nếu đạp chân trên bàn đạp thắng không thấy chắc hoặc đạp thắng thấy rung xe hoặc rung tay lái hoặc khi phanh xe mà nghe thấy tiếng  rít ken két, hoặc âm thanh kim loại chà vào nhau thì nguyên nhân có thể là thiếu dầu thắng, hoặc dầu bị rò rỉ; đĩa phanh đã quá mòn cần phải tráng mặt lại hoặc biết lớp bố thắng đã mòn.

8/ Bảng điều khiển

Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm hoặc màn hình cảm ứng cần chính xác, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về tình trạng xe và hành trình di chuyển. Thử tất cả các nút bấm dù là nhỏ nhất như âm lượng, chuyển bài hát để chắc chắn rằng mọi bộ phận của xe đều hoạt động trơn tru với nhau.

9/ Két làm mát, ống dẫn

Két nước làm mát là bộ phận đầu tiên dễ dàng kiểm tra bên dưới nắp ca-pô. Nếu dung dịch không nhiều, có hiện tưởng dính bẩn thì chứng tỏ chủ cũ đã không quan tâm nhiều tới bộ phận này. Người thợ kỹ thuật cũng sẽ kiểm tra kỹ lưỡng các lá tản nhiệt để chắc chắn không bị mỏng hay xốp. Đường dẫn nước mát cũng nên soi xét để biết có cần thay hay không.

10/ Hộp số

Hộp số cũng phải được kiểm tra thật kỹ lưỡng ở nhiều tốc độ khác nhau, đặc biệt với số sàn, kiểm tra xem có tiếng động lạ phát ra mỗi lần vào số, chân ga có bắt đều với ly hợp không, sức kéo của xe kém đều là những dấu hiện chứng tỏ hệ thống truyền động của xe cần được kiểm tra lại. Cần phải xem xét những trường hợp này trước khi mua.

Ưu nhược điểm Chevrolet Cruze cũ?

Tôi năm nay 40 tuổi, mua xe lần đầu. Tôi muốn mua chiếc Chevrolet Cruze LTZ cũ dưới 520 triệu, liệu tôi có nên mua xe này không và đời xe nào thì tốt?. Mỗi tháng tôi chạy khoảng 1.000 km, mong mọi người tư vấn giúp ưu, nhược điểm của dòng xe trên? Số tiền đó mua được xe đời nào, đã chạy khoảng bao nhiêu km thì hợp lý. Xin cảm ơn! (Sơn Nguyễn).

Ý kiến bạn đọc

Bạn Nguyễn Văn An chia sẻ: Bạn nên mua nhé. Tầm tiền đó thì không có xe nào hơn Cruze, thử nghĩ phân khúc hạng C này chỉ có Focus, Civic,Altis nhưng chiếc nào cũng trên 750 triệu cả, còn City hay Vios là phân khúc thấp hơn nhỏ hơn, cho nên với từ 500-600 tr chọn Cruze là lựa chọn sáng suốt ở Mỹ Cruze cũng chạy rất nhiều và doanh số bán rất cao luôn nằm trong top 10 xe bán chạy nhất hàng tháng. Thân

Bạn Hồng Phúc chia sẻ: Tôi mua Cruze LS cuối năm 2014 giá lăn bánh tầm 560 triệu. Xe chạy ổn không như mọi người vẫn đồn đại. Nếu bạn thích cứ tìm hiểu kỹ rồi quyết định, mua loại gì, hãng nào đều do mình cả, các ý kiến đóng góp chỉ mang tính tham khảo. Thân chào.

Bạn Trọng Nguyễn chia sẻ: Cruze ls là một chiếc xe tốt đấy. đầm chắc không bị say xe. an toàn hơn nếu đi đường dài. hao xăng hơn mấy em bằng giá tại nặng hơn nhiều. còn vượt xe khác thì ok di, trừ khi đi 150km giờ mà vượt thì khó chứ đường vn chừng 60kmh a vượt ok. số tiền chênh lệch lấy gưởi ngân hàng lấy tiền lời đổ xăng đi phà phà. Thân

Bạn Mai Hoàng Quân chia sẻ: Mình đang đi em cruze này, thấy rất hài lòng, nội thất rộng rãi, xe rất đầm, cách âm tốt với tầm tiền đó mà bạn mua được xe phân khúc C là tuyệt vời. Mình đã từng đi lái thử Vios, City cả hai chạy cũng ok, ít hao xăng, nhưng xác xe nhẹ quá nên đi cao tốc không đầm. Với lại bỏ tiền mua thương hiệu cao quá. Nên khuyên bác tiền đó mua em này ngon nhất

Bạn Khánh Duy chia sẻ: Với tầm tiền đó, bạn nên chọn Kia hoặc Toyota đi cho nó lành. Tôi đã từng sở hữu 1 chiếc Chevrolet, kết quả sau 10 tháng tôi phải bán gấp và chấp nhận lỗ hơn 100 triệu, chất lượng xe, nhân viên kỹ thuật, chăm sóc khách hàng của hãng này là cực kỳ bèo, và bạn sẽ vô cùng sai lầm nếu như bạn không muốn bỏ 1 đống tiền để rước cái về cho mình cái sự bực bội. Chân thành đấy.

>> Xem thêm: Xe ô tô cũ dưới 200 triệu

Tham khảo thông tin mua bán xe Chevrolet Cruze nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá Xe Toyota Vios từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Xe ôtô Chevrolet

Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Mua bán ôtô

 

>> Xem thêm:

Mua xe Kia K3 cũ giá rẻ

Mua xe Ford Ranger cũ giá rẻ

Mua xe Mazda 3 cũ giá rẻ

Mua xe Toyota Vios cũ giá rẻ

Mua xe Nissan Sunny cũ giá rẻ

Mua xe Hyundai i10 cũ giá rẻ

Mua xe Lexus RX 350 cũ giá rẻ

Mua xe BMW i8 cũ giá rẻ

Mua xe Audi A8 cũ giá rẻ

Mua xe Suzuki Swift cũ giá rẻ

Mua xe Mitsubishi Attrage cũ giá rẻ

You can share this post!