news-details
Tư vấn chọn mua
Hãng xe
Xe Chevrolet
Chevrolet Cruze

Tư vấn mua xe Chevrolet Cruze cũ đúng giá

Đánh giá Chevrolet Cruze: Lựa chọn đáng tiền

Cruze là mẫu sedan bán chạy nhất của thương hiệu xe Mỹ Chevrolet. Tính đến tháng 6 năm , hơn 3,5 triệu xe Chevrolet Cruze đã được bán ra trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Cruze cũng góp phần chủ lực làm nên dấu mốc 50.000 xe sản xuất và bán ra tính đến tháng 9/ kể từ khi hãng ra mắt thương hiệu Chevrolet tại thị trường Việt Nam vào tháng 12/2006.

1/ Ngoại thất

Sinh ra từ đất nước Mỹ, Chevrolet Cruze có ngoại hình cơ bắp không thể nhầm lẫn khi đứng cạnh những mẫu xe đến từ nền văn hoá khác. Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt độc đáo chia làm hai phần và cụm đèn pha halogen tự động (tự phát hiện điều kiện thiếu sáng và bật đèn). Cản trước được thiết kế mới nối liền với nhau, ở mỗi hốc đèn sương mù là đèn định vị sử dụng công nghệ LED mạ crôm xung quanh.

Chevrolet Cruze

Hai bên hông, thân xe có sự xuất hiện đường gân dập nổi phía trên tay nắm cửa mạ crôm và cột B sơn đen cho cảm giác nội thất rộng rãi hơn khi nhìn từ bên ngoài. La-zăng trên phiên bản LTZ là loại hợp kim nhôm 17 inch, gương chiếu hậu chỉnh điện, có sấy và tích hợp báo rẽ.

Tiến về phía sau, đối với quan điểm cá nhân người viết bài, có lẽ đuôi xe là số ít chi tiết mất điểm trên chiếc Cruze . Thiết kế có phần hơi đơn giản và vuông vức, cản sau không cho thấy được sự mạnh mẽ. Tuy nhiên, khi nhìn ngang, phần đuôi xe lại vô cùng ăn nhập với tổng thể. Đèn hậu sử dụng bóng halogen nhưng ánh sáng gom tốt, tạo hình có mang chút âm hưởng của mẫu xe thể thao Camaro.

Chevrolet Cruze  có kích thước tổng thể lần lượt là 4.640 x 1.797 x 1.478 mm (Dài x Rộng x Cao), chiều dài cơ sở 2.685mm, khoảng sáng gầm 160mm, trọng lượng không tải 1.420 kg và bình xăng có dung tích 60 lít. Ngoài ra, lốp xe có kích thước 215/50R17 và được trang bị phanh đĩa trên cả 4 bánh.

2/ Nội thất và an toàn

Trong khoang xe, điều ấn tượng đầu tiên về nội thất Chevrolet Cruze  là cách phối màu, rất hài hoà và có điểm nhấn. Khu vực điều khiển trung tâm có thiết kế theo hình thác nước với màn hình cảm ứng 7 inch gọn gàng, thay thế cho hàng loạt nút bấm trên phiên bản cũ. Nhờ đó, người sử dụng có thêm một ngăn chứa đồ phía trên với cổng sạc bên trong.

Phía dưới xuất hiện một đường crôm lớn bao quanh cần số tạo cảm giác cứng cáp và sang trọng. Tuy nhiên, hộc đựng cốc lại được bố trí phía sau phanh tay (khi ở vị trí ghế lái) gây bất tiện cho người điều khiển khi đang đi trên đường. Cùng với đó là hệ thống giải trí toàn cầu MyLink, Radio, MP3, USB, AUX, Bluetooth đi kèm dàn âm thành 6 loa.

Nội thất Chevrolet Cruze

Vô-lăng trên Cruze  có khả năng điều chỉnh 4 hướng, bọc da tích hợp nút bấm điều chỉnh âm thanh, ga tự động và nhận diện giọng nói. Cụm đồng hồ dễ quan sát, sử dụng ánh sáng xanh giúp mắt dễ chịu kết hợp màn hình TFT nằm ở giữa.

Xe sử dụng chìa khoá thông minh (cho phép đóng/mở cửa không cần lấy chìa ra khỏi túi), khởi động bằng nút bấm, ghế ngồi bọc da, cửa sổ trời chỉnh điện, điều hoà và gạt mưa tự động.

Hàng ghế sau đáp ứng cho 3 người ngồi thoải mái, có tựa tay tích hợp 2 khay đựng cốc và khả năng gập 40/60 nhằm tăng khả năng chứa đồ.

Về trang bị an toàn, Chevrolet Cruze LTZ  sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), 4 túi khí, tự động khoá cửa khi xe chạy và cảnh báo lùi.

3/ Động cơ và vận hành

Chevrolet Cruze LTZ  sử dụng động cơ Ecotec 1.8L DOHC công suất 139 mã  tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn 176 Nm tại 3.800 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Động cơ 1.8L còn có thêm van biến thiên (VVT) tối ưu hóa góc trùng lặp của van nạp và van xả. Do đó, giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu nhưng vẫn đảm bảo công suất mạnh mẽ cho cảm giác lái mượt mà. Hơn nữa, hệ thống còn kiểm soát lượng khí thải độc hại giúp bảo vệ môi trường. Ngoài ra hệ thống làm mát điều khiển bằng điện vượt trội hơn so với hệ thống thông thường, giúp duy trì thân nhiệt động cơ chính xác, từ đó đảm bảo quá trình hoạt động động cơ tối ưu.

Động cơ Chevrolet Cruze

Di chuyển trên đường cao tốc khá yên tĩnh và thoải mái. Chạy trong phố, vô-lăng của Cruze LTZ  khá nhẹ nhàng và “tuân thủ” chuẩn ý người lái. Bên cạnh đó, nó còn được tích hợp nhiều nút bấm như điều khiển âm lượng chơi nhạc, chuyển kênh radio, gọi điện rảnh tay. Vì thế, ở những con phố đông đúc, xe xoay trở tốt và người điều khiển cũng không phải quá căng thẳng khi cầm lái chiếc sedan trông có vẻ dài và bề thế.

>> Xem thêm: Mua bán xe ôtô Chevrolet Cruze

Kết luận: Sở hữu đường nét thiết kế đậm chất Mỹ, hội tụ nhiều tiện ích mới cùng tính năng hiện đại và hệ thống khung gầm chắc chắn, Chevrolet Cruze LTZ  xứng đáng trở thành lựa chọn hay trong dòng xe sedan phổ thông.

Kinh nghiệm mua xe ôtô Chevrolet Cruze cũ đúng giá bạn cần biết

Mua xe Chevrolet Cruze đã qua sử dụng là giải pháp hợp lý cho những người có điều kiện eo hẹp về tài chính. Tuy nhiên vì là hàng đã qua sử dụng nên cũng tiềm ẩn khá nhiều cạm bẫy, đòi hỏi người mua phải tỉnh táo hơn. Những chia sẻ về kinh nghiệm mua xe ôtô Chevrolet Cruze cũ dưới đây sẽ giúp bạn an tâm hơn phần nào.

Kinh nghiệm mua xe ôtô Chevrolet Cruze cũ

Kinh nghiệm 1: Trước khi quyết định mua một chiếc xe, bạn phải chuẩn bị đủ tài chính để mua xe, bao gồm cả phí đăng kí sang tên, bảo hiểm và chi phí bảo dưỡng định kỳ, chi phí nuôi xe.v.v... Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ tài chính, công việc tiếp theo cần làm là tìm hiểu thông tin về dòng xe mình muốn mua và thông tin thị và cả những kinh nghiệm mua xe ô tô đã qua sử dụng từ trên các diễn đàn và bạn bè xung quanh. Việc làm này rất quan trọng và nó có thể giúp bạn nắm được ưu-nhược điểm của dòng xe muốn mua và không bị "hớ" giá.

Kinh nghiệm 2: Khi đã tìm được chiếc xe ưng ý, công việc tiếp theo là đi xem trực tiếp và kiểm tra tổng quát chiếc xe. Hãy kiểm tra nội, ngoại thất, khả năng vận hành máy móc, mức tiêu thụ nhiên liệu,.. của chiếc xe. Nếu không rành về xe, bạn nên yêu cầu đem xe đến trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra chi tiết chính xác hơn. Hoặc tốt nhất là mua xe đã qua sử dụng ở các trung tâm có bảo hành chính hãng của Chevrolet.

Kinh nghiệm 3: Nếu mua xe của cá nhân, bạn nên yêu cầu đến trung tâm bảo dưỡng chính hãng để kiểm tra kỹ toàn bộ xe cho "chắc ăn". Các dòng xe hạng sang như Chevrolet Cruze đều có lưu lại lịch sử của xe, bạn có thể yêu cầu chủ xe cho bạn kiểm tra những thông tin này.  Các bộ phận của xe cần kiểm tra kỹ bao gồm: thân xe, động cơ, phanh, hệ thống truyền động, hệ thống giảm xóc, hệ thống đèn, quạt thông gió và điều hòa không khí, két làm mát, ống dẫn, ống xả, bảng điều khiển, lốp... Ngoài ra bạn cần kiểm tra các đồng hồ báo, các nút bấm ở bảng điều khiển. Hãy chắc chắn rằng mọi thứ vẫn hoạt động ổn định.

Kinh nghiệm 4: Sau công đoạn kiểm tra tổng quát xe, bạn nên lái thử xe để cảm nhận thực tế độ ổn định của xe, máy móc, giảm xóc, hệ thống truyền động có êm ái và mượt mà hay không... Mục đích là để đánh giá lần nữa về chiếc xe mình muốn mua.

Kinh nghiệm 5: Sau cùng, hãy khéo léo "đàm phán" để giảm bớt chi phí mua xe. Bạn nên tận dụng những điểm yếu của chiếc xe và khả năng đàm phán của mình để thương lượng giá cả cuối cùng với chủ xe hoặc doanh nghiệp mua bán. Với những chia sẻ về kinh nghiệm mua xe ô tô cũ trên đây, hy vọng bạn sẽ có được sự lựa chọn chính xác và hợp lý nhất

>> Xem thêm: Giá xe Chevrolet

“Bắt bệnh” cho ô tô qua các âm thanh lạ

Âm thanh phát ra từ ô tô như tiếng sư tử bị bỏ đói hoặc như tiếng gió rít là dấu hiệu cho thấy xế yêu của bạn đang gặp các vấn đề trục trặc.

1/ Âm thanh phát ra như tiếng gió rít

Nếu dưới mui xe của bạn phát ra những âm thanh lạ như tiếng gió rít thì chứng tỏ rằng đã có sự rò rỉ trong đường ống dẫn chân không hoặc trong hệ thống làm mát động cơ. Điều này có thể dẫn đến hiện tượng động cơ bị quá nóng và sau đó ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Ngay khi phát hiện ra tiếng động lạ này bạn nên đem xe đến gara để bảo dưỡng.

2/ Âm thanh phát ra giống như 2 miếng kim loại va vào nhau

Khi xe không bị va đập hay gặp phải ổ gà mà vẫn phát ra âm thanh như những miếng kim loại va vào nhau thì rất có thể một số bộ phận của xe đã gặp trục trặc.

Bắt bệnh cho ôtô

Nguyên nhân của âm thanh này có thể là do các ổ khớp xe bị xuống cấp, xà treo ổn định bị lỗi hoặc trục điều khiển tay lái bị mòn. Bên cạnh đó, nguyên nhân cũng có thể là các bộ phận khác thuộc khung gầm bị trục trặc và hệ thống ống xả lỏng lẻo cũng có thể phát ra tiếng ồn như thế.

3/ Âm thanh giống như tiếng thét của lợn bị thịt

Nguyên nhân của âm thanh này có thể là do trục trặc ở dây nối các bộ phận hoặc có thể do cao su đã cũ, giòn hoặc độ căng không chuẩn. Những trường hợp trên rất dễ sửa chữa và không tốn kém nên đừng ngần ngại mang xế yêu của bạn đi “tút tát” lại.

4/ Âm thanh như rên rỉ hoặc rít lên từ cổ họng

Hãy chú ý đến hệ thống phanh của xe nếu xuất hiện âm thanh này. Nhiều loại phanh được thiết kế với các tấm kim loại nhỏ cọ sát vào rotor. Khi phanh bị bào mòn đến độ nhất định thì xảy ra sự cọ sát giữa các tấm kim loại và rotor, gây ra âm thanh lạ này.

Ngay khi phát hiện vấn đề này, bạn nên đem xe đi bảo dưỡng nếu không sẽ ngày càng có những âm thanh khó chịu. Nếu để lâu, khi di chuyển có thể gây ra tình trạng xấu cho xe. Bên cạnh nguyên nhân do phanh, âm thanh này cũng có thể xuất hiện khi sử dụng bánh xe không đạt chất lượng.

5/ Âm thanh lách cách lặp đi lặp lại

Nếu xe của bạn được trang bị hệ dẫn động bánh trước và khi di chuyển chậm phát ra những tiếng lách cách thì đây có thể là một dấu hiệu cho thấy các khớp nối của trục truyền động bị trục trặc.

Đây chính là bộ phận thực hiện các công đoạn nặng nhất của một chiếc xe. Chúng truyền sức mạnh tới các bánh xe. Nguyên nhân cũng có thể là do ổ đĩa phía sau xe gặp trục trặc nếu âm thanh lách cách phát ra từ phía sau xe.

Mua bán xe ôtô Chevrolet uy tín ở đâu?

Mua bán ôtô cũ

Mua bán xe ôtô Chevrolet uy tín tại MuaBanNhanh.com. Để cập nhật được mẫu xe ôtô Chevrolet cũ giá tốt, chạy bền được đăng bán online hiện nay hãy xem ngay: Chevrolet Cruze cũ

 

 >> Xem thêm:

Bí quyết tuyệt hay cho người đang tìm mua xe Chevrolet Cruze

Tư vấn từ A đến Z khi mua xe ôtô Chevrolet Cruze 2016

 

You can share this post!