news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Spark

Đánh giá xe Chevrolet Spark 2016: Xe hatchback cỡ nhỏ đáng mua

Đánh giá xe Chevrolet Spark 2017: Xe hatchback cỡ nhỏ đáng mua

Với vóc dáng nhỏ bé của xe, bạn có thể di chuyển một cách dễ dàng trong các khu vực đô thị đông đúc, động cơ mới Spark hoàn toàn chinh phục mọi con dốc. Xe Chevrolet Spark đã tăng doanh số bán xe 14,7% so với năm trước. Thế hệ mới nhất đã được công bố với một động cơ mới và kiểu dáng được cải thiện. Cùng chúng tôi đánh giá phiên bản mới của Chevrolet Spark ngay dưới đây.

 

Đánh giá xe Chevrolet Spark 2017 của các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô

Đánh giá từ anh Quang Lê: "Spark là ưu tiên số 1, vì có thể xếp ghế để chở hàng, đồng thời chở được bố mẹ và con mà không bị phạt. Bất tiện duy nhất là số sàn nên bạn mất nhiều thời gian làm quen hơn."

"Xe này chạy được lắm nên tìm loại 1.2 chạy khỏe tiết kiệm xăng giá lại rẻ máy nhập không lo gì. Tôi đang chạy xe Spark vẫn như mới. Máy êm tuy nhiên có ồn một tí do sản xuất trong nước vỏ hơi mỏng nhưng dàn chắc đó, tiền nào của đó mà." - Chia sẻ của Ngọc Minh.

Ý kiến của Tùng Anh: "Mình đã thử qua i10 va Morning và cuối cùng mình chọn Spark. Nhà mình cách công ty 15km, mua Spark LTZ và đi được 1 năm. Rất êm ái, đầm chắc. Rất hài lòng với đồng tiền bỏ ra, không bị đội giá, thậm chí được giảm rất nhiều. Mình khuyên mọi người nên mua Spark."

Chia sẻ của Tuấn Anh: "Mình nghĩ nên mua Spark chạy nếu chọn xe hatchback, máy hơi yếu nhưng cũng được. Xe chạy rất đầm và chắc lái khi ở đường cao tốc. Mình chạy chiếc này được 1 năm rồi và khá hài lòng."

>> Bài hot xem ngay! So sánh nhanh Chevrolet Spark và Hyundai Grand i10: Cuộc chiến trong phân khúc xe hatchback hạng nhỏ

 

Tham khảo "GM giới thiệu Chevrolet Spark động cơ 1.4 mới, công nghệ mới" trên Ô tô Chevrolet

Về động cơ: Cải tiến đáng giá nhất trên Spark 2017 đó là sự xuất hiện của động cơ EcoTec 1.4 mới, được làm hoàn toàn bằng nhôm để thay cho loại I4 1.2 trên phiên bản hiện tại. Chevrolet cho biết, động cơ mới này có công suất cao hơn khoảng 16% so với loai cũ, ở mức 98 mã lực. Xe có hai tùy chọn hộp số gồm số sàn 5 cấp và tự động biến thiên vô cấp CVT. Mức tiêu hao nhiên liệu của bản sử dụng hộp số CVT vào khoảng 5,8 lít/100 km trên xa lộ, khá ấn tượng.

Về thiết kế: Ngoài việc làm mới ngoại thất với phong cách bắt mắt hơn thì Chevy còn kéo dài trục cơ sở của xe nhằm mang đến không gian nội thất rộng rãi. Bên cạnh đó, chiều cao của Spark 2017 cũng thấp hơn trước khoảng 4 cm khiến tổng thể xe trở nên chắc chắn hơn.

Thiết kế Chevrolet Spark 2017

 >> Thương hiệu xe Mỹ bền bỉ khám phá ngay: Chevrolet Việt Nam 

Trên Spark 2017, chúng ta có thể thấy đầu và đuôi xe đã được thiết kế lại hoàn toàn với cụm đèn pha khá lớn và lưới tản nhiệt đặc trưng của dòng xe Mỹ. Tay nắm cửa sau vẫn được đặt trên cao, sát với trụ C. Cụm đèn hậu hình tròn trên bản cũ đã được thay bằng cụm đèn mới có thiết kế hài hòa hơn. Trong khi đó, hai bên thân xe chỉ xuất hiện thêm hai đường gân nổi nhằm tạo phong cách thể thao hơn.

Về nội thất: Chevy cho biết chất lượng nội thất của Spark 2017 đã tốt hơn và công nghệ cũng được cải thiện. Hiện chúng ta chưa có hình ảnh về nội thất xe nhưng chắc chắn Spark 2017 sẽ có một trang bị hiện đại đó là hệ thống thông tin giải trí MyLink cùng màn hình cảm ứng 7″. Một số tính năng nổi bật khác bao gồm camera phía sau, hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thống cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo điểm mù.

Về hệ thống an toàn: Tại thị trường Bắc Mỹ, Spark 2017 được trang bị hệ thống an toàn gồm có hệ thống10 túi khí quanh xe, hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả 4 bánh. Thế hệ mới này có kết cấu khung xe hoàn toàn mới cứng cáp, vững chắc hơn nhờ đó cho cảm giác lái tốt hơn, chính xác và an toàn hơn thế hệ trước.

Các công nghệ an toàn chủ động lần đầu được áp dụng trên Spark 2017 như: cảnh báo làn đường, cảnh báo điểm mù và cảnh báo va chạm. Hệ thống camera lùi là trang bị tiêu chuẩn, trong khi hệ thống hỗ trợ đỗ xe là trang bị tùy chọn.

Chevrolet sẽ phân phối xe Chevrolet Spark 2017 đến 40 thị trường trên toàn thế giới, Spark 2017 sẽ được tăng thêm 3 màu nữa để khách hàng lựa chọn nhưng còn tùy thuộc vào từng thị trường khác nhau.

Ở nước ta Chevrolet Việt Nam, Chevrolet Spark là một trong những mẫu xe nhỏ có doanh số bán tốt nhất hiện nay trong phân khúc xe đô thị, nó cạnh tranh trực tiếp với Kia Morning và Hyundai Grand i10. Trong phân khúc xe hatchback cỡ nhỏ, Chevrolet Spark được đánh giá là chiếc xe đáng mua nhất với tầm tiền 400 triệu.

 

Xem thêm những chi phí phải chi trả khi sở hữu một chiếc xe hơi

Khi mua một chiếc xe ô tô bạn cần tính đến giá trị thực sự sẽ mất cho chiếc xe đó bao gồm giá mua và các chi phí phát sinh đi kèm. Giá thành chiếc xe chỉ là chi phí ban đầu và những chi phí "ẩn" cũng rất nhiều mà bất cứ người nào có ý định mua xe cũng phải tính tới, nếu không muốn là sau khi mua được xe rồi mới phát hiện ra là không đủ tiền đổ xăng hàng tháng, bảo dưỡng định kỳ, thay lốp, chi phí chống xuống cấp xe …

Các chi phí phát sinh hàng tháng này thường ít được các chủ xe đánh giá đúng mức, gồm đại loại những thứ sau (dựa theo thống kê của ADAC):

  • Xe mất giá, 52 % tổng chi phí. Xe càng rẻ mất giá càng nhanh và ngược lại, các xe có thương hiệu như BMW, Audi, Toyota, Mazda … mất giá chậm hơn.
  • Chi phí cho xăng dầu và các bảo dưỡng khác (rửa xe, săn sóc xe) là 22%.
  • Các chi phí cố định như thuế đường và bảo hiểm: 17%.
  • Chi phí cho xưởng sửa chữa cộng với chi phí thay lốp xe 9%.

Vậy là rõ, các chi phí ban đầu không tính đến hóa ra tới một nửa những chi phí mà một chủ xe sẽ còn phải bỏ ra trong suốt thời gian sở hữu chiếc xe. Chi phí thấp nhất hàng tháng cho một chiếc xe ở Đức là 311 EUR, một con số gây shock nếu bạn biết rằng trợ cấp xã hội cho một người sống ở Đức chỉ là 345 EUR. Lương trung bình của 1 công nhân cũng "chỉ" khoảng 1200 EUR.

Áp dụng cho thị trường Việt Nam cũng có chút khác biệt nhưng việc phải bỏ ra một số tiền cũng khá lớn để bảo dưỡng duy trì chiếc xe tốt nhất, hạn chế xuống cấp là điều chắc chắn. Tại Việt Nam còn phát sinh những chi phí như gửi xe qua đêm, rồi chi phí cho mất đồ (gương). Bởi thế nếu bạn muốn mua một chiếc xe thì cần cân nhắc và phải hiểu rằng nếu bạn có 500 triệu thì mất khoảng 250 triệu mua xe và 250 triệu để bảo dưỡng, chi phí cho chiếc xe đó trong khoảng 5, 7 năm.

Đăng tin mua bán xe ôtô Chevrolet Spark nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán xe ô tô Chevrolet uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe Chevrolet tại MuaBanNhanh.com website mua bán trực tuyến nơi có hàng trăm tin đăng mua bán xe Chevrolet mỗi ngày. Xem ngay: Chevrolet Spark

>> Xem thêm:

Có nên mua Chevrolet Aveo

Đánh giá xe Chevrolet Aveo 2017 - chiếc sedan rẻ nhất phân khúc!

Giá xe Chevrolet Aveo 2017 “ngon”, liệu xe có “ngon”?

So sánh Mitsubishi Attrage với xe Chevrolet Aveo: sedan cỡ nhỏ nào được lòng người dùng hơn?

Có nên mua Chevrolet Spark

Xe ôtô Chevrolet Spark 2016 giá bao nhiêu?

So sánh Kia Morning và Chevrolet Spark

Có nên mua Chevrolet Cruze

Giá xe Chevrolet Cruze mới nhất

Nên mua Honda City số tự động hay Chevrolet Cruze số sàn

Mua xe Chevrolet Cruze: dòng xe sedan đáng tiền

Có nên mua Chevrolet Orlando

Xe SUV Chevrolet Orlando xe tốt giá rẻ chỉ dưới 700 triệu

Đánh giá Chevrolet Orlando - Chiếc xe đa dụng 7 chỗ gia đình thực thụ

So sánh xe Chevrolet Orlando và Toyota Innova

Có nên mua Chevrolet Colorado

Đánh giá phiên bản mới xe bán tải Chevrolet Colorado 2017 ngoại hình hấp dẫn

Bán tải Chevrolet Colorado 2017 giá chỉ từ 619 triệu đồng cạnh tranh mạnh với Ford Ranger

Mua xe bán tải chọn Ford Ranger, Chevrolet Colorado hay Nissan Navara NP300 và Toyota Hilux?

Có nên mua Chevrolet Captiva

Đánh giá Chevrolet Captiva 2017 chiếc SUV mới nhất

Xe 7 chỗ cùng mức giá chọn Chevrolet Captiva hay Toyota Innova 2017?

Chevrolet Captiva Revv 2017 bán với giá 879 triệu đồng có điểm gì nổi bật?

Hatchback ở Việt Nam: Có nên chọn Chevrolet Spark 2016

Chevrolet Spark 2016: Xe ôtô giá rẻ có gì nổi bật?

Chevrolet Spark 2016: Lựa chọn mới trong phân khúc xe hatchback cỡ nhỏ

So sánh bộ 3 xe bình dân KIA Morning, Chevrolet Spark, Hyundai i10

So sánh Chevrolet Spark và Mitsubishi Mirage: Nên chọn xe ôtô giá rẻ nào?

Mua Chevrolet Spark 2016: Nên chọn số sàn hay số tự động ?

Xe ôtô giá rẻ: 5 lý do bạn nên mua ngay Chevrolet Spark 2016

You can share this post!