news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Hyundai
Xe Chevrolet
Hyundai Grand i10
Chevrolet Spark

So sánh nhanh Chevrolet Spark và Hyundai Grand i10: Cuộc chiến trong phân khúc xe hatchback hạng nhỏ

So sánh Chevrolet Spark và Hyundai Grand i10

Trong phân khúc xe hatchback hạng nhỏ luôn có hai đối thủ không đội trời chung đó là  Chevrolet Spark và Hyundai Grand i10. Cả hai xe đều có ưu điểm được khách hàng đánh giá cao: giá thành hợp lí, kích thước nhỏ gọn dễ dàng di chuyển trong những đô thị chật chội cùng với động cơ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, hai xe này có gì khác nhau và trong cuộc đối đầu này ai sẽ hơn ai. Để biết được câu trả lời MuaBanNhanhOto.com mời bạn theo dõi bài viết dưới nhé.

1/ So sánh ngoại thất

Chevrolet Spark 2016: Nhìn từ phía trước, đầu xe đã thay đổi hoàn toàn. Điểm thay đổi lớn nhất nằm ở cụm đèn chiếu sáng phía trước, không còn kiểu dáng hình elip cỡ lớn nữa, mà là thiết kế hình L kéo dài sang hai bên. Thêm nữa là hốc hút gió cỡ lớn hai tầng, một đặc điểm nhận dạng mà Chevrolet đang xây dựng trên những dòng xe của mình, làm cho xe trông cứng cáp hơn hẳn.

Chevrolet Spark 2016

Chevrolet Spark 2016

Thiết kế thân xe có những đường thẳng dập nổi từ trước ra sau. Theo thông tin từ Chevrolet, chiều dài cơ sở của Spark nhỉnh hơn nhưng chiều cao của xe lại thấp hơn 40 mm so với thế hệ thứ ba. Điều đó giúp Chevrolet Spark có thông số khí động học tốt hơn, ít cản gió hơn, tăng hiệu quả vận hành.

Đèn hậu thiết kế lồi hẳn ra ngoài thân xe khi nhìn nghiêng từ phía trước, trông rất phù hợp với tổng thể của Spark 2016. Thân xe dài hơn nên đuôi xe thế hệ mới cũng nhô hẳn ra ngoài, trông có phần thanh thoát hơn.

Hyundai Grand i10 2016: Diện mạo của xe được thiết kế theo triết lý “Điêu khắc dòng chảy” nổi tiếng của Hyundai từ lâu, là sự phối hợp tổng hòa của những nét đẹp lấy cảm hứng từ thiên nhiên kết hợp với sự sáng tạo tinh tế của con người tạo nên sản phẩm mang kiểu dáng thời trang mà vẫn khỏe khoắn, hiện đại và đầy tinh tế.

Hyundai Grand i10 2016

Hyundai Grand i10 2016

Đèn pha dạng vòng- Đèn pha trong suốt phía trước tạo nên phong cách và sự an toàn cho xe. Ngoài ra, thiết kế còn tích hợp đèn sương mù giúp tăng khả năng chiếu sáng ban đêm và trong điều kiện thời tiết xấu.

Đèn sương mù - Được tích hợp một cách liền mạch với cản trước, đèn sương mù giúp tăng tầm nhìn và giảm bớt những khó khăn khi lưu thông trên các con đường nhiều sương phủ.

Lưới tản nhiệt mạ crôm - Phong cách cũng như giá trị của xe được thể hiện qua lưới tản nhiệt rộng rãi, giúp làm tăng lượng khí làm mát giữ cho động cơ luôn đạt hiệu suất tối đa.

2/ So sánh nội thất

Chevrolet Spark 2016: Spark thế hệ mới có thiết kế tinh tế và chất liệu nội thất cao cấp. Tuy chiều cao của xe giảm xuống nhưng kỹ sư thiết kế đã điều chỉnh phần ghế ngồi phù hợp giúp xe vẫn giữ được không gian trần xe thoáng đãng như những thế hệ trước.

Nhà sản xuất tiết lộ bảng điều khiển được thiết kế hoàn toàn mới với một màn hình đa thông tin LCD ở trung tâm. Ngoài ra Spark 2016 được trang bị hệ thống giải trí MyLink thế hệ mới nhất. Hệ thống này hỗ trợ thực hiện cuộc gọi, tra cứu danh bạ, xem DVD/Mp4 hay thưởng thức những bài hát yêu thích cũng như quản lý các tính năng khác vô cùng dễ dàng và thuận tiện.

Hyundai Grand i10 2016: Nội thất của Hyundai i10 đượ phiên bản mới 2016 được bọc màu đen và be. Thêm vào đó, theo hãng Hyundai, Xcent còn là mẫu xe có khoang hành lý rộng nhất trong phân khúc. Khoang hành lý được nâng thể tích lên 31 lít. Không những vậy, không gian rộng rãi vượt trội của xe còn đem lại cho hành khách sự thoải mái tiện nghi trong suốt những hành trình dài.

Ngoài ra Grand i10  còn trang bị hệ thống chìa khóa thông minh (Smartkey) và khởi động xe bằng nút bấm (Engine Start/Stop) giúp bạn có thể đóng, mở cửa xe hay khởi động/tắt máy mà không cần tác động tới chìa khóa xe, hệ thống gương chiếu hậu chỉnh điện và gập điện tự động khi bạn đóng hoặc mở cửa xe sẽ giúp bạn linh hoạt trong những con đường ngõ hẻm chật hẹp của đường phố, ngoài ra hệ thống giải trí Radio/CD/MP3/USB kết hợp tính năng kết nối Bluetooth giúp bạn có thể nghe những bài nhạc yêu thích của mình từ điện thoại hay đơn giản là đàm thoại rảnh tay mà không cần cầm điện thoại.

2/ So sánh động cơ

Chevrolet Spark 2016:Động cơ Ecotec hoàn toàn mới cũng được sử dụng trên Spark 2016. Đây là động cơ sẽ được sử dụng cho Spark 2016 trên toàn cầu, dung tích 1.4 lít cho công suất 98 mã lực, hơn thế hệ trước 16% mã lực.

Thế hệ động cơ này được thiết kế bằng nhôm nguyên khối, ứng dụng công nghệ xả gộp tích hợp trên đầu các xy-lanh, giúp giảm kích thước và khối lượng, đồng thời phân bổ trọng lượng trước sau tốt hơn thế hệ động cơ cũ. Kết hợp với động cơ này là tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Ngoài ra động cơ mới ít ma sát hơn nhờ sử dụng hệ thống vòng pistion, bơm dầu và hệ thống trục cam ma sát thấp, giúp động cơ làm việc hiệu quả hơn. Hệ số tiêu hao nhiên liệu từ động cơ này theo nhà sản xuất là 40 mpg (miles per gallon) tương đương với 7,1 lít trên 100 km.

Hyundai Grand i10 2016: Hyundai Grand i10 phiên bản Hatchback 5 cửa 2016 sử dụng động cơ Kappa thế hệ mới mang đến khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

Động cơ vận hành êm ái và mượt mà được thiết kế với các vật liệu nhẹ nhằm giảm trọng lượng xe và giảm thiểu tiêu thụ nhiên liệu. Hyundai Grand i10 2015 có 2 lựa chọn động cơ: 1.0L công suất 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn 91,2 Nm và 1.25L công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 119,7 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Hộp số đi kèm là 5 số sàn 5 cấp mạnh mẽ và êm ái, cho công suất tối ưu. chỉ phiên bản động cơ 1.0L hoặc tự động 4 số cho 2 lựa chọn động cơ 1.0L và 1.2L động 4 cấp.

Kết luận: Sau khi xét về tất cả các mặt,  cả Hyundai Grand i10 và Chevrolet Spark  đều có những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, trong phân khúc xe ôtô giá rẻ cả hai đều xứng đáng là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn hãy xem xét khả năng tài chính, nhu cầu sử dụng, sở thích…để chọn cho mình chiếc xe phù hợp nhất nhé.

>> Xem thêm: So sánh KIA Morning và Chevrolet Spark

Giá tiền thực khi “rinh” một chiếc ô tô về nhà

Do phải “cõng” nhiều khoản phí nên khi đưa được một chiếc ô tô về nhà, người mua có thể phải bỏ ra số tiền lên đến khoảng 20 – 25% so với giá bán niêm yết ở các showroom.

Tại Việt Nam, khi mua ô tô, ngoài giá bán, khách hàng còn phải chi trả nhiều khoản thuế, phí khác như thuế trước bạ, phí bảo trì đường bộ, phí đăng ký biển số… Cộng cả giá bán và các khoản phí này, người mua xe có thể phải bỏ ra thêm số tiền lên đến 20 – 25% mức giá niêm yết ở showroom.

Chi phí mua ôtô

Chúng ta có thể tính giá tiền thực tế khi mua một chiếc ô tô mới thông qua ví dụ cụ thể là chiếc Toyota Vios 2014 phiên bản J như sau: Để sở hữu mẫu xe này, trước tiên, bạn phải trả số tiền theo giá công bố là 538 triệu đồng. Thêm vào đó, người mua phải chi trả các khoản thuế, phí khác là:

  • Thuế trước bạ (ở địa bàn Hà Nội là 12%): 538.000.000 x 12% = 64.560.000VND
  • Phí bảo trì đường bộ: 1.560.000VND (130.000VND/tháng x 12 tháng)
  • Phí cấp biển số (ở địa bàn Hà Nội và TP.HCM): 20.000.000VND
  • Đăng ký biển số: 2.000.000VND (Dịch vụ do hãng xe làm nếu có nhu cầu)
  • Phí đăng kiểm: 340.000VND (cố định)
  • Bảo hiểm vật tư: 9.774.000VND
  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự: 487.000VND

Cộng giá bán và các khoản thuế, phí trên có thể thấy, để mua một chiếc xe Toyota Vios 2014 mới, khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền: Giá xe (538.000.000VND) + Thuế, phí, đăng ký (86.947.000VND) = 62.497.000VND. So với mức giá bán niêm yết ở showroom, mức phí thực tế này đã tăng lên từ 20 – 25%.

>> Xem thêm: Giá xe Chevrolet

Những bộ phận trên xe ô tô cần được thay mới thường xuyên

Ngoài những kinh nghiệm lái xe ô tô an toàn, việc chăm sóc và bảo dưỡng xe thường xuyên, kịp thời không những giúp bạn tăng tuổi thọ cho xe mà còn hạn chế được nhiều chi phí phát sinh không cần thiết. Dưới đây là những bộ phận của xe mà bạn cần thường xuyên kiểm tra và thay mới.

1/ Dầu và bộ lọc dầu

Dầu và lọc dầu của xe là 2 chi tiết tác động trực tiếp đến quá trình vận hành của động cơ. Chính vì vậy, bạn không cần quá đề cao vấn đề chất lượng hay danh tiếng của chúng mà quan trọng nhất là bạn cần thay thế đúng thời điểm. Theo khuyến cáo chung của các nhà sản xuất, bạn nên thay lọc dầu sau khi xe lưu hành được từ 3 – 6 tháng hoặc từ 48 nghìn – 80 nghìn km.

2/ Kính chắn gió

Kính chắn gió là là bộ phận thường xuyên tiếp xúc và chịu tác động trực tiếp từ môi trường bên ngoài. Tùy vào điều kiện sử dụng của xe mà bạn nên thay bộ phận này mỗi năm một lần hoặc hai năm một lần. Đặc biệt, nếu xe của bạn thường xuyên di chuyển trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt thì việc thay thế này càng cần phải được chú ý nhiều hơn.

3/ Bộ lọc không khí

Bộ lọc không khí là "người kiểm soát" lượng không khí đảm bảo không khí đưa vào, trộn với nhiên liệu (xăng/dầu) sạch, giúp quá trình đốt cháy nhiên liệu hoàn toàn. Theo những chuyên gia chăm sóc và bảo dưỡng xe hơi, mỗi 3 - 4 năm, bạn nên kiểm tra và thay thế lọc không khí một lần. Nếu xe của bạn thường xuyên di chuyển trên những địa hình bụi bặm thì thời gian kiểm tra và thay thế bộ phận này có thể sớm hơn.

4/ Má phanh

Để đảm bảo an toàn, bạn nên thay má phanh sau mỗi 3 - 5 năm sử dụng xe hoặc sau từ 48.000 - 100.000 km. Thời gian bạn cần thay má phanh mới cũng phụ thuộc vào loại xe mà bạn lái và loại má phanh trang bị cho xe. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại má phanh nhưng má phanh gốm thường có tuổi thọ cao hơn.

5/ Pin

Giống như một ắc quy axit-chì, Pin là thiết bị sản sinh điện áp. Vai trò của Pin là cung cấp dòng điện cho hệ thống đánh lửa khi đề máy, khởi động động cơ. Bên cạnh đó, Pin còn cung ứng dòng điện tăng thêm khi nhu cầu dùng điện phát sinh cao hơn khả năng của bộ phát điện… Sau mỗi 4 - 5 năm thì bạn nên thay mới bộ phận này.

Đăng tin mua bán xe ôtô Chevrolet Spark  nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ giá Xe Chevrolet Spark  các đời từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Chevrolet Spark

>> Xem thêm:

Có nên mua Chevrolet Spark

Đánh giá xe Chevrolet Spark 2017: Xe hatchback cỡ nhỏ đáng mua

Xe ôtô Chevrolet Spark 2017 giá bao nhiêu?

So sánh Kia Morning và Chevrolet Spark: Nhỏ gọn, tiết kiệm và phù hợp với thành thị

Hatchback ở Việt Nam: Có nên chọn Chevrolet Spark 2016

Chevrolet Spark 2016: Xe ôtô giá rẻ có gì nổi bật?

Chevrolet Spark 2016: Lựa chọn mới trong phân khúc xe hatchback cỡ nhỏ

So sánh bộ 3 xe bình dân KIA Morning, Chevrolet Spark, Hyundai i10

So sánh Chevrolet Spark và Mitsubishi Mirage: Nên chọn xe ôtô giá rẻ nào?

Mua Chevrolet Spark 2016: Nên chọn số sàn hay số tự động ?

Xe ôtô giá rẻ: 5 lý do bạn nên mua ngay Chevrolet Spark 2016

Đánh giá Chevrolet Spark 2017

You can share this post!