news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Spark

Chevrolet Spark 2016: Lựa chọn mới trong phân khúc xe hatchback cỡ nhỏ

Đánh giá xe ôtô Chevrolet Spark 2016

Chevrolet Spark 2016 đã có những thay đổi đáng kể về ngoại hình, trông "trưởng thành" hơn so với phiên bản cũ. Bên cạnh đó, Chevrolet Spark 2016 cũng sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn, cùng công nghệ nâng cấp và chất liệu nội thất tinh tế hơn. Sau khi ra mắt, mẫu xe này sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của Kia Morning, Hyundai i10 .. trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ.

1/ Đánh giá ngoại thất

Đầu xe: Thiết kế phía đầu xe Chevrolet Spark 2016 đã thay đổi hoàn toàn. Những thay đổi nổi bật là cụm đèn chiếu sáng phía trước có thiết kế hình L kéo dài sang hai bên thay cho kiểu dáng hình elip cỡ lớn trước kia. Bên cạnh đó, một đặc điểm đặc trưng, không thể lẫn được của Chevrolet là hốc hút gió lớn 2 tầng. Thiết kế này giúp chiếc xe trông cứng cáp hơn hẳn.

Chevrolet Spark 2016

Thân xe: Chevrolet Spark 2016 sở hữu những đường rập nổi trên thân xe kéo dài từ trước ra sau.Hãng xe Chevrolet cho biết Spark 2016 có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn phiên bản cũ, nhưng chiều cao lại thấp hơn 40 mm. Điều này giúp mẫu xe Chevrolet Spark 2016 có thông số khí động học tốt hơn, ít cản gió, tăng hiệu quả khi vận hành.

Đuôi xe: Khi nhìn nghiêng từ phía trước, đèn hậu của Chevrolet Spark 2016 có thiết kế lồi hẳn cả ra ngoài, trông khá phù hợp với tổng thể của mẫu xe. Do thiết kế của Chevrolet Spark dài hơn phiên bản cũ nên đuôi xe cũng nhô hẳn ra ngoài, không thanh thoát hơn.

2/  Đánh giá Nội thất

Nội thất của Chevrolet Spark 2016 thế hệ mới được trang bị bảng táp-lô hình chữ V hoàn toàn mới cùng màn hình giải trí LCD ở trung tâm. So với thế hệ cũ, Chevrolet Spark 2016 mới sở hữu cụm đồng hồ mới và lớn hơn thay vì cụm đồng hồ theo phong cách môtô trước đây. Ngoài ra, điểm nhấn trong nội thất của Chevrolet Spark 2016 là màn hình trung tâm dành cho hệ thống thông tin giải trí được bao bọc bằng viền màu đen Piano.

Thiết kế nội thất của Chevrolet Spark 2016 khá tinh tế và được trang bị bằng chất liệu nội thất cao cấp. Mặc dù chiều cao của bị giảm xuống nhưng các kỹ sư thiết kế của Chevrolet đã điều chỉnh phần ghế ngồi phù hợp để giúp xe vẫn giữ được trần xe thoáng đãng như các thế hệ trước.

3/  Đánh giá tiện nghi

Chevrolet Spark 2016 sở hữu hệ thống giải trí MyLink thế hệ mới nhất. Theo nhà sản xuất, hệ thống này có thể hỗ trợ thực hiện cuộc gọi, tra cứu danh bạ, thưởng thức những bài hát yêu thích, xem DVD/Mp4 cũng như quan rlys các tính năng khác một cách thuận tiện và dễ dàng.

Khoang hành lý không quá hạn hẹp như mọi người vẫn nghĩ về về những chiếc xe nằm trong phân khúc cỡ nhỏ. Người dùng hoàn toàn yên tâm rằng khoang hành lý của Chevrolet Spark 2016 đủ rộng cho nhu cầu mua sắm cuối tuần hay các chuyến đi hàng ngày.

4/ Đánh giá  hệ thống an toàn

Chevrolet Spark 2016 được trang bị hệ thống an toàn gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả 4 bánh và 10 túi khí quanh xe, cảnh báo điểm mù, cảnh báo làn đường và cảnh báo va chạm. Hệ thống camera lùi là trang bị tiêu chuẩn, trong khi hệ thống hỗ trợ đỗ xe là trang bị tùy chọn. Bên cạnh đó, Spark thế hệ mới cũng sở hữu kết cấu khung gầm mới cứng cáp, vững chắc hơn tạo cảm giác lái chính xác và an toàn hơn thế hệ cũ.

Chevrolet Spark 2016 sẽ được phân phối tới 40 thị trường trên toàn thế giới. Xe sẽ được bán ra thị trường Mỹ vào quý 4 năm nay, tuy nhiên, giá bán vẫn chưa được công bố. Thêm vào đó, tùy thuộc vào từng thị trường, xe sẽ được tăng thêm 3 màu ngoại thất để khác hàng tùy chọn.

5/ Đánh giá động cơ và vận hành

Động cơ: Chevrolet Spark 2016 được trang bị động cơ  Ecotec 1.4 lít hoàn toàn mới, cho công suất 98 mã lực, hơn thế hệ trước 16% mã lực. Động cơ này được trang bị cho Spark 2016 trên toàn cầu. Động cơ Ecotec của Spark 2016 được thiết kế bằng nhôm nguyên khối, ứng dụng công nghệ xả gộp tích hợp trên đầu các xy-lanh, giúp giảm kích thước và khối lượng, đồng thời phân bổ trọng lượng trước sau tốt hơn. Ngoài ra, xe sẽ đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT. Nhờ sử dụng hệ thống vòng pistion, bơm dầu và hệ thống trục cam ma sát thấp, động cơ mới ít ma sát và làm việc hiệu quả hơn

Cảm giác lái: Spark 2016 được Chevrolet khẳng định sẽ mang đến trải nghiệm lái tinh vi hơn nhờ cấu trúc hoàn toàn mới. Theo như hãng xe Mỹ giới thiệu thì Spark 2016 sở hữu nền tảng cấp nhật nhất hiện nay, nhờ đó khả năng xử lý tốt hơn, độ rung và tiếng ồn theo đó cũng giảm.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu: Hãng xe Chevrolet giới thiệu  Spark 2016 có mức tiêu thụ vào khoảng 7,1 lít/100km.

Kết luận: Nơi sản xuất của Chevrolet Spark 2016 là nhà máy của hãng tại Changwon, Hàn Quốc. Điểm đặc biệt dễ nhận thấy là mẫu hatchback cỡ nhỏ mang thiết kế trưởng thành hơn, các đường nét tinh nghịch trước đó thay thế bằng cách tạo hình chững chạc. Chevrolet Spark 2016 là một mẫu xe nhỏ, phù hợp đi di chuyển trong đô thị, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao, nhỏ gọn dễ vận hành.

>> Xem thêm: So sánh KIA Morning và Chevrolet Spark

Cùng một mức tiền, mua xe mới hay xe sang đã qua sử dụng?

Đặt lên bàn cân giữa một chiếc xe phổ thông nhưng còn nguyên tem mác và một chiếc xe thương hiệu sang trọng nhưng đã qua sử dụng với cùng một mức tiền như nhau, bạn sẽ chọn xe nào?. Mỗi loại xe sẽ có những ưu nhược điểm riêng và bạn cần cân nhắc để có thể đưa ra quyết định sáng suốt.

mua xe mới hay xe sang đã qua sử dụng?

1/ Khi mua xe mới

  • Ưu điểm

Điểm tối ưu đầu tiên khi mua xe mới là sự an tâm khi sử dụng. Bởi vì tất cả những trang bị trên chiếc xe đều được nhà sản xuất đảm bảo 100% về chất lượng. Bạn sẽ không cần quan tâm đến quá khứ của chiếc xe cũng như so sánh, soi xét tỉ mẩn từng chi tiết trên mẫu xe. Hơn nữa, khi mua xe mới, sẽ có nhiều lựa chọn hơn dành cho bạn về màu sắc, các gói tùy chọn…

Ngoài ra, khi mua xe mới, bạn bạn cũng sẽ yên tâm hơn về bảo dưỡng trong thời gian đầu sử dụng xe, tới cả 3 năm hoặc 100.000 km. Vì các phụ kiện và trang bị còn mới nên nếu là người biết giữ xe, hỏng hóc ít xảy ra và chi phí “nuôi xe” sẽ không tốn kém. Việc làm thủ tục sở hữu, đăng ký cho xe mới cũng trở nên đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều.

Một ưu điểm khác của việc lựa chọn xe mới chính là xe ngày càng được cải tiến về ngoại hình và những công nghệ tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu hơn và tích hợp nhiều chức năng thuận tiện, thông minh hơn phục vụ người sử dụng.

  • Nhược điểm

Khi mua xe mới, bạn sẽ phải chấp nhận khấu hao lớn hơn, đặc biệt là trong vài năm đầu sử dụng. Hãng nghiên cứu thị trường ô tô Mỹ Edmunds cho biết, chỉ riêng trong năm đầu tiên sử dụng, chiếc xe đã phải chịu khấu hao lên tới 21%. Thực tế, khi xe vừa mới lăn bánh ra khỏi cửa hàng đã mất giá từ 2 - 10% khấu hao và tỷ lệ này sẽ tiếp tục tăng dần theo thời gian.

Ngoài ra, chiếc xe mới sẽ không mang lại cho bạn cảm giác “đẳng cấp” như những chiếc xe gắn thương hiệu sang trọng khác. Những trang bị hay tiện nghi trên xe dù mới nhưng sẽ chỉ dừng lại ở mức độ nhất định trong phạm vi mức giá của chúng.

2/ Khi mua xe sang đã qua sử dụng

  • Ưu điểm

Nếu tìm được chiếc xe cũ chất lượng thì việc mua xe sang đã qua sử dụng quả là một quyết định không tồi. Bạn sẽ được sở hữu chiếc xe có kiểu dáng đẹp hơn, trang bị nội thất sang trọng hơn, sức mạnh vượt trội hơn hẳn so với những chiếc xe mới toanh nhưng xếp ở “chiếu dưới”.

Bên cạnh đó, việc chiếc xe gắn trên mình mác của một thương hiệu xe sang “đình đám” trên thế giới như BMW, Mercedes, hay Audi cũng mang lại cảm giác khác biệt cho người sở hữu chúng.

Trong khi người mua xe mới phải thanh toán theo giá niêm yết cố định thì người mua xe cũ sẽ được thoải mái mặc cả với chủ xe và thậm chí sẽ kiếm được “món hời” trong trường hợp chủ xe cần nhượng quyền sở hữu gấp. Không chỉ vậy, tỷ lệ khấu hao, mất giá của xe cũ cũng không nhiều và người chủ mới có thể sẽ được thừa hưởng khá nhiều trang bị bổ sung cho xe (nếu có).

Cùng một món tiền nhưng nếu may mắn và cẩn thận bạn vẫn có thể tìm được chiếc xe sang chất lượng. Ví dụ như một chiếc Mercedes Class đời 2009 có giá bán lại từ 800 - 850 triệu đồng vẫn đẳng cấp, an toàn và mang lại nhiều trải nghiệm lái thú vị hơn rất nhiều so với một chiếc Toyota Altis 2013 có giá tương đương thậm chí cao hơn vài chục triệu.

  • Nhược điểm

Không thể phủ nhận những ưu điểm khi mua xe sang đã qua sử dụng nhưng lựa chọn này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro và bất lợi. Ví dụ như thời gian bảo hành của chiếc xe có thể chỉ còn rất ít hoặc đã hết. Khi đó, bạn sẽ phải tự bỏ tiền để chữa những bệnh lặt vặt và bảo dưỡng định kỳ cho xe.

Thậm chí nếu không phải là người sành sỏi bạn sẽ bị những chiêu làm mới và che khuyết điểm của chủ xe lừa mắt và khi đó sẽ rơi vào cảnh ngộ “tiền mất, tật mang”.

Bên cạnh đó còn một loạt những nhược điểm khác như: công nghệ cũ hơn, lựa chọn hạn chế về màu sắc, trang bị…

Lời kết: Qua phép so sánh trên có thể thấy việc lựa chọn xe phổ thông còn mới là quyết định an toàn hơn so với việc mua xe sang đã qua sử dụng. Tuy nhiên, nếu là người đam mê những mẫu xe sang và không có điều kiện mua xe mới, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng. Tốt nhất là dựa vào những mối quan hệ của bản thân để lựa chọn được chiếc xe phù hợp nhất.

>> Xem thêm: Giá xe Chevrolet

Mẹo giữ xe bền đẹp và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng

Nếu chưa tìm hiểu qua về những kỹ năng và thủ thuật chăm sóc xe cơ bản thì chi phí bảo hành, sửa chữa xe có thể sẽ khiến bạn phát hoảng. Một vài thủ thuật nhỏ dưới đây có thể giúp bảo vệ xe tốt hơn và nhất là tiết kiệm ngân quỹ “nuôi xe” hàng tháng của mình.

1/ Làm sạch cần gạt nước

Sau một thời gian sử dụng, cần gạt nước thường để lại những vệt mờ trên kính. Nhiều người nghĩ ngay đến việc mang xe đến gara để kiểm tra hay thay một bộ gạt nước mới nếu những vệt này ảnh hưởng nhiều tới khả năng quan sát. Sự thật thì bộ gạt nước chỉ bị bẩn chứ chưa phải bị cũ, mòn.

Do vậy để cần gạt nước luôn hoạt động tốt và không gây ra những vệt mờ trên kính bạn có thể vệ sinh thường xuyên bằng một tách amoniac pha với nước lạnh. Tiến hành bằng cách nhẹ nhàng nhấc lưỡi gạt lên, lau sạch bằng miếng vải mềm hoặc khăn giấy.

2/ Tiết kiệm tiền nhờ thường xuyên kiểm tra lốp

Mỗi lần thay lốp xe khiến bạn tốn kém không ít chi phí. Bạn không thể có cách xử lý nào khác ngoài thay lốp mới khi lốp xe gặp trục trặc nhưng bạn có thể kéo dài tuổi thọ lốp bằng cách thường xuyên kiểm tra áp suất. Áp suất lốp không chỉ ảnh hưởng tới khả năng vận hành của chiếc xe, độ an toàn, độ bền mà còn giúp tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ đáng kể

3/ Vứt mọi thứ không cần thiết khỏi xe

Phần lớn các tài xế đều không để ý tới những vật dụng nhỏ rải rác trên xe hay ở cốp xe. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng bất cứ phần trọng lượng nào chất thêm lên xe đều khiến chiếc xe cần nhiều năng lượng hơn để vận hành, các bộ phận trên xe đều bị tác động dù có thể là rất nhỏ, đến mức bạn nghĩ nó chẳng đáng kể. Vì vậy lời khuyên dành cho bạn là hãy loại bỏ mọi thứ không cần thiết ra khỏi xe.

4/ Rửa xe ở nhiệt độ thấp

Rửa xe trong điều kiện nắng nóng có thể dẫn đến việc nhiều vết bẩn vẫn còn mà bạn không nhận ra. Ngoài ra, rửa xe trong điều kiện nhiệt độ cao cũng ảnh hưởng lớn đến độ bền của lớp sơn trên vỏ xe. Thay vì rửa xe vào buổi trưa, bạn nên chọn thời điểm thời tiết mát mẻ trong ngày và rửa ở nơi có mái che, không khí thoáng mát.

Đăng tin mua bán xe ôtô Chevrolet Spark  nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ giá Xe Chevrolet Spark  các đời từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Chevrolet Spark

>> Xem thêm:

Xe ôtô Chevrolet Spark 2016 giá bao nhiêu?

Hatchback ở Việt Nam: Có nên chọn Chevrolet Spark 2016

So sánh nhanh Chevrolet Spark và Hyundai Grand i10: Cuộc chiến trong phân khúc xe hatchback hạng nhỏ

Chevrolet Spark 2016: Xe ôtô giá rẻ có gì nổi bật?

Đánh giá xe Chevrolet Spark 2016: Xe hatchback cỡ nhỏ đáng mua

So sánh bộ 3 xe bình dân KIA Morning, Chevrolet Spark, Hyundai i10

So sánh Chevrolet Spark và Mitsubishi Mirage: Nên chọn xe ôtô giá rẻ nào?

Mua Chevrolet Spark 2016: Nên chọn số sàn hay số tự động ?

Xe ôtô giá rẻ: 5 lý do bạn nên mua ngay Chevrolet Spark 2016

You can share this post!